Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Cho cán bộ đảng viên ĐCSVN: Xuống đường nhằm giáo dục tinh thần yêu nước.


Xuống đường nhằm giáo dục tinh thần yêu nước cho cán bộ đảng viên ĐCSVN




Tính từ năm 2007 tự phát nổ ra phong trào biểu tình yêu nước đến nay đã tròm trèm 5 năm, tôi nhận thấy sự thờ ơ của phần lớn các cán bộ đảng viên đối với vận mệnh dân tộc vẫn không thay đổi bao nhiêu. Mặc dù lượng thông tin tuyên truyền về Hoàng Sa-Trường Sa do các phương tiện truyền thông dưới sự quản lý của chế độ và tự do rất rầm rộ và cập nhật, các hoạt động góp đá, tôn vinh, thăm viếng, khảo cứu khoa học rất mạnh mẽ nhưng không thức tỉnh một cách sâu sắc đến họ là bao nhiêu. Chung qui những người này chỉ mải lo nghĩ đời sống cơm áo gạo tiền, mánh mung-chụp giật cho bản thân và gia đình. Tôi có cảm giác đây không phải là mối quan tâm chính của các đảng viên, họ vô tình là người ngoại quốc trên chính nơi chôn rau cắt rốn của mình...

*

Nghe giang hồ mạng đồn đại chủ nhật tới đây lại diễn ra tuần hành/biểu tình chống Tàu và ủng hộ Luật Biển ở ba đầu cầu Huế-Sài Gòn-Hà Nội, cũng qua thông tin trên mạng tôi thấy có một số ý kiến đa chiều như sau:

- Nào là xuống đường để bày tỏ tình yêu quê hương đất nước, thực thi quyền hợp Hiến của công dân

- Nào là e ngại tuần hành sẽ có mầm mống cho cách mạng Hoa Sen? Gây xáo trộn đường phố, xã hội chăng?

- Biểu tình yêu nước như vậy đủ chưa? Nên hay không nên? Kinh nghiệm đối phó với an ninh? Biểu tình tại gia?

Thôi thì 9 người 10 ý, ai cũng có lý do, suy nghĩ riêng đứng từ hoàn cảnh và nhãn quan chính trị khác nhau. Nhưng có một điều ít ai nhắc và nghĩ tới đó là đi biểu tình để giáo dục (ngược) tinh thần yêu nước cho các cán bộ đảng viên của Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) ở các cơ quan công quyền và các sỹ quan trong các lực lượng vũ trang.

Sẽ có người nghi ngờ điều tôi kết luận ở trên hay chế giễu tôi viết bậy bạ hoặc giả có những cựu chiến binh từng vào sinh ra tử trước mũi tên hòn đạn sẽ nổi trận lôi đình vì sự thiếu khiêm tốn của tôi khi đọc bài viết này? Nhưng sự thật phũ phàng là như vậy đó các bạn ạ!

Nhiều lúc tôi cố giữ im lặng, bình thường hóa những câu chuyện biểu tình trong quá khứ nhưng sự thực tinh thần yêu nước, chủ nghĩa dân tộc của các cán bộ đảng viên cấp thành ủy và sỹ quan cấp tá trở lên rất thấp có nơi rất dửng dưng, xem như không phải chuyện của họ. Không ít các cán bộ đảng viên giờ chỉ nghĩ đến Tiền-Hàng-Vàng-Gái mà thôi, có quan tâm đến công việc chuyên môn, thăng quan tiến chức rút cục cũng chỉ vì tiền và tiền, điều này khác xa với những cố/cựu cán bộ Cộng Sản thời chiến đặc biệt thời kháng chiến chống Pháp.

Nếu có ai thắc mắc thế còn những cán bộ đảng viên cao cấp trong Bộ Chính Trị thì sao?

Xin thưa, có thể thời trai trẻ của anh sinh viên KHXHNV – Nguyễn Phú Trọng, chiến binh – Phùng Quang Thanh, y sĩ – Nguyễn Tấn Dũng, văn thư tòa soạn báo – Đinh Thế Huynh đầy quả cảm, lồng ngực căng phồng với lý tưởng giai cấp, chủ nghĩa cộng sản chân chính nhưng theo thời gian với sự tha hóa của vị trí công tác cao dần, sự cám dỗ của đồng tiền USD, ám ảnh của quyền lực tuyệt đối mà phần lớn trong số họ tự làm thui chột tình yêu quê hương, tình tự dân tộc của chính mình. Đó là sự thật, tôi cam kết đó là sự thật!

Tính Đảng càng cao thì tình tự dân tộc, tình nghĩa đồng bào càng thấp đi!

Hậu quả của chân lý này là từ khi ĐCSVN ra đời đến nay đã gây ra rất nhiều sự kiện kinh hoàng cho dân tộc Việt Nam như tiêu thổ kháng chiến, đập phá chùa chiền ở khắp nơi (đặc biệt vùng Thanh-Nghệ), tàn sát đồng bào/đồng chí của mình trong cuộc cải cách ruộng đất ở miền Bắc, thủ tiêu hoặc sát nhập/đồng hóa những tinh hoa của dân tộc vào ĐCSVN. Sau khi thống nhất đất nước năm 1975, rất nhiều quân-dân-cán-chính, nhân sĩ của chế độ cũ phải đi học tập cải tạo quá lâu thay vì được tận dụng, phát huy tài năng để xây dựng/tái thiết lại đất nước sau cuộc chiến đẫm máu. Tạo ra sự hận thù, chia rẽ không đáng có giữa người Việt với người Việt cho đến ngày hôm nay qua việc rạch ròi lý lịch 3 đời, tôn giáo, Nam-Bắc. Đặc biệt thành phần tinh hoa của dân tộc là các trí thức bị thắt chặt dạ dày qua việc quản lý tem phiếu, hộ khẩu sống lây lất, còi cọc; một số ở miền Nam phản kháng bằng cách thoát chạy ra ngoài biển thì làm mồi cho cá và cướp biển, những ai đến bến bờ tự do thì không nguôi lòng căm hờn phục hận.

Nếu các cán bộ đảng viên có lao tâm khổ tứ về chuyện biên cương, lãnh thổ, biển đảo thực chất là họ lo nghĩ đến việc cầm quyền của ĐCSVN, quyền lợi của nhóm trước rồi mới đến quyền lợi của dân tộc. Nhưng có một điều cốt tử không biết họ có hiểu không? Mất nước, mất đảo thì cái chế độ hiện nay cũng tự giác giải tán nếu không nhân dân sẽ mất tín nhiệm tiến đến giải thể chế độ từ đó bầu ra một ủy ban cứu quốc khác như trong quá khứ của lịch sử Việt Nam đã từng diễn ra.

Một vài ví dụ minh họa cho sự xuống dốc của chủ nghĩa dân tộc: tiền giả từ bên Tàu tuồn sang phá hoại Việt Nam, hàng giả/hàng gia dụng kém phẩm chất được chuyển lậu vào VN, tài nguyên thiên nhiên chuyển ngược sang Tàu, thương lái Tàu tung hoành khắp lãnh thổ Việt Nam, chuyện Boxit Tây Nguyên, cho thuê rừng đầu nguồn…. Chưa kể những chuyện thâm cung bí sử được đồn đại như có những sỹ quan cấp tướng thuộc Bộ Quốc Phòng mua vũ khí/khí tài kém chất lượng nhằm tham nhũng, cho Tàu đấu thầu nhiều dự án quan trọng ở Việt Nam, thất thoát hàng chục tỷ USD cho những dự án kém hiệu quả…

Tính từ năm 2007 tự phát nổ ra phong trào biểu tình yêu nước đến nay đã tròm trèm 5 năm, tôi nhận thấy sự thờ ơ của phần lớn các cán bộ đảng viên đối với vận mệnh dân tộc vẫn không thay đổi bao nhiêu. Mặc dù lượng thông tin tuyên truyền về Hoàng Sa-Trường Sa do các phương tiện truyền thông dưới sự quản lý của chế độ và tự do rất rầm rộ và cập nhật, các hoạt động góp đá, tôn vinh, thăm viếng, khảo cứu khoa học rất mạnh mẽ nhưng không thức tỉnh một cách sâu sắc đến họ là bao nhiêu. Chung qui những người này chỉ mải lo nghĩ đời sống cơm áo gạo tiền, mánh mung-chụp giật cho bản thân và gia đình. Tôi có cảm giác đây không phải là mối quan tâm chính của các đảng viên, họ vô tình là người ngoại quốc trên chính nơi chôn rau cắt rốn của mình.

Cho nên nếu các bạn ở Sài Gòn, Hà Nội có xuống đường vào chủ nhật tới đây và các chủ nhật khác (nếu có) thay vì các bạn đơn giản chỉ nghĩ đến niềm vui, hân hoan bày tỏ lòng yêu nước, thực thi quyền công dân đối với một vấn đề hệ trọng của quốc gia thì các bạn còn cần phải ý thức rằng việc các bạn đã đang và sẽ thực hiện còn nhằm góp phần giáo dục ngược cho chính các cán bộ đảng viên giữ các trọng trách cao cả trong các cơ quan công quyền về tình yêu quê hương đất nước. Nếu có ý kiến cằn nhằn “biết rồi khổ lắm nói mãi” hay “đã có Đảng và Nhà nước lo” thì xin thưa: gióng lên tiếng nói thống thiết trước họa ngoại xâm không bao giờ thừa và không biết thế nào là đủ!

Hãy can đảm lên các bạn!

Nếu có những sách nhiễu, khủng bố tinh thần của kẻ xấu; hi sinh sự nghiệp cá nhân; Sự e ngại của bạn bè/thân hữu; Mạt sát, chế giễu của những kẻ thích đâm bị thóc, chọc bị gạo; Thậm chí là ngục tù đang chờ đón chúng ta thì các bạn hãy xem đó là điều hiển nhiên xứng tầm trọng trách lịch sử mà khi các bạn do dự xuống đường không hề mong muốn và nghĩ đến.

Hãy đi! Hãy sống! Hãy hành động! Và chỉ có hành động mà thôi!


Nguyễn Chí Đức


http://donghailongvuong.wordpress.com/2012/07/06/xuong-duong-nham-giao-duc-tinh-than-yeu-nuoc-cho-can-bo-dang-vien-dcsvn/
| 8.7.12 131 Comments

Đăng nhập

Nhập ý kiến của bạn

  • Hình ảnh


Xem 131 ý kiến


  • Dân Nam
  • [DN gởi lại bài bên dưới (đã chỉnh sửa lỗi kỹ thuật) để CĐ suy nghĩ kỹ vậy].
  • Dù rất có cảm tình với Chí Đức về tính thẳng thắn, dấn thân biểu tình, tranh đấu, v.v. Nhưng DN thấy CĐ phạm bốn sai lầm nghiêm trọng, vừa hại thanh danh cá nhân vừa đóng góp một phần làm chậm tiến trình giải thể chế độ cộng sản, đem lại tự do thật sự cho VN.
  • 1) Dù bị đảng đạp vào mặt, bị sỉ nhục, nhưng CĐ vẫn bám đảng , với hy vọng đảng sẽ sửa đổi. Trong khi đảng viên hạng gộc như TT Yelsin đã khẳng định “cs không thể thay đổi mà phải thay thế “. Cố Tt NV Thiệu từng khẳng định “Đừng tin.....hãy nhìn những gì cs làm”.
  • 2) Dù hôm nay CĐ đã biết thời thập niên 1940, Việt Nam đã được Nhựt và Pháp trao trả độc lập, thống nhứt mà không cần đổ máu kháng chiến, nhưng CĐ vẫn sai lầm bênh vực cho HCM và cộng sản đời đầu có công kháng chiến chống Pháp, giành lại độc lập. Đây là điểm sai lầm quá lớn của Chí Đức. Nếu HCM và Đcs không cướp chánh quyền, không pháp bỏ 2 cơ hội độc lập thống nhứt thời đó thì VN đã được độc lập, thống nhứt và bắt đầu kiến thiết từ tháng 3 năm 1945 mà không cần kháng chiến dẫn đến khiến chán như chế độ cs hiện nay.
  • Cướp chánh quyền, phá bỏ cơ hội độc lập thống nhứt không đổ máu, chia hai đất nước, quyết định tiến đánh Miền Nam là tội ác lớn nhứt của HCM và cộng sản đời đầu. Xem chi tiết trong bài lịch sử theo một trong 2 links sau:
  • http://tintuchangngay9.wordpre...
  • Hoặc vào link sau
  • http://tintuchangngay9.wordpre...
  • Dân Nam
  • (tt và hết)
  • 3) CĐ cho rằng người Việt “đến bến bờ tự do thì không nguôi lòng căm hờn phục hận.Như ông  “Người Vượt Biển” bên dưới nói rất đúng căm hờn thì có nhưng phục hận thì không.Lý do, Người Việt Tự do Hải ngoại hầu hết là người Miền Nam, đa số có học, chiến đấu bảo vệ tự do, dân chủ, công bình chung cho dân tộc, chớ không phải là thành phần vô học, chỉ biết cúi đầu bảo vệ “bác” đảng và hãm hại nhân dân, chấp nhận làm kẻ bán nước cho Tàu như cs VN. Bao nhiêu năm ở hải ngoại họ vất vả lo cho họ và gởi tiền về giúp quê nhà, kể cả giúp đỡ, tranh đấu bảo vệ anh chị em dân chủ trong nước. Họ chỉ muốn lật đổ cộng sản, vứt bỏ 4 biểu tượng sai lầm và ác ôn là HCM, cờ đỏ, đảng và nhà nước cộng sản. Tiếp tay đồng bào trong nước dựng lên thể chế tự do, dân chủ, đa đảng, đa nguyên với tam quyền phân lập như các nước tự do trên thế giới...
  • hiển thị thêm
  • Dân Nam
  • Chí Đức ơi!
  • DN nêu thí dụ để CĐ tự suy nghĩ nhé.
  • CĐ bỏ đảng, thành lập Phong trào kêu gọi đồng đội bỏ đảng, trở về với nhân dân bỡi vì HCM và đảng cộng sản đã sai lầm là nguyên nhân của mọi nguyên nhân đưa dân tộc và đất nước đến thảm nạn chiến tranh, chết thảm, nghèo đói, chia lìa, mất nước vào tay Tàu, v.v. PT Bỏ Đảng lôi kéo hàng ngàn đảng viên đồng loạt bỏ đảng, làm cho Hà nội điên đầu, chế độ độc tài sụp đổ nhanh mà không cần đổ máu. Cách đó tốt hơn hay xấu hơn cách CĐ bám đảng, chống Tàu, giữ đảng và giữ chế độ độc tài, toàn trị vững hơn, lâu hơn?
  • TN
  • Bài viết của anh Đức hay lắm! Hãy cố lên đừng nản. Làm sao cho các cán bộ trung và cao cấp đọc được bài của anh thì hay biết mấy. Đọc để thấy rằng nếu ĐCSVN để đất nước này lọt vào tay TQ thì họ sẽ chẳng còn gì mà còn mang tiếng cõng rắn cắn gà nhà. Hãy đặt tình yêu đất nước trên hết!
  • Dân ĐEN VN
  • Tại sao chống TQ lại bị đàn áp , khi những hành động vi phạm trắng trợn của TQ bị vạch trần ? Điều này chứng tỏ TQ đã tiến hành và thành Công một bước khá dài trong âm mưu Tàu hoá VN , để dần dần tiến tới sự thống trị toàn diện VN .
  • Có bao nhiêu cán bộ lãnh đạo Đảng viên vì lợi ích cá nhân , đang âm thầm bắt tay phục vụ cho âm mưu thôn tính VN của TQ . Họ đang đóng vai trò thân TQ trong mọi sinh hoạt , nếu không có vụ biển Đông dậy sóng chúng ta khó nhận diện được thành phần này .
  • Đường lưỡi BÒ đã mang lại cho VN một sự may mắn , đó là nhận rõ bộ mặt Nguỵ Anh em của TQ .
  • Chúng ta phải đương đầu với hai cái hoạ cùng một lúc . Ngoại xâm TQ và Nội tình chính quyền hèn yếu quy hàng TQ .
  • Do đó vấn đề cấp bách để VN sống còn là phải thay đổi thành phần lãnh đạo nhà nước VN , thay đổi thành...
  • hiển thị thêm
  • tiểu nha đầu
  • Vì anh NCĐ là một trong những người rất đáng quý thường tham dự các cuộc biểu tình, hy vọng anh có những liên kết rộng và biết nhiều những bạn trẻ nhiệt huyết, và qua bài viết anh bày tỏ suy nghĩ biểu tình là để nhắc nhở thêm cho nhiều người về tình trạng đất nước.  Tnđ xin post lại một góp ý gần đây ở trong bài anh.  Mong anh đọc được và bàn tính với bạn bè xem sao.  Chúc các bạn luôn giữ mãi ngọn lửa.  Thân quý.
  • Góp ý như sau:
  • "Cuộc biểu tình ngày 1 tháng 7 vừa qua với sự hiện diện của rất nhiều thành phần, từ thanh niên sinh viên học sinh, nông dân, công nhân đến các bậc bô lão và văn nghệ sĩ. Đó là những dấu hiệu tích cực" (Trần Trung Đạo)
  • Cuộc biểu tình 1/7 cũng khiến tôi có một suy nghĩ.   Tôi nhận thấy số
  • người tham gia biểu tình đều tràn nhiệt huyết và dũng cảm, có những
  • sáng tạo thông minh nữa.  Nhưng nếu tiếp tục theo cách kêu gọi nhau, hẹn
  • nhau vào một ngày, và đối...
  • hiển thị thêm
  • Bộ Đội K
  • Hay qúa! Đây là 1 ý kiến rất hay. Mong mọi người cùng nhau tham khảo.
  • Hảy nhớ :
  • "Nơi nào có áp bức nơi đó sẽ có đấu tranh", đấu tranh thì phải có mất mát và hy sinh .  Trong chiến đấu, rất nhiều đồng đội của tôi đã hy sinh trong khi tuổi đời còn rất trẻ, chỉ vào khoảng trên dưới 20. Trong khi đó, nhiệm vụ và trách nhiệm của những người yêu nước trong giai đoạn hiện nay thậm chí còn nguy hiểm, khó khăn và gian nan nhiều hơn những người lính ở tuyên đầu nữa.
  • Nhưng Phật Giáo có nói : "CÙNG TẮC BIẾN, BIẾN TẮC THÔNG".
  • "Tổ Quốc đang lâm nguy" mong mọi người góp sức 1 tay trong công cuộc đấu tranh chống bọn bành trướng xâm lược và bè lũ tay sai, bán nước, hại dân "cõng rắn cắn gà nhà".  
  • Nhaque
  • ( " Hãy mang Hoa và Bánh ngọt đến tặng họ " - Phong trào OTPOR  -) Mỗi người tham gia biểu tình chống Trung Cộng hãy tự trang bị cho mình một Vòng Hoa - Một Bó Hoa - hoặc thậm ít là một Cành Hoa , rồi đem tặng lại cho những : Công an đủ loại - quần chúng tự phát ( theo cách gọi của nhà nước CS ) - thanh phần xã hội đen ( do nhà nước bảo hộ ) khi chúng ta đối diện với bọn họ trong lúc biếu tình . Hy vọng rằng cuộc diện sẽ thay đổi tốt cho cuộc đấu tranh chống Trung Cộng xâm lược và Tự do - Dân chủ cho quê hương VietNam
  • 8X
  • Mong anh Chí Đức hãy giữ vũng lập trường. Rất nhiều ĐVCS có tấm lòng với đất nước .Thẻ đảng chỉ là hình thức, con người suy nghĩ và hành động ra sao mới là điều trân trọng.Ngoài đảng nhung chỉ lo làm giàu cho cá nhân,bàng quan với vận nước,hèn nhát với giặc hay chỉ nói suông thì còn lâu mới bằng các đảng viên như anh và cụ Lê Hiền Đức.
  • Bộ Đội K
  • Đúng như vậy ! Đó là những gì tôi muốn nói.
  • hoc mai hoc nua
  • Bài viết rất hay, thẳng thắn. Tôi cũng là đảng viên ủng hộ bạn.
  • Bộ Đội K
  • Hòan toàn ủng hộ .
  • Hquang48
  • Tôi là đảng viên ĐCSVN như bạn Đức, tôi không nghi ngờ những gì bạn viết cũng như những gì bạn cống hiến, tôi cũng như rất nhiều đảng viên khác ủng hộ quan điểm của bạn. Chúng tôi hãy đồng thanh nói lên câu này của ông Đàm Mai Đạo: CHÚNG TA KHÔNG THỂ LÀM NÔ LỆ CHO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NỮA!
  • CHÚNG TA PHẢI LÀM NGƯỜI!
  • Bộ Đội K
  • Đúng như vậy! Đất nước luôn cần những người như Hquang48. Cảm ơn .
  • Đọc Giả DLB
  • Nhìn tấm hình anh bị tên CAVC Đ/úy Minh đạp vào mặt, cá nhân tôi rất cảm phục tinh thần chống Chệt của anh, và cảm thông, chia xẻ đưọc nổi đau, bất bình với anh. Nhưng tôi sẽ quý anh hơn, nếu anh tuyên bố ly dị với đảng VC.
  • Bộ Đội K
  • Suy nghỉ kỷ sự việc 1 cách thấu đáo sẽ hiểu là mình vừa phát biểu linh tinh.
  • Hoctromiennam
  • Nếu Chí Đức ra khỏi đảng, hay 100 người ra khỏi đảng thì sẽ có 100 người thậm chí 200 người khác đòi kết nạp vào đảng - việc như vậy quá dễ với đảng. Chính vì vậy Học trò cho rằng, tốt hơn hết là cần có những đảng viên tốt để kềm chế tính hung tàn, bất nhân của đảng đang áp đặt hàng ngày trên đầu, cổ nhân dân. Như Bộ Đội K nói : Họ là những nhân tố quan trọng có thể sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh Quốc gia, dân tộc sau này.
  • Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, nếu những người tài, có tâm như Trí Đức rút ra khỏi đảng hết trọi thì đảng cs sẽ càng tàn ác và lưu manh, như vậy đảng cs sẽ mau sụp hầm cầu, vây "Nhân dân VN chưa được vạ thì má đã xưng" rồi. Đa số các Việt kiều đều nghĩ theo xu hướng này.
  • Bộ Đội K
  • Chưa chắc nó đã sụp hầm cầu, hảy nhìn gương của nước Triều Tiên (Bắc Hàn). Đó là 1 trong những nước có thể nói là rất tàn ác và dã man đối với người dân . Nó có sụp hầm cầu đâu?   
  • Bộ Đội K
  • Không cần phải làm như vậy.  Chí Đức còn ở trong Đảng sẽ có lợi nhiều hơn hại .  Đừng cực đoan qúa.  Tôi có những người bạn hiện giờ là Sĩ Quan cao cấp, có người mang quân hàm cấp Tướng. Họ cũng rất đau lòng trước tình hình nhiễu nhương của đất nước... Đây sẽ là những nhân tố quan trọng , có thể  sẽ ảnh hưởng tới vận mệnh của Quốc gia Dân tộc sau này.
  • Trong công cuộc đấu tranh để bảo vệ Tổ Quốc, chống bọn ngoại xâm và bè lũ tay sai bán nước, cần phải hết sức bình tỉnh và sáng suốt.  Có những người đấu tranh 1 cách công khai, nhưng cũng có những người cần thiết phải ở trong bóng tối - vì những lý do này hay lý do khác- sẽ có lợi hơn cho phong traò.
  • Cho nên hảy cẩn thận với  những người luôn đòi hỏi phải công khai tên tuổi, địa chỉ....., có thể là ý thức, tầm nhìn của họ còn hạn chế hoặc là điềm chỉ viên của lực lượng An ninh, nhằm khống chế và vô hiệu hóa những người có khả năng làm sức bật của phong trào, như bọn chúng đã từng làm,...
  • hiển thị thêm
  • X9s9x
  • Chuẩn không cần chỉnh , bác Bộ Đội ạ.
  • Hoctromiennam
  • Đồng ý với ý kiến của Bộ Đội K
  • Lê Cửu Long
  • Tôi biết , anh Đức vẫn còn là "thành viên" của cái "đảng lưu manh" , cho nên , Anh thực sự có tiến bộ trong nhận thức (so với trước ngày Anh bị đạp vào mặt) , nhưng mắt Anh vẫn chưa sáng hẳn. Anh viết rằng , CNCS trước đây là "chân chính". Tôi xin thưa với Anh rằng , cái chủ nghĩa CS từ khi xuất hiện cho tới ngày bị vứt vào hố xí , nó chẳng bao giờ CHÂN CHÍNH cả , nó chỉ là TÀ THUYẾT , TÀ GIÁO .
  • Cái tà thuyết này, lại được tay "bồi bếp" nguyễn sinh cung xào nấu lại , đem về trình làng tại VN , đã trở thành món  "TẢ PÍN LÙ" . Anh hy vọng rằng , với các cuộc biểu tình sẽ "cải hóa" được cái đám đảng viên cs. Anh đang nằm mơ chăng? Anh biết rằng, khi chưa "dây" vào cs , người ta có thể dễ dàng phân biệt được sự khác nhau về trình độ nhận thức của một Tiến Sĩ với một y tá, thợ thiến heo. Nhưng khi ăn phải "bã" cs , thì tất cả...
  • hiển thị thêm
  • Bộ Đội K
  • Đừng phát biểu linh tinh nữa.
  • "Không cần phải làm như vậy.  Chí Đức còn ở trong Đảng sẽ có lợi nhiều hơn hại .  Đừng cực đoan qúa.  Tôi có những người bạn hiện giờ là Sĩ Quan cao cấp, có người mang quân hàm cấp Tướng. Họ cũng rất đau lòng trước tình hình nhiễu nhương của đất nước... Đây sẽ là những nhân tố quan trọng , có thể  sẽ ảnh hưởng tới vận mệnh của Quốc gia Dân tộc sau này.
  • Trong công cuộc đấu tranh để bảo vệ Tổ Quốc, chống bọn ngoại xâm và bè lũ tay sai bán nước, cần phải hết sức bình tỉnh và sáng suốt.  Có những người đấu tranh 1 cách công khai, nhưng cũng có những người cần thiết phải ở trong bóng tối - vì những lý do này hay lý do khác- sẽ có lợi hơn cho phong traò.
  • Cho nên hảy cẩn thận với  những người luôn đòi hỏi phải công khai tên tuổi, địa chỉ....., có thể là ý thức, tầm nhìn của họ còn hạn chế hoặc là điềm chỉ viên của lực lượng An ninh, nhằm khống chế và vô hiệu hóa những người có khả năng làm sức bật của phong trào, như bọn chúng đã từng làm, đang làm và sẽ làm .
  • Không lẽ phải yêu cầu những người bạn Sĩ Quan cao cấp đó ra khỏi Đảng và từ bõ chức vụ, vì lòng yêu nước???????
  • Đừng nên gây khó khăn nữa.  Tốt nhất Chí Đức vẫn nên ở trong Đảng, thì cuộc đấu tranh chống ngoại xâm sẽ có chiều hướng tích cực hơn "
  • hiển thị ít hơn
  • Dân Nam
  • An Dương Vương không biết chống nội xâm (giết con gái) trước, để bị sụp hố ngoại xâm Trọng thuỷ &Triệu Đà. Bài học sờ sờ ra đó.
  • HCM và Đcs là bọn nội xâm đã bán nước và rướt ngoại xâm Tàu cộng vào VN. Bây giờ tiếp tục lưu lại trong đảng, theo bọn nội xâm giúp bọn nội xâm mạnh hơn để chống ngoại xâm (!)  thì chỉ có Bộ đội K và đảng viên cộng sản mới dạy người làm chuyện ngược đời như vậy. Giặc trong nhà không dẹp trước, lấy sức đâu đoàn kết dân tộc, dồn tất cả nội lực chống ngoại xâm?
  • Bộ Đội K
  • Đừng có chống Cộng bằng nước bọt nữa? Làm sao dẹp được giặc trong nhà đây? Ông Dân Nam có kế sách nào không? Chính Ông còn phải chuồn ra nước ngoài để sống thì lấy đâu ra nội lực để mà chống ngoại xâm.  Tỉnh giấc Nam Kha đi ông Dân Nam . Đề nghị ông đọc cái comment tôi vừa phản hồi cho ông ở dưới thì sẽ rõ. Yêu cầu ông từ bõ Quốc tịch Mỹ, về Việt Nam sống , tranh đấu với bọn An ninh mật vụ lúc đó ông mới hiểu thế nào là Giặc trong nhà, thế naò là nội lực, thưa Ông.
  • TN
  • Tôi đồng ý với ý kiến của Bộ Đội K. Các anh em cần ở lại trong Đảng hoạt động ngấm ngầm cho đến lúc cơ hội chín mùi. Cái lò xo bị nén quá độ thì phải bật lên một ngày, chắc chắn thế.Tôi biết có một đảng viên công khai hoạt động chống Đảng đó là anh C. nhưng Đảng không dám ra tay bắt anh vì anh ấy có hậu thuẫn lớn của các đảng viên khác sau lưng. Nếu anh ấy ra khỏi Đảng thì công cuộc chống Đảng sẽ ít hiệu quả hơn.
  • Tôi cũng biết một điều chắc chắn rằng nhiều đảng viên trung kiên với Đảng chì vì tiền và quyền lợi, khi họ cảm thấy Đảng suy yếu là họ trở mặt chống Đảng 180 độ một cách mạnh mẽ để kiếm điểm để được an thân sau này...
  • Dân Nam
  • Dù rất có cảm tình với Chí Đức về tính thẳng thắn, dấn thân biểu tình, tranh đấu, v.v. Nhưng DN thấy CĐ phạm 4 sai lầm nghiêm trọng, vừa hại thanh danh cá nhân vừa đóng góp một phần làm chậm tiến trình giải thể chế độ cộng sản, đem lại tự do thật sự cho VN.
  • 1) Dù bị đảng đạp vào mặt, bị sỉ nhục, nhưng CĐ vẫn bám đảng , với hy vọng đảng sẽ sửa đổi. Trong khi đảng viên hạng gộc như TT Yelsin đã khẳng định “cs không thể thay đổi mà phải thay thế “. Cố Tt NV Thiệu từng khẳng định “Đừng tin.....hãy nhìn những gì cs làm”.
  • 2) Dù hôm nay CĐ đã biết thời thập niên 1940, Việt Nam đã được Nhựt và Pháp trao trả độc lập, thống nhứt mà không cần đổ máu kháng chiến, nhưng CĐ vẫn sai lầm bênh vực cho HCM và cộng sản đời đầu có công kháng chiến chống Pháp, giành lại độc lập. Đây là điểm sai lầm quá lớn của Chí Đức. Nếu HCM và Đcs không cướp chánh quyền, không pháp bỏ 2 cơ hội độc...
  • hiển thị thêm
  • Bộ Đội K
  • Đừng phát biểu linh tinh nữa.
  • Danhanoi
  • Đồng ý với Bộ Đội K Ông Dân nam tốt nhất là đừng phát biểu linh tinh nữa. Ông nên lắng nghe ý kiến người khác thì hơn
  • Dân Nam
  • Bộ Đội K và Danhanoi xúi Chí Đức ở lại trong đảng để chống đảng hay để giúp đảng có đông đảng viên bảo vệ chế độ ăn cướp hầu chia nhau? Hãy thử tưởng tượng nếu có vài ngàn đảng viên đồng loạt bỏ đảng, thì chế độ cộng sản chắc chắn phải rung rinh. Phong trào kêu gọi nhau bỏ đảng hàng loạt là cách tốt nhứt, không đổ máu, sớm giải thể chế độ ác ôn. Đấu tranh cho tự do dân chủ nhưng vẫn bám đảng kiếm ăn, lạy lục xin đảng sửa đổi là giúp đảng kéo dài chế độ độc tài làm khổ toàn dân, đó là trọng tội đối với tổ quốc.
  • Đảng mong muốn mọi người bám đảng, giữ đảng, chú tâm tiếp đảng chống tàu trước, quên tội ác của HCM và đảng cộng sản, từ từ đảng sẽ sửa đổi, mọi sự sẽ tốt đẹp v.v. Lối tuyên truyền này vẫn còn ăn khách cho nên Bộ Đội K hợp với một số CAM tả xung hữu đột xúi Chí Đức đừng bỏ "bác" đảng đúng không? Lý luận như Bộ Đội K giúp đảng đạp vào mặt...
  • hiển thị thêm
  • Bộ Đội K
  • Dân Nam, cậu đang ở nước ngoài phải không? Đừng có ăn nói hồ đồ nữa có giỏi thì đi biểu tình giống như Chí Đức đi rồi sẽ hiểu.
  • Mhốn làm việc lớn, phải có cái nhìn khách quan, tầm nhìn phải rộng lớn hơn mới thấy được vấn đề.
  • Cậu đã làm gì được cho đất nước ? Đừng có cái kiểu lý luận không được rồi cứ chụp mũ người khác là Cam nầy Quýt nọ, không tốt cho đại cuộc .
  • Chỉ có những người còn sống trong nước mới hiểu được.
  • Không được qúa khích. Bất kỳ 1 chế độ naò cũng vậy , những kẻ có tinh thần qúa khích hoặc chỉ biết ngồi nói suông, sẽ là những kẻ luôn luôn bị đào thải.
  • Dân Nam
  • Bộ đội K,
  • Hãy vào đọc một trong hai links trên (hoặc links sau) về LỊCH SỬ do lão già Dân Nam hơn 70 tuổi này viết và dẫn chứng rõ ràng. Đọc xong Bộ đội K sẽ hiểu và không dùng từ ngữ kiểu cộng sản chỉ biết thách thức và chê người, mà không tự hỏi bao nhiêu năm nay theo đảng Bộ đội K đã làm gì cứu dân, cứu nước thoát khỏi bàn tay tàn bạo của HCM và cộng sản Hà nội? Dân Nam gốc nhà giáo và là cựu quân nhân VNCH, đã từng xả thân chống Việt cộng, Tàu cộng bảo vệ tự do no ấm cho Miền Nam đến 30/4/75. Còn Bộ đội K làm gì để dân Việt hai miền hôm nay phải chìm đắm trong chết chóc, nghèo đói, tụt hậu còn bị Tầu xăm lăng? Hãy dành thì giờ đọc links sau trước tự phụ dạy đời :
  • NHỮNG MỐC LỊCH SỬ QUAN TRỌNG KHỞI TỪ THẬP NIÊN 1940
  • http://tintuchangngay9.wordpre...
  • Hoặc vào link sau
  • http://tintuchangngay9.wordpre...
  • Bộ Đội K
  • Chào Dân Nam, Nếu ông là Cựu quân nhân VNCH, tôi chỉ xin hỏi ông 1 câu Ông đã làm những gì có lợi cho Dân miền Nam? mà để miền Nam phải rơi vào tay của CS.  Đừng ở nước ngoài rồi cứ phát biểu linh tinh, gây khó khăn cho những người còn ở lại . Tôi luôn luôn tôn trọng những nhà giáo .  Nhưng cũng không có nghĩa rằng hể là nhà giáo đều có cái nhìn đúng cho đại cuộc .
  • Tới giờ nầy mà ông vẫn còn không hiểu, không nên đổ thừa cho người Mỹ hay bất kỳ 1 Quốc gia nào khác về sự sụp đổ của chính quyền Sai Gon năm 1975 .  Có gì đáng để cho ông tự hào  khi chính Ông và chính quyền của ông hòan toàn thất bại trong việc bảo vệ miền Nam Việt Nam? .  Có gì đáng để cho ông phải tự hào khi phải tháo chạy , bằng cách này hay bằng cách khác, sống 1 cuộc sống an nhàn tự tại ở Ngoại  Quốc, trong khi đại đa số những người dân còn kẹt lại trong nước từ Nam ra Bắc phải sống trong cảnh cơ cực lầm than, không hề biết đến  chữ "TỰ DO - NHÂN QUYỀN". Lỗi tại ai?
  • Chính Ông và chính quyền của ông làm mất miền Nam vào tay những người Cộng Sản .  Vậy mà bây giờ ông còn dám hỏi người khác đã làm gì để cứu  dân, cứu nước ...?
  • Nếu Ông đã từng là 1 nhà Giáo, lòng tự trọng của Ông đâu ?
  • Ông có biết rằng, muốn phá vở tổ chức khủng bố và sát thủ tên Bin Laden, nước Mỹ phải tốn bao nhiêu công sức, nhân mạng và tiền của để cài được người vào trong tổ chức al-Qaeda .  Nếu ông và 1 số người ở Hải Ngoại cứ tiếp tục ra điều kiện ép "Chí Đức phải ra khỏi Đảng mới là người yêu nước ", thì chẳng khác nào ép nước Mỹ(hay CIA) phải rút gián điệp ra khỏi tổ chức Al-Qaeda. Ông có hiểu những gì tôi vừa trỉnh bày với ông không? Chính Quyền miền Nam, trong đó có Ông, thất bại trong việc chống Cộng .  Ông có hiểu vì lý do gì không , thưa Ông Dân Nam ? Bởi vì các ông hoàn toàn không hiểu gì về Công Sản , Các ông chỉ chống Cộng 1 cách mù quáng, kết qủa ra sao thì Ông đã tự biết.
  • Suy nghi kỷ lại đi, Ông sẽ ngộ được những điều tôi muốn nói . " Được làm Vua thua làm Giặc", có gì đáng để tự hào khi chính bản thân mình đã chấp nhận làm Giặc ?
  • hiển thị ít hơn
  • Dân Nam
  • Cáo lỗi,
  • Xin lỗi, lý do kỹ thuật, gởi sai bài trên. Nhờ các bạn DLB vui lòng xóa giùm bài sai này (có các điểm 1 và 2 bị lập lại và điểm 3, 4 toàn chữ nghiêng, không đúng cách). Rất cám ơn và xin cáo lỗi với bạn đọc.
  • Minh Tri
  • anh bạn Chí Đức này hơi còn lấn cấn, thì làm sao mà kêu gọi những đảng viên khác nghe theo được ?
  • như anh em Huỳnh Nhật Hải và Huỳnh Nhật Tấn thì có thể nghe theo khi bỏ thẻ đảng và xin lỗi người dân trước hành động của mình trong thời trai trẻ. Như vậy người ta mới đáng quí, một lời xin lỗi không đáng là bao và không mất mát cái gì, đổi lại là con cháu có thể ngất đầu lên mà sống và bản thân mình cũng tự tin hơn và ngửa mặt ra vời người dân.Hành động như vậy mới gọi là người có tư tưởngNói về so sánh thì không thể so sánh người này với người kia được, một người có một lý tưởng riêng. Nhưng theo mình anh bạn Chí Đức thật có nhiệt tình nhưng quá non nớt nếu đi vào chính trị vì:- Tại sao xuống đường lại giáo dục cán bộ đảng viên ?Cái quan trọng không phải xuống đường biểu tình là giải quyết vấn đềCái vấn đề ở đây là Trung Cộng (từ lúc VNCH cũng đã cảnh giác cao Trung Cộng rồi,...
  • hiển thị thêm
  • Bộ Đội K
  • Ý của Chí Đức không có gì sai, "Phải ở trong chăn, mmới biết chăn có rận".
  • Hành động của hai anh em ông Huỳnh Nhật Hải và Huỳnh Nhật Tân không có gì sai, nhưng đây là cách đấu tranh tiêu cực.  Tốt nhất, là  họ vẫn còn tại chức , có điều kiện  giúp Dân chống bọn Quan tham và tiếp tục đấu tranh , đây mới hướng tích cực mà bọn tay sai bán nước rất sợ .  Chính những người ở trong hàng ngũ của mình chống lại mình thì có điều gì đáng sợ hơn? Đây mới chính là điều mà bọn tay sai bán nước luôn kêu gọi chống lại . Đó chính là "Diễn Tiến Hòa Bình" .
  • Không nên ngồi 1 chỗ mà lý luận suông , không tốt cho chính những người đang xã thân cho đất nước như bạn Chí Đức đây.
  • Mạnh Cường
  • Gửi Bộ Đội K, Tôi không chống đối ý kiến mà chi góp ý về hai anh em ông Huỳnh Nhật Hải và Huỳnh Nhật Tân, anh gọi "đây là cách đấu tranh tiêu cực", Nếu họ vẫn còn tại chức, trước sau gi cũng bi sa thải, họ đã giác ngộ và tuyên bố "Làm cách mạng không phải để dựng nên chế độ độc tài", đồng thời nhận ra hành vi gian xảo của ĐCSVN, cho nên họ từ chức và từ bỏ ĐCSVN. Nếu hai anh em ông Huỳnh muốn ở lai cương vi, thi tiền đâu để mua lại cương vi hiện có. Bộ Đội K, nên nhớ rắng, chức tước đều có giá cả của nó. nên hai anh em ông Huỳnh phải có tiền, mà muốn có tiền thi phải tham nhung
  • Bộ Đội K
  • Những người bạn của tôi họ không có tham nhũng. Nếu đã là 1 người có lòng yêu nước, nghỉ đến QUỐC GIA DÂN TỘC thì lòng tự trọng của họ rất cao.  Tôi nghỉ nếu hai ông Hải và Tân còn ở lại chức vụ thì họ cũng vậy.  Họ sẽ không bao giờ chạy chọt để được quyền cao chức trọng  đâu.  Bị sa thải, vì hết lòng lo cho Dân cho nước thì có gì là xấu hổ, trái lại đó là 1điều hãnh diện, ít nhất với lương tâm của mình .  
  • Những kẻ chỉ lo chạy chọt, mánh mung , hối lộ, tham nhũng.... thì đừng bao giờ nói chuyện yêu nước với họ.  Thậm chí bọn chúng có thể trở thành những kẻ bán nước không chừng.
  • YVN
  • Chí  Đức Với tất cã lòng yêu mến,chú thực sự rất ngưỡng mộ cháu !Nhưng !lại chữ nhưng (sắp có vấn đề )
  • nếu là chú kể từ cái ngày cháu bị cái thằng minh nó đạp cháu ???thì ngay tức khắc chú sẽ trã thẽ đãng lại cho bọn chúng liền vì đã là đồng chí với nhau sao lại đối xử với nhau ? còn thua một con vật ?phẫm chất đãng viên cs sao giống phường giá áo túi cơm ?Đức ạ  ,như cháu nói :"Tính đãng càng cao thì tình tự dân tộc ,tình nghỉa dồng bào càng thấp đi "thế thì tại sao cháu ko chọn cái ngược lại "tính đãng càng thấp thí
  • tình tự dân tôc,tình nghĩa đồng bào càng cao "bọn chúng đã thể hiện tính đãng quá thấp bằng cách đạp vào mặt cháu thì ngay bây giờ cháu hãy vứt cái thẽ đãng vớ vẫn đó đi và quay lại cái tình tự dân tộc ,tình
  • nghĩa đồng báo ???như thế mới đúng là người yêu nước Đức ạ !!!
  • Bộ Đội K
  • Lại nói bậy nữa rồi YVN. Ở nước ngoài rồi phát biểu linh tinh có phải không?
  • Lê Cửu Long
  • Thân gởi Anh Bộ Đội K.
  • Tôi thường đọc các trả lời của Anh cho những người khác. Anh luôn luôn "phủ đầu" bằng các câu" Lại nói bậy nưã rồi", "Đừng có phát biểu linh tinh", mà Anh không dẫn chứng được người khác nói bậy và phát biểu linh tinh chỗ nào. Ngươì có học, lịch lãm, để tranh luận, không bao giờ dùng lối "phủ đầu" hạ cấp này.
  • Người ta nói " VĂN là NGƯỜI",vì vậy, tôi chưa gặp Anh,nhưng tôi cũng đoán được, Anh thuộc thành phần nào trong xã hội.
  • Có lần, Anh dẫn câu ngạn ngữ " Phải ở trong chăn, mới biết chăn có rận", ý của Anh là đảng viên không nên bỏ đảng, vì chỉ có đang viên mới biết được cái xấu xa ,thối nát của đcsvn.Câu ngạn ngữ này chỉ đúng cho đcsvn vào 20 năm đầu khi mọi người còn mơ hồ về cs, việt minh , và nhất là bị choáng ngợp trước cái "Hào quang" giả tạo của "Lãnh tụ bồi bếp" nguyễn s cung. Còn sau các vụ CCRĐ, NVGP, và  trước tình trạng cực kỳ bi đát, thống khổ của dân tộc...
  • hiển thị thêm
  • Bộ Đội K
  • Mỗi trường hợp mỗi khác. Việt Nam là 1 nước Á Châu , khác vơí các  nước Đông Âu .  Giống như Việt nam hoàn khác với những nước như Ai Cập, Lybia, ..... Cách suy nghỉ của người dân mỗi nước cũng hoàn toàn khác nhau .  Bao nhiêu cuộc biểu tình đã xảy ra, và có bao nhiêu ngưới Việt dám vượt qua sự sợ hải của chính bản thân mình để xuống đường để hòa mình vào dòng thác của những người yêu nước chống quân xâm lược?.
  • Đó cũng là lý do tại sao mà cuộc "Cách Mạng Hoa Sen" mà mọi người mong đợi vẫn không thể xảy ra.
  • Phải còn sống ở trong nước, mới hiểu được những vấn đề mà tôi dang nói. Sợ nhất là 1 số người Việt sống an nhàn ở Hải ngoại , không ý thức được những gì xảy ra ở quê nhà nên hể cứ mở miệng là ăn nói lung tung, đòi hỏi hết cái này đến cái nọ, phát biêủ linh tinh không thực tế .
  • Những phát biểu hết sức hồ đồ như vậy vô hình chung làm ảnh hưởng tới nhuệ khí của những người yêu nước đang thật sự dấn thân cho đất nước .
  • Lê Cửu Long đang ở nước ngoài phải không? cho nên mới dám ăn nói như vậy. Lúc còn ở trong nước, thử nghỉ mình đã làm được những gì trong công cuộc "lật đổ chế độ CS"?
  • Tôi là 1 Quân Nhân đã từng cầm súng chiến đấu chống quân xâm lược, 1 phần xương máu của tôi  đã nằm lại bên đất K .  Tôi không phải đi chiến đấu để bảo vệ cho Đảng mà là bảo vệ, gìn giữ biên cương cho mãnh đất cong hình chữ S, cậu có hiểu không? Hơn thế nữa, cậu có biết hiện giờ tôi đang làm gì, đang công tác ở đâu?, Cấp bậc thế nào? trình độ văn hóa đến mức nào ? Còn trình độ của cậu lớp mấy? Ở nước naò ? Đã qua ngưỡng cửa "Master degree"  chưa? mà dám ăn nói như vậy .  Cậu chưa biết trình độ của những người thuộc cấp của tôi đến đâu không? Thật sự mà nói, cậu muốn làm lính của lính của tôi cũng còn chưa được .
  • Nói tớm lại, đừng ăn nói hàm hồ mà ảnh hưởng đến việc chung. Mong cậu và những người Việt sống ở nước ngoài có sự suy nghỉ và cái nhìn thực tế hơn.
  • hiển thị ít hơn
  • JU MONG
  • "Tính đãng càng cao thì tình tự dân tộc ,tình nghỉa dồng bào càng thấp đi "
  • Nói trớt quớt. điều này ai lại không biết, tính DÂM ĐÃNG càng cao thì chỉ lo mà SƯỚNG, thì giờ đâu mà nghĩ đến dân tộc hay đồng bào ?
  • TN
  • Hai câu đồng nghĩa nhưng câu trước rộng hơn. Hãy vì đại nghĩa mà bỏ đi những cái nhỏ nhen.
  • BoTayChamCom
  • Cách đây trên 20 năm đã  có vài nước Đông Âu sau khi LX sụp độ ghi ngay vào trong HP của họ:
  • Cấm đảng CS hoạt động và cấm truyền tuyền Chủ Nghĩa Cộng Sản.
  • Còn đảng viên chân chính chính yêu nước Nguyễn Chí Đức ngày hôm này cũng chỉ dám mó tới:
  • "Xuống đường nhằm giáo dục tinh thần yêu nước cho cán bộ đảng viên ĐCSVN"
  • Dangvienkientrung
  • Khai trừ ngay khỏi đảng bạn blogger này.
  • AR 15
  • Khai trừ thì khai trừ có cái con khỉ gì mà ngại ,bài khai trừ là đòn đánh hèn hạ của lũ tiểu nhân mang danh CS,nói thật ĐCSVN nó giống như một hố phân nếu thoát khỏi nó là một điều may mắn.NCĐ đã biểu tình chống chệt cộng và đã đăng bài trên diễn đàn này có nghĩa là anh đã ly khai CS rồi khỏi cần ông khai trừ cho mệt vì khi khai trừ các ông lại có lý do ăn nhậu tốn tiền của dân thêm chứ được cái tích sự mẹ gì???.
  • Bộ Đội K
  • Đúng, hoàn toàn ủng hộ ý kiến của AR 15
  • Người cảm nhận
  • có thể thời trai trẻ của anh sinh viên KHXHNV – Nguyễn Phú Trọng, chiến binh – Phùng Quang Thanh, y sĩ – Nguyễn Tấn Dũng, văn thư tòa soạn báo – Đinh Thế Huynh đầy quả cảm, lồng ngực căng phồng với lý tưởng giai cấp, chủ nghĩa cộng sản chân chính.Chưa bao giờ đảng cộng sản là chân chính, chủ thuyết của nó : Đấu tranh giai cấp, giết người tàn bạo,thủ tiêu trí thức và tự do dân chủ. Những chủ thuyết về kinh tế mù mờ , không có thật dựa trên một sự "Công bằng" giả tạo. Vậy không thể coi chủ nghĩa cộng sản là chân chính. Vẫn còn mù mờ về chủ nghĩa cộng sản thế này thì đấu tranh cái gì ?
  • Nhận xét
  • Bài viết này là của một đảng viên CS-anh Nguyễn Chí Đức. Từ cái nhìn mang nhiều thiện chí với đảng CS của một đảng viên,  anh nghĩ rằng vẫn còn hy vọng là giáo dục tinh thần yêu nước cho các đảng viên. Theo tôi điều này không đúng nghĩa.
  • Khi anh chấp nhận vào đảng, trước tiên là anh nghĩ về quyền lợi riêng của anh, cơ hội tiến thân để được ăn trên ngồi trốc trong xã hội và đảng luôn khuyến khích ngầm mục tiêu như thế. Từ mục tiêu vị kỷ đó, anh góp sức vào bộ máy cai trị của đảng để làm tàn mạt đất nước này. Thế lương tâm anh có biết điều đó không ? Chắc chắn anh biết vì cảnh nghèo khó khốn cùng của người dân quê , của dân thất nghiệp thành thị  xung quanh anh hằng ngày đập vào mắt anh . Cảnh tượng ấy hoàn toàn tương phản với cảnh sống giàu sang xa xỉ của các sếp CS trước mắt anh rõ như ban ngày thì cớ gì anh lại không biết , không nghe, không thấy ?  Nhưng anh đã chọn con đường...
  • hiển thị thêm
  • maivi
  • viet rat hay.. toi cam phuc ban
  • GoiChiDuc
  • Còm nằm trong đảng để đưoc CS bố thí cho vài đồng và cam tâm làm nô lệ đời đời cho CS đã là tôi ác rồi.
  • Các ông đảng viên nên động viên đễ tự cứu mình cứu con cháu mình, nếu không làm được thì xin ra khỏi đảng cho cái tâm không bị cắn rức là tốt rồi. Còn đọi nhân dân cầm cờ đỏ chạy xuống đường hò hét "HS/TS là của VN" để "giáo dục tinh thần yêu nước" là tao lao bá láp....bởi vì người VN không yêu nước VN thì yêu cái gi vậy hở đ/c NCĐ ? HCM,VNG,LD,LKP,VVK,NPT,NTD...đều yêu nước cả đây chớ có ai là không yêu nước đâu.
  • Yêu Nước và Cứu Nước là 2 cái hoàn toàn khác nhau !
  • Đảng viên CS
  • Ông Đức bị dở hơi à??? Các ông yêu nước là đủ rồi, nếu tụi tôi cũng yêu nước nữa thì còn lấy ai để tham ô, tham nhũng, hủ hóa??? Mà nếu như vậy thì là một xã hội phẳng à???
  • Chân Râu Đầu Cối
  • muốn không sợ việt cộng:
  • 1- Không hối lộ cho mọi cơ quan , cá nhân việt cộng
  • 2- không đọc báo việt cộng.
  • 3- không nghe, không xem đài việt cộng.
  • 4- không treo cờ việt cộng khi việt cộng bắt buộc phải treo
  • 5- không chào cờ việt cộng.
  • 6- không đóng bất kỳ khoảng "phí" địa phương nào việt cộng bắt đóng.
  • 7- không đi họp tổ tổ dân phố nghe việt cộng nói dóc
  • 8- không tham gia bất kỳ phong trào nào việt cộng khởi xướng.
  • 9- không đi bầu bất cứ cuộc bầu cử nào của việt cộng
  •  10- thiếu niên không đeo khăn quàng đỏ của việt cộng
  • 11- thanh niên không vào đoàn của việt cộng
  • 12- người lớn không vào đảng của việt cộng
  •      Nếu Đồng Lòng (cái này không cần biểu tình, không cần lật đổ gì cả, chỉ cần ngồi nhà thực hiện)
  •      Nhà nhà đồng lòng, người người đồng lòng.
  •      Mấy chục triệu Dân Việt Nam Ai cũng làm như thế....đảng này " bỗng dưng biến mất"....Hết Sợ!
  • Lite_breeze
  • Hãy đòi người cộng sản phải từ bỏ sản nghiệp. Sản nghiệp của người cộng sản là gì?
  • "Vơ của vồ quyền"
  • Nếu họ không từ bỏ thì nhân dân phải lật đổ và ngăn chặn họ khỏi làm bậy.  
  • Hoa đồng nội
  • Tôi đồng ý : những cuộc tuần hành xuống đường cần bổ sung nội dung : phản đối hành động khiếp nhược hợp tác với bọn cướp Cộng sản Bắc Kinh Trung Quốc.
  • Hành động bán nước này lại được che chắn mị dân với chiêu bài "dùng biện pháp hòa hoản thương lượng là khôn khéo".
  • Thực tế cho thấy thương lượng chẳng khác gì khi bị ăn cướp, ta năn nỉ : Dạ thưa ngài tướng cướp! Xin ngài cho lại ít tiền để đi xe về nhà!
  • Càng thương lượng chúng càng lấn tới và cuối cùng là chúng cướp sạch đất nước này.
  • Chúng ta đừng để mọi việc quá muộn.
  • Frankfurt
  • thực thi quyền công dân đối với một vấn đề hệ trọng của quốc gia thì các bạn còn cần phải ý thức rằng việc các bạn đã đang và sẽ thực hiện còn nhằm góp phần giáo dục ngược cho chính các cán bộ đảng viên giữ các trọng trách cao cả trong các cơ quan công quyền về tình yêu quê hương đất nước
  • Xuống đường là để cứu nước chớ không phải là "giáo dục" người CS. Tất cả các cuộc cách mạng nhung đông âu đều là như thế không ai nghỉ xuống đường là để "khai trí" cho người CS.
  • Tranquay2008
  •   Thực tế Đảng Cộng sản Việt Nam là một Đảng bộ của Đảng Cộng sản Trung Quốc.Lãnh thổ Việt Nam là một Khu tự trị thuộc Trung Quốc,cũng như Tây Tạng,Tân Cương.Nước Việt Nam đã sáp nhập vào Trung Quốc từ 1991 tại Hội Nghị Thành Đô rồi.Số phận dân tộc Việt Nam giờ đây cùng chung số phận với dân Tây Tạng,Tân Cương.Tất cả những cuộc biểu tình chống lại Trung Quốc bất cứ lý do gì chắc chắn đều bị trấn áp tàn khốc,chứ không phải chỉ là biển đảo.Tình hình ngày càng hiện rõ.
  •  Nên nhó một điều Cộng sản không có quốc gia,Tổ quốc của họ là XHCN,Tổ tiên của họ là Mác-Lê cho nên đừng trông mong Đảng CSVN ở lòng yêu nước hay tình tự dân tộc.Trong khi chưa hợp thức hóa,toàn dân cần phải đồng tâm,hiệp lực,trong cũng như ngoài nước đoàn kết một lòng tranh đấu vạch mặt chỉ tên những kẻ bán nước,đưa dân tộc vào vòng nô lệ
  • Bravo
  • Ông phán chí phải. Đi ngay vào vấn đề đại nạn đại họa của dân tộc VN. Báo động đúng chổ đứng lúc. Chỉ khi người dân biết rõ sự thật như vậy...thì họ mới thật sự hết sợ và đứng dậy cứu nước vì biết là mình đã mất nước.
  • QuaLuaLSVoTan
  • Thành thật má nói:
  • Bàn về TS/HS và kêu gọi rụ nhau xuống đường cấm cờ đỏ hò hét "HS-TS-VN" là ăn phải qủa lừa của TQ rồi !
  • Phải chăng trí tuệ VN và trình độ nhận thức người VN chỉ có thế  thì làm sao thoát ra được Quà Lừa LS .Còn cứu nước là 1  chuyện xa vời  khác nửa ?
  • emga
  • Xuống đường...
  • DangVienCSVNlamNoLe
  • Thật tình là như vậy: Đảng Viên CSVN chỉ thấy sinh mạng của họ cùng với đảng CSVN là cụ thể rõ ràng và họ sẽ quyết tâm bảo vệ bằng mọi gía. Còn sinh mệnh dân tộc / tổ quốc VN là xa vời chuyện nhỏ.
  • Đó cũng là âm mưu thâm độc của HCM/CSVN !
  • Đừng Nghĩ Đến
  • Rất tiếc! đảng viên bắt buộc phải nghe theo đảng , phải học đạo đức hồ chí minh, chớ không được phép nghe theo Dân, học theo Đạo Đức Dân ( vì đảng biết chắc luôn Dân không còn tin đảng nữa), Vì thế, khi nào 3 triệu đảng viên ( đừng vì một chút ân sũng đãng thí cho) từ bỏ đảng (cắt ung nhọt khỏi cơ thể) thì lúc đó hãy kể đến họ. Chứ họ còn là đảng viên, còn thẻ đảng, còn sinh hoạt đảng thì đừng có mơ! Bởi vì tất cả đảng viên đều có 1 tử huyệt là....SINH MỆNH CHÍNH TRỊ..họ bảo vệ cái sinh mệnh ảo đó có khi hơn cả sinh mệnh thật của họ.
  • JU MONG
  • Tất cả đảng viên nhất quyết bám trụ không từ bỏ đảng, chẳng qua chỉ vì trong dân gian có tin đồn, họ sẽ được ra đi theo chương trình NL sau khi đảng cộng sản tiêu tùng. Nghe người ta đồn như vậy, NL có nghĩa là "nô lệ", làm nô lệ cho Tàu.
  • hư cả lủ
  • Xin lỗi và cho phép tôi lạc đề một chút nghe bà con để nhắn tới giáo dân con Cuông vì bài mới được chú ý nhiều hơn.
  • Để tin tức của DLB chính xác hơn, giá trị hơn rất mong hình ảnh làm chứng cớ như côn đồ bị giaó dân Con Cuông bắt nên kèm ghi âm lời khai của họ. Như vậy CAM mới khó xuyên tạc như giá thuê mướn côn đồ trên các diễn đàn mạng.
  • LuaVanHoanLua
  • Mặc dù lượng thông tin tuyên truyền về Hoàng Sa-Trường Sa do các phương tiện truyền thông dưới sự quản lý của chế độ và tự do rất rầm rộ và cập nhật, các hoạt động góp đá, tôn vinh, thăm viếng, khảo cứu khoa học rất mạnh mẽ nhưng không thức tỉnh một cách sâu sắc đến họ là bao nhiêu
  • Bao giờ Nguyễn Chí Đức mới hiểu nổi ?
  • Tranh Chấp HS/TS chỉ là trò đùa của CSTQ bày ra  với 1 mục đích duy nhất: Làm ggười dân VN quên đi sự lấn chiếm của TQ trong đất liền: Người TQ tràn ngập VN từ Tây Nguyên, Rừng Biên Giới, Cam Ranh, Vũng Rô..Làng TQ mọc lên khắp nơi và cũng khu cấm địa của TQ, CA cũng không dán vào kiển tra.
  • ChoEmHoi
  • Cho tội hỏi Nguyễn Chí Đức 1 câu:
  • Tại sao 3 triệu đảng viên CSVN cam tâm làm nô lể chó 14 tên chóp bu CSVN ?
  • 3 triệu đảng viên CSVN sợ cái gì ? Quyền lực thật sự trong đảng CSVN nằm ở đâu ? Khi bầu người tham gia đại hội đảng trên nguyên tắc là 3 triệu đảng viên CSVN quyết định - nhưng thật sự là có phải vậy không ?
  • Bộ Đội K
  • Cảm ơn Chí Đức rất nhiều về những bài viết có những ý tưởng thật lạ, thật thẳng thắn , chân thành , những nỗi trăn trở  của 1 người thanh niên yêu nước, đối với vận mệnh  của Quốc Gia Dân Tộc.  Tương lai của đất nước Việt Nam hy vọng sẽ được những người như vậy đứng ra gánh vác .  Có thế, mới thoát được họa diệt vong, đồng hóa của bọn giặc thù phương Bắc.  Việt Nam cần có những người như Chí Đức.  Cảm ơn!   
  • hư cả lủ
  • Thẳng thắn lắm. Hoan hô ý tưởng tuyệt hay này.
  • HoTapChuong
  • Bản chật thất sụ của đảng CSVN là cướp nước VN, tàn phá đất nước VN, con người VN và văn hóa VN thay cho TQ kể từ lúc HCM cướp được quyền lảnh đạo đảng CSVN ở Pắc Pó ngày 19.5.1941 và cũng là ngày ra đời Mật Trận Viẹt Minh do HCM chủ xướng.
  • Đây cũng là nguyên do HCM lấy ngày 19.5 làm ngày khai sinh của mình:
  • Ngày HCM thành công biến đảng CSVN thành đảng cướp nước VN cho  CSTQ, dùng người CSVN cai trị người VN thay cho TQ, cũng là mạng lưới tình báo của TQ ở VN....
  • khách quan
  • Mình đồng tình với tác giả là những cuộc xuống đường nhằm giáo dục tinh thần yêu nước cho cán bộ đảng viên DCSVN, nhưng nên dùng từ là thúc giục, thức tỉnh hơn là giáo dục. Vì xét cho cùng thì 2 chữ yêu nước họ ngày nào cũng phải đọc đi đọc lại nhưng bằng hành động thì chưa có, có những lần như biểu tình, xuống đường thì khi đó họ mới đề cao công việc họ. Như mình có một người bạn chỉ làm công an phường thôi, trước ngày biểu tình 2 bữa mình có ngồi tán dốc và anh ta nói:" Bữa giờ đang lo chủ nhật sắp tới nè, bữa đó chắc phải mệt đây!". Công việc của những người công an nhân dân, những người cầm quyền không thể nào an nhàn mà lúc nào cũng phải sục sôi như thế, nhất là trong tình hình rối ren hiện nay.
  • Mình duy chỉ không đồng ý những ý kiến khá chủ quan của tác giả về tất cả những người đứng đầu đất nước và toàn bộ những Đảng viên hiện nay đều vì đồng tiền, quyền lực và còn...
  • hiển thị thêm
  • Le Viethoa95
  • Bài viết hay quá. ĐCS đã ngày một rời xa nhân dân và dân tộc. Đảng viên giờ chỉ còn là những kẻ cơ hội, phường "giá áo túi cơm".
  • Phi
  • "Xin thưa, có thể thời trai trẻ của anh sinh viên KHXHNV – Nguyễn Phú Trọng, chiến binh – Phùng Quang Thanh, y sĩ – Nguyễn Tấn Dũng, văn thư tòa soạn báo – Đinh Thế Huynh đầy quả cảm, lồng ngực căng phồng với lý tưởng giai cấp, chủ nghĩa cộng sản chân chính nhưng theo thời gian với sự tha hóa của vị trí công tác cao dần, sự cám dỗ của đồng tiền USD, ám ảnh của quyền lực tuyệt đối mà phần lớn trong số họ tự làm thui chột tình yêu quê hương, tình tự dân tộc của chính mình. Đó là sự thật, tôi cam kết đó là sự thật!"Hay quá anh Chí Đức ơi! Cám ơn anh nói hộ dùm em và nhiều người khác ko biết cách nói.
  • Germany
  • Sự thật là không nên trông chờ vào đảng viên CSVN đứng lên cùng đồng bào VN làm cách mạng nhung VN, họ đừng chống đối là mừng rồi. Bài Học Cách Mạng Nhung Đông Âu:
  • Chỉ có người dân và nạn nhận của đảng CS mới đũ khả năng đứng dậy làm cách mạng nhung chớ không phải là những đãng viến CS.
  • Changkho_thuychung12345632
  • toàn đảng,toàn quân hãy học tập tấm gương yêu nước của nhân dân  vn./.
  • Ngụy Cộng Sản
  • lấy câu này làm khẩu hiệu biểu tình được đấy.
  • Ngụy Cộng Sản
  • Hà Nội đang suy tính tung ra một  độc chiêu để cứu nền kinh tế đang suy giảm kép: trưng cầu dân ý để sửa Luật Hôn Nhân, dự kiến cho hôn nhân đồng tính... và sẽ biến Việt Nam trở thành một thiên đường du lịch cho giới đồng tính toàn cầu, vượt qua mặt Thái Lan về mức độ cởi mở với giới đồng tính...Bản tin báo Lao Động hôm Thứ Năm 5/7/2012 báo động ngay trên tựa đề: “Đại gia mạng Trung Quốc âm thầm xâm nhập thị trường Việt.”Nguy hiểm đặc biệt là trang mạng Baidu của Trung Quốc với tên miền Việt Nam đã nắm tới 1/3 doanh nghiệp Việt Nam.
  • Ai bán nước đã rõ ràng, trang mạng trong nước thì chặn, còn của Tàu thì cho vô tư.
  • Lê văn Ninh
  • "Tính Đảng càng cao thì tình tự dân tộc, tình nghĩa đồng bào càng thấp đi! " Câu nói này của Nguyễn Chí Đức cũng là nỗi đắng cay và trăn trở của lớp già nua các chú. Trung Tá QĐND VN Trần Anh Kim cũng đã chua xót biểu lộ quan điểm ấy.http://www.youtube.com/watch?v=6cTLfB...
  • Hoctromiennam
  • Anh Nguyễn Chí Đức nói rất đúng: "Xuống đường nhằm giáo dục tinh thần yêu nước cho cán bộ đảng viên ĐCSVN"
  • Họ đã ngăn chận và bắt bớ tôi. Họ đã giáo dục tôi sự nhẫn nhịn chịu đựng khi Trung Quốc đang xâm lược Tổ Quốc tôi. Họ đã giáo dục tôi chấp nhận làm kẻ mất nước ngay trên quê hương tôi. Và tôi cũng đã giáo dục tinh thần dân tôc, tinh thần yêu nước cho họ. Họ là những đảng viên cộng sản đang hành hạ tôi.
  • Ngụy Cộng Sản
  • Ngày xưa Ủy Viên BCT VN Trần Xuân Bách đã kêu gọi đa nguyên đa đảng, ngày nay cũng có những bô lão đòi bỏ chủ nghĩa mác lê, bỏ kinh tế quốc doanh làm chủ đạo, đòi đa đảng......Ngày trước TT Võ Văn Kiệt đòi đổi mới, nhưng ông ta không chuẩn bị trước những tình huống để thực hiện ví dụ cho đàn em hô hào đa đảng coi thằng nào không ủng hộ thì tìm cách khử nó, làm thủ tướng nắm toàn bộ các bộ ngành sao không biết sử dụng. TT NTD cũng hứa sẽ theo hướng của VVK sao không làm đi?
  • biểu tình là đoàn kết
  • Chí Đức viết rất hay, rất chính xác. Xuống đường biểu tình chống trung quốc là lời hiệu triệu tốt nhất, hiệu quả nhất đến toàn thể con dân VN để thức dậy lòng yêu nước tinh thần tự tôn của dân tộc. Phải nói rằng chính từ những cuộc biểu tình từ năm 2007 đến nay  mà rất nhiều người đã nhìn ra được cần phải có tiếng nói của bản thân mình trước vận mệnh của dân tộc. Theo dấu chân những người biểu tình chúng ta thấy bây giờ đã đến lúc phải hành động, hành động mới đem lại cho chúng ta kêt quả thực tế.
  • Thanh Nghĩa
  • Tuần này có xuống đường không anh em ơi. Đang máu đi đây
  • Ngụy Cộng Sản
  • Câu chuyện hội thảo của các giáo sư ĐHQGHN bàn tước quyền của TTG giao cho Chủ tịch nước 3 bộ Quốc phòng, công an, ngoại giao......Các lão thành cách mạng đòi lấy HP1946 làm mẫu để sửa HP.....Các Lão thành cách mạng xuống đường biểu tình .......Chuyện gì đã xảy ra
  • JU MONG
  • Nguyễn Chí Đức rất xứng đáng cho lớp trẻ noi gương. Tôi mong sao lần biểu tình kế tiếp có những bạn trẻ dấng thân, chấp nhận ở tù cho dù mình không có tội, ở tù chỉ vì luật rừng của cộng sản, ở tù để được rãi truyền đơn, để được phân phát những bài viết đại loại như thế này đến với toàn dân...
  • Phải có nỗi bức xúc, lòng căm thù, phải biết được lảnh đạo cộng sản hèn với giặc ác với dân, nguy cơ mất nước chắc chắn sẽ xãy ra ...,lúc đó mới đánh tan nỗi sợ hãi trong lòng mọi người, và toàn dân đồng lòng đứng dậy. ( In cái LƯỠI BÒ MẦU ĐỎ, hỏi dân có muốn cái lưỡi bò đó thuộc quyền TQ hay không ? Hay in những vòng hoa phúng điếu UBND HĐND MTTQ VN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN LIỆT SĨ TRUNG QUỐC, hoặc TỔ QUỐC VÀ NHÂN DÂN VIỆT NAM GHI CÔNG CÁC LIỆT SĨ TRUNG QUỐC ....)
  • Đám "Ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản " nên làm một điều gì đó để đời, nên thật sự "Chúng tôi thách đố ......", chứ không phải...
  • hiển thị thêm
  • JU MONG
  • Cho dù vẫn biết Đảng Cộng Sản sẽ bị tiêu tùng trong nay mai, nhưng đảng viên cộng sản vẫn nhất quyết bám trụ không ra khỏi đảng, bởi vì còn hy vọng vào chương trình ra đi tị nạn tại Tàu, nghe đồn chương trình ra đi có tên là NL .
  • ( Không biết NL là gì ? Chưa nghe đồn . Có ai biết NL là gì không ? )
  • AR 15
  • NL :Nước Lạ = tàu cộng.
  • NL : Người Lạ = bọn chệt cộng.
  • NL : Nói Láo= ĐCSVN.
  • JU MONG
  • NL  =  Nô Lệ
  • Thà làm nô lệ cho Tàu, còn hơn chết đói .
  • Ngụy Cộng Sản
  • Báo tuoitre sáng ngày 6/7 có đăng BCT nhóm họp để giải quyết tình hình kinh tế xã hội 1012- 1015 và cũng đăng thêm cũng trong sáng này (5/7) ông 3D đón tiếp đoàn kinh tế châu mỹ la tinh sang thăm và làm việc …>>> vậy BCT họp không có 3D >>> họp về vấn đề gì ? >>>> sao không có 3D trong đó … và tập đoàn EVN cũng bị Vietnamnet mổ xẻ trong ngày này …
  • Lite_breeze
  • "Tính Đảng càng cao thì tình tự dân tộc, tình nghĩa đồng bào càng thấp đi! "
  • Nguyễn Chí Đức
  • đảng cộng sản không phải do người Việt Nam yêu nước dựng nên.
  • Ngụy Cộng Sản
  • 3 dũng ngồi thêm thì phá nát cho lẹ cái nền kinh tế quặt quẹo này để đẩy nhanh tiến trình tự biến tấu trong nội bộ đảng , và trong dư luận dân .Ba dũng xuống thì cũng 1 tay tham cộng thêm 1 nhóm lợi ích sau tay này lên tiếp tục vơ vét , và có thể sẽ tinh vi hơn 3 dũng chúng sẽ ăn nhỏ , có ăn có ‘nhả’ để ăn chắc ăn bền , và sẽ đem hồi tố 3 dũng ra để lấy lòng tin của quần chúng tạm thời…..
  • mất quyền lực ngay bây giờ đồng nghiã với cái chết báo trước 3 dũng , chỉ còn con đường trốn ra nước ngoài , hoạc là tranh thủ làm 1 cú úp shọt 13 tay bct để giành quyền lực lại, lật đổ cộng sản là công rất lớn với dân tộc .
  • tiền và ân oán quá nhiều thì dễ gì mất quyền lực rồi mà chúng nó tha cho .
  • riêng tôi thì còn cộng sản thì thằng nào lên làm thủ tướng cũng khổ dân .Tin thứ 2 tôi cung cấp cho các vị là tin về...
  • hiển thị thêm
  • Ngụy Cộng Sản
  • cộng sản thì không có tình đồng chí cha con gì ráo, ai đe dọa cái ghế của mình thì triệt họ thôi. nhân từ là tự sát.
  • LN
  • Tôi có cùng ý nghĩ như Chí Đức. Ví dụ như hay tin Chị Buì Hằng, Tạ Phong tần, Hoàng Vi, Thục Vi...hay ai đó bị sa chân vào tù., tôi cứ nghĩ đó là cơ hội cho các nhà dân chủ dạy khôn cho bọn CA sáng mắt ra.
  • Dù không thốt từ miệng, nhưng tôi tin bọn nó đã học được lòng yêu nước, sự dấn thân và lòng quả cãm cuả những con dân nước Việt.
  • dân đen thui
  • Tính Đảng càng cao thì tình tự dân tộc, tình nghĩa đồng bào càng thấp đi! ....Rất tâm đắc với câu này của CĐ...rất cám ơn bạn đã nói lên những suy nghĩ hộ người khác ...Cám ơn Chí Đức
  • Người Vượt Biển
  • Cháu Chí Đức,
  • Cháu đã lầm khi nói "không nguôi lòng căm hờn phục hận". Theo chú thì dù có căm hờn bạo quyền CSVN bán nước nhưng phục hận thì không. Các chú chỉ mong sao cho cái đảng hèn với giặc ác với dân  này không còn trên thế gian vì muốn dân mình được tự do nhân quyền, được sống làm người mà thôi. Còn cái đảng thổ tả này thì muôn đời dân Việt mãi mãi không có tư do hạnh phúc đâu cháu. Có nhà cầm quyền nào đem con cháu mình làm nô lệ cho ngoại bang như bạo quyền CSVN. Có nhà cầm quyền nào để cho dân mình bị ngoại bang dày xéo bắn giết như thế không? Chú chỉ chia sẻ vài hàng với cháu.
  • 8X
  • Chú ơi Chú là một trong số rất nhiều VK yêu nước coi việc lật đổ chế độ này đang là tiêu chí của toàn dân .Nhưng đó là tiêu chí không phải ngày một ngày 2.Trước mắt, họa xâm lăng mà bon Tàu ô đang ngang nhiên tiến hành vẫn là cấp bách nhất. Cần tập trung giũ nước trước đã.Tiếc rằng, có không ít người lại bài xích cả phong trào biểu tình, coi đó là cách thỏa hiệp vói chế độ và trong khi dân trong nước đang bị tù đày bắt bớ vì BT chống TQ thì họ chỉ ra sức kêu gào đòi lật đổ chính quyền thay vào những khẩu hiệu yêu nước .Đó không phải tinh thần vì dân vì nước chân chính.Thử hỏi khi bọn Tàu ô xâm lược mà chưa có một chế độ thay thế thì lấy đâu ra quân đội hải quân để chiến đấu tức thòi? Vẫn phải là quân đội và hải quân của chế độ này.. Những chiến sí quân đội hải quân VN họ cũng căm bọn Tàu lắm chứ.. có chăng chỉ là nhóm cầm quyền chóp bu ma thôi.
  • Chưa kể, rất...
  • hiển thị thêm
  • Người Vượt Biển
  • Cám ơn cháu 8x đã có vài lời với chú. Rát tiếc là cái dảng bán nước này đang tiếp tay cho Tàu Cộng tàn phá quê hương mình cháu ơi. Mặc dù toàn dân muốn đứng lên chống ngoại xâm nhưng giặc nội xâm vì cơm no ấm cật quyền cao chức trọng, gái gú, rượu ngon, xe sang, nhà cửa lâu đài... thì làm sao đánh giặc hả cháu? Cháu có thấy bạo quyền này tiếp tay không những cho Tàu mà còn cho Nhật, Hàn, Đài Loan... để vắt hết tài nguyên, sức lao đông của dân mình với mục đích chỉ làm giàu cho nhà cầm quyền và gia đình giòng họ mà thôi mặc cho dân đói khổ nghèo nạn lạc hậu. Bọn chóp bu CSVN sẽ ôm của cải chạy trốn ra nước ngoài  khi giặc Tàu tràn vô. Thế giới này không binh vực cho kẻ nghèo đâu cháu. Nói ít mong cháu hiểu.
  • Truc Mai
  • Bạn nói sai rồi. Mục tiêu chiến lược của TC từ thời Mao Ze Dong, Zhou En Lai, Hồ Chí Minh đến nay là giữ Việt Nam nằm trong hệ thống chống đế quốc dưới sự giúp đỡ và lãnh đạo của TC. Thực tế đó chính là sử dụng Việt Nam và các nước chư hầu khác làm một vành đai an ninh cho TC trong công cuộc xây dựng kinh tế của TC cho đến khi họ đủ sức đương đầu với một cuộc chiến tranh trực tiếp với Mỹ. Hãy đọc thật kỹ những tài liệu được công bố về hai cuộc chiến tranh Đông Dương lần 1 và 2.
  • Vậy, điều bạn lo là mất nước vào tay TC là không có cơ sở nếu như khái niệm đó chỉ giới hạn ở chỗ TC sẽ chiếm lấy Việt Nam và thiết lập bộ máy cai trị bằng người Trung Hoa nếu như nhà cầm quyền CS tại Hà Nội sụp đổ. Suy nghĩ này thật ấu trĩ, và điều đó sẽ không là một lựa chọn của Trung Cộng trong thời đại ngày nay ít nhất cho tới chừng nào mà phần lớn người...
  • hiển thị thêm
  • Danhanoi
  • Chúng tôi ,những người trong nước cũng đang đấu tranh để xáo bỏ CĐ CS nhưng đó là mục tiêu xa hơn họa mất nước.Nếu nói như Trúc mai thì khi TQ tấn công, ai là kẻ chiến đấu.dân chúng tôi k một tấc vũ khí trong tay, chúng tôi cần quân đội.. còn để QĐ đứng dậy xóa bỏ CS cũng không thể ngay tức thì.. các vị nếu ai đủ tài chỉ đạo được điều đó hãy về nước tiến hành ok?
  • Còn nói như Người cảm nhận thì ,nếu khơi lại quá khứ thì phải nói đén quá khứ đa chiều, không chỉ phe CS mà còn cả phe Quóc gia, bên nào cũng có tội ác.. thậm chí bên VNCH nếu phanh phui ra còn ác hơn cả CS..
  • Khi vận nước đang lâm nguy mà chỉ mải bới móc quá khứ của một bên chỉ vì thù hận mà không đặt cứu nước lên hàng đầu thì chẳng khác nào phản bội lại dân tộc chứ đừng nới đến yêu nước.
  • IlluminatiMINDCONTROL
  • ặc ặc, chừng nào còn thấy mấy đứa mang tiếng Cộng Sản lén phén xung quanh là mình mắc Ói ăn cơm ko nổi rồi.
  • Mà thằng Tung Cuốc nó đâu có rãnh mà đem quân đội bắn giết người dân đâu, tự nó biến nước ta thành 1 tỉnh thế là xong đời con cá mè luôn.
  • Danhanoi
  • Ông không mở to mắt ra mà nhìn nó đã giết bao nhiêu ngư dân à? Đúng là thói tàn ác của của những kẻ chỉ biết lu loa chống cộng nhưng chẳng biết chống cộng để làm gì hay để thay thế CS bằng những kẻ tàn ác hơn như ông? Miễn bình luận thêm vói hàng người này
  • IlluminatiMINDCONTROL
  • Ủa thế nó bắn giết ngư dân có cái Đảng nào đứng ra bảo vệ không hay còn đòi đàn áp người biểu tình nữa huh. Mấy đứa CS phải đem đi tứ mã phanh thây, sau đó bọn chúng chết xuống Địa ngục còn bị tra tấn thêm mấy Ngàn năm nữa, tội nghiệp bọn CS.
  • Người cảm nhận
  • Tại sao người ta sợ khơi lại quá khứ sự thật ? Vì họ sợ lộ những gì bẩn thỉu của họ.
  • Chân Râu Đầu Cối
  • Tại sao quân đội không thay thế đảng ? tại sao quân đội cứ phải nghe lời đảng bảo phải cúi đầu khuất phục trước giặc tàu cộng?
  • Danhanoi
  • Bạn muốn mất nước trước khi ĐCS sụp đổ chứ gì? Vậy bạn hãy cầm súng chiến đấu mà thay thế đảng bây giờ đi ,tốt hơn là ngồi đó hô hào kẻ khác .Háy chứng tỏ bằng hành động đi đừng nói suông!
  • Chân Râu Đầu Cối
  • (Nếu đã nói đảng thần phục trugn cộng) thì Quân đôi thay thế đảng điều hành đất nước thì là sao mất nước truoc khi đảng sụp đổ? chỉ khi nào đảng đả hèn mà quân đội cũng hèn thì thôi...khỏi nói nước cũng mất. Một mình tôi mà cầm súng dep được việt cộng tôi cầm liền, bạn nói cái gì  khả thí chút. Tôi nói trong luc này quân đội dẹp đảng qua 1 bên để d0iều hành đất nước, thằng trung cộng dám làm gì không mà mất nước?
  • Còn cứ để đảng việt cộng thao túng như vầy thì trước sau gì nước Việt Nam cũng thành 1 tỉnh của trung cộng mà thôi
  • IlluminatiMINDCONTROL
  • zdui quá zdui quá. Cho 2 thằng Diệt Cộng với Tung Cộng đánh nhau chết hết cho rãnh nợ hơ hơ 8x hơ.
  • Cần gì cái Đảng chết tẹt VN bảo vệ, có chúng nó thì chúng ta Sống ko bằng chết. yêu nước là phải tống cổ cái bọn CSVN ra khỏi đất nước luôn.
  • Lite_breeze
  • Thời cuộc rồi sẽ đến như thế: Ma vương sát đại quỉ?
  • Phải chăng Tầu cộng đánh Việt cộng rồi mới sụp đổ?
  • Chân Râu Đầu Cối
  • tàu cộng nó cần gì đánh việt cộng, tàu cộng chỉ cần việt cộng làm lơ, chào đón cho nó ùa vào mở"phòng khám bịnh của trung quốc" và từ từ nó đẻ tàu con đầy ra thì nó lấy gọn luôn nước Việt Nam chứ cần gì đánh cho hao quân tổn tướng
  • Canada
  • Ông nào vô duyên quá ta!
  • Truc Mai
  • Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đang ngăn chặn tin tức về tranh chấp lãnh hải và biển đảo của Trung Cộng bất kể là tranh chấp đối với nước nào.
  • Bản tin lúc 7:00 sáng nay 07/07/2012 của đài truyền hình Nhật Bản NHK đang mở đầu với tin về cuộc nói chuyện của Nhật với Trung Cộng về các hành động của Trung Cộng đang diễn ra tại quần đảo Senkaku thì bị cắt cho đến khi sang tin khác về tình trạng thất nghiệp tại Mỹ. Nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp SCTV tại Sài Gòn hành động như vậy theo lệnh của ai, CSVN hay Trung Cộng? Tại sao CSVN lại hành đông như vậy, và vì quyền lợi của ai?
  • Hỏi và tự trả lời để thấy rõ để đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh hải và Trường Sa, Hoàng Sa nhân dân Việt Nam đang đối mặt với ai, họ có hành động và âm mưu gì, thủ đoạn như thế nào.
  • ĐẢ ĐẢO CỘNG SẢN - PHỤC HỒI CHÍNH NGHĨA QUỐC GIA.
  • Johny Pham
  • Anh Đức có thể cung cấp một số nội dung biểu ngữ, băng rôn sẽ được dùng không?
  • Minh Tri
  • Tình hình Việt Nam đang nằm trong dầu xôi lửa bổng dưới sự đàn áp của Tàu như vậy chính là nhờ những tên CS bán nước và bán linh hồn cho quỉ dữ, không những vậy còn đưa dân tộc Việt và con cháu của chúng nó cho quỉ dữ luôn
  • Khach
  • Cảm ơn bạn Chí Đức.
  • .Điều quan trọng nhất của các cuộc biểu tình chính là truyền cảm "tự tình dân tộc", tình yêu đất nước, tình yêu con người lan toả thức tỉnh tới mọi trái tim còn đang ngủ quên hoặc bị cs lừa dối đầu độc tê liệt .....
  • Lê văn Ninh
  • "Tôi có cảm giác đây không phải là mối quan tâm chính của các đảng viên, họ vô tình là người ngoại quốc trên chính nơi chôn rau cắt rốn của mình".Nguyễn Chí Đức mến,đó không phải là cảm giác mà cháu nói đâu mà đó là sự thật cay đắng cho cả một dân tộc Việt Nam chúng ta. "...các đảng viên, họ vô tình là người ngoại quốc trên chính nơi chôn rau cắt rốn của mình"??? để hiểu rõ tại sao lại có vấn đề trên thì phải nói từ năm 1956,người Trung cộng đã được cài cắm vào hàng ngũ đảng,vào lực lượng vũ trang,nắm giữ các chức vụ lãnh đạo..Đến nay,người Trung cộng đã có mặt khắp nơi trong đảng,chính phủ,quân đội,CA,an ninh (một số vẫn công khai giữ nguyên họ Tàu).Đây là sự thật rất cay đắng,chua xót mà những người Việt Nam chân chính trong đảng đều phải thừa nhận (nhà báo QĐND VN cũng là đại tá QĐND VN Bùi Tín cũng đã từng nói rõ vấn đề này)đó là lý do tại sao người Trung cộng ngang ngược,hống hách làm ăn trái pháp luật trên lãnh thổ Việt Nam mà...
  • hiển thị thêm   
  • huỳnh tiền
  • Trong vũng lầy thối tha của đảng Cộng Sản đã xuất hiện hoa sen Nguyễn Chí Đức.Điềm báo của cách mạng Hoa Sen chăng ?
  • Dân Nam
  • Bài viết nêu nên một sự thật thật kinh khủng.
  • Sự thật này ai cũng biết nhưng không ai thèm nói ra hoặc không dám nói ra.
  • Tác giả đã có những nhận xét chính xác về 3 triệu đảng viên cộng sản, tự cho phép họ được ngồi trên hiến pháp và luật pháp, coi đất đai, nhà cửa, vàng bạc, luật pháp, tự do của người dân là của riêng, muốn cướp đoạt thì chỉ cần ký cái lệnh cưỡng chế, hoặc vu cho tội chống nhà nước là xong! Từ ông tổng bí thư đảng đến những cán bộ đảng viên cấp xã ấp đều có một não trạng như thế. Đảng ra đủ thứ nghị quyết, đủ loại dự án, nhưng chưa có một văn bản pháp qui nào đề cao lòng yêu nước, ý chí đánh bại giặc Tầu xâm lược.
  • "Tính Đảng càng cao thì tình tự dân tộc, tình nghĩa đồng bào càng thấp đi! "Tác giả khẳng định một thực trạng không sai vào đâu được.Vì vậy để giáo dục đảng viên các cấp, chúng ta cần phóng lên face book nhửng lời mời các ông Sang, Trọng, Dũng... cùng xuống...
  • hiển thị thêm
  • AR 15
  • "Tính Đảng càng cao thì tình tự dân tộc, tình nghĩa đồng bào càng thấp đi" .Thưa chú Dân Nam cháu không đồng ý với ý kiến này của tác giả bởi vì đảng viên CS bây giờ làm gì có tính đảng,rặt một lũ đểu cáng cô hồn đeo mặt nạ CS nói đến tính người bọn nó chưa chắc có nói gì đến tính đảng, tính dân tộc,tính đồng  bào? thưa chú cháu xin khẳng định 100% rằng  nếu có một cuộc sát hạch nghiêm túc không ôn tập,không quay cóp mà nói về lý tưởng  CS và tính đảng  thì  bọn nó sẽ nộp giấy trắng hết vì nó có biết gì đâu mà nói . Âm mưu vô đảng của bọn nó là luồn cúi bợ đỡ để đè  đầu cưỡi cổ nhân dân và chụp mũ những người yêu nước mà thôi. Đảng viên như NCĐ sẽ bị bọn nó ám hại cho đến chết vì dám vạch mặt chỉ tên chúng.
  • Dân Nam
  • Đúng là hậu sanh khả úy.
  • Chú lớn tuổi nhưng rất cảm phục sự tinh tường trong nhận thức của cháu
  • Nếu tất cả bạn ntre3 VN có được cái nhìn tinh tường như cháu, thì không lo gì dân tộc ta không có ngày cùng chen vai thích cánh với các dân tộc tiến bộ trên hành tinh này.
  • Tương lai Việt Nam nằm trong tay thế hệ trẻ cácf cháu.
  • Xin cám ơn thật nhiều
  • Người cảm nhận
  • Vote cho ý kiến của Ar15 ! Chúng chỉ muốn vô đảng để đục khoét , đè đầu nhân dân thôi.,
  • Tuctac
  • xin hỏi Ngyễn chí Đưac có còn la đảng viên không mà dám nói trái điều đảng không muồn vậy ?! Nếu Ng chí Đức mà nói được tự do thỏai mái như thế thì tại sao các đảng viên khác lại không lên tiếng hoặc là sao nhỉ? Mình thấy hơi lạ nên théc mác chút hí. Nếu Đức bỏ đảng rồi thì là công dân VN thứ thiệt chứ không phải dỗm rôi, ăn cơm VN, lãnh tiền thuế của nhân dân VN , mà lại đi phò thằng tàu là sao nhẩy?!!!  các công dân VN đi biểu tình để lô lòng căm phẩn khi bọn "tàu chuối" xâm lăng VN thì cứ giữ ý thức như thế mà đi mà biểu lộ, không cần phải giải thích tại vì công an chế độ CS sợ cách mạng Hoa Lài Hoa Sen gì cả, cái đó chúng ta không nhĩ tới hoặc chưa cần nghĩ tới. Nếu công an chế độ ngăn cản và bắt bớ thanh nhiên đi biểu tình chốn anh 3 tàu chuối thì là phản động, đáng phỉ nhổ và đáng nguyền rủa ngàn đời sau, dứt khóat thế thôi, không cần...
  • hiển thị thêm
  • Ngụy Cộng Sản
  • Những đảng viên khác bị hèn, còn anh Đức dũng cảm, đâu có thể cấm ta viết thời đại internet rồi mà bạn, nhiều blog khác trong nước nói còn dữ hơn.
  • Hội Nghị Diên Hồng
  • Chí Đức chú thật là dũng cảm xứng đáng là con của biển cả, Đông Hải Long Vương.  Mong một ngày đẹp trời trên quê hương Việt Nam.
  • Rác
  • Đôi khi trong cuộc đời
  • ta phải cám ơn
  • những kẻ ghét ta nhất
  • dù họ là kẻ ác
  • họ phóng lao
  • chọc thủng trái tim đen
  • cạn hết máu ..
  • chỉ còn giòng máu đỏ
  • để ta biết yêu người .
  • Hãy cảm ơn
  • cú đạp mặt ...
  • nhưng quá đớn đau
  • qua cải cách ruộng đất
  • cho một chủ nghiã
  • hy sinh một phần dân tộc
  • chưa đủ làm sáng mắt
  • những kẻ chỉ có giòng máu đen Các - Mác .
  • Dongnai
  • Bài viết này như một cái tát vào mặt dcsvn, thật tuyệt vời NCĐ
  • VN12345
  • Không phải Chí Đức viết theo như ý thì mình nịnh hót khen hay.  Nhưng phải nói từ cái vụ phỏng vấn bị đạp mặt đến nay, Chí Đức rất trưởng thành.  Bravo Chí Đức.
  • Dan Viet
  • Chí Đức đúng là viên ngọc, càng tôi luyện ngọc lại càng trong sáng hơn.
  • Đúng là nhận thức là cả một quá trình. Mong các bạn sẽ là những người trực tiếp chia sẻ đến bà con nông dân, công nhân để mọi người hiểu sự thật và chân lý. Công nhân, nông dân là lực lượng đông đảo quyết định mọi thành bại của mọi cuộc CM.
  • Mong Chí Đức sẻ là viên ngọc tỏa sáng !!!!
  • Dân Miền Tây
  • Cán bộ việt  cộng là thú vật ,đâu  hiểu được tiếng người,nói vói chúng nó là đàn khảy tai trâu .
  • Nhatoi
  • Cam on ban, chi Duc
  • Tim Le
  • Một hacker giấu tên đã tấn công và nghe lén được cuộc trò chuyện giữa 2 nhân vật quan trọng nhất của chính quyền Hà Nội. Mời mọi người lắng nghe để biết tình hình cụ thể và những diễn biến phức tạp sắp tới có thể sảy ra:
  • .
  • .
  • ... Chiếc áo bà ba quê mùa em đếu mặc, em thích đua đòi em mặc áo hai dây ...( nhạc chuông cell phone của NT Dũng)
  • .
  • .
  • -NT Dũng: Bao lô
  • -NP Trọng: Anh Trọng đây, chú Dũng xem thế nào hình như mai lại có biểu tình đấy !
  • -NT Dũng: Kệ, chẳng liên quan gì đến em, chờ họp Quốc Hội xong được làm thủ tướng tiếp em mới làm, anh bảo chú Phùng Quang Thanh ý, quân đội suốt ngày chỉ có uống rượu với đánh bài cho đi ra ngoài tí cho nó phát triển trí tuệ. Công an nó mệt rùi, bọn thằng Minh Hoàn Kiếm giờ mà lộ mặt ra là ăn hoa cải luôn đấy.
  • -NP Trọng: Thanh mai bận đi kiểm tra việc sửa lại mấy cái tàu ngầm mới mua rùi, tuần sau...
  • hiển thị thêm
  • CAND
  • quá hay và rất thực tế mong để bài này lâu
  • Em Là Lú
  • Bạn Nguyễn Chí Đức này tuyệt thật, từ trong vũng bùn của tối tăm, nơi toàn là giòi, là bọ sinh sống. Thế mà Nguyễn Chí Đức này, bò ra và đã xuất hiện nguyên hình trong và sáng như thế!. Bạn phải là một viên ngọc thứ thiệt rất là lộng lẫy thôi .
  • Lú này rất quý mến bạn!

2 nhận xét:

  1. chi con co mot con duong la nha nha nguoi nguoideu dong thuan lam chinh tri thi moi cuu duoc chinh minh dcsvn la loai yeu quai khong bao gio sua duoc ma chi co dap nat dau va quet sach xuong hotoi dang o thanh hoa vnnguoi vn chung ta so chet cho nen cam chiu lam no le toi ba the he roi ma dan ta chua hoi han ngoai viec dau tranh chinh tri ra cac ban phai to chuc vu trang bi mat de bao ve nghiem ngat khi bon cong an danh dap dan ap thi luc luong bi mat nay san sang hy sinh thi moi thay doi doc che do csvn

    Trả lờiXóa
  2. ai dau tranh bang on hoa thi cu dau tranh con ai dau tranh du kich thi cu lam chac chan la ke thu se hoan loan nghi ngo lan nhau gay chia re noi bo cua cs chap nhan nhan la nguoi chien si tu do thi phai nhan mat mat tu day ke ca mang song bao chung ta moi lam duoc loi gop y nay hay cho doi .toidang o thanh hoa bac vn toi van phai an danh toi van con bi mat vi lo dau ra la xop ngay minh toi van co don den bao gio moi gap cac ban .thanh hoa pha duong tau

    Trả lờiXóa