Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Băng rôn phản đối chính quyền Con Cuông phạm thánh / CA Nghệ An bắt đầu triệu tập giáo dân hạt Bột Đà / Những ngọn nến hiệp nhất tỏa sáng ở Giáo Phận Vinh, Giáo xứ Kẻ Đông / Bùi Hằng cùng bà con giáo xứ Con Cuông tại gia.


Hình ảnh băng rôn phản đối chính quyền Con Cuông phạm thánh

7/07/12 3:03 PM




Hưởng ứng lời kêu gọi qua Thông cáo của Tòa Giám mục Vinh các Giáo xứ trong toàn giáo phận căng băng rôn với nội dung: “Phản đối hành vi phạm thánh và đánh đập linh mục, giáo dân tại Con Cuông”, ngày hôm nay, các băng rôn với nội dung trên đã được căng khắp các giáo xứ trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Các băng rôn không chỉ được căng tại khu vực nhà thờ, người ta dễ dàng nhận thấy các băng rôn còn được căng trước cổng làng và các lối ra vào của các giáo xứ.

Đây không phải lần đầu tiên giáo phận Vinh tổ chức căng băng rôn phản đối chính quyền khắp các giáo xứ trong toàn giáo phận. Năm 2009, khi vụ Tam Tòa nổ ra, giáo phận Vinh đã một lần mạnh mẽ lên tiếng cách ôn hòa bằng những băng rôn như vậy.

Xin gửi tới quý độc giả vài hình ảnh do cộng tác viên của chúng tôi gửi về.



Tòa Giám mục Xã Đoài
Giáo xứ Vĩnh Hòa


Giáo xứ Thuận Nghĩa
Giáo xứ Sơn La
Giáo xứ Lãng Điền
Giáo xứ Bột Đà
7/7/2012
Nữ Vương Công Lý
Nuvuongcongly

---------------------------------


Công an tỉnh Nghệ An bắt đầu triệu tập giáo dân hạt Bột Đà

17:30    No comments

LTCGVN (07.07.2012)




Trong một động thái mới nhất, sáng ngày 6.7.2012, nhiều giáo dân hạt Bột Đà nhất là các vị trong Hội đồng mục vụ Đồng Lam đã nhận được giấy triệu tập lần thứ nhất của công an tỉnh Nghệ An yêu cầu có mặt lúc 8 giờ tại trụ sở công an huyện Anh Sơn. Lệnh triệu tập do đại tá Nguyễn Viết Hòa, trưởng cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh ký và đóng dấu.

Diễn biến trên không nằm ngoài dự đoán và đã được chuẩn bị bằng việc cho truyền hình và báo chí Nghệ An“dọn đường dư luận” mấy ngày trước bằng những thủ đoạn, vu khống, kích động và cắt ghép hèn hạ.

Lệnh triệu tập đi liền Quyết định số 34: “Khởi tố vụ án hình sự bắt giữ người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích tại xã Yên Khê, huyện Con Cuông” được chính ông Hòa ký vào ngày 4.7.2012.

Nội dung Quyết định đã cáo buộc một cách vô lý và áp đặt khi cho rằng: “Việc truyền đạo trái pháp luật ở xã Yên Khê- huyện Con Cuông, các linh mục và chức sắc Giáo xứ Quan Lãng không những đã vi phạm pháp luật mà còn đẩy nhiều con chiên của mình vào con đường phạm tội. Cụ thể, các linh mục và chức sắc Giáo xứ Quan Lãng cùng nhiều giáo dân quá khích đã vi phạm Pháp lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo, Luật Đất đai, Luật Khám chữa bệnh, Bộ Luật Hình sự và còn đi ngược lại với đường hướng của Giáo Hội…”

Về những điểm này, Tòa Giám mục vừa qua đã có Văn thư gửi UBND Tỉnh Nghệ An và các Ban ngành liên quan, trong đó mạnh mẽ bác bỏ những cáo buộc vô lý và áp đặt này.

Hành động leo thang này tiếp tục làm căng thẳng tình hình, đi ngược lại sự thật, tăng thêm sự bất bình và phẫn nộ của người Công giáo Nghệ-Tĩnh-Bình và mọi người yêu chuộng công lý, hòa bình trên toàn thế giới.

Cũng trong một diễn biến khác, chiều ngày 6/7, trong lúc một phái đoàn do ông Nguyễn Đình Đăng, chủ tịch MTTQ huyện Anh Sơn đến Đồng Lam yêu cầu được nói chuyện với cha GB. Nguyễn Đình Thục thì các vị Hội đồng mục vụ Đồng Lam cũng được “mời” đến tại hội trường xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn để “trao đổi việc liên quan giáo dân đi hành lễ ở huyện Con Cuông”.

Anthony

Nguồn: giaohatbotda.net


----------------------------


Những ngọn nến hiệp nhất tỏa sáng ở Giáo Phận Vinh




VRNS - Đáp lại lời kêu gọi của Tòa Giám Mục giáo phận Vinh, ngày 06/07/2012 khắp trong Giáo Phận đã in, căng khẩu hiệu “Phản đối hành vi phạm pháp và đánh đập Linh mục, Giáo dân của chính quyền tại Con Cuông”.

Tối ngày 07/07 nhiều giáo xứ trong giáo phận Vinh đã đã đọc bản thông cáo của TGM, đọc Tâm thư của Đức Giám Mục Giáo Phận và đã thắp nến cầu nguyện cách riêng cho anh chị em ở giáo điểm Con Cuông và cho những người đang bị bách hại vì Công lý, vì chủ quyền biên giới và Hải đảo của Việt Nam.

Tại giáo xứ Thuận Giang thuộc hạt Thuận Nghĩa (Quỳnh Lưu, Nghệ An). Linh mục quản xứ Phêrô Trần Văn Sơn đã đọc Thông cáo của TGM, đọc Tâm thư của Đức Giám Mục; trình chiếu và giải thích tất cả những hình ảnh về các nạn nhân ở Giáo điểm Con Cuông. Hơn 1500 giáo dân đã tham dự và sốt sắng cầu nguyện.

Tại Giáo xứ Ngọc Long thuộc hạt Bảo Nham (huyện Yên Thành, Nghệ An). Trước Thánh lễ, bản Thông cáo của TGM và thư của Đức Giám mục giáo Phận đã được Ban Hành Giáo đọc lên cho giáo dân nghe và sau Thánh lễ Hơn 2000 giáo dân đã sốt sắng chầu Thánh thể, thắp nến cầu nguyện cho những người đang bị bách hại vì đạo Chúa, cầu nguyện cho những người vì dấn thân cho Công lý và hòa bình của đất nước nhưng bị ngược đãi, bị khủng bố.

Tại giáo hạt Văn Hạnh (thành phố Hà Tĩnh,) hơn 2000 ngọn nến đã sáng bừng lên tinh thần hiệp thông với đồng đạo, chia sẻ với những người đang bị bách hại vì lẽ Công chính, vì Công lý và hòa Bình cho Việt Nam.

Sau đây là hình ảnh cầu nguyện của các giáo xứ:








Được biết, vào khoảng 20 – 21h có nhiều giáo xứ ở giáo hạt Cầu Rầm, giáo hạt Bột Đà và nhiều nơi khác thuộc Giáo phận Vinh đã đọc lên bản Thông cáo của TGM, Tâm thứ của Đức Giám mục giáo Phận và thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân ở giáo điểm Con Cuông, cầu nguyện cho các Thanh niên Công giáo Giáo phận Vinh đang bị tù đày, cầu nguyện cho những bước chân xuống đường vì Chủ quyền biên giới và Hải đảo được vững bước tiến lên trong tinh thần khiêm nhường, ôn hòa và đoàn kết vì Công lý và hòa bình cho đất nước Việt Nam thân yêu.

Đứng trước bất công và bạo lực mà đảng cộng sản Việt Nam đã gây ra, cụ thể ở Giáo điểm Con Cuông, ở Huế, Sài gòn và Hà nội trong ngày 01/07 vừa qua đã làm cho nhân dân khắp nơi thức tỉnh và nhận ra rằng bạo lực chỉ đem tới đổ máu, oán thù, chia rẽ tình đoàn kết Dân tộc; và đất nước sẽ tiếp tục lâm nguy.

Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện để Bộ chính trị đảng Cộng sản Việt Nam, đặc biệt là bộ Công An Việt Nam sớm tỉnh thức và can đảm để loại bỏ bạo động, để cùng nhân dân, cùng các vị chức sắc của các Tôn giáo ở Việt Nam; kiến tạo hòa bình và đem tình người đến cho Nhân dân Việt Nam hôm nay.

VRNS - Tổng hợp từ Giáo Phận Vinh. Tối 07/07/2012.

http://danlambaovn.blogspot.com/2012/07/nhung-ngon-nen-hiep-nhat-toa-sang-o.html





------------------------


Giáo xứ Kẻ Đông thắp nến cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông

Đăng bởi cheoreo2 lúc 8:31 Chiều 8/07/12


VRNs (08.07.2012) – Hà Tĩnh – Tối 07/07/2012, hưởng ứng lời kêu gọi của Tòa Giám Mục giáo phận Vinh, cha Phêrô Nguyễn Văn Tâm (chánh xứ Kẻ Đông, hạt Văn Hạnh – Thạch Điền, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã kêu gọi bà con giáo dân trong xứ Kẻ Đông hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo dân tại Giáo điểm Con Cuông và cầu cho các nhà lãnh đạo cũng như mọi người thực thi Hòa Bình và Công Lý. Khoảng hơn 2000 giáo dân đã đến hiệp dâng thánh lễ. Lúc 7g45′, cha xứ đã chủ sự giờ cầu nguyện với Đức Mẹ, xin Đức Mẹ đồng hành. Sau giờ cầu nguyện, ngài đọc các văn thư của Tòa Giám Mục và chiếu một số hình ảnh nhằm giúp bà con hiểu rõ hơn về các sự kiện xẩy ra tại giáo điểm Con Cuông. Thánh lễ được cử hành long trọng và trang nghiêm. Cuối thánh lễ, bà con đã thắp nến cầu nguyện sốt sắng và thiết tha cầu xin ơn Chúa xuống.


Dưới đây là một số hình ảnh về buổi lễ.



Nhà thờ Kẻ Đông treo băng rôn
http://www.chuacuuthe.com/archives/34050






XEM THÊM 


Album hình "Hiệp thông cùng bà con giáo xứ Con Cuông" By Bui Hang


https://www.facebook.com/media/set/?set=a.341490312595733.94598.100002043009988&type=3






Cập nhật: buổi thắp nến cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông trên toàn giáo phận Vinh (7.7.2012)

http://www.khatvongtuoitre.net/2012/07/cap-nhat-buoi-thap-nen-cau-nguyen-cho.html




2 nhận xét:

  1. NHỮNG BÀI LIÊN QUAN:


    - Thứ hai, ngày 02 tháng bảy năm 2012
    Đàn áp khốc liệt . "Bệnh cũ tái phát” nơi Giáo Điểm Con Cuông, lại liên tục bị nhà cầm quyền sách nhiễu và quấy phá.

    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/benh-cu-tai-phat-noi-giao-iem-con-cuong.html

    - Thứ năm, ngày 05 tháng bảy năm 2012
    Thêm thông tin về cuộc đàn áp dã man giáo dân tại giáo điểm Con Cuông vào ngày 1/7.

    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/them-thong-tin-ve-cuoc-ap-da-man-giao.html


    - Thứ sáu, ngày 06 tháng bảy năm 2012
    Về sự việc xảy ra tại Con Cuông, Tòa Giám mục Giáo phận Vinh ra Thông Cáo

    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ve-su-viec-xay-ra-tai-con-cuong-toa.html

    Trả lờiXóa
  2. toi rat buon vi hanh dong cua nha nuoc viet nam tai sao cu cu cho nhan dan hi vong rui lai de nhan dan that vong

    Trả lờiXóa