Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

:-/ Xe tăng 'trẻ mãi không già' của Việt Nam !! ------ Tàu ngầm của Ấn Độ nổ và bốc cháy . Tầu ngầm Kilo do Nga đóng, có thật sự an toàn ? ------- Mặc dù là tổ sư nói láo, sư phụ của đảng và nhà nước ta, Trung Quốc vẫn 'hãi' sức mạnh của quân đội Hoa Kỳ , 'ngán' bay tàng hình và máy báy không người lái của nước này .

Không đủ tiền để tham nhũng, thì lấy tiền đâu để hiện đại hóa xe tăng ? Lại bốc phét, nếu có chiến tranh xảy ra, những chiếc tăng 'đồ cổ' T54/55 từ thời đệ nhị thế chiến này chỉ là những miếng mồi lửa cho T72/T90 của bọn bành trướng xâm lược bá quyền Trung Quốc thôi . Đúng là Vẹm ! Chỉ toàn nói dóc cho sướng miệng.  


Xe tăng 'trẻ mãi không già' của Việt Nam

 |  


Đã hơn nửa thế kỷ tham chiến nhưng xe tăng T-54/55 trong biên chế bộ đội tăng thiết giáp Việt Nam vẫn không hề già nua.


T-54/55 được chế tạo tại Liên Xô ngay sau khi kết thúc chiến tranh thế giới thứ 2. Xe tăng này bắt đầu được sản xuất loạt vào năm 1947. T-54/55 đã đạt được nhiều danh hiệu như: Xe tăng được sản xuất nhiều nhất với khoảng 86.000-100.000 chiếc, xe tăng tham chiến nhiều chiến trường nhất và xe tăng được sử dụng lâu đời nhất.
Đến nay T-54/55 vẫn là xương sống của binh chủng tăng - thiết giáp quân đội Việt Nam.
Đến nay T-54/55 vẫn là xương sống của binh chủng tăng - thiết giáp quân đội Việt Nam.


Đến nay, đã hơn 50 năm trôi qua, xe tăng T-54/55 vẫn còn được sử dụng trong quân đội hơn 50 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, tại Việt Nam, T-54/55 vẫn là xương sống của lực lượng tăng thiết giáp Việt Nam. Nếu xét ở góc độ thời gian và công nghệ thì xe tăng T-54/55 đã thuộc vào hàng “trưởng lão” so với các loại xe tăng chiến đấu chủ lực ngày nay.

Tại Nga, quê hương của xe tăng T-54/55, nó đã được thay thế qua 5 đời xe tăng mới là T-62, T-64,  T-72, T-80 và gần đây nhất là T-90. Thực tế thì xe tăng T-54/55 đã quá lạc hậu so với chiến trường hiện đại, nó khó lòng có thể đảm đương nhiệm vụ xe tăng chiến đấu chủ lực của mình. Đối với điều kiện kinh tế của Việt Nam thì việc thay thế toàn bộ xe tăng chiến đấu chủ lực T-54/55 hoàn toàn không phải là điều đơn giản.

Nói như vậy nghe có vẻ như lực lượng tăng thiết giáp Việt Nam đã không còn khả năng chống lại các cuộc tấn công của đối phương. Tuy nhiên, có một thực tế đã được xác nhận trên chiến trường là không phải cái gì mới, công nghệ cao cũng sẽ giành chiến thắng.

Giữa lạc hậu và mất sức chiến đấu là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Một hệ thống vũ khí có thể lạc hậu nhưng không mất sức chiến đấu và ngược lại một hệ thống vũ khí có thể hiện đại nhưng vẫn mất sức chiến đấu như thường.
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-55M3 nâng cấp từ xe tăng T-54B

Biết rõ lực lượng xe tăng chiến đấu chủ lực T-54/55 của Việt Nam đã lạc hậu nên việc đảm bảo và duy trì sức chiến đấu cho xe tăng luôn được đặt lên hàng đầu. Để làm được điều này, công tác duy tu, bảo dưỡng những chiếc xe tăng T-54/55 của Việt Nam luôn được đảm bảo ở mức độ cao nhất. Những chiếc xe tăng T-54/55 của Việt Nam dù đã 50 năm tuổi song trông vẫn còn mới tinh như vừa mới được sản xuất ngày hôm qua.

Ngoài việc duy trì sức chiến đấu, xe tăng T-54/55 của Việt Nam còn được nâng cấp lên các tiêu chuẩn mới hiện đại hơn nhằm duy trì sức mạnh chiến đấu của xe tăng trong tình hình mới. Theo các thông tin mới nhất, Việt Nam đã hợp tác cùng với Israel để nâng cấp xe tăng chiến đấu chủ lực T-54B của Việt Nam lên tiêu chuẩn T-55M3.

Gói nâng cấp này được đánh giá là một sự “cải lão hoàn đồng” cho xe tăng T-54/55. T-55M3 là sự kết hợp giữa các hệ thống điện tử, vũ khí của Israel, Thụy Sỹ và Việt Nam.
T-55M3 đang tiến hành kiểm tra bắn đạn thật, các kết quả kiểm tra cho thấy xe tăng đạt hiệu suất tiêu diệt mục tiêu rất cao.
T-55M3 đang tiến hành kiểm tra bắn đạn thật, các kết quả kiểm tra cho thấy xe tăng đạt hiệu suất tiêu diệt mục tiêu rất cao.


Xe tăng mới được bổ sung giáp hộp phản ứng nổ Blazer ERA, có khả năng chống chịu tốt hơn với các loại đạn xuyên giáp nổ lõm, súng chống tăng cá nhân họ RPG-7 mà Việt Nam gọi là B41.
Thay thế pháo chính 100mm bằng pháo M68/L7 105mm nòng xoắn của Israel, pháo này có khả năng bắn đạn xuyên giáp APFSDS sử dụng thanh xuyên. Trang bị súng máy hạng nặng NVS 12,7mm do Việt Nam sản xuất, súng máy đồng trục 7,62mm do Việt Nam sản xuất.

Đặc biệt, xe tăng T-55M3 được bổ sung thêm cối 60mm cho phép tấn công các mục tiêu trên cao mà pháo chính của xe tăng không với tới được. T-55M3 được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực do Thụy Sỹ sản xuất.

Máy tính đường đạn thế hệ mới cho phép xe tăng T-55M3 bắn trong khi đang di chuyển, đây là một tính năng mà xe tăng T-54/55 chưa nâng cấp không có được. Một số nguồn tin cho rằng xe tăng T-55M3 sẽ được trang bị động cơ mới công suất 1.000 mã lực giúp xe cơ động hơn. T-55M3 được đánh giá là một sự “hồi sinh mới” cho dòng xe tăng chiến đấu chủ lực T-54/55 huyền thoại.
Bắn trong khi đang di chuyển là một đặc tính mới của T-55M3 mà xe tăng T-54/55 chưa nâng cấp không có được.
Bắn trong khi đang di chuyển là một đặc tính mới của T-55M3 mà xe tăng T-54/55 chưa nâng cấp không có được.


Nhiều người vẫn thắc mắc tại sao Việt Nam không mua thêm xe tăng mới suốt hơn 3 thập niên qua mà cứ giữ mãi lực lượng xe tăng T-54/55 già cỗi. Thực tế thì ngoài vấn đề ngân sách, có một vấn đề khác còn quan trọng hơn, chính là chiến trường thế giới đã có nhiều thay đổi.

Sự phát triển nhanh chóng của các loại vũ khí chống tăng đã khiến xe tăng ngày càng trở nên lép vế trên chiến trường. Từ chiến trường Iraq năm 2003, đến Libya năm 2011, Syria năm 2013 đều chứng kiến sự thảm bại của xe tăng trước các loại vũ  khí chống tăng.

Một chiếc xe tăng siêu hiện đại như Merkava-IV hay một chiếc xe tăng lão làng như T-54/55 khi đối mặt với loại vũ khí chống tăng hiện đại như RPG-29 thì khả năng bị tiêu diệt gần như tương đương nhau. Mặt khác, không-hải chiến mới chính là chiến trường chủ đạo của thế kỷ 21.

Duy trì, nâng cấp lực lượng xe tăng T-54/55 trong khi dành phần lớn ngân sách cho quá trình hiện đại hóa không quân-hải quân là giải pháp khả thi để tăng cường khả năng bảo vệ an ninh quốc gia, sự toàn vẹn chủ quyền Tổ quốc trong tình hình mới.

Soha


____________________


Tầu ngầm Kilo do Nga đóng, có thật sự an toàn ?


Tàu ngầm của Ấn Độ nổ và bốc cháy

Thứ Tư, 14/08/2013 10:43

Tàu ngầm INS Sindhu Rakshak của Ấn Độ đã bốc cháy sau tiếng nổ lớn bên trong tàu tại căn cứ ở Mumbai rạng sáng 14-8. Khi tai nạn xảy ra, trên tàu có 18 thủy thủ và đã có một số người thiệt mạng.


Người phát ngôn Hải quân Ấn Độ, ông Nerendra Vispute, cho biết nổ và cháy xảy ra khi tàu ngầm đang ở phần lớn dưới nước, chỉ nổi một chút trên mặt nước. Sau tai nạn, chiếc tàu chìm hẳn. Ông Vispute cho hay đang nỗ lực xác minh tình trạng của 18 thủy thủ.
Trong khi đó, kênh truyền hình India TV News đưa tin có 5 thủy thủ đã kịp nhảy khỏi tàu và bơi vào bờ, 3 trong số này đang nằm bệnh viện. Số còn lại có thể còn kẹt bên trong tàu. Đài Russia Today dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ AK Antony cho hay đã có thủy thủ thiệt mạng.
Lực lượng cứu hỏa phải vật lộn hơn 3 giờ mới ngăn được ngọn lửa lan sang các tàu lân cận.

Quả cầu lửa bùng lên tại cảng Mumbai... Ảnh: Twitter


...được người dân địa phương chụp lại và tải lên Twitter. Ảnh: Twitter
Hình ảnh gần hơn của đám cháy. Ảnh: Reuters
 
Hiện chỉ huy Hải quân miền Tây Ấn Độ đã tới hiện trường để chỉ đạo việc cứu hộ và điều tra nguyên nhân. Điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ có thể là một tai nạn.
Đáng nói là vào tháng 2-2010, tàu ngầm INS Sindhurakshak cũng bị cháy khi đang neo đậu tại cảng Visakhapatnam, thuộc bang Andhra Pradesh, làm một thủy thủ 24 tuổi thiệt mạng và 2 thủy thủ bị bỏng nặng.
Tàu ngầm INS Sindhu Rakshak chạy bằng diesel-điện, thuộc lớp Kilo. Truyền thông Ấn Độ cho biết đây là chiếc tàu ngầm do Nga chế tạo, đóng cách đây 16 năm và vừa được nâng cấp tại Nga hồi năm ngoái. Tàu được trang bị hệ thống tên lửa hành trình Club-S của Nga.
Sự cố này diễn ra không lâu sau sau khi Ấn Độ hạ thủy tàu sân bay tự chế đầu tiên hôm 12-8 cũng như khởi động lò hạt nhân trên tàu ngầm hạt nhân tự chế tạo.
Tàu ngầm INS Sindhu Rakshak mới được nâng cấp năm ngoái. Ảnh: The Hindu

Hải Ngọc (Theo Reuters, The Hindu) - NLD


__________



Cháy tàu ngầm Kilo của Ấn Độ


Cập nhật: 02:39 GMT - thứ tư, 14 tháng 8, 2013


Tàu ngầm INS Sindhurakshak
Tàu ngầm INS Sindhurakshak trước khi bị cháy

Một tàu ngầm của hải quân Ấn Độ bốc cháy và chìm ở hải cảng Mumbai vào sáng sớm thứ Tư 14/8, một số người thiệt mạng.

Nơi đây có căn cứ tàu ngầm của Ấn Độ. Trước đó tin nói có 18 thủy thủ còn mắc kẹt trên tàu nhưng chưa rõ con số người chết.

Được biết chiếc tàu ngầm bốc cháy sau khi có một vụ nổ trên tàu. Đây là tàu ngầm sử dụng điện và dầu diesel, mang tên INS Sindhurakshak.

Hãng tin AP dẫn lời phát ngôn viên của hải quân Ấn, Narendra Vispute, nói giới chức đang hết sức nỗ lực cứu nạn cho các thủy thủ và sỹ quan trên tàu cũng như cứu hỏa.

Một người phát ngôn khác, PVS Satish, thì được hãng Reuters dẫn lời nói: "Hiện vẫn còn người bị kẹt trên tàu, chúng tôi đang tìm cách cứu họ. Chúng tôi cho là con số khoảng 18 người".

"Chúng tôi sẽ không ngừng nghỉ cho tới khi nào tìm thấy họ."

Sau khi bốc cháy, chiếc tàu bị chìm ngay tại bến tàu và chỉ một phần nóc tàu nhô lên khỏi mặt nước.

Nguyên nhân phát nổ đang được điều tra.

Báo chí Ấn Độ cho hay chiếc tàu ngầm này sản xuất ở Nga, đã vận hành được 16 năm, và vừa từ Nga trở về sau một thời gian bảo trì và nâng cấp.

Các báo Ấn Độ cũng nói một số thủy thủ đã nhảy ra ngoài thoát nạn, một số người bị thương được chở đi bệnh viện. Các nhân viên cứu hỏa và cứu nạn đã tới hiện trường.

Đám khói lớn bốc lên từ chiếc tàu có thể nhìn thấy từ nhiều nơi trong thành phố.


Chưa rõ thiệt hại

Hải quân Ấn Độ nói chưa rõ mức độ thiệt hại mà vụ cháy nổ gây ra cho chiếc tàu.

Một nhóm điều tra đã được thành lập để xem xét nguyên nhân cháy nổ, nhưng giới chức nói với BBC rằng họ cho đây là do lỗi kỹ thuật trên tàu chứ không có bàn tay bên ngoài.

INS Sindhurakshak là một trong 10 chiếc tàu ngầm lớp Kilo mà Ấn Độ mua từ Nga trong khoảng thời gian từ 1986 tới 2000 và được trang bị hệ thống hỏa tiễn Club-S cũng của Nga.

Việt Nam đã đặt mua sáu chiếc tàu ngầm lớp Kilo tương tự từ Nga, chiếc đầu tiên sẽ được giao hàng cuối năm nay.

Chắc chắn thông tin về vụ tai nạn trên tàu INS Sindhurakshak sẽ khiến các nhà hoạch định chính sách quân sự của Việt Nam quan tâm.


Tên 6 tàu ngầm của Việt Nam

Thủ tướng Việt Nam thị sát tàu ngầm Hà Nội tháng 5/2013
  1. Hà Nội
  2. TP Hồ Chí Minh
  3. Hải Phòng
  4. Khánh Hòa
  5. Đà Nẵng
  6. Bà Rịa-Vũng Tàu
Tàu này mới nâng cấp và thử trên biển ở Nga vào tháng Mười năm ngoái.

Hồi tháng Hai 2010, một thủy thủ trên chiếc tàu ngầm này thiệt mạng khi khu vực để ắc quy của tàu bốc cháy lúc tàu đang neo đậu tại căn cứ hải quân Vishakhapatnam. Cuối năm 2010 tàu đã được gửi sang Nga để sửa chữa và nâng cấp với chi phí 80 triệu đôla.

Nhà thầu là tập đoàn Zvyozdochka của Nga nói chiếc tàu khi nâng cấp xong hoàn toàn không có khiếm khuyết kỹ thuật gì.
Nga và Ấn Độ là đồng minh lâu năm và Nga cung cấp khoảng 70% phương tiện quân sự cho Ấn Độ.

Vụ tai nạn tàu INS Sindhurakshak xảy ra có vài ngày sau khi hải quân Ấn Độ ra mắt hàng không mẫu hạm đầu tiên mà nước này tự chế.


Tàu ngầm Kilo

Trong chuyến thăm Nga tháng 12/2009, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã ký hợp đồng mua sáu tàu ngầm hạng Kilo, với phí tổn gần 2 tỷ đôla.

Tàu ngầm hạng Kilo, dùng cả dầu diesel và điện năng, được cho là loại tàu ngầm ít tiếng ồn nhất thế giới. Cũng vì thế mà nó được mệnh danh là "Hố đen".

Tàu ngầm dạng này có thể dùng để chống tàu ngầm, cũng như tàu chiến thông thường, kể cả trong vùng biển tương đối nông.
Các tàu ngầm lớp Kilo 636 có lượng dãn nước 3.100 tấn, tốc độ di chuyển 20 hải lý/giờ, khả năng lặn sâu 300 mét, với thủy thủ đoàn 52 người. Tàu được trang bị các vũ khí như ngư lôi 533 mm (sáu đơn vị), mìn, tổ hợp tên lửa tấn công Kalibr.

Được biết hiện Trung Quốc có 12 tàu dạng này.

Mới đây truyền thông Nga cho hay Nga sắp hạ thủy để thử nghiệm chiếc tàu ngầm thứ ba cho Việt Nam, mang tên Hải Phòng, vào cuối tháng này.

Chiếc đầu tiên, mang tên Hà Nội, đã hoàn tất thử nghiệm còn chiếc thứ hai, mang tên TP Hồ Chí Minh, vẫn đang được chạy thử.

Hai chiếc đầu tiên có thể sẽ về Việt Nam từ Nga qua ngả châu Phi.

Ba chiếc cuối cùng dự kiến sẽ mang tên Khánh Hòa, Đà Nẵng và Bà Rịa-Vũng Tàu, theo một số nguồn tin. Chiếc Khánh Hòa, tàu ngầm số 4 của Việt Nam, mới được đưa vào lắp đặt.

BBC


_________



Mặc dù là tổ sư nói láo, sư phụ của đảng và nhà nước ta, Trung Quốc vẫn 'hãi' sức mạnh của quân đội Hoa Kỳ .

Trung Quốc 'ngán' máy bay tàng hình của Mỹ


Máy bay tàng hình và máy báy không người lái của Mỹ trở thành mối đe dọa đối với Trung Quốc bởi vì không quân nước này không thể bắn hạ hai loại máy bay này.

Các máy bay tàng hình và máy bay không người lái được Mỹ sử dụng rộng rãi trong cuộc chiến toàn cầu chống chủ nghĩa khủng bố, vì thế mà chúng là một mối đe dọa lớn cho Không quân Trung Quốc, theo nhận định của tờ tuần san Phương Đông thuộc Tân Hoa xã ngày 13.8.

Lữ đoàn phòng không 47 thuộc Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), đồn trú tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) gần đây mở cửa cho phóng viên báo đài trong nước tham quan nhân dịp kỷ niệm 86 năm thành lập PLA.

Phát biểu với báo chí, các lãnh đạo lữ đoàn 47 cho biết họ được trang bị tên lửa đất đối không HQ-7B với tầm bắn 6.000 m, được thiết kế để tấn công máy bay chiến đấu, trực thăng và máy bay không người lái của địch ở cự ly thấp và tầm trung.

Lữ đoàn 47 cũng sử dụng súng bắn pháo phòng không hai nòng PG99 35 mm và súng bắn pháo phòng không PG59 57 mm.

Không quân Trung Quốc từng tuyên bố rằng họ đã bắn hạ được 5 máy bay trinh sát U-2 với tầm bay cao đến 25.900 m của quân đội Mỹ trong giai đoạn từ năm 1962 đến 1967. Tuy nhiên, tờ Phương Đông đặt ra nhiều nghi vấn trước tuyên bố này.

Máy bay ném bom tàng hình F-117A Night Hawk của Mỹ - Ảnh: Reuters


Tờ Phương Đông đưa ra dẫn chứng, trong chiến tranh Vùng Vịnh 1990-1991, mặc dù Iraq đã triển khai các hệ thống pháo phòng không như PG99 và PG59, nhưng không có máy bay chiến đấu nào của Mỹ và phe liên minh bị bắn hạ. Chiến tranh Vùng Vịnh, bùng nổ từ ngày 2.8.1990 và kết thúc vào ngày 28.2.1991, là một cuộc xung đột giữa Iraq và liên minh 34 quốc gia do Mỹ đứng đầu và được Liên Hiệp Quốc phê chuẩn để giải phóng Kuwait.

Theo tờ Phương Đông, trong lịch sử quân đội thế giới, chỉ có 1 máy bay tàng hình của Mỹ bị bắn rơi. Đó là máy bay ném bom tàng hình F-117A Night Hawk của Mỹ bị tên lửa SA-3 của các lực lượng Serbia bắn rơi vào ngày 27.8.1999, tại khu vực cách thủ đô Belgrade của Serbia 32 km trong chiến tranh Kosovo (1998-1999).

Lực lượng Serbia đã áp dụng chiến lược đánh du kích bằng tên lửa SA-3 (tầm bắn 15 km), tức là không bật hệ thống radar, “đánh lừa” F-117 bay đến khu vực cách bệ phóng tên lửa 13 km mới phóng tên lửa SA-3. Với chiến thuật đánh du kích này F-117 khó mà “thoát thân”.

Nhưng PLA không phải là một lực lượng du kích, chính vì lẽ đó mà theo tờ Phương Đông, Trung Quốc không thể áp dụng chiến thuật đánh du kích kể trên để chống lại máy bay tiêm kích Mỹ.

Tờ Phương Đông cũng cho rằng tuyên bố có thể dùng tên lửa HQ-7B của Lữ đoàn 47 với tầm bắn 6.000 m để tiêu diệt máy bay tiêm kích của Mỹ như chiếc F-117A Night Hawk (có thể bay cao đến 21.000 m) là vô căn cứ.


Phúc Duy - Thanhnien




XEM THÊM :



- (cập nhật) 16/8/2013, 2 sinh viên yêu nước Phương Uyên-Nguyên Kha sẽ ra tòa phúc thẩm tại Long An . Chúng ta hãy hổ trợ tinh thần cho gia đình 2 em . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/1682013-2-sinh-vien-yeu-nuoc-phuong.html


- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html


- Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam : Xóa bỏ điều luật 258 . VN phải sửa đổi pháp luật để chứng minh cam kết tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc . ------ Bản tiếng Anh (English Version) : STATEMENT FROM A NETWORK OF VIETNAMESE BLOGGERS : ABOLISH ARTICLE 258 . VIETNAM SHOULD AMEND LAW TO DEMONSTRATE HUMAN RIGHTS COUNCIL CANDIDACY COMMITMENT . _____________ Bloggers Việt Nam đưa ra bản Tuyên bố chung, kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải sửa đổi pháp luật, liên quan đến vấn đề tự do tư tưởng và tự do phát biểu . ------- Vietnamese bloggers released a Statement, calling on the Vietnamese Communist Government to make changes to its laws, regarding freedom of opinion and expression . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/tuyen-bo-cua-mang-luoi-blogger-viet-nam.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html



- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

1 nhận xét:

  1. - Thứ năm, ngày 15 tháng tám năm 2013

    Số phận bi thảm của tàu ngầm Kilo đã được báo trước ? Thảm kịch nổ tàu ngầm của Ấn Độ vừa qua cho thấy hình ảnh tương lai của những tàu ngầm Kilo tối tân hiện đại của "tỉnh An Nam thuộc Thiên triều Đại Hán" ?

    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/so-phan-bi-tham-cua-tau-ngam-kilo-uoc.html

    Trả lờiXóa