Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Nước về rồi. Đồng chí Đinh Bộ Trưởng đâu ? Trình diện gấp ! ( Sống bì bõm giữa Sài Gòn )



Trần Dân Tiền : Lệnh cho đồng chí Đinh La Thăng liên lạc khẩn với đồng chí Phùng tiên sinh Bộ Quốc Phòng và Bộ Tư lệnh hải Quân vùng 3, khẩn trương điều Tầu Ngầm "KILO", đến …. hẽm 586 quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước Quận Thủ Đức gấp !

------------------


Sống bì bõm giữa Sài Gòn


TT - Mang danh sống ở Sài Gòn, thành phố lớn nhất nước, thế mà suốt ngày bì bõm trong nước dù chỉ cách đường nhựa vài chục mét! Sáng mở mắt đặt chân xuống giường là bì bõm lội.

Con nít đi học cũng lội. Người lớn đi làm cũng lội. Đi chợ, nấu bếp cũng lội bì bõm... Đó là tình cảnh của những người dân sống trong hẻm 586 quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức.



*
Chị Trần Thị Thảo nấu ăn trên chiếc giường được kê trên biển nước

*
Hẻm 606 P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức cũng ngập gần một năm nay


Tình trạng ngập ở đây mỗi ngày nặng thêm. Những ngày không mưa thì ngập đường, những ngày mưa dù nhỏ nước cũng tràn vào nhà.

Do không có chỗ rút nên nước ngập ngày càng bị ô nhiễm, rác ứ đọng tạo điều kiện sống cho ruồi và muỗi. Nước từ cống tràn ra đen ngòm. Mọi sinh hoạt tắm, giặt và nấu ăn hằng ngày từ nguồn nước giếng cũng bị ô nhiễm.

Những người sống ở đây khá lâu là gia đình ông Nguyễn Văn Tam (60 tuổi) và bà Quỳnh Thị Lợi (48 tuổi, quê ở Bến Tre) đã được 12 năm. Họ cho biết dân xóm này cứ nghe tin ở đâu có nhà đập bỏ thì kéo nhau đi xin xà bần về để nâng cao nền nhà và hẻm nhưng ngập vẫn hoàn ngập.

Đặc biệt, từ ngày thi công xây dựng cầu Đúc Nhỏ thì tình trạng ngập ngày càng nghiêm trọng. Người dân ở đây cho biết đơn vị thi công chỉ để một lối nhỏ thoát nước ra sông nên khi mưa nước không thể rút kịp.

*
Bé Kim Ngân được chị cõng trên lưng mỗi khi ra khỏi nhà

*
Nước dâng cao ngập hơn nửa bánh xe máy của ông Nguyễn Văn Tam

*
Anh Nguyễn Văn Hạnh cùng vợ là chị Lê Nguyễn Mỹ Hạnh bì bõm lội nước để rửa khoai lang chuẩn bị đi bán

*
Ông Nguyễn Văn Tam cùng vợ là bà Quỳnh Thị Lợi đẩy than đá đã qua sử dụng để đắp đường và trước cửa nhà cho cao hơn mặt nước

*
Những ngày qua mưa liên tiếp nên bèo từ ao hồ trôi vào nhà dân

QUANG ĐỊNH thực hiện



(1)

Tiền đổ đi đâu?

15/07/2012 09:25:22
Không biết bao nhiêu tiền đổ vào công tác chống ngập úng, tiêu thoát nước... cho thành phố vậy mà câu chuyện ngập vẫn tiếp diễn mà thậm chí là ngày càng nặng thêm? Đổ cả đống tiền để làm hệ thống cống thoát nước khắp thành phố, gây nạn kẹt xe do "lô cốt" mấy năm trời, gây khó khăn đời sống kinh tế người dân mấy năm trời, đường đang đẹp thì bây giờ sụt lún nghiêm trọng và phải thường xuyên chặm vá mỗi năm nhiều lần... Tiền đã đổ đi đâu?

NGUYỄN CAO SƠN

tuoitre

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét