Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Lại ăn cướp giữa ban ngày. UBND các phường, xã, thị trấn triển khai việc thu phí xuống các tổ dân phố, khu dân cư. Lực lượng này sẽ gõ cửa từng nhà để phát phiếu, yêu cầu người dân kê khai và tổ chức thu phí. ( Ý kiến còm sĩ ) _____ Thu phí đường bộ: Địa phương lâm cảnh trên đe dưới búa. Năm 2013 sẽ bắt đầu một cách không mấy suôn sẻ với hầu hết người dân Việt Nam, khi họ bắt đầu phải đóng phí sử dụng đường bộ đối với xe máy.

Đường dây nóng Xã hội - Pháp luật: 0917.84.9911

Tổ dân phố sẽ gõ cửa từng nhà thu phí đường bộ

Thứ ba 25/12/2012 16:00

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho hay: UBND các phường, xã, thị trấn triển khai việc thu phí xuống các tổ dân phố, khu dân cư. Lực lượng này sẽ gõ cửa từng nhà để phát phiếu, yêu cầu người dân kê khai và tổ chức thu phí, ông Trường nói.

Phí đường bộ sẽ do tổ dân phố xã, phường gõ cửa đi thu




"Nếu giao cho phường, xã tổ chức thu phí thì cấp phường, thị trấn được trích giữ đến 10% và các xã được giữ lại đến 20% số phí thu được", Thứ trưởng Trường cho biết.


Bộ Tài chính cho biết từ ngày 1/1/2013 sẽ thu phí sử dụng đường bộ đối với ôtô và xe máy. Đây là loại phí được thu cho quỹ bảo trì đường bộ dùng để bảo trì, bảo dưỡng đường bộ.

Mức phí đề xuất với xe máy, cụ thể (từ 50.000 đến 150.000 đồng/xe/năm) và 130.000-1.040.000 đồng/tháng/xe đối với ô tô.

Theo chuyên gia hành chính Diệp Văn Sơn, hiện cấp phường, xã đang phải “ôm” trăm công nghìn việc, đừng dồn việc xuống cho họ nữa. Nếu phường, xã được giao thu phí, họ phải huy động cả ban bệ như cảnh sát khu vực, tổ dân phố, nhân viên phường, xã… để thực hiện. Điều này dẫn đến quá tải khiến họ không thể đảm đương tốt các công việc khác.


“Theo quy định, thôn, tổ dân phố chỉ có thể vận động người dân đóng phí sử dụng đường bộ chứ không thể cưỡng chế buộc người dân đóng phí. Từ đó cho thấy việc thu phí sử dụng đường bộ sẽ không có hiệu quả cao” - ông Sơn khẳng định.


Cũng theo ông Sơn, việc giao cho tổ dân phố, thôn thu phí sẽ vi phạm các quy định về quản lý tài chính. Nếu giao cho cấp này thu, quản lý phí đường bộ thì chuyện thất thoát, làm bậy là khó tránh khỏi.


“Biện pháp thu phí sử dụng đường bộ với xe máy sắp được áp dụng vừa không khoa học, vừa không phù hợp các quy định về quản lý, thu nộp ngân sách. Chính vì vậy, có thể tiên đoán biện pháp này sẽ sớm thất bại!” - ông Sơn nhận định.


Theo Tiến sĩ Lê Hồng Sơn – Cục trưởng Cục Kiểm tra Văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp): Quy định thu phí đường bộ sắp được áp dụng nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn.

Tại thông tư 197 không hướng dẫn thu, nộp phí sử dụng đường bộ không quy định xử phạt lỗi "không mua hoặc nộp phí cho phương tiện khi tham gia giao thông theo quy định", cũng như không dẫn văn bản có quy định về chế tài xử phạt hành vi vi phạm.

Theo ông Sơn, xét về thẩm quyền, chỉ có Chính phủ trở lên mới có quyền quy định hành vi mức phạt và thẩm quyền xử phạt đối với vi phạm hành chính. Không nộp phí đường bộ theo quy định cũng thuộc loại này.

Như vậy, thông tư không thể đưa ra quy định về hành vi vi phạm, thẩm quyền xử phạt và mức phạt.

Về nguyên tắc, đúng ra thông tư hướng dẫn về thu nộp phí sử dụng đường bộ cần có chế tài nguyên tắc như  “nếu không mua hoặc nộp thì bị xử phạt theo quy định của Chính phủ (Nghị định 71)”. Như vậy mới trọn vẹn và đảm bảo tính đồng bộ thống nhất. Nếu Thông tư không có quy định này là thiếu sót.
Bên cạnh đó, việc không quy định rõ người có thẩm quyền xử phạt đối với hành vi này, cũng là một thiếu sót nhưng không vì thế mà mặc nhiên hiểu rằng thẩm quyền xử phạt lỗi không nộp phí đường là của CSGT".


http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/To-dan-pho-se-go-cua-tung-nha-thu-phi-duong-bo/263046.gd




____________________


23/12/2012 - 07:00


Thu phí đường bộ: Địa phương lâm cảnh trên đe dưới búa


Năm 2013 sẽ bắt đầu một cách không mấy suôn sẻ với hầu hết người dân Việt Nam, khi họ bắt đầu phải đóng phí sử dụng đường bộ đối với xe máy với mức 50.000-150.000 đồng/xe.

Hiếm có khi nào trong lịch sử vài chục năm trở lại đây, người dân phải chịu nhiều loại thuế, phí đến như vậy. Tuy nhiên, việc thu phí có khả thi hay không lại là chuyện khác.

Không bàn nữa về tính hợp lý của loại phí và phương thức thu phí này, riêng việc đánh phí vào thời điểm khó khăn này đối với rất nhiều người đã gây ra tâm lý phản ứng tiêu cực trong xã hội. 

Bởi cho dù họ có chấp nhận nộp thì không ít người chẳng đào đâu ra tiền mà nộp. Mỗi tháng họ đã chết dở nhiều lần với các hóa đơn điện, nước và các thông báo hoãn trả lương rồi.

Bi kịch sẽ xảy ra với chính quyền cấp xã. Họ là những người trực tiếp thực hiện các chính sách, với đồng lương và trợ cấp còm cõi, nếu ai thích “màu mè” thì cũng chỉ được chấm và mút nhưng lại trực tiếp hứng chịu cơn thịnh nộ của người dân. Đơn giản, họ là người phải gõ cửa từng nhà để thu phí. Kịch bản xấu nhất với họ sẽ xảy ra khi không thu đủ phí, bởi không những phải ăn chửi từ người dân mà còn bị cấp trên khiển trách vì không hoàn thành nhiệm vụ. Trên đe dưới búa, dễ hiểu họ không mặn mà gì với quy định này.

Đó là chưa kể Bộ Tài chính đã làm một cái việc trái khoáy là phân công công việc đến tận... thôn. 

Xưa nay thôn, xóm, tổ dân phố là các thiết chế tự quản của người dân. Tuy nhiên, chính quyền luôn luôn có xu hướng nắm và sai khiến các thiết chế này để dễ bề thực hiện các chính sách. 

Chuyện thu phí tưởng đơn giản lại làm bộc lộ ra đủ các vấn đề về tư duy quản lý. Mâu thuẫn trong quản lý cũng đã tích lũy đủ để chính quyền và các thiết chế tự quản ở địa phương nhận thức lại về mối quan hệ giữa họ với chính quyền các cấp cao hơn.

HOÀNG THƯ
http://phapluattp.vn/20121222110029303p1085c1091/thu-phi-duong-bo-dia-phuong-lam-canh-tren-de-duoi-bua.htm


Comment


Minh Thành Nguyễn Ơ.....hết tiền để ăn rồi à? :((

Phuong Nortorious lại bất cập phí tôi đóng để làm đường hà cớ gì phải tới 10% cho mấy người đi thu, họ có làm đường chăng ?

Hiếu Bùi nộp số phí này thì người dân nôp dc. có điều tiền thu dc sẽ ko thể tận dụng hết để dùng cho mục đích bảo trì đường bộ, mà chắc chắn sẽ bị thất thoát, bị đục khoét bòn rút rất nhiều.thời bây h mấy thằng quan to là sướng thôi.hic

Kim Anh Kim Anh trời ạ............... sập dùm con

Thức Tỉnh Chẳng qua là tạo điều kiện cho đám bộ hạ tay sai tép riu có điều kiện chấm mút, qua đó gián tiếp tăng lòng trung thành của chúng nó với chế độ mà thôi.

Nhân Quyền luật không có chế tài -> ai thích thì tự nguyện . Kêu gọi bà con không nộp phí đường bộ đi thôi!

Phạm Quang Vũ quá khó biết ai mà nộp nhiều nhà đi về muộn mãi ko thu dk thì sao,nhà trọ thì tính sao...........quá nhiều vấn đề

Stephen Nguyen mây ông xài bậy bạ tiền dân nuôi nhà cao cửa rộng mấy ông, bít lỗ công ty tập đoàn nhà nước, ăn xài hoang phí, chi tiêu vô bổ, tốn kém, xây dựng câu trình kém chất lượng mà phí này thuế nọ từ mỗi năm lại tăng

Nhân Võ Chuan bi thu phi ca xedap nua do? 25.000d 1xe.Ai co xe dap thj ban dan di?

Chanh Dao  the' la` mac dan chung chui? ca? cai ma? to? ,,, chung no van~ thu fi' a`  

Nhân Võ Cai nay goi la rảnh rỗi sinh nong noi.K co viec gj lam roi thj fai?

Yin Yang Cướp đêm là giặc cướp ngày là quan

Hung Ta Cái mục bình luận trên trang báo điện tử đó bị đóng lại rồi thì phải ? Chắc bị nhiều người chửi tục tĩu quá hả ? 

Minh Phuong Bulkshit dang cho len dzia

Hong Nguyen Luu Cai lu dien dua ra cai luat nay. Dan dong tien cho no xay cau lam duong,gio no lai bat dan dong phi. Cai loai nay no co chet thi khiep sau no se phai lam kiep con duong. Cho trau bo,lon,ga no dam no ia vao mat chung no.

Nguyễn Văn Thuận Cộng sản lại bóc lột dân rồi.quá công khai.

JxNerodal Lance đoạn đường ở chỗ tôi có từ thời pháp thuộc kia mấy chú ợ nhưng mãi chưa thấy hư gì nặng cả , cơ mà đường mấy chú nhà ta làm cách đây 20 năm thì hỡi ôi : toàn ổ voi thế mới tài ,dcm bọn tha ô vcl !
P/s : xin lỗi hơi tục chút nhưng nói vậy mới hả dạ được @@

Nguyễn Văn Thuận Vài bữa xe đạp rồi xe rùa cũng bị thu phí nữa đó.haha

Trong Phu Sói đến tận nhà tìm cừu rồi...

Huyền Hoan Nguyễn Chuẩn bị thuế THÂN .

Aqua Pham Liệu có đủ để trả nợ nước ngoài không?

Thành 漆玉成 1/1/13i đầu năm mới lại chịu phải cái phí đường bộ.chắc nay năm ko biết sẽ ra sao đây chán với cái kiểu áp bức này rồi

Hà Anh giống thời chị Dậu đóng sưu ghê, thế nhà 3 người 4 cái xe máy không biết là đóng tiền mấy xe ta...

Trung Nguyen Phí phí cái...asshole í.

Huy Le Quang Chắc chúng nghĩ dân nhẫn nhục đến mức muốn làm gì thì làm rồi đó. Cướp bóc à? Thế kỷ 21 rồi mấy thằng lưu manh ạ.

Phuoc Luu Bon lưu manh......l!!!!chúng nó đang hốt chuyến cuối......

Hoang Tuan Koto 1 lủ cướp...

Mai Ngọc dân Việt Nam kiếm ca,lon hứng ruột là vừa,ép lòi ruột mợ rồi  kỳ này thế vận hội tổ chức dân VN hân hoan đưa cả ruột ra đón kháchquốc tế nhé .

Quang Nguyenke Thâm thủng ngân sách quá nặng rồi,bây giờ cần tận thu của dân để bù đắp đây mà!Không đâu như ở cái xứ thiên đàng này!Kêu Trời không thấu!

Mikael Mikaelsen chúng tôi là người dân, chỉ mong muốn tự do dân chủ, có cuộc sống ấm no hạnh phúc, k cần biết là cộng sản hay tư bản... và dù là đảng nào cũng phải đáp ứng nhu cầu dân, chỉ thế thôi. Nhưng trong hơàn cảnh này thì........

Tri Van Vơ vét cho lũ kia khi không lại được hưởng 10-20% tiền dân đóng chỉ với cái chữ "có công đi thu".

-> đụ mẹ cái xã hội nhơ nhớp

Lã Việt Dũng Nếu buộc phải đóng phí, mình sẽ AQ một chút, coi đó là thuế chửi. Mà nhà mình thì lại lắm xe, chắc phải chửi nhiều mới bõ. Còn ghi âm, quay phim lại nhé, và chỉ đóng cho bác tổ trưởng nào cùng chửi thôi!

Ngoc Vu Thật...chửi cho sướng mồm...còn đóng á? nói ko cho nhanh.

Quoc Anh Nguyen Đây lại là một minh chứng rõ nét cho sự ngu dốt, lãng phí công sức, tiền của dân, vừa cho thấy lợi ích nhóm quá rõ nét, thay vì thu phí đó qua xăng dầu chúng đã không thể thỏa hiệp được với nhau và giờ đưa chính quyền cấp phường xã vào để thêm việc.Và sẽ không biết được chúng sẽ có lãi như thế nào khi kinh doanh xăng dầu, chúng đã thu được bao nhiêu tiền phí từ người dân...tất cả trong cái hũ nút để chuột bọ tha hồ gặm nhấm.



Lê Trung Kiên Một văn bản dự thảo, thông qua đều không đủ trình tự thủ tục, lại chứa nội dung mà Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật còn "băn khoăn" thì hoặc là phải huỷ bỏ ngay ! Hoặc là phải đình chỉ chứ sao lại còn triển khai ?

Mẹ kiếp ! Cho xuống tận tổ dân phố với khu dân cư thu tiền thì loạn đến nơi rồi ! Chắc chắn sẽ loạn ! Ngu thế ! Sẽ có sự che giấu số lượng xe, ăn bớt số tiền... 


Ngoc Vu Sao anh em nhà cái thằng thăng lừa và cái thằng dồi trường heo này chúng ngu thế nhỉ? thật là sợ vãi vía với cái sự ngu rực rỡ và chói lóa của chúng luôn....Nói cho nhanh...Tổ Dân Phố mà qua nhà mình thu tiền á? mình chửi cho nát cái mặt.

Lê Trung Kiên Cái này sẽ gây loạn xã hội nếu cố tình thực hiện thôi ! Thông tư của cấp Bộ thì không được quy định hành vi, hình thức và mức xử phạt đối với hành vi không mua - nộp phí đường bộ ! Như vậy người dân không nộp thì không làm gì được nhau ! Nhưng quy định này về vùng quê, vùng sâu, vùng xa thì đám dân phòng, dân quân, công an xã sẽ xông vào nhà dân mà thu, sẽ thu giữ tài sản của dân để ép dân đóng tiền đối với những xe máy cũ, nát mà họ chạy chợ, kiếm sống... Từ đó sẽ loạn ! 

Tay Trường này em có ác cảm ngay từ những ngày đầu nhậm chức !



1 nhận xét:

  1. Chúng tưởng để Tổ Dân Phố thu đc tiền của Dân sao??? Lệch mẹ Anh Em lừa... Hết thăng lừa rồi đến thằng dồi trường thối... Hãi với cái sự ngu quá ư rực rỡ của AE nhà nó... Mở mồm nói câu nào là bị Dân chửi cho nát cái mặt... Thế mà ko biết nhục... Rõ trơ.

    Trả lờiXóa