Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Tin mới nhất liên quan vụ Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha ----- Gia đình NPU vẫn chưa có giấy mời của tòa ----- Phiên tòa phúc thẩm của sinh viên yêu nước sẽ diễn ra vào ngày 16/08/2013 ------ NPU, ĐNK được đề nghị khước từ luật sư trong phiên phúc thẩm .

- VỤ ÁN HAI SINH VIÊN YÊU NƯỚC NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN , ĐINH NGUYÊN KHA VÀ BLOGGER ĐINH NHẬT UY (ANH TRAI CỦA KHA) Ở LONG AN .    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/tong-hop-nhung-tin-tuc-lien-quan-ve-vu.html


- (cập nhật) 16/8/2013, 2 sinh viên yêu nước Phương Uyên-Nguyên Kha sẽ ra tòa phúc thẩm tại Long An . Chúng ta hãy hổ trợ tinh thần cho gia đình 2 em . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/1682013-2-sinh-vien-yeu-nuoc-phuong.html


Bài đăng : Thứ tư 14 Tháng Tám 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 14 Tháng Tám 2013

Gia đình Phương Uyên vẫn chưa có giấy mời của tòa

Sinh viên Nguyễn Phương Uyên (nguồn http://nguyentuongthuy2012.wordpress.com)
Sinh viên Nguyễn Phương Uyên (nguồn http://nguyentuongthuy2012.wordpress.com)

Thứ Sáu 16/08/2013 tới tại Long An sẽ diễn ra phiên tòa phúc thẩm xử hai sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha. Tuy đã cận ngày và là một phiên tòa công khai, nhưng bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của Phương Uyên khi trả lời RFI Việt ngữ hôm nay 14/08/2013 cho biết, gia đình vẫn chưa nhận được giấy mời của tòa án.


Bà Nguyễn Thị Nhung thổ lộ :
Bà Nguyễn Thị Nhung tại Sài Gòn
14/08/2013
Thụy My RFI

____________________



Phiên tòa phúc thẩm của sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên sẽ diễn ra vào ngày 16

Đăng bởi lúc



VRNs (15.08.2013) – Sài Gòn – Phiên tòa phúc thẩm của sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên sẽ diễn ra vào ngày 16.08. Trong phiên tòa này, gia đình Phương Uyên yêu cầu nhà cầm quyền trả tự do ngay lập tức cho Phương Uyên.

Trong phiên phúc thẩm sắp tới, bà Nhung, mẹ của Phương Uyên mong muốn: “Điều tôi mong muốn nhất là Phương Uyên được trắng án và trở về với gia đình.”

Ông Nguyễn Duy Linh, bố của Phương Uyên yêu cầu: “Việc làm của Phương Uyên là hoàn toàn vô tội và yêu cầu trả tự do cho Phương Uyên.”

Bà Nguyễn Thị Quyên, dì của Phương Uyên mong ước: “Phương Uyên được trắng án và đoàn tụ với gia đình.”

Bé Siêu, em trai của Phương Uyên ước ao: “Em muốn chị em được hết án và được trở về với gia đình.”

Về kết quả của phiên tòa phúc thẩm sắp tới, bà Nhung nhận định: “Nếu như phiên tòa phúc thẩm này diễn ra như dư luận đã phỏng đoán là kết quả xấu và y án, thì gia đình sẽ bằng mọi cách để đi cùng với bé Uyên đến cùng. Sẽ kiến nghị giám đốc thẩm để tìm lại công lý và tìm lại sự thật cho bé Uyên, chứ không để bé Uyên phải chịu một cái bản án oan ức như vậy. Tôi có một chút hy vọng về việc thay đổi trong phiên tòa này vì Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp tổng thống Obama về việc thay đổi nhân quyền ở VN.”

Được biết, các Bloggers và những người yêu mến sinh viên Nguyễn Phương Uyên sống ở Hà Nội, Sài Gòn… đã có mặt ở Long An và họ sẽ đi tham dự phiên tòa phúc thẩm của sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên.

Bà Nhung nhắn nhủ đến mọi người: “Mọi người rất yêu mến Phương Uyên và đã đến ủng hộ Phương Uyên trong phiên tòa sắp tới. Nên tôi mong rằng, nếu mọi người không được vào bên trong phiên tòa thì mọi người sẽ hô to ở bên ngoài tòa án để bé Uyên bên trong tòa án nghe được tiếng nói của mọi người, cho dù bản án là một kết quả xấu như thế nào đi nữa thì bé Uyên cũng cảm thấy ấm lòng, vì bé Uyên cảm nhận được tình cảm của mọi người dành cho Phương Uyên.”

Ông Linh khẳng định: “Mọi người từ Bắc chí Nam sẽ vào ủng hộ và đi tham dự phiên tòa sắp tới của Phương Uyên vì đây là tinh thần và sự chia sẻ của Người dân VN đã có từ trước đến nay. Và chính nghĩa bao giờ cũng thắng.”

Chúng ta sẵn sàng lên đường để đứng về phía người sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên.

HT, PV. VRNs - Chuacuuthe


___________________


Tin mới nhất liên quan vụ Phương Uyên và Nguyên Kha

14/8/2013


Đến hôm nay ngày 13.8.2013 chỉ còn 3 ngày nữa phiên xử phúc thẩm vụ Phương Uyên Nguyên Kha sẽ bắt đầu. Nhưng bất ngờ có diễn tiến ngoài mong đợi.

Đinh Nguyên Kha có thư từ chối luật sư bào chữa cho mình. Việc làm của an ninh điều tra nó bất ngờ ngay cả với tòa án tối cao. Tòa án tối cao vừa cấp giấy phép bào chữa cho 2 luật sư của Đinh Nguyên Kha thì vội vàng ra công văn vô hiệu các giấy phép bào chữa, kèm theo lá thư của Đinh Nguyên Kha từ chối luật sư bào chữa cho mình.

Một nguồn tin từ Long An cho chúng tôi hay là Đinh Nguyên Kha bị cách ly 3 ngày đêm liên tục làm việc với cơ quan an ninh điều tra và cuối cùng thì Nguyên Kha đã chịu viết giấy từ chối luật sư bào chữa cho mình. Nguồn tin này cho biết là với hành động từ chối luật sư thì an ninh điều tra hứa hẹn sẽ giảm án cho Nguyên Kha. Nguồn tin từ Long An cho hay là lần này thì Nguyên Kha chắc sẽ được giảm án. Riêng vụ án "khủng bố" của Nguyên Kha thì đến nay chưa có kết luận điều tra. An ninh điều tra cũng hứa hẹn nếu "ăn năn nhận tội" thì vụ án sẽ diễn ra theo hướng khác. Mục tiêu của cơ quan an ninh điều tra là tìm mọi cách để hạ bệ uy tín và làm giảm cảm tình của nhiều người vốn đang thương mến 2 sinh viên yêu nước.

Như vậy thì phiên tòa phúc thẩm vụ Phương Uyên - Nguyên Kha ở Long An vào ngày 16.8 này sẽ chỉ có các luật sư nhu sau:

Bào chữa cho Phương Uyên có 2 luật sư Hà Huy Sơn và Nguyễn Thanh Lương. Phương Uyên cũng bị an ninh điều tra ép buộc từ chối luật sư để được giảm án 2 năm tù nhưng Phương Uyên đã từ chối lời đề nghị này.

Bào chữa cho Đinh Nhật Uy về mặt dân sự thì có luật sư Nguyễn Văn Miếng và Luật sư Nguyễn Thanh Lương. 

Trong một diễn biến khác là tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua thì chủ tọa phiên tòa đã liên tục hỏi bà Nguyễn Thị Nhung là mẹ của Phương Uyên nhiều lần là có hay không việc bà Nhung trả lời phỏng vấn của báo đài nước ngoài. Câu hỏi này thì theo nguồn tin từ Long An là nhằm tạo chứng cứ cho an ninh điều tra sau này làm khó dễ cho bà Nhung. Bà Nhung có quyền từ chối trả lời các câu hỏi đi ra ngoài nội dung vụ án như thế này. 

Việc Đinh Nguyên Kha từ chối luật sư bào chữa cho mình trước phiên xử phúc thẩm có 3 ngày cho thấy rằng có nhiều mờ ám bên trong tình tiết mới nhất liên quan đến vụ án này.


Hải Huỳnh
Danlambaovn


_______________________



Phương Uyên, Nguyên Kha được đề nghị khước từ luật sư trong phiên phúc thẩm


Nguyễn Phương Uyên, 21 tuổi, và Đinh Nguyên Kha, 25 tuổi đứng trước tòa án tỉnh Long An ngày 16/5/2013. Tòa đã tuyên án 6 năm tù đối với Phương Uyên, và 8 năm tù đối với Nguyên Kha.
Nguyễn Phương Uyên, 21 tuổi, và Đinh Nguyên Kha, 25 tuổi đứng trước tòa án tỉnh Long An ngày 16/5/2013. Tòa đã tuyên án 6 năm tù đối với Phương Uyên, và 8 năm tù đối với Nguyên Kha.


Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha được đề nghị khước từ luật sư bảo vệ trong phiên phúc thẩm vào thứ sáu tuần này 16/8, theo tin từ luật sư và người nhà của bị can.

Tại phiên sơ thẩm hôm 16/5 ở Long An, hai nhà hoạt động trẻ bị tuyên án tổng cộng 14 năm tù về tội danh "tuyên truyền chống nhà nước" vì rải truyền đơn kêu gọi tự do-dân chủ, phản đối độc tài, và chống Trung Quốc xâm lược Biển Đông.

Nguyễn Phương Uyên, sinh viên Đại học Công Nghệ Thực phẩm TPHCM, bị 6 năm tù. Đinh Nguyên Kha, sinh viên Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An bị 8 năm tù.

Cả hai bị cáo buộc xuyên tạc chính sách của đảng và nhà nước về vấn đề tôn giáo, đất đai, biên giới-chủ quyền, và kích động dân chúng chống lại đảng-nhà nước.

Không biết nó có bị áp lực gì không....Tôi thấy thương nó quá...một thân một mình ở trong đó, không được gặp gia đình. Lần trước nó nghe mướn luật sư, chắc nó cũng sợ gia đình tốn tiền. Trước phiên sơ thẩm 1 ngày, có gặp nó, nó biết ba mẹ ở nhà bệnh hoạn, chị thì mới ly dị không có tiền...
Chỉ ba ngày trước khi phiên phúc thẩm của Uyên và Kha dự kiến diễn ra, hôm 13/8, đại diện pháp lý của cả Uyên và Kha đã chính thức nhận được thư từ chối của bị can Đinh Nguyên Kha.

Luật sư Nguyễn Thanh Lương, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Bến Tre, cho biết:

“Tôi không nhận được trọn vẹn đơn của em Kha, nhưng tòa phúc thẩm có trích đoạn. Trong đó nội dung em Kha nói tại phiên sơ thẩm, quan điểm của luật sư có thể làm ảnh hưởng xấu đến Kha, do đó em Kha có đơn xin thôi, không nhờ luật sư. Có một đoạn ngắn gọn vậy thôi.”

Luật sư Lương nói trong cuộc thăm gặp với Phương Uyên tại trại giam hôm 6/8 vừa qua, Uyên cho biết cô cũng nhận được đề nghị tương tự từ giới hữu trách, nhưng cô chưa hồi đáp.

“Uyên có nói với tôi rằng Uyên biết là Kha đã từ chối luật sư. Riêng phần Uyên, Uyên nói đã trả lời với cán bộ là để em suy nghĩ và sẽ trả lời sau.”

Luật sư Lương nói ông không ngạc nhiên trước quyết định giờ chót của Nguyên Kha và ông hy vọng quyết định này sẽ giúp thay đổi bản án của Kha trong phiên phúc thẩm tới đây. Còn với bản án của Phương Uyên, ông cho rằng:

“Đối với trường hợp em Uyên, nếu như vậy thì tôi không có kỳ vọng hay phấn khởi về vấn đề sẽ có thay đổi án. Đó là nhận xét bằng kinh nghiệm của tôi.”


Luật sư Nguyễn Thanh Lương, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Bến Tre.Luật sư Nguyễn Thanh Lương, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Bến Tre.

Luật sư Lương đồng ý với nhận xét của giới quan sát rằng các vụ án chính trị tại Việt Nam kết quả thường phụ thuộc vào thái độ “nhận tội” và “hợp tác” của bị can, chứ không phải dựa trên cơ sở khoa học pháp lý hay chứng cứ hành vi phạm tội.

Luật sư Nguyễn Thanh Lương:

“Án về ‘xâm phạm an ninh quốc gia’ hay nói một cách phổ thông là án chính trị đương nhiên sẽ không bình thường với những vụ án khác. Cách hành xử của nhà nước và số phận pháp lý của bị cáo có nhiều mối quan hệ tác động lẫn nhau. Nó tương quan với nhau và phụ thuộc nhiều tình huống.”

Thân nhân Đinh Nguyên Kha cho rằng quyết định từ chối luật sư vào giờ chót của Kha xuất phát từ nhiều áp lực.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, mẹ Nguyên Kha:

“Mình cũng không biết nó có bị áp lực gì không. Áp lực từ gia đình, áp lực từ việc anh Uy của nó (đã bị bắt). Đủ thứ hết. Tôi thấy thương nó quá. Sáng giờ tôi khóc đến lên cơn hạ áp huyết luôn. Nó một thân một mình ở trong đó, không được gặp gia đình. Lần trước nó nghe mướn luật sư, chắc nó cũng sợ gia đình tốn tiền. Trước phiên sơ thẩm 1 ngày, có gặp nó, nó biết ba mẹ ở nhà bệnh hoạn, chị thì mới ly dị không có tiền bạc.”  


Phương Uyên, Nguyên Kha được đề nghị khước từ luật sư bảo vệ


Về kỳ vọng trong phiên phúc thẩm sắp tới, bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ Phương Uyên nói:

“Hiện tại Uyên đang chịu một áp lực khá lớn, phải nói là rất lớn, ở bên trong. Cho nên, đối với phiên phúc thẩm này, thật sự không có kỳ vọng gì hết. Vì qua phiên sơ thẩm, tôi đã chứng kiến một phiên tòa hết sức là gây sốc. Họ nói đó là phiên tòa ‘công khai’, nhưng thực chất là kể cả bố đẻ của Uyên cũng không được vào phòng xử án, và tất cả những tình tiết diễn ra trước tòa sơ thẩm, thật sự gia đình không có hy vọng và kỳ vọng gì hết trong phiên phúc thẩm tới.”

Hiện có hai luồng dư luận dự đoán về kết quả phiên phúc thẩm của hai sinh viên chống Trung Quốc, Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha.



Nói là phiên tòa ‘công khai’, nhưng thực chất là kể cả bố đẻ của Uyên cũng không được vào phòng xử án, và tất cả những tình tiết diễn ra trước tòa sơ thẩm, thật sự gia đình không có hy vọng và kỳ vọng gì hết trong phiên phúc thẩm tới...
Nhìn vào đa số các vụ án từ trước tới nay xét xử tội danh 88 “tuyên truyền chống nhà nước” hay 79 “âm mưu lật đổ chính quyền”, có người cho rằng sẽ không có thay đổi lớn ở phiên phúc thẩm  của Uyên và Kha.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến nói có thể sẽ có những bước biến chuyển trong các vụ án bị dư luận thế giới lưu ý như trường hợp của Uyên và Kha giữa những chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế về tình hình nhân quyền Việt Nam, giữa những lời kêu gọi đặt cao điều kiện nhân quyền trong các cuộc thương lượng của Hà Nội về gia nhập Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương, nhất là sau chuyến công du Hoa Kỳ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mà qua đó nhân quyền Việt Nam cũng đã bị đích thân Tổng thống Mỹ đề cập tới.

Mẹ Phương Uyên nói cho dù kết quả phúc thẩm ra sao, gia đình bà vẫn tiếp tục theo đuổi công lý đến cùng, kháng cáo lên các cấp cao hơn.

Tại phiên điều trần về “Các mối quan hệ Việt-Mỹ” do Tiểu ban Châu Á-Thái Bình Dương thuộc Ủy ban Đối Ngoại Hạ viện Mỹ tổ chức hôm 5/6 vừa qua, Phó Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách Dân chủ - Nhân quyền - Lao động, ông Daniel Baer, cam kết sẽ tiếp tục nêu lên trường hợp của hai nhà hoạt động Phương Uyên và Nguyên Kha cũng như thúc đẩy nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do cho họ.

Phát biểu của ông Baer, người dẫn đầu phái đoàn Hoa Kỳ sang Hà Nội đối thoại nhân quyền hôm 12/4 năm nay, được đưa ra trước yêu cầu của Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, dân biểu Ed Royce, đòi hỏi chính phủ của Tổng thống Barack Obama phải làm sao để chứng tỏ rằng các cuộc đối thoại nhân quyền hằng năm với Hà Nội mang lại những tiến bộ hay kết quả cụ thể.


Bài thơ 'Ðất nước' do Phương Uyên sáng tác vào khoảng 5, 6 tháng trước khi bị bắt.Bài thơ 'Ðất nước' do Phương Uyên sáng tác vào khoảng 5, 6 tháng trước khi bị bắt.

Ngay sau phiên sơ thẩm của Uyên và Kha hồi tháng 5, Hoa Kỳ đã lên tiếng bày tỏ quan ngại rằng các bản trái với quyền tự do ngôn luận và nghĩa vụ quốc tế của Việt Nam như thế này “phần nào cho thấy một xu hướng đáng lo ngại là các nhà chức trách Việt Nam sử dụng các tội danh trong các luật về an ninh quốc gia để bỏ tù những người chỉ trích chính phủ vì họ bày tỏ quan điểm một cách ôn hoà.”

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch nói: “Đưa người dân ra tòa xử chỉ vì phát tán tờ rơi chỉ trích chính phủ là một việc làm lố bịch và biểu hiện sự bất an của chính quyền Việt Nam. Chỉ có chế độ độc tài mới coi hành vi viết ra những điều không làm vừa lòng chính quyền là một tội trạng.”

Tại phiên sơ thẩm, Kha và Uyên thừa nhận hành vi của mình, nhưng không nhìn nhận vi phạm điều 88. Cả hai đều khẳng định không có mục đích chống nhà nước Việt Nam mà chỉ nhằm xây dựng một đất nước tốt đẹp hơn.

Bấm vào đây để đọc bài thơ 'Ðất nước' do Phương Uyên sáng tác vào khoảng 5, 6 tháng trước khi bị bắt.




- Thư của Luật sư Nguyễn Thanh Lương gửi bà Nguyễn Thị Kim Liên - mẹ của Đinh Nguyên Kha - XEM





XEM THÊM :



- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html


- Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam : Xóa bỏ điều luật 258 . VN phải sửa đổi pháp luật để chứng minh cam kết tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc . ------ Bản tiếng Anh (English Version) : STATEMENT FROM A NETWORK OF VIETNAMESE BLOGGERS : ABOLISH ARTICLE 258 . VIETNAM SHOULD AMEND LAW TO DEMONSTRATE HUMAN RIGHTS COUNCIL CANDIDACY COMMITMENT . _____________ Bloggers Việt Nam đưa ra bản Tuyên bố chung, kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải sửa đổi pháp luật, liên quan đến vấn đề tự do tư tưởng và tự do phát biểu . ------- Vietnamese bloggers released a Statement, calling on the Vietnamese Communist Government to make changes to its laws, regarding freedom of opinion and expression . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/tuyen-bo-cua-mang-luoi-blogger-viet-nam.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html



- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

2 nhận xét:

  1. Có luật sư hay không đều y án

    Trả lờiXóa
  2. Bản án bỏ túi và đã được chỉ đạo sẵn hết từ bên trên. Khi nào nhà nước tam quyền phân lập thì vai trò của luật sư mới quan trọng .

    Trả lờiXóa