Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Bó tay !!! Quảng Ninh: Một người đi bán hoa, cây cảnh bị bắt giữ, còng chân và có nguy cơ bị phạt 8 triệu đồng vì ... mang dao tỉa cành !!!




Ý kiến



Seven Lives
Trời ơi ... đói đến mức này rồi ư ?
Người ta bán hoa còn tìm cách kiếm chác ... ?!?

Tương Lai
Chúng nó biết cả đấy,tết nhất đến nơi lại gặp ông đi buôn chuyến một mình phải móc cho bằng được.

Itakel Le
XH loạn quá rồi...mấy thằng cướp đã điên loạn...bây giờ đến mấy thằng công an cũng bị điên theo.....
Bọn công an vô lý hết sức vậy? Bắt người vì có dao tỉa cành, tàng trữ vũ khí "thô sơ", đòi phạt 8 triệu đồng???? nghe hài vãi....bắt giữ hành chính mà lại cùm chân người?? lại còn giữ giấy tờ và phương tiện người ta sau khi thả ra dù biết mình sai???
Only in Viet Nam :-<...nếu ở 1 nước nào khác thì anh này có thể kiện ngược lại tụi 141 rồi
XH bây giờ chỉ khiến ngta thở dài :-<

Nguyễn Đức Nhã
Đem dao theo phòng thân là đúng vì xã hội bây giờ lộn xộn quá. Còn chuyện bắt nhốt rồi còng chân là lạm quyền, bậy bạ. Tàng trữ hung khí thì chỉ bị tịch thu hung khí, thời gian giữ người đó lại là để rà soát xem có tiền án tiền sự gì không rồi thả người ta, nhân thân rõ ràng mà bị xích lại thì đúng là bọn đầu đất rồi.

Cuna Takanu Làm viec ko có cái đầu! Định phạt 8tr chơi! Chứ dân long bong giang hồ làm j có 8tr nộp vạ cho các chú =]]

Nguyễn Đức Nhã chắc định xin 8tr nhưng người ta không cho nên còng cho đủ 24h

Cuna Takanu Chứ còn j nữa! =]]

Pleiku Lỳ Nên lấy lý do "buôn bán hoa" ko rõ nguồn gốc để phạt 8 chai thì hay hơn...

Holan Hồ
Cuoi nam roi, kiem an bang moi gia.

Hoaitrang Vu Tội rất nặng , Lý do không móc tiền ra dúi vào tay họ liền đó mà

Hiền Nguyễn Cười ra nước mắt

Hoaitrang Vu Hihi tại đi xe otõ họ nghĩ có tiền ,rồi sợ phiền phức móc tiền ra , không ngờ sai 1 ly đi một dặm , bay giờ thả ra ngay thì mất mặt , mà báo Chí đã vào cuộc không thả cũng gay , thôi bạn chờ vài ngày rồi cũng cho lấy xe về , gọi là hiểu nhầm , nếu bạn không sợ phiền phức thì thưa lại công an , tất nhiên thưa để họ biết mình hiểu luật , chứ chảng kết quả gì

Hoang Ha Thủ đô của chúng ta ngột ngạt thế này sao?

Phi Hùng Thật khốn nạn!!! Đúng là Hà Nội thời tạm chiếm! Sự uất ức cái lũ vô học mặc áo công an của chính quyền này càng ngày càng lên tới đỉnh rồi. Nồi súp de đang dần dần tăng áp...

Viet Nam Toi Khong cho tui no an thi tui no lam kho de.

Tom Ha Một lủ ăn cướp từ trên xuống dưới!! Con cháu của già Hồ thì phải giống già Hồ thôi!!!

quachtien
Lực lượng 141 bắt giữ anh Ngọc thì không có gì phải bàn cãi vì ngoài xã hội bây giờ quá lộn xộn. Đáng nói là cách xử lý của Công an Phường Yên Phụ. Thật kỳ lạ ở ngay thủ đô mà lại có những việc xảy ra đến không tin nổi.

tranminh
Cần phải có 141 nhưng nói thật là hình ảnh các anh rất thiếu cảm tình. Mặc đồ hầm hố, cầm gậy và vác súng đi đi lại lại, nhìn mặt mũi thì lấc cấc, ngổ ngáo. Cứ thấy các anh phi ra giữ đường cầm gậy chặn đầu xe gẩy gẩy ra hiệu rồi hất tay lên mũi hoặc cao hơn mũi một tí để chào cho có lệ nhìn mất cảm tình lắm. Cũng xin nói thêm là nhiều anh CSGT cũng thế, không biết khi học điều lệ tiếp dân các anh có được đào tạo chào hay không mà các anh chào nhìn như là hỉ mũi ấy.

Nguyễn Văn Ân
"Còng chân thì vô tư". Câu nói từ cửa miệng của mấy ông công an nghe thật buồn cười! Nó giống như một vở kịch hài chưa có hồi kết thúc. Công an mà nghiệp vụ yếu kém quá thì chỉ có nước khổ dân. Trong đôi mắt của các vị này, ai cũng là tội phạm?Không bỏ sót ai? Cuối cùng, người dân vô tội phải gánh hậu quả của lối làm việc cửa quyền, hách dịch.

Thu Hiền
Hic, nếu vậy thật thì tội nghiệp cho mấy bác bán dao dạo quá! Mong các bác giải nghệ sớm tìm việc khác làm, không thì có ngày bị oan.

pro tp HCM
Thật là không thể tưởng tượng.công việc của một người dân lương thiện mà bị cho là tàng trữ vũ khí thô sơ nguy hiểm, cũng thật pó tay voi 141!!!

phạm thanh hải
Những con người làm ăn chân chính! làm ăn rõ ràng địa chỉ, xuất trình giấy tờ hợp lệ, bán mua hoa cây cảnh thì lúc nào cũng có đồ nghề "dao kéo để cắt", sao lực lượng không xử lý hợp tình hợp lý mà làm khổ người dân như vậy ? đối tượng nào đáng nghi ! biện pháp nghiệp vụ mà không phân biệt được người nào “tàng trữ vũ khí thô sơ”.hay sao ? giống như người thợ hóc tóc dùng dao kéo, không lẽ mang theo khi về cũng nghi “tàng trữ vũ khí thô sơ”... Những thương gia bán thịt lợn thì sao, cũng vào tội gì ....?

maidang
Hoan hô lực lượng 141 đã bắt được đối tượng tàng trử vũ khí thô sơ, mặc dù loại phương tiện này dùng để mưu sinh chứ không phải để giết người cướp của.

Khoa
Mình nghĩ nên trả lại dụng cụ làm nghề cho anh Ngọc và xin lỗi đền bù thỏa đáng từ danh dự đến vật chất. Vậy mới đúng là cơ quan nhà nước tôn trọng dân. Nếu tịch thu dụng cụ của anh thì anh phải mất tiền mua dụng cụ mới và họ lại tịch thu tiếp à. Hàng ngàn người làm nghề bán hoa khác thì sao đây, cũng tịch thu hết hay sao?

Khoa
Làm ăn vầy thì thật là. Tự nhiên cái người làm ăn lương thiện bị bắt như kẻ phạm tội. Mất danh dự. Mất ngày công. mất tiền thuê nhà nghĩ. RỒi thì anh ta không có tội gì. Thế thì ai sẽ đền bù những cái đó cho anh ta. Mình nghĩ nên xem xét lại mà đền bù thỏa đáng cho người dân. nếu tịch thu dụng cụ làm nghề của anh ta thì những người bán cá bán thịt bán rau và hàng ngàn người bán hoa khác thì sao?

Nguyễn Trọng Thảo
Phê phán lãnh đạo công an phường Yên Phụ và lực lượng công tác 141 Hà Nội không biết phân biệt người thiện và kẻ ác khi xử lý vụ việc này 1000 lần thì phê phán cấp trên của hai lực lượng đó cả triệu lần vẫn còn nhẹ.

tran ly
Xâu chuỗi lại các sự việc và tạm kết luận là mấy chú này kém về nghiệp vụ lắm

CAM LINH
Nên thả và trả lại giấy tờ cho anh ngọc là đúng rồi, người làm ăn lương thiện mà toàn bị bắt bớ không đâu, còn phường cướp của dã man thì vẫn nhởn nhơ đó thôi, đúng là VIỆT NAM.

Lê Hòa
Có thể là dao tông hay dao gì đi nữa thì cũng phải cần nghiệp vụ để giải quyết cho thấu tình hợp lý... Người làm ăn lương thiện nhìn mặt là biết ngay thôi. Đọc bài báo mà thấy giận mấy ông CA phường máy móc quá!

trần quốc huy
Bán cây cảnh thì phải đem theo dao, kéo mà tỉa cành chứ các bác Công an làm gì mà còng chân dữ vậy?

Thảo
Làm việc như cái máy vậy!?

Chinsu9h
Cầm tông ra đường thì bị bắt là phải rồi, lần đầu tiên thấy nói cầm tông để tỉa cây cảnh... hài

Nguyễn Văn Thành
Sai nguyên tắc, vì họ là một người nông dân có đầy đủ giấy tờ tùy thân lại đi buôn cây cảnh thì phải có dao rựa để cắt tỉa cây là điều đương nhiên. Bắt họ về làm việc lại cùm chân họ lại là quá đáng. Đề nghị cơ quan cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ vụ việc bất bình trên!

Tú Ân
Tôi thật sự chưa biết "dao tông" ra sao nên đã vào Google để tra cứu. Kết quả đây chính là một loại vũ khí mà bọn côn đồ thường dùng để gây án. Không thấy có thông tin nào cho thấy dao tông là công cụ để tỉa hoa cả! Tôi cùng chưa thấy ai tỉa hoa bằng con dao dài hơn nửa thước cả. Cũng qua thông tin trên báo chí, lực lượng 141 đã từng phát hiên trong cabin một ôtô chở sắn cũng có loại dao này. Do đó có thể thấy một số người khi đi đường xa thường có tâm lý mang theo "vũ khí phòng thân". Tuy nhiên, đây là điều vi phạm pháp luật nên sẽ bị cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra nếu bị phát hiện. Việc áp dụng biện pháp cùm chân là hơi quá đáng nếu như đối tượng không chống lại người thi hành công vụ.

hoa tran
Nực cười quá, hồi xưa nuôi heo tôi thái cây chuôi cho heo ăn cũng bằng cao dao dài cỡ 55 cm đó. Bác này chắc là bán hoa số lượng lớn nên có con dao dài để cắt tỉa cho gọn ấy mà (để nguyên bó lớn mà thái cho lẹ). Công an nghiệp vụ giỏi mà sao không phân biệt được ta?!

thanh
Một cách làm việc quan liêu...

LUCBINH
Tội phạm thì nhan nhản, lo xử lý đi kìa.

qt
Theo tôi thì lực lượng 141 bắt giữ anh Ngọc là đúng. Sai là ở ông Công an Phường Yên Phụ xử lý chẳng theo nguyên tắc nào cả. Đọc bài viết mà thấy lạ lùng: cửa quyền, hách dịch, hành dân và vô cùng cứng nhắc, làm việc chẳng có lý mà tình lại càng không. Người ta đã trình đủ mọi thủ tục giấy tờ tùy thân thì phải biết rằng đây là người làm ăn tử tế sao lại còn cùm cặp và giữ phương tiện nữa. Những người công an như thế phải có biện pháp xử lý nghiêm.

Chinsu
Cầm tông ra đường thì bị bắt là đúng, mọi người cứ thử xem con dao tông mà cắt cành cây xem có cắt được không, hay là chỉ dùng để thái thịt thôi....

vannguyen
Một cặp vợ chồng đi nghỉ tại một khu câu cá. Người chồng thích đi câu vào lúc trời sáng, người vợ chỉ thích đọc sách. Một hôm người chồng đi câu về và muốn chợp mắt một chút. Mặc dù không quen với không khí trên hồ nhưng người vợ vẫn chèo thuyền ra ngoài để hưởng ánh sáng mặt trời. Cô ta chèo thuyền ra xa một đoạn sau đó dừng lại và tiếp tục đọc sách.

Đột nhiên, có một anh bảo vệ tiến lại gần. Anh ta dừng ngay bên cạnh thuyền của cô và hỏi: - Xin chào quý cô, cô đang làm gì thế? - Tôi đang đọc sách. Người phụ nữ trả lời. - Cô đang ở trong khu vực cấm câu cá đấy - Anh ta nhắc.

- Tôi xin lỗi thưa ngài, nhưng tôi không câu cá, tôi chỉ đọc sách thôi mà. - Nhưng cô có tất cả các dụng cụ cần thiết để có thể câu bất cứ lúc nào, tôi phải giữ cô lại và lập biên bản mới được.

- Nếu anh mà làm vậy tôi sẽ kiện anh về tội quấy rối tình dục. Người phụ nữ nạt lại. - Nhưng tôi thậm chí còn chưa đụng vào cô kia mà. - Đúng thế, nhưng anh có đầy đủ dụng cụ cần thiết và anh có thể bắt đầu bất cứ lúc nào.

Hà Văn Dương
Trấn áp tội phạm, băng đảng là rất cấp bách ! Nhưng đến nỗi không thể phân biệt được đâu là người lương thiện, mang dao chỉ với công việc của họ (chặt cây, tỉa cành) mà gán cho họ là tàng trữ vũ khí thô sơ thì thật quá đáng ! Không biết phân biệt hay lợi dụng nhiện vụ, quyền hạn ? ??. Các lực lượng của chúng ta được tổ chức là để bảo vệ người dân ! Không thể hành xử theo kiểu bắt nhầm, bắt oan hơn bỏ sót ! càng không thể hành xử theo kiểu muốn còng, muốn cùm thì còng, cùm ! Tôi thấy quá đà rồi !

Nguyễn Lân
Thật là kỳ cục khi những người hành sự không thể phân biệt giữa hung khí và phương tiện hành nghề, hơn nữa đương sự có đầy đủ giấy tờ tùy thân...cứ như thế này chắc mấy bác bán thịt coi chừng có ngày xộ khám...

Nguyễn Bích Thích
Trước hết, xin cảm kích Báo Thanh Niên anh chóng phản ánh sự việc này cho bạn đọc có thông tin nóng hổi, và giúp ngưòi bị nạn trong việc nhanh chóng liên hệ chính quyền, giải oan cho nạn nhân. Tôi hoàn toàn đồng ý với phóng viên, lực lượng 141 lập ra để điều tra và bắt tội phạm, nhưng qua sự việc này, tôi thấy Giám Đốc Công An Hà Nội cần phải can thiệp giúp đỡ người dân lương thiện. Là công an, phải phân biệt trưòng hợp đúng sai, người dân mang dao tỉa cành, có giấy tờ tùy thân, có xe ô tô (nếu là đi ăn cướp, tội phạm thì việc gì phải mang theo ô tô riêng, làm sao tẩu thoát ?), việc điều tra nhân thân không khó. Vậy thì cuối cùng, đáng lẽ phải thả người lương thiện ra, đằng này, nào là phạt những 8 triệu, bắt giam xe 30 ngày.. Tôi thấy quá sức vô lý. Đề nghị Giám Đốc Công An Hà Nội lên tiếng giải quyết việc này, để người dân an tâm sinh sống. Người dân vừa phải tìm cách đối phó tội phạm, vừa phải đối phó lực lượng công an thiếu kiến thức, nghiệp vụ kém thế này ... làm sao yên tâm sinh sống làm ăn đây?

Tiếng sáo phiêu bồng
Thành lập đội 141 trong bối cảnh hiện nay là cần thiết nhằm tránh các tình trạng bạo lực và cướp giật đường phố. Nhưng làm việc phải rõ ràng tránh quan liêu để gây ra hệ luy lâu dài.

Vinhthai
Cứ thế này thì: những người dân cầm dao rựa, rìu đi rừng đốn củi; phát cây, cỏ làm nương rẫy; người thợ xây dựng phải mang theo dao xây, cuốc, xẻng, xà beng... để làm việc; người nông dân vác cuốc ra đồng; công nhân thì phải dùng búa... v.v.. và v.v... cũng đều bị bắt hết (bởi những dụng cụ đó so với con dao tông để chặt, tỉa cây cảnh thì nhiều thứ còn nguy hiểm hơn)?

TL
CA mà có con mắt kém vậy? Qua hình ảnh tôi cũng thấy anh Ngọc không giống kẻ cướp hay xã hội đen? Các anh CA cũng cần phân biệt chứ? Đụng ai bắt nấy là không được đâu, gân Tết bà con đi tảo mộ thường mang dao cuốc, không khéo các anh quy cho tội "táng trữ vũ khí thô sơ" à?

khanh
Cùng là một vật, nhưng là người công an phải nhìn ra thế nào là hung khí, thế nào là công cụ lao động chứ, không thể thấy dao thì cho là vũ khí thô sơ!

Cao Thắng
Một mớ bòng bong cứ lung tung hết, theo các anh CA thì thật giả chẳng biết đâu mà lần!

le van san
Không vì tình hình an ninh trật tự phức tạp như hiện nay mà bắt bớ người dân vô tội vạ như vậy được. CA sinh ra để bảo vệ người dân chứ không phải để bắt bớ người dân lương thiện như vậy.

anh
Công an phương sao cứng nhắc như cỗ máy vậy trời, không biết linh động à?

Quang
Lạm quyền quá!

NGUYỄN VĂN TRỰC
Nghiệp vụ yếu hay bệnh nghề nghiệp: Nhìn đâu cũng thấy vi trùng, nhìn đâu cũng thấy phát hỏa, nhìn đâu cũng thấy tội phạm nên làm vụ việc trở nên phức tạp, khó khăn cho chính mình có khi còn vi phạm pháp luật là đàng khác.

phạm thanh hải
Những con người làm ăn chân chính! làm ăn rõ ràng, có địa chỉ, xuất trình giấy tờ hợp lệ, bán mua hoa cây cảnh thì lúc nào cũng có đồ nghề "dao kéo để cắt", sao lực lượng không xử lý hợp tình hợp lý mà làm khổ người dân như vậy? đối tượng nào đáng nghi ! biện pháp nghiệp vụ mà không phân biệt được người nào “tàng trữ vũ khí thô sơ” hay sao?

Xuân Đào
Nói như công an phường Yên Phụ thì tôi bán dao kéo dạo mang nhiều ra đường thì bị cùm chân bắt giam hơi bị lâu đó ?

Ân
Hết hiểu nổi, có cần cứng rắn vậy không??

THÀNH TÂM
CHUYỆN BỊA RỒI!
Kính gửi quý báo!
Tôi cho câu chuyện này là bịa đặt, không thể tin nổi có chuyện người đi bán cây cảnh, có mang theo dao để tỉa cành mà lại bị bắt tạm giam và bị còng chân như tội phạm vậy. Chả lẽ lực lượng công an nhà mình, được đào tạo bài bản, có nghiệp vụ tinh thông là thế, lại không phân biệt được người dân lương thiện với bọn tội phạm và cướp giật hay sao? Ai chứ tôi thì nhất định là không tin như vậy! Thời buổi tội phạm cướp giật ngày càng lộng hành, trắng trợn, manh động và tàn bạo như ngày nay, nếu một ngày không bắt được vài tên tội phạm nguy hiểm là coi như không hoàn thành nhiệm vụ rồi.

A Tử
Đồng ý là làm nhiệp vụ nhưng việc hành xử thiếu trách nhiệm, vô tâm như thế là khó có thể chấp nhận được. Đề nghi các cấp lãnh đạo công an có liên quan điều tra để làm rõ hành vi quá lạm dụng chức quyền và xử lý đúng mực.

SU30MK2
Nếu bắt người kiểu này và phạt nặng thì ... tội cho anh Ngọc quá!

TRẦN THANH TÙNG
MÁY MÓC VÀ THIẾU NGHIỆP VỤ
Quy định trên nhằm mục đích phòng ngừa, xử lý những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật chứ không phải áp dụng một cách tùy tiện. Là người thi hành công vụ phải có nhãn quan nghiệp vụ và căn cứ vào tình huống thực tế để xử lý các trường hợp người mang theo các vật dụng được quy định là vũ khí thô sơ chứ không tùy tiện xử lý bất cứ người nào có mang theo vật dụng ấy. Điều này tùy thuộc vào nhận thức của lực lượng đang làm nhiệm vụ khi đánh giá về đối tượng.
Trong thực tế, vũ khí thô sơ cũng là vật dụng hàng ngày được sử dụng trong gia đình và trong một số nghề. Vì vậy, ta phải xem xét việc người mang theo "vũ khí thô sơ này" có phù hợp với nghề nghiệp hay lời trình bày của họ về mục đích sử dụng hay không để đưa ra quyết định đúng đắng. Dao là một trong số các vật được sử dụng phổ biến trong gia đình hoặc hành nghề. Nếu cứ căn cứ vào qui định mà xử lý thì không mang lại tác dụng như điều luật mong muốn. Cứ như vậy, chúng ta sẽ xử lý cơ sở sản xuất dao với hành vi sản xuất vũ khí thô sơ? Hãy đơn giản hóa vất đề phức tạp theo hướng đúng quy định pháp luật chứ đừng phức tạp hòa vấn đề đơn giản.

son
Không lẽ trình độ của những người trong lực lượng 141 và CA P.Yên Phụ kém đến vậy sao? Người ta có đầy đủ giấy tờ, nghề nghiệp. Việc xác minh khó đến cỡ đó sao??? hay là muốn viện cớ làm khó chăng???

đặng dũng
Thi hành luật mà không hiểu luật thì sao dân phục!!!!!

le tri
Ôi trời! trường hợp này mà bị pháp luật còng chân tống giam thì những người mang dao rựa đi phát rẫy liệu hồn đó!

Dân
Có cần phải vậy không?

Thái bình
Nếu họ bán hoa thì đâu có sao, đưa dao đi tỉa hoa thì được chứ, còn họ mang theo để gây rối thì bắt là đúng....

Đinh ngọc Phú
Theo nhận định của tôi qua bài viết thì A. Ngọc là người ngay thẳng, việc anh mang dao tông theo xe mục đích chính là để phòng thân nhưng không dám nhận cái mục đích chính của sự việc chứ tỉa hoa ai lại dùng dao tông có chiều dài tới 55cm. Việc dùng vũ khí để phòng thân trong lúc đi làm ăn đêm khuya trong tình hình ANTT phức tạp như hiện nay của anh Ngọc nói chung thì cũng đúng. Nhưng việc bắt tạm giữ nhằm mục đích ngăn chặn đề phòng hành vi xấu của lực lượng C.A 141 và Phường Phương Đông cũng không phải là sai. Sau khi xác minh làm rõ, nếu anh Ngọc vô tội thì anh cũng nên thông cảm cho lưc lượng C.A, xem như mình đóng góp một phần trách nhiêm trong việc phòng chống tội phạm.

Anh Tuấn
Tôi đã xem quá nhiều bài báo nói về công an đánh dân, công an làm sai luật, công an dựa thế quyền hành lộng hành ngang ngược, công an tham ô. Trước tình hình đất nước ngày nay, nếu không chấn chỉnh lại bộ máy nhà nước, không nghiêm khắc với cán bộ, công an, không sàng lọc trình độ, đạo đức của công an thì tôi e rằng đất nước sẽ có bạo loạn. Tôi tha thiết mong mỗi người dân chúng ta hãy mạnh dạn lên án những người có chức có quyền mà làm sai luật, mong người dân hãy bầu những người có trình độ, có đạo đức thật sự để đưa vào bộ máy chính quyền. Tôi mong những người nào nằm trong bộ máy chính quyền mà không có tài đức thì hãy từ chức để chế độ này tồn tại được mãi mãi.

Nguyễn Hiếu Nghĩa
Thành lập 141 để chống lại đối tượng nguy hiểm, các đối tượng mang dao mang kiếm ngoài đường. Nếu tôi đi chợ về, mua 1 con dao thì bị bắt luôn àh, các ông ăn gì mà không hiểu thế!

vu van hiep
Không thể hiểu nổi mấy người này làm, tôi thấy duy ý chí quá, giá như người ta khai là đi bán hoa cây cảnh mà trên xe không có thi bắt chứ, đằng này cây và hoa còn trên xe vậy mà cố tình không biết, tôi nghĩ xe tải nào cũng phải có dụng cụ để tháo bánh xe là một cây tuýp dể mở bánh xe, mấy bác lái xe tải coi chừng, xe tải lại hay bị cấm tải nên nhiều khi hết đêm rồi mà vẫn chưa về tới nhà, mà càng tải lớn đồ mở bánh càng bự..........ôi đau đầu quá!

THANHPHONG
Tùy tiện! Mấy bác bán cá,bán dừa dạo... ngoài đường coi chừng đấy nhá. Lo mà đi học kungfu đi là vừa, để giết, mổ cá, chặt dừa bằng tay không... chứ đem dao theo là tàng trữ vũ khí thô sơ thì có ngày mà vào khám nhé..

curung
Nếu bắt người kiểu đó, chắc ra chợ hoa tết hoặc chợ cá thì mấy anh 141 bắt hết họ. việc mấy anh công an phường trả lời như thế cho thấy tay nghề còn kém lắm.

trang
Một số Công an bây giờ khi làm việc đúng là như robot vậy, cái gì họ cũng viện dẫn là họ làm rất đúng quy định, cho dù quy định đó một người dân bình thường cũng biết được là vô lý và bất hợp lý (như vụ xe chính chủ,...). Chiến địch chống tội phạm rầm rộ theo kiểu "bắt nhầm hơn bỏ sót" thế này coi bộ thiếu tính khả thi.

ĐINH HOÀNG THANH
Một người bán hoa bị bắt vì mang... dao tỉa cành ! Bó tay!

MINH
Chuyện trên có thật không hay đùa vậy? Thật là chuyện thật như đùa. Người dân lương thiện ra đường bây giờ cứ nơm nớp sợ - sợ công an. Khi công an họ đã yêu cầu dừng xe thì không có chuyện nọ cũng chuyện kia.

loi tai
Cong an lam the la dung. Ai cung mang dao tong di duong nhu vay thi loan 50 trieu nguoi mang 50 trieu con dao tong di duong se the nao nhi. Dao cat canh hoa gi ma to the. Rut kinh nghiem dan di la vua. Cu manh tay lam 100 vu nhu the la 90 trieu dan vao khuon kho ngay.

Trần Nguyên
Vậy mấy người đi bán dao dạo, bán dao ở chợ, đi siêu thị mua dao về dùng trong bếp núc gia đình, nếu gặp 141 HN thì sẽ bị phạt 8tr + cùm châm 24g sao? 141 HN cho rằng ai ai cũng là "tội phạm" hết sao khi người dân sử dụng có mục đích? À, 141 HN muốn bắt người sử dụng dao, phay thì ra mấy cánh đồng lúa ở ngoại ô HN đó, ngoài đó thiếu cha gì, thu mỗi người 8tr = bao nhiêu 1 ngày rồi? không đếm xuể đó. Hy vọng 142 của TPHCM khá hơn 141 HN.

Dương Hữu Thái
Cướp thì không bắt lại bắt ngay ông bán hoa có đầy đủ giấy tờ tùy thân lại có cả hàng hóa... thật là bó tay với mấy ông này. Làm cán bộ mà cứ hành xử với dân kiểu này thì hóa ra quá lạm quyền rồi còn gì?

Sao Biển
Bắt người lương thiện như vậy, còn bọn cướp giật lưu manh thì sao?.

Lê Văn Toàn
Tôi cũng một thời làm cảnh sát, nhưng đọc đến bài này tôi thật xấu hổ, không hiểu các ông cảnh sát bây giờ ăn học kiểu gì mà tối dạ đến như vậy, hay đây chỉ là cái máy làm cho xong việc. Nếu là cái máy thì các ông chỉ huy nên điều chỉnh lại. Còn ông nào đó nói còng thì vô tư vì chưa đủ 24 giờ, vậy thì đem còng về nhà mà còng vợ - con lúc nó đang làm cá í.

Nguyễn Phan
Kẻ gian thì không phát hiện, để vô tư lộng hành giữa ban ngày, người dân làm ăn lương thiện thì bị hành xử như kẻ tội đồ, không hiểu mấy ông Công An này thực thi pháp luật kiểu gì?

Minh Hùng
Chúng ta không biết nói gì hơn khi cơ quan bảo vệ pháp luật cứ căn kiểu này mà làm, không phân biệt đúng, sai, xem xét giải quyết tình, lý. Cái ác đang lộng hành khắp nơi như mới đây là vụ chém chết người cướp xe Novo ở TPHCM, giết chết 2 mẹ con ở quán cà phê ở Bình Phước để cướp của đang gây bức xúc trong xã hội quá rồi.

Năm An Nhứt
Trong thời buổi "thật - giả, xấu - tốt..." hiện nay khi mà bọn xấu ngang nhiên vác hàng nóng, mã tấu đi chém người và người "tốt" vì sợ cướp nên cũng mang "hàng" theo để phòng thân cũng đều... vi phạm pháp luật!!! Anh nông dân đi làm bờ phải vác cuốc, rựa; chị bán thịt đến chợ thì mang theo dao... đều có thể bị nghi ngờ là "kẻ xấu" và bị giam, phạt căn cứ theo pháp luật chăng? Cái chính là cơ quan công an không nên chỉ căn cứ luật má cứ bắt giam, còng tay, phạt nặng... khi mà chưa xác minh vụ việc họ mang theo dao, rựa... để gây án hay do tính chất nghề nghiệp?!

BUC XUC
Các ông là bộ mặt của nhà nước, thường xuyên tiếp xúc với dân, mà làm ăn kiểu này thì mất uy tín quá...

Le So Van
Lại một vụ làm sai nữa, vô cớ giữ người, còng trói người vô luật!.

Trần Dân Tộc
Mấy ông này làm như cái máy!

V.Tính
Lãnh đạo công an phường Yên Phụ trả lời cũng quá vô tư. Anh là công an thì phải có nghiệp vụ nhìn người chứ !? Nói như thế thì ai bị lực lượng 141 bàn giao cho địa phương cũng đều là tội phạm hết ư? Kiểu nói cho được !!!

Thanh Long
Haha!thật là nực cười. Ông nào làm chương trình Gặp nhau cuối năm đưa sự việc này lên khéo lại vui nhộn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét