Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

Làm mất của nhà nước 257.000 tỉ đồng mà đồng chí XXX Nguyễn Tấn Dũng chỉ khiển trách và cảnh cáo Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN !!


Kỷ luật lãnh đạo EVN gây hậu quả nghiêm trọng: khiển trách, cảnh cáo và… hết rồi!


Ngày 28/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định về việc thi hành kỷ luật Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Theo đó, hình thức phạt lớn nhất áp dụng cho tội làm mất của nhà nước 257.000 tỉ đồng là khiển trách và cảnh cáo!


Theo Quyết định 2093/QĐ-TTg, Thủ tướng ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Phạm Lê Thanh, Thành viên Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam vì có vi phạm trong việc để Công ty Viễn thông điện lực (EVN Telecom) kinh doanh thua lỗ gây hậu quả nghiêm trọng.
 
Còn theo Quyết định 2094/QĐ-TTg, ông Đào Văn Hưng sẽ chịu mức án cảnh cáo với tư cách là  nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam song đã có vi phạm trong việc để EVN Telecom kinh doanh thua lỗ gây hậu quả nghiêm trọng.
 
Hậu quả thì ai cũng rõ, con số chính thức được công bố 257.000 tỉ đồng cũng đã không nhỏ để có thể che đậy được. Tuy nhiên, trong quyết định lại không nói rõ cái sự vi phạm của hai nằm ở đâu để gây ra hậu quả nghiệm trọng đến nỗi phải chịu kỷ luật: Khiển trách và cảnh cáo mà không yêu cầu của hai ông bồi thường hay ít nhất có lộ trình cụ thể nào để trả nhà nước 257.000 tỉ đồng thất thoát trên.

Tim Cook, là CEO một tập đoàn lớn như Apple luôn là người đầu tiên bị cắt lương thưởng mỗi khi doanh nghiệp làm ăn sa sút. Như năm vừa qua ông chỉi được nhận số tiền chỉ bằng 1% so với hồi năm ngoái, từ 378 triệu USD rớt xuống chỉ còn 4,17 triệu USD, trong khi Apple mới bắt đầu có dấu hiệu sa sút chứ không phải đã gần như không thể rút chân ra khỏi đống nợ xấu hay mang tiếng bắt chẹt bên dưới.
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét