Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Bị chống dữ dội, Bộ GTVT phải dẹp 17 trạm thu tiền mãi lộ .


Bị chống dữ, dẹp 17 trạm thu tiền mãi lộ
Monday, December 31, 2012 7:15:19 PM

VIỆT NAM (NV) - Tin từ Tổng Cục Ðường Bộ thuộc Bộ Giao Thông-Vận Tải Việt Nam cho biết xóa sổ 17 trạm thu phí kể từ 0 giờ ngày 1 Tháng Giêng, 2013. Báo Dân Trí cho biết, mười bảy trạm thu phí này rải rác khắp các quốc lộ ở Việt Nam.

Một trong những trạm thu phí móc túi người dân vô tội vạ. (Hình: Internet)

Trong danh sách các trạm thu phí bị khai tử đột ngột nói trên, có 7 trạm nằm trên quốc lộ 1Q gồm trạm cầu Lường, trạm cầu Gianh, trạm Ðông Hà, trạm Phú Bài, trạm Bắc Hải Vân, trạm Cam Thịnh và trạm Mỹ Thuận.

Các trạm còn lại gồm trạm Ba Chẽ, trạm số 4, trạm Gò Dầu, trạm cầu Trung Hà, trạm cầu Bình, trạm Lộ Tẻ, trạm M' Ðrak, trạm Nhơn Tân, trạm KDang, trạm Buôn Hồ... rải rác ở các quốc lộ liên tỉnh, như 22A, 14, 19, 37, 80, 26, 18...

Theo đại diện công ty sửa chữa đường bộ, có một số trạm đã được dựng lên để thu tiền “mãi lộ” của người đi đường từ 13-14 năm nay.

Cũng theo báo Dân Trí, một số chính quyền địa phương tỏ thái độ luyến tiếc khi được lệnh của Bộ Giao Thông-Vận Tải chỉ thị phải dẹp bớt trạm thu phí.

Tại thành phố Buôn Ma Thuột, đơn vị giao thông-vận tải địa phương dự định kéo dài hoạt động của trạm thu phí Một Dừng Buôn Hồ để lấy tiền mở rộng quốc lộ 1 đoạn đi ngang xã Hòa Ðông thuộc thành phố này. Tuy nhiên, vì chỉ thị của cấp trên, đơn vị giao thông-vận tải thành phố Buôn Ma Thuột buộc lòng phải đình chỉ hoạt động của trạm.

Trong khi đó, theo phó tổng giám đốc công ty quản lý và xây dựng đường bộ Thừa Thiên-Huế thì chính quyền nơi đây “tỏ ra bất ngờ khi nhận được lệnh dẹp trạm thu phí Bắc Hải Vân, nằm ở phía Bắc hầm đường bộ Hải Vân”.

Vì vậy, ông phó tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cho hay, sẽ buộc phải đóng đường hầm Hải Vân ít nhất 1 ngày để “tháo dỡ công trình và bảo vệ tài sản của trạm”.

Riêng đoạn quốc lộ 1 từ Quảng Trị đến hầm Hải Vân sẽ không còn trạm thu phí nào còn hoạt động.

Theo dư luận, tin này cũng đã gây ngạc nhiên cho giới vận tải ở Việt Nam không ít. Nhiều người cho rằng lệnh dẹp bớt các trạm thu tiền mãi lộ của người dân được ban hành quá trễ.

Lâu nay, dư luận ta thán về tình trạng lập trạm thu tiền mãi lộ vô tội vạ của chính quyền địa phương nhắm vào xe cộ qua lại, không khác một loại sưu cao thuế nặng mà người dân phải cắn răng chịu đựng. (P.L.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=159864&zoneid=2#.UObW73ewfQi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét