Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Đảng ta là cái đảng nào? Cứ thử tổng tuyển cử toàn quốc, chấp nhận đa đảng phái đối lập xem đảng có còn bao nhiêu người hâm mộ ? -------- Đình công “tự phát”, sự khó xử của đảng cộng sản .

"Nơi nào có áp bức, nơi đó sẽ có đấu tranh" . Đó là chân lý mà trước đây Đảng thường dùng nó để xúi dục, kích động những cuộc biểu tình, nỗi dậy chống lại chính thể Việt Nam Cộng Hòa của miền Nam Việt Nam trước năm 1975 . Nay đã bắt đầu ứng dụng ngược với Đảng theo thế "gậy ông đập lưng ông" của Mộ Dung Phục trong Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung . 

Khi mà tầng lớp công nhân, nông dân, dân oan không chịu nỗi sự đối xử hà khắc, cướp bóc, dối trá và tàn bạo, đã bắt đầu đứng lên để đòi hỏi quyền được đối xử 1 cách công bằng, đó chính là điều mà Đảng đang lo sợ đến thất kinh hồn vía. Đảng lại còn 'xón đái ở trong quần' khi những nhân sỹ tri thức, những người yêu nước xuống đường bày tỏ chính kiến chống bọn bành trướng bá quyền Trung Quốc - chính vì quá sợ hãi, Đảng đã ra sức bắt bớ những người nặng lòng với quê hương dân tộc, dập tắt đàn áp những cuộc tuần hành yêu nước đó, vô hình chung đã làm lộ rõ bản chất ươn hèn, gian trá, nối dáo cho giặc, cõng rắn về cắn gà nhà của Đảng . 

Hơn thế nữa, khi người dân vượt qua được sự sợ hãi của chính bản thân mình trước những đòn thù, hù dọa khủng bố của Đảng, đồng lòng đứng lên để đòi "Quyền được làm người" dưới hiến chương của Liên Hiệp Quốc - Khi mà tất cả Tôn giáo, Sinh viên Học Sinh , giai cấp Công Nông , Dân Oan, Nhân Sỹ Tri Thức biết hợp đoàn, ngồi lại với nhau ... đó cũng chính là ngày cáo chung "chấm com" của Đảng. " Cùng tắc biến, biến tắc thông", có mà chạy đàng trời !



Đình công “tự phát”, sự khó xử của đảng cộng sản

kinhhoa08022013.mp3 Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
dinh-cong-305B
Hơn 2.000 Công nhân Công ty TNHH Ivory Việt Nam đình công sáng ngày 29/07/2013.
Photo courtesy of NhânDân



Các cuộc đình công tự phát của công nhân liên tục xảy ra trong khi các tổ chức công đoàn do nhà nước quản lý dường như không liên quan gì đến các cuộc đình công đó.

Mô hình dân chủ tập trung

Ngày 27/7/2013 hai ngàn công nhân thuộc công ty may mặc Ivory ở huyện Vũ Thư tỉnh Thái Bình đã đình công đòi tăng lương, công nhân đã trở lại làm việc sau ba ngày đình công. Tin này được báo Nhân Dân loan tải, dù tờ báo của Đảng cộng sản này rất ít khi đưa tin những vụ đình công mà chính phủ Việt Nam gọi là “tự phát,” từ thường dùng để chỉ các cuộc tập hợp đông người hay đình công mà không do nhà nước hay đảng cộng sản tổ chức.

Ngày 26/7/2013, báo Lao Động, cơ quan ngôn luận của Tổng công đoàn lao động Việt Nam đăng bài viết về các cuộc đình công của công nhân trong những năm gần đây. Theo bài viết này thì từ năm 1995 đến nay có 5.000 cuộc đình công, tức là cứ 3 ngày có hai cuộc đình công. Và bài báo nêu câu hỏi là tại sao không có cuộc đình công nào được tổ chức bởi “công đoàn cơ sở,” từ dùng để chỉ các tổ chức công đoàn do nhà nước và đảng cộng sản lãnh đạo ở các nhà máy và công ty.

Theo điều 10 của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, “Công đoàn là tổ chức chính trị – xã hội của giai cấp công nhân”.

Bên cạnh đó, theo luật công đoàn Việt Nam năm 1990 thì: “Công đoàn là tổ chức chính trị – xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và của người lao động Việt Nam tự nguyện lập ra dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam”
Như vậy tổ chức công đoàn trực thuộc đảng cộng sản Việt Nam, lực lượng chính trị duy nhất được phép hoạt động.

Trước khi có cuộc đổi mới kinh tế cho phép tư nhân trong và ngoài nước được quyền tham gia hoạt động kinh tế, trong tất cả các cơ quan hành chính, công ty, nhà máy… đều có một cơ cấu gọi là bộ tứ bao gồm: Chi bộ đảng cộng sản, Chính quyền (tức là ban giám đốc điều hành), Công đoàn, và Đoàn thanh niên cộng sản. Mô hình này nằm trong mô hình quyền lực mà đảng cộng sản gọi là dân chủ tập trung.
Luật gia Lê Hiếu Đằng nói với chúng tôi về tổ chức của Liên đoàn lao động, tức là liên minh của các công đoàn:

“Tiếng là tổ chức của người lao động nhưng thực tế là trong chế độ toàn trị thì những người lãnh đạo đều do đảng chọn lựa hết.”

Sự ra đời của các đơn vị kinh tế tư nhân trong cơ chế thị trường đã làm cơ cấu bộ tứ nói trên không còn rõ rệt, hoặc thậm chí không tồn tại trong các công ty có vốn tư nhân hay nước ngoài. Và điều đương nhiên phải xảy ra trong nền kinh tế thị trường chính là những cuộc đình công khi có sự mâu thuẫn quyền lợi giữa giới chủ và công nhân. Cơ cấu dân chủ tập trung đã và đang không còn kiểm soát tầng lớp công nhân của mình nữa, mà về nguyên tắc thì đảng cộng sản lại là một đảng của công nhân.

marumitsu-dinh-cong-250B
Công nhân nhà máy Marumitsu tại Khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, ngoại thành Hà Nội đình công chiều ngày 13/4/2011. File photo.


Khi cuộc biểu tình tại Thái Bình xảy ra, biên tập viên Gia Minh đã hỏi một quan chức ở sở Lao động và thương binh xã hội của tỉnh, cơ quan mà về nguyên tắc là có quan hệ mật thiết với tổ chức công đoàn của nhà nước thì được trả lời như sau:

“Tôi cũng chưa nắm được cái này anh ạ, phải sang làm việc cụ thể chứ điện thoại thế này không biết ai là ai cả.”

Cũng có thể đây chỉ là câu trả lời thoái thác, tránh trả lời một câu hỏi nhạy cảm liên quan đến ổn định chính trị xã hội. Nhưng việc đó làm rõ thêm quan hệ mới giữa dân chủ tập trung của đảng cộng sản và các thế lực tư bản tài phiệt. Một mặt đảng cộng sản vẫn mang danh là đảng của giai cấp công nhân, có nhiệm vụ chống lại sự bóc lột của giới tư bản đối với công nhân làm thuê. Mặt khác do cần nguồn vốn đầu tư của giới tư bản, đảng cộng sản và cùng với tổ chức đứng dưới quyền lãnh đạo của họ là Công đoàn của nhà nước, phải bắt tay với giới tư bản. Đảng cộng sản Việt Nam và nhà nước do nó lãnh đạo đã cố gắng tổ chức các công đoàn cơ sở trong các công ty có vốn đầu tư của tư nhân. Và những người phụ trách các tổ chức này lãnh lương của các công ty. Các tổ chức công đoàn cơ sở này đứng trước một nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Cấm công đoàn độc lập

Theo bài báo của báo Lao động thì hồi tháng 2 năm 2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị công đoàn giảm 50% số vụ đình công. Như vậy họ phải thỏa hiệp với giới chủ mà họ lãnh lương mà đồng thời cũng phải thực hiện nhiệm vụ vinh quang của họ là bảo vệ giai cấp công nhân. Mà nếu muốn giảm đình công thì phải có một sự thương lượng giữa công nhân và giới chủ. Điều này những người đại diện công nhân do đảng lựa chọn và ăn lương của chủ tư bản rõ ràng không thể làm được.

Luật gia Lê Hiếu Đằng nói tiếp về các người phụ trách công đoàn cơ sở của nhà nước:

“Họ đâu có đại diện cho quyền lợi của công nhân được, họ không thể phát động đình công, thậm chí họ còn theo giới chủ, đàn áp hoặc ngăn cản công nhân đình công.”

Ông Lê Hiếu Đằng nói tiếp về vấn đề những người đại diện cho công nhân, trong đó ông có so sánh với tình hình của các nghiệp đoàn trước năm 1975 tại miền Nam:

“Trước 75 tổ chức người lao động là tổ chức của những người lao động thực sự do đó họ mới đấu tranh cho quyền lợi của họ, còn những lãnh tụ là do họ bầu nên.”

Khi đảng cộng sản còn trong bóng tối, họ đã tổ chức các hoạt động công đoàn mà lịch sử của họ tự hào ghi lại sự thành công của các tổ chức như Công hội đỏ Bắc Kỳ, Tổ chức Công hội của ông Tôn Đức Thắng tại Ba Son Sài Gòn… Một điều rất khác biệt so với các tổ chức công đoàn của họ ngày nay mà họ không ghi nhận là các tổ chức công đoàn lịch sử của họ thực sự độc lập với nhà đương cuộc, và với giới chủ.

Gần đây một số nhà đấu tranh cho công nhân đã đứng ra thành lập những công đoàn độc lập, và tất cả những người đó đều đã bị tống giam, trong đó có người nữ tù nhân trẻ tuổi Đỗ Thị Minh Hạnh. Đảng cộng sản chưa biết cách nào để giảm các cuộc đình công nhưng cũng rất lo ngại một kịch bản Công đoàn đoàn kết xảy ra ở Vịet Nam khi công nhân có tổ chức độc lập riêng của họ.

Ông Lê Hiếu Đằng nói về các tổ chức công đoàn độc lập ở phương tây:

“Họ đấu tranh cho quyền lợi của công nhân trong luật pháp, họ đâu có lật đổ nhà nước. Như vậy mới mà một xã hội công dân.”

Bài báo của báo Lao động đề nghị: Phải để cho người lao động chọn những người có tâm huyết, được họ tín nhiệm bầu vào công đoàn cơ sở.

Quả bóng dường như nằm trong chân của đảng cộng sản Việt Nam, hoặc từ bỏ ý niệm gọi là dân chủ tập trung muốn quản lý tất cả, hoặc cho phép ra đời các tổ chức công đoàn thực sự, độc lập, để bảo vệ những người công nhân mà mấy mươi năm nay đảng cộng sản vẫn tuyên bố dưới bóng cờ công nông mang hình ảnh búa liềm của họ.

Kính Hòa, phóng viên RFA
2013-08-02


________________



 Đảng ta là cái đảng nào?

5/8/2013



Cứ thử tổng tuyển cử toàn quốc, chấp nhận đa đảng phái đối lập xem đảng có còn bao nhiêu người hâm mộ? 

Xem truyền hình tại Việt Nam các xướng ngôn viên luôn nói cụm từ đảng ta, chính phủ ta, nhà nước ta làm người dân ai nấy ù ù cạc cạc cứ như vịt nghe sấm!

Mà đảng ta là cái đảng nào?

Là cái đảng cầm quyền độc tài mang tên đảng cộng sản, từ khi cướp chính quyền từ tay chính phủ Trần Trọng Kim năm 1945, đảng đã thôn tính các đảng đối lập, làm lơ vấn đề tổng tuyển cử một bước cốt lỏi để thành lập một nhà nước Dân Chủ nhưng mỉa mai thay phân nữa miền bắc lại được mang tên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa! 

Tiếp tới đảng đã tiến hành cuộc chiến mang danh thống nhất VN nhưng thật sự là một cuộc nội chiến với số thương vong thảm khốc để đạt được mục đích đem chủ nghĩa cộng sản nhuộm đỏ toàn cõi Việt Nam. 

Và bây giờ đảng huênh hoang tự đắc hợm hĩnh mở miệng ra là đảng ta, nhà nước ta! 

Nếu đặt vấn đề về chữ Ta thì sẽ có chữ Địch khi ở phía đối diện, và những ý kiến trái chiều đều được xem là của địch: luận điệu vu khống, phá hoại của địch, các thế lực phản động thù địch v.v... và v.v...

Nhưng đảng đâu thể nói đảng ta khi nước Việt Nam có đến gần 90 triệu người mà chỉ có 3 triệu đảng viên? 

Cho đảng cộng thêm gấp ba cảm tình viên và tặng đảng thêm 1 triệu người dân nữa đảng cũng chỉ có 13 triệu hạt nhân đỏ và tính tròn dân số nước Việt Nam là 80 triệu người thì có 67 triệu người thường dân không có đảng trong đó có thể tính như sau: 

- 1/3 không ý kiến, chỉ mong đảng để yên cho mình làm ăn. 

- 2/3 còn lại thì không ưa đảng tuy không nói ra! 

Và khi đảng dùng cái từ đảng ta thì ai cũng thấy nó lố bịch làm sao! 

Những người thường dân họ đâu có cần cái đảng cộng sản thổ tả ban phát bổng lộc, đặc ân, họ vẫn sống tốt, làm việc tốt mà không cần biết cái đảng ta là cái đảng cướp của bọn nào! 

Còn những người có tư tưởng cấp tiến? 

Họ không theo chủ nghĩa CS mà họ theo đảng Dân chủ, Cộng Hòa, Dân Tộc vì thấy đó là một chính đảng có đường lối tốt đẹp hơn đảng chán vạn lần và họ âm thầm tranh đấu cho điều đó và mỗi khi nghe đảng tự nhận là đảng ta ai cũng thấy chói tai gai mắt. 

Đảng không tin điều đó sao? 

Cứ thử tổng tuyển cử toàn quốc, chấp nhận đa đảng phái đối lập xem đảng có còn bao nhiêu người hâm mộ? 

Dĩ nhiên đảng vẫn có một thiểu số mù quáng tin theo vì những bổng lộc dồi dào ban phát nhưng thưa đảng cái thiểu số đó sẽ sớm bị diệt vong khi lòng dân không thuận. 

Đảng hãy nhìn lại các hành động của mình: Những tiếng nói đối lập vang lên đều phải đối diện với những bản án tù nghiệt ngã khi pháp luật trong tay bọn côn đồ khoác áo vì dân. 

Có cái nước nào điều hành quốc gia như thời của đảng? 

Muốn ra luật thì ra, muốn lấy lại thì lấy? 

Và người dân dưới sự điều hành của đảng bị xâm phạm Nhân quyền trầm trọng trong đó quyền tự do thông tin ngôn luận luôn bị ngăm cấm, quyền được làm người hoàn toàn không có! 

Họ chỉ biết sống trong cái diện tích được gọi là nước CSVN và phải móc hầu bao cho những thứ vô lý mà đảng bắt buộc, mới đây nhất vụ kẹt xe kéo dài trên cầu Bình Triệu đã cho mọi người thấy cái bộ mặt thật của đảng, chỉ có những cái đầu ưu việt như Đinh La Thăng mới dám cho phép đặt cổng thu phí ngay dưới chân cầu, mà đó là một cây cầu cũ kỹ có tuổi đời còn hơn ông bộ trưởng! 

Ai nấy ngao ngán không hiểu lý do tại sao đi qua cây cầu cũ lại bị đóng tiền một nhưng họ chửi tên bộ trưởng tham lam họ Đinh đến mười vì với cái tâm tham lam và cái tầm tham nhũng hắn sợ khi qua khỏi cầu các phương tiên giao thông sẽ quẹo ngõ khác! 

Đảng cứ ra hỏi bất cứ người dân thường nào sẽ hiểu, ngoài mặt họ cũng hô khẩu hiệu đấy, cũng hưởng ứng nhiệt tình đấy nhưng sau lưng họ chửi cha cái đảng côn đồ kìa! 

Lịch sử của đảng luôn lên án các triều đại phong kiến xa xưa nhưng thật ra đảng cũng không kém cạnh gì mà còn có phần hơn! 

Đảng cho rằng vua Gia Long cỏng rắn cắn gà nhà khi cho Hoàng tử Cảnh theo Linh mục Bá Đa Lộc cầu viện Pháp thì chuyến đi Mỹ của Trương tấn Sang còn kém hơn khi chả có ai giúp đỡ, sau đó nhược tướng Nguyễn chí Vịnh đã thành cô gái làng chơi hết date khi làm giá cùng chú Sam không xong đã vội vã bay về lao vào lòng tàu khựa và la lên hàng sale off! 

Đảng thấy cái hèn của đảng chưa? 

Nếu đã thấy rồi thì đừng có ngoác cái mồm lên truyền hình hàng ngày đảng ta, nhà nước ta nữa nhé. 

Vì đảng không phải là một chính đảng đại diện cho dân tộc Việt Nam. 

Nếu có chỉ là sự ảo tưởng của đảng mà thôi! 

Nguyên Anh
Danlambaovn




XEM THÊM :



- 16/8/2013, 2 sinh viên yêu nước Phương Uyên-Nguyên Kha sẽ ra tòa phúc thẩm tại Long An . Chúng ta hãy hổ trợ tinh thần cho gia đình 2 em . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/1682013-2-sinh-vien-yeu-nuoc-phuong.html


- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html


- Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam : Xóa bỏ điều luật 258 . VN phải sửa đổi pháp luật để chứng minh cam kết tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc . ------ Bản tiếng Anh (English Version) : STATEMENT FROM A NETWORK OF VIETNAMESE BLOGGERS : ABOLISH ARTICLE 258 . VIETNAM SHOULD AMEND LAW TO DEMONSTRATE HUMAN RIGHTS COUNCIL CANDIDACY COMMITMENT . _____________ Bloggers Việt Nam đưa ra bản Tuyên bố chung, kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải sửa đổi pháp luật, liên quan đến vấn đề tự do tư tưởng và tự do phát biểu . ------- Vietnamese bloggers released a Statement, calling on the Vietnamese Communist Government to make changes to its laws, regarding freedom of opinion and expression . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/tuyen-bo-cua-mang-luoi-blogger-viet-nam.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html



- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét