Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Khẩn: CA tiếp tục xua quân khủng bố, "triệt phá" lớp học tiếng Anh của nhóm trẻ Hà Nội và lại bắt bloggers, 4 người bị bắt cóc mất tích ---------- Nhóm 9X bị bắt giữ vô cớ khi... học tiếng Anh đang khiếu nại . Bọn công an côn đồ (CÔN an) tiếp tục giở trò .



Khẩn: CA tiếp tục khủng bố nhóm trẻ Hà Nội học tiếng Anh, 4 người bị bắt cóc mất tích

16/8/2013

Hôm nay, 15/8/2013, CA tiếp tục hành vi khủng bố những người sinh hoạt trong lớp học tiếng Anh của nhóm trẻ Hà Nội. Được biết, 4 bạn trẻ đã hoàn toàn bị mất liên lạc sau khi đến trụ sở CA phường Trương Định để đòi lại tài sản bị thu giữ trái phép. Đây đều là những bạn trẻ từng bị bắt giữ vào hôm 13/8/2013, sau vụ CA Hà Nội bất ngờ xua quân "triệt phá" lớp học tiếng Anh do những bạn trẻ này tự tổ chức. 

CTV Danlambao tại Hà Nội cho biết, danh sách 4 người hiện đang bị CA bắt cóc gồm có: Vũ Thị Thùy Linh (21 tuổi, Facebook Tâm Bão), Hồ Đức Thanh (32 tuổi, Facebook Ho Duc Thanh), Vũ Ngọc Thắng (24 tuổi, Facebook Thang Vu), Trần Quang Trung (22 tuổi).

Xin được nói thêm, bạn Vũ Ngọc Thắng là người từng bị CA Hải Phòng đánh đập dã man tại phiên tòa sơ thẩm vụ án gia đình anh Đoàn Văn Vươn hồi tháng 4/2013.

Lúc 20h tối nay, 15/8/2013, vẫn chưa có bất cứ thông tin gì thêm về những người đang bị bắt. Ba bạn trẻ Vũ Thị Thùy Linh, Vũ Ngọc Thắng, Trần Quang Trung bị CA bắt cóc mất tích vào lúc 08h30 sáng cùng ngày, sau khi cả ba đến trụ sở CA phường Trương Định đòi lại tài sản.

Anh Hồ Đức Thanh, người hướng dẫn học tiếng Anh cho mọi người cũng tiếp tục bị bắt ngay sau đó. Một nhân chứng có mặt tại hiện trường tường thuật lại: Khi đến trụ sở CA phường Trương Định, anh Hồ Đức Thanh bị một viên CA mặc sắc phục tên Tuấn (số hiệu: 116 242) tiến đến gây sự và đe dọa. Anh Thanh chưa kịp phản ứng thì đã bị viên CA sắc phục này túm áo lôi đi thô bạo. Bên ngoài, một số an ninh thường phục chờ sẵn cũng kéo đến bắt anh Thanh đưa đi mất tích. 

Nhiều người lập tức lên tiếng phản đối hành vi bắt người vô cớ. Blogger Trịnh Anh Tuấn (Gió Lang Thang) khi vừa hô lên thì đã bị công an xông đến trấn áp thô bạo. Trong lúc hỗn loạn, một viên công an sắc phục to béo đã lén lút đưa tay cào mạnh vào bụng của Trịnh Anh Tuấn để lại một vết xước dài. Facebook Đới Tuyết Mai, một phụ nữ chứng kiến toàn bộ sự việc cho biết: Khi chị trực tiếp đến chất vấn viên CA béo vì sao đánh dân, tên này đã chửi bới hết sức tục tĩu bằng câu "Đ.M con đĩ!". Facebooker này nhận xét: "Đó là văn hoá của bọn công an!"

Một số bạn trẻ tại Hà Nội nghe tin đã vội đến trước trụ sở CA phường Trương Định hỗ trợ. Lực lượng an ninh chìm nổi tiếp tục được huy động dày đặc, tình hình đang hết sức căng thẳng. 

Một nguồn tin thân cận gửi đến CTV Danlambao cho biết: Phía công an đang dùng mọi thủ đoạn để ép buộc những bạn trẻ phải ký tên vào những biên bản do CA soạn sẵn. Tuy nhiên, những bạn trẻ vẫn tỏ ra rất mạnh mẽ, vì vậy mà CA đang tiếp tục giam giữ để dùng thủ đoạn gây áp lực tinh thần.

Lúc 3 giờ chiều nay, xuất hiện một số kẻ giả dạng đóng vai quần chúng đi vào trụ sở CA phường Trương Định. Đây là một số cán bộ về hưu do CA huy động để đóng vai nhân chứng dỏm. 

Liên quan đến vụ việc, còn có 3 bạn trẻ khác bị bắt giữ trong đêm 13/8 gồm có: Phạm Văn Tiến (Facebook VN.Motherland), Hoàng Minh Trang (Facebook Trang Red), Đỗ Minh Trọng.

Thái độ hỗn xược đối với dân của CA phường Trương Định. 
Anh Hồ Đức Thành vừa đến làm việc đã bị một viên CA 
tên Tuấn ( số hiệu 116 242) chỉ mặt quát tháo và đe dọa

Anh Hồ Đức Thành bị CA túm áo thô bạo, rồi lôi đi mất tích. (Ảnh: Facebook Lan Lê)

Cảnh hỗn loạn lúc bắt người. (Ảnh Facebook Lan Lê)

Blogger Trịnh Anh Tuấn (Gió Lang Thang) trong lúc phản đối 
hành vi bắt người đã bị công an đánh đập và trấn áp. 
Trên ảnh là vết thương do một viên CA phường Trương Định 
vào bụng Trịnh Anh Tuấn. (Ảnh Facebook Lan Lê

Viên công an to béo, đầu đinh trong ảnh là người đã hành hung và 
cào lên bụng blogger Trịnh Anh Tuấn (Facebook Gió Lang Thanh). 

Facebook Đới Tuyết Mai, người đã chụp ảnh và chứng kiến toàn bộ sự việc cho biết: Khi chị trực tiếp đến chất vấn viên CA béo vì sao đánh dân, tên này đã chửi bới hết sức tục tĩu với nội dung "ĐM con đĩ".

*

Tin mới nhận:

Các bạn Vũ Thị Thùy LinhVũ Ngọc Thắng, Trần Quang Trung đã được thả. Hiện tại chỉ còn bạn Hồ Đức Thanh vẫn đang bị bắt giữ.





_______


Nhóm 9X bị bắt giữ vô cớ khi... học tiếng Anh đang khiếu nại




TIN ĐẶC BIỆT:


Lúc 19h30' tối Thứ 3, một nhóm bạn trẻ ở Hà Nội đã bị xâm nhập tư gia, bắt giữ và tịch thu tài sản vô cớ khi tụ tập để... học tiếng Anh. Sáng nay, các bạn đã đến đồn công an ở số 50 Trương Định để cùng kí vào Đơn Khiếu Nại Công An Quận Hai Bà Trưng và đòi lại tài sản. Bạn Nguyễn Thu Trang, một thành viên của nhóm học, đã trích đăng một phần nội dung đơn lên Facebook:

"...Các hành vi hành chính và hành vi tố tụng này của công an phường Trương Định, theo chúng tôi, đã vi phạm những điều khoản sau của pháp luật Việt Nam và xâm phạm tới quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi:

Việc nhóm công an này ập vào nhà trọ của công dân Trần Quang Trung mà không có lệnh bắt, cũng như không được sự đồng ý của Trần Quang Trung là hành vi xâm phạm chỗ ở của công dân được quy định tại Điều 124 Bộ luật Hình sự;

Việc nhóm công an này bắt chúng tôi về đồn ngay vào ban đêm, tịch thu tài sản của chúng tôi (điện thoại và máy tính) mà không có lệnh bắt (trong trường hợp chúng tôi hoàn toàn không phạm tội quả tang, không thuộc diện truy nã hoặc là người phạm tội tự thú, đầu thú) đã vi phạm trình tự áp dụng biện pháp ngăn chặn quy định tại các Điều 80, 81, 83, 84, 85, 86 Bộ luật Tố tụng Hình sự; có dấu hiệu phạm tội “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự;

Việc nhóm công an này, bằng hành vi bắt bớ của họ, cản trở hoạt động học nhóm tiếng Anh của chúng tôi đã có dấu hiệu phạm tội “Xâm phạm quyền hội họp, lập hội, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân” quy định tại Điều 129 Bộ luật Hình sự;

Chúng tôi đề nghị Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an quận Hai Bà Trưng thành phố Hà Nội trả lời đơn khiếu nại này của chúng tôi trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày nhận đơn, 15 tháng 8 năm 2013 , theo Điều 329 Bộ luật Tố tụng Hình sự."

Tuy nhiên, lúc này, lực lượng "đầy tớ nhân dân" đang có thái độ rất bất nhã và hung bạo. Họ chỉ vào mặt dân mà quát tháo, dọa đánh, và một mực đuổi nhân dân khỏi "phòng tiếp dân".

Sau 3h làm việc, công an vẫn chưa trả lại đồ đạc đã tịch thu trái phép cho nhóm khổ chủ, dù không trình bày được một lí do hợp pháp nào để tiếp tục giữ.

Ảnh: Facebook Gió Lang Thang, Lan Lê











Admin gửi hôm Thứ Năm, 15/08/2013     
     
Danluan


______


Công an Hà Nội sau khi phá lớp học thì bắt bloggers

Đăng bởi lúc


VRNs (15.08.2013) – Hà Nội – Blogger Thanh Trần tường thuật trực tiếp từ đồn công an số 50 Trương Định, Hà Nội về tình hình các bloggers bị bắt như sau:


Hiện tại đang có 3 bạn trẻ là: Vũ Thuỳ Linh, Vũ Ngọc Thắng, Lý Quang Sơn đang bị giữ trong đồn công an mà không rõ lý do. Công an đã bắt bạn Hồ Đức Thành đi, nhưng không rõ đi đâu”.

Blogger Thanh Trần bức xúc nói: “Kính thưa bà con. Chúng ta đang đấu tranh không mệt mỏi để chống chế độ độc tài. Biết bao nhiêu anh chị đã bắt giam, tù đày vì can đảm đứng lên cất cao tiếng nói: Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt nam. Thế hệ trẻ hôm nay đã không chùn bước, họ đã có bản tuyên bố 258 tấn công trực diện vào hệ thống pháp luật Việt Nam, pháp luật vẽ ra những điều khoản để bắt giữ người yêu nước.

Tối 15.08.2013, các blogger dùng biểu ngữ phản đối công an bắt người trái pháp luật

Hiện nay, chắc chắn công an đã có lệnh xử lý vấn đề 258. Họ bắt đầu đánh úp các bạn thanh niên trẻ, lấy máy tính, điện thoại để khai thác thông tin và lập hồ sơ. 

Hiện nay họ vẫn chưa trả đồ và đang giam giữ các bạn tại 50 Trương Định. Chúng tôi đang ở bên ngoài chờ thông tin các bạn trẻ, sự dấn thân của họ sẽ đánh thức lòng can đảm của thanh niên yêu nước. Mong bà con hãy dành thời gian chia sẻ và chuyển tải thông tin này đi khắp nơi cùng hiệp thông tinh thần với chúng tôi, để bảo vệ họ, bởi cuộc chiến đang ngày càng căng thẳng, bởi chúng ta cần sát cánh bên nhau”.

Tối hôm kia, 13.08.2013, khi các bạn trẻ đang quy tụ với nhau, cùng nhau học Anh văn thì công an đã xông vào nhà, tại địa chỉ số 20, ngách 56, ngõ Giếng Mứt, đường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, giải tán lớp học và bắt người đưa về đồn công an, mà không có một lệnh bắt nào được đọc lên cả.

Một số bạn đang ngồi chờ các bạn trẻ trước trụ sở công an phường Trương Định

Trưa nay một Facebooker cho biết công an đối xử với các bloggers như tội phạm, răn đe đủ điều.
Ngay bây giờ, một số bạn trẻ đang ngồi đối diện số 50 Trương Định để đợi các bloggers đang bị “làm việc”.
PV. VRNs
Tại Hà Nội
Chuacuuthe



_____


Khẩn: CA xua quân "triệt phá" lớp học tiếng Anh của nhóm trẻ Hà Nội

14/8/2013



Lúc 19h30 tối ngày 13 tháng 8 năm 2013, công an Hà Nội bất ngờ huy động lực lượng kéo đến "triệt phá" nhóm học tiếng Anh của một số bạn trẻ tại địa chỉ số 20, ngách 56, ngõ Giếng Mứt, đường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ít nhất có 7 bạn trẻ độ tuổi từ 18 đến 29 đã bị khống chế và đưa về giam giữ tại trụ sở công an Phường Trương Định, số 50 Trương Định, quận Hoàng Mai (Số điện thoại: +84 438 632 481).

Được biết, hầu hết những người bị bắt giữ đều là những người từng đi biểu tình chống Trung Quốc và tham gia nhiều hoạt động yêu nước tại Hà Nội. Danh sách những người hiện đang bị giam giữ gồm có: Vũ Thị Thùy Linh (Facebook Tâm Bão), Phạm Văn Tiến (Facebook VN.Motherland), Hồ Đức Thành, Vũ Ngọc Thắng (Facebook Thang Vu), Hoàng Minh Trang (Facebook Trang Red), Nguyễn Vũ Hiệp (Facebook Florence Knightingale) và một người chủ phòng trọ tên Lý Quang Sơn.

Hiện nay, mọi thông tin liên lạc với những người bị bắt đều bị cắt đứt, điện thoại cũng bị thu giữ. Trước khi xảy ra vụ việc, nhóm học tiếng Anh của các bạn trẻ trên cũng đã bị công an Hà Nội theo dõi và đưa vào "tầm ngắm". 

Một CTV Danlambao từ Hà Nội cho biết một số thông tin vắn tắt như sau: Khi lớp học đang chuẩn bị bắt đầu, một nhóm công an mặc sắc phục bất ngờ xông vào lớp học với lý do "kiểm tra chứng minh nhân dân". Theo ghi nhận, cuộc đột kích của lực lượng CA Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước qua việc mang theo rất nhiều máy quay để ghi hình.

Một số bạn trẻ vội gọi điện thoại báo tin khẩn cấp cũng đã bị CA khống chế và cướp điện thoại ngay lập tức. Sau đó, tất cả mọi người bị áp giải đưa về giam giữ tại trụ sở CA phường Trương Định.

Bạn Hồ Đức Thành trước đó đã kịp gọi điện cho facebooker Nguyễn Vũ Hiệp tới ứng cứu. Tuy nhiên, “Trên đường đến Công an phường Trương Định, ngang đoạn Hồng Mai, gần chợ Mơ, bạn Hiệp đã bị công an bắt, hiện chưa rõ đang bị giữ ở đâu.”- Facebooker Nguyễn Thu Trang, người cuối cùng liên lạc với Hiệp qua điện thoại, cho biết.

Ngay sau khi tin khẩn báo được loan tải trên mạng xã hội facebook, nhiều người đã trực tiếp đến trụ sở CA phường Trương Định để ứng cứu và phản đối hành vi bắt người vô cớ. Người nhà của nhóm bạn trẻ khi đến chất vấn cũng đã không được cho vào, trong khi phía CA đã huy động thêm lực lượng và trang bị máy quay phim dày đặc để đe dọa mọi người.

Trụ sở CA phường Trương Định - 
nơi đang giam giữ những bạn trẻ yêu nước (ảnh FB Lã Việt Dũng).

Các facebooker cùng người thân các bạn trẻ ngay lập tức đã có mặt tại công an phường Trương Định, yêu cầu được gặp mặt. Facebooker Lã Việt Dũng, người có mặt tại đồn công an cho biết:

“Có thể khẳng định đây không phải là mời mà là cưỡng chế rất thô bạo. Tất cả mọi người trong lớp đều bị tước điện thoại không cho liên lạc, khi người nhà đến gặp thì bị từ chối thẳng thừng không lý do.”

“Bên trong và bên ngoài CAP Trương Định dàn camera quay phim chụp ảnh dày đặc. Máy quay lén còn được một người mặc thường phục cầm trên xe 113 đối diện cổng đồn CA.” - thành viên nhóm No-U này chia sẻ trong một dòng trạng thái đăng trên facebook cá nhân.

Các bloggers khác đang tranh đấu cho bạn mình, 
hình tại hiện trường (Ảnh FB Thuy Trang Nguyen) 

Một số facebook có mặt tại công an phường Trương Định khi dò hỏi thông tin đã bị một thanh niên áo trắng (nghi là công an thường phục) gạt phắt đi và đòi tịch thu điện thoại.

Bên ngoài trụ sở CA phường Trương Định: 
CA Hà Nội huy động xe 113, mang theo máy quay phim. (ảnh FB Lã Việt Dũng)

Bạn Vũ Thị Thùy Linh, một trong số những bạn trẻ bị bắt cho biết: "Chúng em đang học AV thì bị ập vào, bóp cổ và dùng bạo lực lôi các em lên đồn. Không cho dùng điện thoại liên lạc gì, nếu dùng sẽ bị cưỡng đoạt".

Hiện chưa rõ lý do của vụ bắt giữ này. Các facbooker đang chia sẻ thông tin về vụ bắt giữ và kêu gọi nhau đến tiếp ứng cho các bạn trẻ ở công an phường Trương Định.

Qua việc đàn áp nhóm bạn trẻ tham gia lớp học tiếng Anh, phải chăng CA Hà Nội đã gián tiếp gửi đi thông điệp rằng: thanh niên chỉ được phép học tiếng Tàu?

* Tin giờ chót: hiện tại tất cả các bạn đã được thả. Tuy nhiên công an vẫn giữ điện thoại và máy tính của các bạn.





XEM THÊM :



- (cập nhật) 16/8/2013, 2 sinh viên yêu nước Phương Uyên-Nguyên Kha sẽ ra tòa phúc thẩm tại Long An . Chúng ta hãy hổ trợ tinh thần cho gia đình 2 em . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/1682013-2-sinh-vien-yeu-nuoc-phuong.html


- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html


- Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam : Xóa bỏ điều luật 258 . VN phải sửa đổi pháp luật để chứng minh cam kết tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc . ------ Bản tiếng Anh (English Version) : STATEMENT FROM A NETWORK OF VIETNAMESE BLOGGERS : ABOLISH ARTICLE 258 . VIETNAM SHOULD AMEND LAW TO DEMONSTRATE HUMAN RIGHTS COUNCIL CANDIDACY COMMITMENT . _____________ Bloggers Việt Nam đưa ra bản Tuyên bố chung, kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải sửa đổi pháp luật, liên quan đến vấn đề tự do tư tưởng và tự do phát biểu . ------- Vietnamese bloggers released a Statement, calling on the Vietnamese Communist Government to make changes to its laws, regarding freedom of opinion and expression . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/tuyen-bo-cua-mang-luoi-blogger-viet-nam.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html



- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét