Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Blogger Việt Nam đến Đại sứ quán Thụy Điển để trao Tuyên bố 258 - Công an tìm mọi cách bao vây, ngăn chận --------- Thư của một blogger gửi ĐSQ Thụy Điển để xin lỗi vì không thể có mặt tại cuộc tiếp xúc sáng nay do bị CA giam giữ tại nhà -------- Tuyên bố 258 của Mạng Lưới Blogger VN : Những viên đá đầu tiên để vươn tới quốc tế .


Vậy là tiêu rồi Đảng ơi ! Càng ngày lại càng có nhiều nước trên thế giới biết rõ bộ mặt phi dân chủ, gian trá và tàn bạo 1 cách vô nhân tính của Đảng.


Trao Tuyên bố 258 cho sứ quán Thụy Điển

Cập nhật: 10:02 GMT - thứ tư, 7 tháng 8, 2013

Trao tuyên bố 258 đại sứ quán Thụy Điển
Blogger Lê Thiện Nhân nói buổi gặp mặt tại đại sứ quán Thụy Điển diễn ra một cách "thân thiện và cởi mở"

Nhóm blogger tới tòa đại sứ quán Thụy Điển ở Hà Nội để trao Tuyên bố chung của mạng lưới blogger Việt Nam trong đó phản đối điều 258 Bộ Luật Hình sự.

Trả lời phỏng vấn BBC vào chiều cùng ngày, ông Lê Thiện Nhân, một trong các blogger có mặt tại đây, nói họ đã gặp một số trở ngại nhất định trên đường đến tòa đại sứ.

"Sáng nay khi chúng tôi đến trước cửa đại sứ quán thì lực lượng công an rất đông," ông nói.


"Có bốn người của đại sứ quán ra đón, sau đó chúng tôi vào trót lọt."


Tuy nhiên ông Nhân cho biết thêm chỉ có năm trên tổng số sáu blogger có mặt theo dự kiến, riêng blogger Nguyễn Vũ Hiệp không thể tới nơi vì bị công an giữ tại nhà.


Blogger này cho biết cuộc nói chuyện diễn ra khoảng hai tiếng, với sự có mặt của Phó Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, bà Elenore Kanter (trang web của đại sứ quán Thụy Điển ghi chức danh của bà Kanter là Bí thư Thứ nhất Phụ trách Chính trị và Kinh tế).

"Thân thiện, cởi mở"

Ông Nhân cũng cho biết không khí trao đổi giữa hai bên là "thân thiện" và "cởi mở".
"Chúng tôi trao đổi trong không khí rất cởi mở những vấn đề về tự do báo chí, về dân oan bị mất đất, vấn đề về hệ thống pháp luật cũng như chống tham nhũng ..."

"Họ có nói là những thông tin các bạn đưa, chúng tôi sẽ chuyển lên Bộ Ngoại giao Việt Nam và chuyển lên EU để người ta nắm được tình hình và sẽ có tiếng nói, có sự can thiệp."


Trả lời trước câu hỏi tại sao các blogger lại chọn gửi Tuyên bố 258 đến đại sứ quán Thụy Điển, ông Nhân cho biết cả "Đại sứ quán Mỹ và Thụy Điển là hai đại sứ quán tỏ ra quan tâm đặc biệt và tỏ ra rất nhiệt tình," đồng thời tiết lộ trong thời gian tới sẽ tiếp tục gửi bản tuyên bố này đến các đại sứ quán khác.


Cũng theo blogger này, đại diện của đại sứ quán Thụy Điển đã nhắc đến những hợp tác giữa Thụy Điển và Việt Nam, trong đó có việc xây dựng các công trình nhà máy, bệnh viện và ngoài ra còn có cố vấn về tư pháp trong việc chống tham nhũng ở Việt Nam.


"Chúng tôi cũng giải thích rõ rằng ở Việt Nam, càng chống tham nhũng thì tham nhũng ngày càng tăng, không hề giảm," blogger này nói.


"Khi mà luật pháp Viêt Nam nếu mà không đứng độc lập được, vẫn phụ thuộc vào Đảng thì không thể có một hệ thống pháp luật minh bạch.

'Bất chấp khó khăn'

Blogger Việt Nam
Các blogger Việt Nam cũng đã có mặt tại Bangkok để trao Tuyên bố 258 đến các tổ chức quốc tế

Trong một diễn biến liên quan, blogger Nguyễn Lân Thắng chiều 7/8 cũng vừa thông báo trên tài khoản mạng xã hội đã trao Tuyên bố 258 cho đại diện của Google tại Bangkok.

Trước đó, ông Thắng cùng một vài blogger khác cũng đã trao bản tuyên bố này cho hàng loạt các tổ chức, cơ quan theo dõi nhân quyền và tự do báo chí quốc tế tại đây.


Một vài người trong nhóm này đã bị an ninh sân bay tạm giữ và bị khám xét hành lý, sau đó được thả ra.


Blogger Nhân nói với BBC rằng các cá nhân đại diện đi trao bản tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam đã "xác định trước sẽ bị gây khó khăn".


"Trước khi triển khai công việc để chuyển tuyên bố này, chúng tôi đã phải làm việc một cách bí mật. Để đến được trước cửa đại sứ quán thì cũng đã có rất nhiều sự ngăn cản của chính quyền, thế nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm làm," ông nói.


Dù khó khăn thế nào thì chúng tôi cũng sẽ tìm cách chuyển những thông điệp của những blogger trong nước đến với công luận quốc tế và hy vọng tiếng nói của quốc tế có thể can thiệp một phần nào đó vào tình hình nhân quyền tại Việt Nam."



________


Blogger Việt Nam trao Tuyên bố 258 cho đại sứ quán Thụy Điển


Blogger Nguyễn Vũ Hiệp (ngoài cùng bên trái) bị công an giữ chân không cho tới sứ quán. Anh Hiệp nói anh bị buộc hoặc phải lên làm việc với an ninh ‘đột xuất’ hoặc phải ngồi nhà.  (Ảnh: Mạng lưới blogger Việt Nam)
Blogger Nguyễn Vũ Hiệp (ngoài cùng bên trái) bị công an giữ chân không cho tới sứ quán. Anh Hiệp nói anh bị buộc hoặc phải lên làm việc với an ninh ‘đột xuất’ hoặc phải ngồi nhà. (Ảnh: Mạng lưới blogger Việt Nam)

Cập nhật: 07.08.2013 14:25

Đại diện Mạng lưới các blogger Việt Nam ngày 7/8 trao cho đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội Tuyên bố  phản đối điều 258 Bộ luật hình sự quy định tội danh “lợi dụng các quyền dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước”.

Bản Tuyên bố nói điều 258, một điều luật vốn được áp dụng đối với các ngòi bút chỉ trích nhà nước, vi phạm quyền tự do ngôn luận của công dân và kêu gọi Việt Nam sửa đổi luật pháp để trở thành một thành viên có trách nhiệm của Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2014-2016.

Các blogger nói cuộc gặp sáng nay giữa họ với giới chức đại sứ quán Thụy Điển diễn ra thành công dù gặp phải sự ngăn cản từ lực lượng an ninh.

Trong số các blogger bị công an giữ chân không cho tới sứ quán có anh Nguyễn Vũ Hiệp. Trong một bức thư công bố lên mạng, anh Hiệp nói anh bị buộc hoặc phải lên làm việc với an ninh ‘đột xuất’ hoặc phải ngồi nhà.

Tuần trước, anh Hiệp cũng nhận được lời mời làm việc với an ninh đúng vào thời điểm cuộc hẹn dự kiến với đại sứ quán Hoa Kỳ để trao Tuyên bố 258.

Blogger này nói anh không hiểu vì sao chính phủ Việt Nam lại sợ một bản tuyên bố về quyền con người như Tuyên bố 258 và nhờ đại sứ quán Thụy Điển chuyển thắc mắc đó tới chính phủ Việt Nam vì “đôi tai của họ thường đóng kín với người dân thường”.

Cuộc quốc tế vận của mạng lưới blogger Việt Nam đang được tiến hành tại Thái Lan với một nhóm bạn trẻ đã lần lượt trao Tuyên bố 258 cho Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc và các cơ quan bảo vệ nhân quyền trong khu vực và quốc tế.
Blogger Việt Nam trao Tuyên bố 258 cho đại sứ quán Thụy Điển
Blogger Đoan Trang, một thành viên trong nhóm vận động, phát biểu với VOA Việt ngữ từ Bangkok:

“Điều tôi mong mỏi nhất là có thể góp phần thay đổi chút nào suy nghĩ của người dân Việt Nam nói chung và giới blogger Việt Nam nói riêng. Tôi rất mong muốn người dân Việt nhận ra rằng trong thời đại toàn cầu hóa này, chính phủ và nhân dân mỗi quốc gia đều phải tham gia một cách tích cực với cộng đồng quốc tế, có trách nhiệm bảo vệ nhân quyền. Mọi công dân phải biết tự bảo vệ các quyền lợi đó của mình và có trách nhiệm với đất nước, với khu vực, và thế giới.”

Thời gian gần đây có ba blogger bao gồm Đinh Nhật Uy, Trương Duy Nhất, và Phạm Viết Đào bị bắt giữ vì điều 258.

Trà Mi-VOA

___________


Blogger Việt Nam đến Đại sứ quán Thụy Điển để trao Tuyên bố 258 - Công an tìm mọi cách bao vây, ngăn chận

7/8/2013

Theo dự trù, sáng nay, 9h30 thứ tư ngày 7/8/2013, một số anh chị em đại diện cho Mạng Lưới Blogger Việt Nam sẽ đến gặp Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam để trao tận tay bản Tuyên bố 258. Tuy nhiên, hiện tại một số bạn đang bị an ninh tìm cách ngăn cản. Cụ thể là blogger Nguyễn Vũ Hiệp (FB Florencia Knightingale), người dự định sẽ đến văn phòng sứ quán sáng nay đã bị "quản thúc tại gia". Công an đã triệu tập anh để thẩm vấn và sau khi anh từ chối thì họ đã bắt giữ anh ở lại trong nhà.


Bên cạnh đó, blogger Nguyễn Thu Trang đang bị công an Quận Hà Đông gây áp lực lên gia đình để ngăn cản bạn không đến tòa đại sứ Thụy Điển để cùng trao Tuyên bố 258. Blogger Lê Dũng thì bị 5 công an theo sát khi anh bước chân ra đường.

Vào lúc 9:25 sáng, tin từ sứ quán Thụy Điển cho biết hiện có khoảng 10 công an và an ninh thường phục túc trực ở khu vực quanh sứ quán. Đại sứ quán Thuỵ Điển đã cử 4 người bao gồm quan chức và nhân viên ra cổng chờ sẵn để đón các blogger Việt Nam. Bà Phó đại sứ khẳng định taxi chở các blogger Việt Nam có thể vào thẳng bên trong sứ quán.

Công an túc trực ở đầu phố Núi Trúc, gần khuôn viên 
Đại sứ quán Thuỵ Điển (FB Longhaidongvuong - Nguyễn Chí Đức)

9:45 sáng: Blogger Nguyễn Thu Trang đã tìm cách thoát được đến địa điểm. Nguyễn Vũ Hiệp vẫn bị ngăn chận.

5 blogger gồm 2 bạn trẻ Nguyễn Thu Trang, Nguyễn Đình Hà, các anh Nguyễn Văn Viên, Lê Hồng Phong và bác Nghiêm Ngọc Trai đã vào được bên trong sứ quán.

Hình ảnh từ sứ quán Thụy Điển - Bà Phó Đại sứ ra tận cổng đưa các blogger Việt Nam vào:



12:20 PM - Tin từ các blogger bên trong sứ quán Thụy Điển: Bà Phó Đại sứ đã tỏ ra rất quý các bạn blogger Việt Nam. Sau khi giới thiệu, tiếp xúc bà đã mời các đại diện blogger vào thăm nhà riêng. Đây là hình ảnh được gửi từ nhà riêng của bà Phó đại sứ Thụy Điển.





1:30 PM - Các bạn ra về sau khi đã trao Tuyên bố 258 cho đại diện sứ quán Thuỵ Điển. Hiện mọi người đã về nhà bình an. Một blogger trong nhóm cho biết nhân viên sứ quán đã gợi ý để lại sứ quán một số vật dụng cá nhân của các bạn để tránh việc "không may" và phía sứ quán sẽ trao lại sau.






Xin được lấy một đoạn viết của FB Lan Le để kết thúc bài tường thuật này: "Nhìn nụ cười trên gương mặt em Nguyễn Thu Trang và sự hài lòng của mọi nguời tôi biết là #Tuyenbo 258 trao cho ĐSQ Thụy Điển thành công hơn cả sự mong đợi..."




_____________



Tuesday, August 6, 2013



Blogger Việt Nam trước giờ gặp Đại sứ quán Thụy Điển

Thông tin cập nhật từ các blogger trong Mạng lưới Blogger Việt Nam.

Trước cổng Đại sứ quán Thụy Điển ở Hà Nội sáng nay, 7/8/2013. 
Police in front of the Swedish Embassy in Hanoi this morning.
Ảnh: Blogger Nguyễn Chí Đức (nick Đông Hải Long Vương)

8h30: Blogger Nguyễn Vũ Hiệp (tên FB là Florencia Knightingale) bị hơn 20 nhân viên công an chặn cửa.

9h10: Công an đưa giấy mời Nguyễn Vũ Hiệp đi làm việc. Khi anh từ chối, họ bèn giữ anh trong nhà, không cho ra ngoài.

Cùng lúc, blogger Lê Dũng (Lê Dũng Vova) được 5 công an theo sát khi anh bước chân ra đường.

9h22: Trước cổng Đại sứ quán, theo quan sát của nhân viên Sứ quán, có ít nhất 8 nhân viên công an và không rõ là có bao nhiêu dân phòng cũng như công an mặc thường phục.

Quan chức Đại sứ quán cho biết họ để cổng mở, và rất vui được đón các blogger Việt Nam.

9h30: Bốn người của Đại sứ quán (gồm cả quan chức và nhân viên) đã ra cổng đón các blogger.

9h45: Một nhóm 5 blogger Việt Nam đã vào được trong Đại sứ quán, gồm: Nguyễn Thu Trang,  Nguyễn Đình Hà, Lê Hồng Phong, Nghiêm Ngọc Trai, Nguyễn Văn Viên.

Một số người nước ngoài đi ngang qua khu vực Đại sứ quán, muốn vẫy taxi nhưng taxi nào cũng bị công an xua đi, không cho đỗ.


* * *

Bản dịch tiếng Anh của blogger Đoan Trang:

8.25: Florence Knightingale, one of the political bloggers to visit the Swedish Embassy today to hand in the "Anti-258 Statement", is being kept under close surveillance by at least 20 policemen. The police try to summon him for interrogation, and when he declines, they nearly hold him physically to confine him at home.

9.10: Blogger Florence Knightingale is kept under "house arrest" after he declines to meet the police at their request (or being summonned, to be exact).

Another blogger, Lê Dũng Vova, is being followed by five policemen.

Officials at the Swedish Embassy say they keep the gate open, and they are very happy to meet the bloggers today.

9.22: Four people from the Swedish Embassy are waiting at the gate to pick the bloggers up.
In front of the Embassy Gate, there are at least 8 policemen and an unknown number of civil defenders, not to mention plainclothes police.

9.45: Officials of the Swedish Embassy pick the bloggers up at the gate to take them in. Now a group of five bloggers is inside the Embassy. These include: Nguyễn Thu Trang, Nguyễn Đình Hà, Nghiêm Ngọc Trai, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Viên.

The police keep blocking the road in front of the Embassy. Every taxi is waved away from the surrounding area. 





___________



Tuesday, August 6, 2013



Thư của một blogger gửi Đại sứ quán Thụy Điển

Blogger Florencia Knightingale là người ngoài cùng bên trái. 

Dưới đây là thư của blogger Nguyễn Vũ Hiệp (tên Facebook: Florencia Knightingale) gửi Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam để xin lỗi vì anh đã không thể có mặt tại cuộc tiếp xúc sáng nay của Đại sứ quán với đại diện Mạng lưới blogger Việt Nam.

* * *

Thân gửi bà Elenore Kanter, quan chức Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam,

Tôi vừa làm lỡ cuộc hẹn của chúng ta sáng nay. Chân thành xin lỗi bà và quý cơ quan vì sự việc đáng tiếc ấy. Xem chừng buổi trò chuyện bất thành của chúng ta đã làm một số thế lực bất lương khó chịu. Một tốp cảnh sát và mật vụ hùng hậu vừa gửi tới tôi một giấy mời “làm việc” đột xuất, vì một lý do bí ẩn nào đó mà họ nhất định không chịu nói ra. Tuần trước, một “lời mời” đường đột tương tự đã tình cờ làm lỡ cuộc gặp của tôi với Đại sứ quán Hoa Kỳ. Rút kinh nghiệm đau thương, sáng nay, tôi cương quyết từ chối.

Vì vậy, lúc này đây, tôi đang bị giữ ở nhà bằng vũ lực. Các anh mật vụ cho biết: họ được lệnh quản thúc tôi tại gia. Cơ bắp của họ chỉ cho tôi có hai lựa chọn: hoặc đến trụ sở công an để “làm việc” – vì cái lý do mà chỉ có họ mới biết; hoặc ngồi trong nhà, chờ buổi sáng trôi qua, và viết thư xin lỗi này.

Tôi không hiểu vì lý do nào mà những ngày này, sau khi giáng xuống vô vàn bản án chính trị thẳng tay, chính phủ nước tôi lại sợ một bản tuyên bố về quyền con người đến thế. Chúng tôi, các blogger Việt Nam, tin rằng họ sẽ phải sớm trả lời trước nhân dân và thế giới tiến bộ.

Mong Đại Sứ quán Thụy Điển, một người bạn đáng tin cậy của những người Việt Nam yêu tự do, hòa bình và công lí, giúp tôi chuyển câu hỏi này tới chính phủ nước tôi. Gửi trực tiếp thật khó, vì đôi tai của họ thường đóng kín với người dân thường.

Thân mến,

F.K.


__________




Tuyên bố 258: Những viên đá đầu tiên để vươn tới quốc tế


Đã có rất nhiều bản kiến nghị bản tuyên bố, kiến nghị được những nhà đấu tranh dân chủ tại Việt Nam soạn thảo để yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam thay đổi một số chính sách, thậm chí có những bản kiến nghị sửa đổi hiến pháp. Điển hình như: Tuyên bố công dân tự do, kiến nghị của Hội đồng Giám Mục Việt Nam, kiến nghị 72... Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở môi trường trong nước và chỉ đưa đến các cơ quan có thẩm quyền của bộ máy lãnh đạo Việt Nam. Nhưng tuyên bố 258 của Mạng lưới blogger Việt Nam hoàn toàn ngược, nó được xem là những viên gạch đầu tiên cho việc đấu tranh nhân quyền tại Việt Nam khi tuyên bố đó đến với các cơ quan nhân quyền quốc tế.

Đây là mốc son lịch sử trong công cuộc đấu tranh dân chủ cho Việt Nam. Đặc biệt hơn, những người cho ra đời bản tuyên bố 258 này lại là các blogger, facebooker Việt Nam chứ không phải một tổ chức chính trị nào khác.

Và đây là những thành quả mà giới blogger Việt Nam đạt được sau tuyên bố 258:

- Lần đầu tiên, các blogger Việt Nam ra bản tuyên bố của mình và đánh thẳng vào điều 258 bộ luật hình sự.

- Đây cũng là lần đầu tiên giới blogger Việt Nam liên kết chặt chẽ với nhau, họ công khai để chữ ký thật, blog thật của mình trong bản tuyên bố.

- Đây lại là lần đầu tiên, đại sứ quán của các nước dân chủ như Mỹ, Thụy Điển (các blogger sẽ đến trong vài ngày tới)...  nhận được một bản tuyên bố tuyên bố từ giới blogger Việt Nam.

- Và đây cũng là lần đầu tiên, mạng lưới blogger Việt Nam đến với các cơ quan nhân quyền quốc tế như UNHCR, HRW, CPJ...

Với những thành tựu như vậy, tuyên bố 258 của mạng lưới blogger Việt Nam xứng đáng là viên gạch đầu tiên để giới đấu tranh nhân quyền tại Việt Nam vươn tới thế giới. Với những gì họ đã đạt được trong tuyên bố 258, tôi tin rằng: Tương lai của Việt Nam sẽ tươi sáng hơn, và những người đấu tranh cho tự do tại VN sẽ gắn kết với nhau nhiều hơn thông qua tuyên bố 258.


Nhật Minh - Danlambaovn




NHỮNG BÀI LIÊN QUAN VỀ MẠNG LƯỚI BLOGGER VIỆT NAM







- Thứ ba, ngày 06 tháng tám năm 2013 Ngày mai 7/8/2013, blogger Việt Nam sẽ gặp Đại sứ quán Thụy Điển để trao tận tay bản Tuyên bố 258 . ------- Phỏng vấn nhà báo, blogger Đoan Trang : Vận động bỏ 'Điều 258' là bước khởi đầu .


- Thứ tư, ngày 07 tháng tám năm 2013 (cập nhật) Sài Gòn: CA sách nhiễu đại diện blogger Việt Nam ngay khi vừa bước xuống sân bay . -------- Việt Nam : Đón đại diện blogger chuyển Tuyên bố 258 ra quốc tế trở về cùng với băng rôn mang logo biểu tượng cho phong trào phản đối điều 258 Bộ luật hình sự . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/ca-sach-nhieu-ai-dien-blogger-viet-nam.html


- Thứ sáu, ngày 02 tháng tám năm 2013 Thời đại truyền thông “một mình một chợ” của Cộng Sản Việt Nam đã hết ! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/thoi-ai-truyen-thong-mot-minh-mot-cho.html


- Thứ sáu, ngày 02 tháng tám năm 2013 Tại Bangkok, Bloggers VN trao Tuyên bố 258 cho cơ quan của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc tại Bangkok ------- Quốc tế cần hiểu về nhân quyền VN --------- OHCHR: “Blogger Việt Nam hãy thu thập bằng chứng và lên tiếng” .
Đảng và nhà nước ta lại bị lật tẩy trước Liên Hợp Quốc . Xấu hổ quá ! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/tai-bangkok-bloggers-vn-trao-tuyen-bo.html


- Thứ sáu, ngày 26 tháng bảy năm 2013 Mỹ ‘rất quan tâm’ tới tuyên bố của các blogger Việt Nam . ----- Đại diện các blogger VN trao bản Tuyên bố của Mạng lưới Blogger Việt Nam, gọi tắt là Tuyên bố 258 cho Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội .


- Thứ sáu, ngày 19 tháng bảy năm 2013 Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam : Xóa bỏ điều luật 258 . VN phải sửa đổi pháp luật để chứng minh cam kết tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc . ------ Bản tiếng Anh (English Version) : STATEMENT FROM A NETWORK OF VIETNAMESE BLOGGERS : ABOLISH ARTICLE 258 . VIETNAM SHOULD AMEND LAW TO DEMONSTRATE HUMAN RIGHTS COUNCIL CANDIDACY COMMITMENT . _____________ Bloggers Việt Nam đưa ra bản Tuyên bố chung, kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải sửa đổi pháp luật, liên quan đến vấn đề tự do tư tưởng và tự do phát biểu . ------- Vietnamese bloggers released a Statement, calling on the Vietnamese Communist Government to make changes to its laws, regarding freedom of opinion and expression . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/tuyen-bo-cua-mang-luoi-blogger-viet-nam.html


….....................





XEM THÊM :



- (cập nhật) 16/8/2013, 2 sinh viên yêu nước Phương Uyên-Nguyên Kha sẽ ra tòa phúc thẩm tại Long An . Chúng ta hãy hổ trợ tinh thần cho gia đình 2 em . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/1682013-2-sinh-vien-yeu-nuoc-phuong.html


- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html


- Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam : Xóa bỏ điều luật 258 . VN phải sửa đổi pháp luật để chứng minh cam kết tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc . ------ Bản tiếng Anh (English Version) : STATEMENT FROM A NETWORK OF VIETNAMESE BLOGGERS : ABOLISH ARTICLE 258 . VIETNAM SHOULD AMEND LAW TO DEMONSTRATE HUMAN RIGHTS COUNCIL CANDIDACY COMMITMENT . _____________ Bloggers Việt Nam đưa ra bản Tuyên bố chung, kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải sửa đổi pháp luật, liên quan đến vấn đề tự do tư tưởng và tự do phát biểu . ------- Vietnamese bloggers released a Statement, calling on the Vietnamese Communist Government to make changes to its laws, regarding freedom of opinion and expression . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/tuyen-bo-cua-mang-luoi-blogger-viet-nam.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html



- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét