Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Sư tổ hàng nhái trung quốc lại nhục mặt . Sở thú TQ giở trò dùng chó ngao Tây Tạng đóng giả sư tử châu Phi để lừa gạt du khách .



Trung Quốc: Lấy chó giả sư tử

Chó ngao Tây Tạng to lớn, trông có vẻ dữ tợn, có bờm rất dày (DR)
Chó ngao Tây Tạng to lớn, trông có vẻ dữ tợn, có bờm rất dày (DR)

Trên thế giới, hiện nay, khi nói đến đồ giả, đồ dỏm, người ta nghĩ ngay đến Trung Quốc. Thế mà thực tế đôi khi vượt quá sức tưởng tượng. Báo chí Trung Quốc hôm nay, 15/08/2013 đưa tin : Một vườn thú ở Trung Quốc mới đây đã thản nhiên lấy chó giả làm sư tử để đánh lừa khách xem. Trò giả mạo này bất ngờ bị phát giác khi con sư tử giả lại lên tiếng sủa, thay vì gầm lên như một "chúa tể sơn lâm" thực thụ.




Theo hãng tin Pháp AFP, trích dẫn tờ Đông phương Nhật báo tại Hồng Kông, thì vụ giả mạo cười ra mắt này xẩy ra tại thành phố Tháp Hà, tỉnh Hà Nam. Trong sở thú của Thành phố này, có một con chó Ngao Tây Tạng to lớn đã được nhốt trong một cái chuồng. Vấn đề sẽ không có gì đáng nói nếu bên ngoài chuồng không có tấm biển ghi rõ « Sư tử châu Phi ».

Vụ lấy chó giả sư tử này đã diễn ra trót lọt cho đến một hôm, có một em bé 6 tuổi đã hết sức ngạc nhiện khi thấy con « sư tử » mà em đứng xem lại sủa vang như một con chó. Em liền nói với bà mẹ và như vây, vụ giả mạo đã đổ bể.

Theo tờ Đông phương Nhật báo, người mẹ của cậu bé hết sức bất bình, cho rằng : « Lấy chó giả sư tử quả là quá coi thường thiên hạ ». Ban Giám đốc Sở thú thì cam kết là sẽ sửa chữa sai lầm.

Phải nói là sở dĩ vụ lấy chó giả sư tử này đã có thể được tiến hành, đó là vì chó ngao Tây Tạng là một loài chó to lớn, mạnh mẽ, đôi khi rất dữ tợn, có bờm rất dày, do đó về hình dáng, loại chó ngao này cũng giống phần nào với loài sư tử đực.

Có điều là « tiếng nói » của hai loài hoàn toàn khác nhau – bên sủa, bên gầm - khiến cho một đứa trẻ cũng nhận ra !

Bài đăng : Thứ năm 15 Tháng Tám 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 15 Tháng Tám 2013

Trọng Nghĩa RFI


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


__________


Sở thú Trung Quốc dùng chó đóng giả sư tử

Xuất bản: 07:53, Thứ Sáu, 16/08/2013

Sở thú Trung Quốc dùng chó đóng giả sư tử

Một vườn thú Trung Quốc đang bị chỉ trích sau khi khách tham quan phát hiện nơi này đã dùng chó đóng thế sư tử châu Phi.



Chó ngao Tây Tạng nhìn rất giống sư tử châu Phi
Chó ngao Tây Tạng nhìn rất giống sư tử châu Phi

Một sở thú ở thành phố Tháp Hà, tỉnh Hà Nam - Trung Quốc đã có “sáng kiến” dùng chó ngao Tây Tạng để giả làm sư tử và chó sói, còn chuột thì đóng thế rắn.

Một khách tham quan họ Liu cho biết cô dẫn con trai mình đến sở thú nói trên để dạy cậu bé phân biệt tiếng kêu của các loài động vật khác nhau.

Nhưng cô đã sửng sốt khi con trai 6 tuổi chỉ vào chuồng sư tử và nói rằng nó có tiếng kêu của một con chó. Quả thật trong chuồng sư tử không thấy sư tử đâu mà chỉ thấy một chú chó ngao Tây Tạng to lớn với bộ lông dài.


Cô Liu, người đã bỏ ra 15 nhân dân tệ (hơn 51.000 đồng) mua vé, bức xúc: “Vườn thú đã lừa gạt khách hàng một cách trắng trợn”.

Không chỉ có thế, một số động vật khác cũng trở thành “diễn viên đóng thế” bất đắc dĩ. Hai con chuột lớn ở trong lồng rắn, một con cáo trắng nằm trong chuồng báo và một con chó “dạo chơi” chuồng sói. Nhiều cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích sở thú. Một người bình luận: “Không có một chút hài hước gì ở đây cả. Thật đáng buồn cho sở thú và cả động vật ở đó. Họ nên tìm một người để đóng thế cho chó sói”.

Liu Suya, quản lý sở thú, cho biết con sư tử châu Phi vắng mặt do được gửi đi để nhân giống và chú chó đóng thế thuộc sở hữu của một nhân viên ở đó. Tuy nhiên sở thú vẫn chưa có thông báo chính thức về sự thay đổi bất ngờ này.

Trong khi đó, phát ngôn viên sở thú Yu Hua nói sở thú được một doanh nhân điều hành trong vài năm qua với giá thuê 100.000 nhân dân tệ/năm (hơn 344 triệu đồng) nhưng đang đối mặt với nhiều khó khăn tài chính.
Theo NLĐ


_________


Sở thú 'giở trò', dùng chó giả... sư tử châu Phi



Một con chó ngao Tây Tạng có lông xù trông tựa như sư tử - Ảnh: Reuters

Một con sư tử châu Phi tại một sở thú ở Trung Quốc bị người tham quan vạch trần là... một con chó.

Sở thú Pháp Hà ở tỉnh Hà Nam đã thay thế một số động vật quý hiếm bằng những loài động vật bình thường, theo tờ Beijing Youth Daily ngày 15.8.

Một người khách tham quan họ Liu dẫn con trai đến sở thú này chơi thì phát hiện con sư tử châu Phi đang... sủa.

Hóa ra, bên trong cái chuồng có tấm biển ghi rõ “sư tử châu Phi” lại là một con chó ngao Tây Tạng, có lông dài tựa như sư tử.

“Sở thú này rõ ràng lừa gạt chúng tôi. Họ định lấy chó giả sư tử”, ông Liu phải trả tiền vé vào cổng 2,45 USD, bức xúc cho biết.

Ngoài sư tử châu Phi còn có một số loài thú “bị đặt nhầm chuồng” như: một con cáo trong chuồng báo, một con chó nuôi trong chuồng chó sói.

Giám đốc sở thú, ông Liu Suya, khẳng định sở thú này có một con sư tử nhưng nó được đem đến một chỗ khác để sinh sản và con chó ngao Tây Tạng của một nhân viên sở thú được "tạm thời" bỏ vào chuồng “sư tử châu Phi”.

Cư dân mạng xã hội Trung Quốc Sina Weibo lên tiếng chỉ trích và chế nhạo sở thú này.

“Họ nên dùng một con chó Husky (chó tuyết) để giả làm một con sói mới phải”, theo một cư dân mạng Sina Weibo.

Phúc Duy-Thanhnien



XEM THÊM :


- Việt Nam: Vận động thành lập Đảng Dân Chủ Xã Hội ------ Kêu gọi thành lập chính đảng mới ở VN , đã đến lúc phá tan xiềng xích của chế độ độc tài đầy bất công , tàn bạo để cứu nước . "Dân chủ, tự do" của đảng cộng sản Việt Nam bị lật tẩy . Hết ba hoa chích chòe , láo lếu nữa rồi đảng ơi !  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/ang-dan-chu-xa-hoi-sap-uoc-thanh-lap.html

- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html

- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html

- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  

- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html

-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     

- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html

....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét