Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Sài Gòn: Dân "tố" bị CÔN, bảo vệ dân phố đánh đập tàn nhẫn gởi đơn cầu cứu .

TỔNG HỢP CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN : CÔNG AN LƯU MANH, CÔN ĐỒ HÀNH HUNG, ĐÁNH CHẾT NGƯỜI DÂN    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/cong-con-o-hanh-hung-anh-chet-nguoi-dan.html


Dân 'tố' bị công an đánh đập tàn nhẫn

Một người dân "tố" bị công an, bảo vệ dân phố đánh đập tàn nhẫn.

Lá đơn cầu cứu

Trong đơn phản ánh gửi đến Báo điện tử VTC News, anh Phan Sĩ (SN 1988, quê Thừa Thiên - Huế, tạm trú xã Bà Điểm, Hóc Môn, TP HCM) trình bày, khoảng 23h30 ngày 12/8 anh Sĩ chở vợ trên xe máy đi cùng nhóm bạn khoảng 6 người, trong đó có hai người bạn (1 nam, 1 nữ) trên xe máy mang biển số 52 Y6 - 8239 di chuyển theo hướng từ Phan Văn Hớn đi Cộng Hòa.


Khi đến khu vực ngã ba Phan Văn Hớn - Trường Chinh (P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM), một xe tải mang biển kiểm soát 54L - 4296 do tài xế Trần Văn Hay (SN 1992, 92/2 đường Trần Phong Sắc, P.4, xã Tân An, Long An) điều khiển va chạm với xe máy bạn của Sĩ khiến chiếc xe hư hỏng nặng, hai người bạn của Sĩ bị xây xát nhẹ. 

Thấy xe tải có dấu hiệu bỏ chạy, Sĩ mới cho xe vượt lên chặn đầu, yêu cầu tài xế xuống làm việc. Lúc này, tài xế cho xe lùi lại, anh Sĩ mới tiến tới mở cửa xe.

Tài xế vừa bước xuống thì một số người dân chứng kiến lao đến hăm dọa đòi đánh tài xế xe tải vì lý do gây tai nạn nhưng không dừng xe mà có dấu hiệu định bỏ chạy.
Dân 'tố' bị công an đánh đập tàn nhẫn
 Đơn tố cáo của anh Phan Sĩ phản ánh bảo vệ dân phố P.Tân Thới Nhất, CSGT CA quận 12 đánh anh như thời Trung Cổ. Ảnh: Phan Cường

Sau đó, qua thương lượng, tài xế xe tải đồng ý bồi thường thiệt hại vụ tai nạn 1 chỉ vàng đang đeo trên tay (theo lời tài xế trị giá 3 triệu đồng) cùng tiền mặt là 300.000 đồng, có sự chứng kiến của lực lượng bảo vệ dân phố và dân phòng phường Tân Thới Nhất. 

Các bên thống nhất, chuẩn bị rút lui khỏi hiện trường thì một xe ô tô của CSGT CA Q.12 xuất hiện, trên xe có 3 người (2 người mặc sắc phục, 1 người mặc thường phục) yêu cầu giữ hiện trường. 

Lúc này, anh Sĩ đứng trên vỉa hè thì một bảo vệ dân phố đến yêu cầu anh xuất trình giấy tờ, anh Sĩ không đồng ý vì cho rằng bảo vệ dân phố không có quyền kiểm tra giấy tờ. Lúc này người mặc thường phục trong nhóm CSGT bước sấn tới quát lớn: “Tao được không mày?”. Anh Sĩ hơi sợ nên bước lùi lại và nói: “Nếu anh không mặc sắc phục công an thì anh cũng không có quyền kiểm tra giấy tờ tùy thân của tôi”. 

Vừa dứt lời, người mặc thường phục và bảo vệ dân phố lao vào đánh anh Sĩ túi bụi và nói “mày chống người thi hành công vụ hả mày”. Anh Sĩ bị đánh đau nên la lớn: “Cứu, cứu. Công an đánh dân...". Lúc này nhiều người dân sinh sống khu vực chạy ra xem sự việc thế nào. Thấy vậy, một CSGT mặc sắc phục trẻ nói: “Còng tay đưa nó về phường”. 

Lúc này, anh Sĩ bị nhóm người đè nằm úp xuống mặt đường, sau đó bị còng tay rồi áp tải lên xe máy chở về trụ sở công an phường Tân Thới Nhất, cách đó vài trăm mét. 
Dân 'tố' bị công an đánh đập tàn nhẫn
 Anh Phan Sĩ với thương tích trên mặt (ảnh nhỏ) và hiện trường xảy ra TNGT. Ảnh: Phan Cường
Về đến phường, anh Sĩ buộc ngồi xuống và bị còng chân lại. Anh năn nỉ xin mở còng tay vì cơ thể đau nhức nhưng không chấp nhận. Anh Sĩ cho biết: “Vài bảo vệ dân phố và dân phòng nói tôi là người cứng đầu nên tiếp tục đánh tôi bất tỉnh. Lát sau tỉnh dậy tôi thấy người mình ướt đẫm nằm trước sân công an phường. Bên cạnh tôi là một người đang cầm trên tay chiếc ca múc nước và điện thoại của tôi”.

Người này trả lại anh Sĩ chiếc điện thoại và bảo: "Về đi mày, cho mày về đó”. Anh Sĩ thều thào nói: “Mấy ông đánh tôi, toàn thân đau nhức, tôi không thể ngồi dậy được”. Tức thì có hai người khiêng anh Sĩ lên xe máy chở đi, lúc này anh Sĩ mê mệt nên không hay biết gì đến khi tỉnh dậy thì thấy mình nằm trước cổng trường Nguyễn Ảnh Thủ, giữa đường lộ, không có ai bên cạnh. 

"Trong ánh đèn lờ mờ từ xa rọi đến, tôi cố gắng gượng đưa cánh tay lên vẫy chiếc xe ô tô đang chạy qua ra tín hiệu dừng lại vì sợ họ tông chết, họ phát hiện nên đã khiêng tôi vào lề đường rồi bỏ đi. Sau đó cũng có vài người chạy xe máy đến hỏi thăm sự việc nhưng không chở anh Sĩ đi mà hứa sẽ đến cơ quan chức năng báo tin" - anh Sĩ kể lại. 

Khoảng 20 phút sau, lực lượng CSCĐ tuần tra, đóng chốt gần khu vực đó biết tin nên điều xe ô tô đến và chở anh Sĩ đến một phòng khám đa khoa cấp cứu. “Lúc này, toàn thân tôi co giật, sức khỏe yếu, thở không nổi, cơ thể đau nhức, sau đó các bác sĩ phòng khám cho xe cấp cứu chở tôi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy” – anh Sĩ thuật lại. 

Công an: "Không biết, không rõ"

Ngày 15/8, Thiếu tá Trần Văn Cảnh – Phó trưởng công an P.Tân Thới Nhất, cho biết: "Lúc đó khoảng 2 giờ sáng 14/8, chúng tôi có nhận tin báo xảy ra vụ va chạm giao thông, sau đó có đánh nhau nên công an phường, bảo vệ dân phố có đến hiện trường". 

Thiếu tá Cảnh thừa nhận công an có chở một người về nhưng do thấy anh này say xỉn quá nên không thể làm việc gì được, kể cả nắm thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ cư ngụ… Còn các vết đánh trên người này anh Cảnh không biết. 

Khi phóng viên VTC News đề cập, vụ việc không chỉ là va chạm giao thông mà có xảy ra đánh nhau, gây mất an ninh trật tự thì Thiếu tá Cảnh luôn nói “không biết”, “không rõ”,"không nắm được”.
Dân 'tố' bị công an đánh đập tàn nhẫn
Anh Sĩ chỉ nơi anh bị vứt nằm giữa đường lộ. Ảnh: Phan Cường
Khi chúng tôi hỏi: “Ai là người đánh nhau?”, “lúc đưa người bị đánh về công an có lấy họ tên xe tải, xe máy, những người liên quan không?”,… thì được Thiếu tá Cảnh nại lý do đây là vụ va chạm giao thông nên giao cho CSGT quận xử lý.

Đại diện Công an quận 12 khẳng định, lúc xảy ra tai nạn giao thông, nhận tin báo, lực lượng CSGT chỉ cử hai cán bộ là Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Thanh Tùng xuống hiện trường xử lý, còn người mặc thường phục thì không biết là ai, không hề có người thứ 3.

Nhưng theo người dân chứng kiến và lực lượng bảo vệ dân phố, ngoài hai CSGT mặc sắc phục ngành thì có một người mặc thường phục, áo thun đen, dáng đậm người. Chính người này yêu cầu kiểm tra giấy tờ anh Sĩ nhưng anh Sĩ không đồng ý đưa ra, sau đó tham gia đánh anh Sĩ. "Có thể người này là lực lượng thanh niên xung kích theo hỗ trợ CSGT" - một dân quân chứng kiến cho biết.

Về vấn đề có hay không anh Sĩ bị lực lượng chức năng tiến hành còng tay đưa về công an phường. Theo như lời bảo vệ dân phố là anh Phạm Mạnh Hùng thì "thấy anh ta có thái độ chống đối nên chúng tôi khống chế và có dùng một đoạn dây dù bản nhỏ để cột tay đưa về công an phường giải quyết, chứ hoàn toàn chúng tôi không sử dụng còng số 8".

Ngược lại câu trả lời của ông Hùng, những người chứng kiến và nạn nhân đều khẳng định, công an, bảo vệ dân phố, dân phòng, dân quân... dùng còng số 8 để còng tay ngược tay anh Sĩ về sau, áp giải đưa về trụ sở công an phường gần đó.
Liên quan đến vụ việc, anh Sĩ cho biết thêm, lúc mình bị đánh, bạn anh Sĩ có dùng điện thoại quay phim nhưng đã bị một CSGT giật lấy máy và xóa đi dữ liệu.

Phóng viên tìm gặp các nhân chứng thì họ đều cho rằng có xảy ra vụ tai nạn giao thông, có đánh nhau và có nghe người bị đánh la lớn "cứu, cứu, công an đánh dân...".

Bài 2: Công an bị "tố" đánh dân như thời Trung cổ qua lời nhân chứng


Phan Cường / VTC



XEM THÊM :



- KHẨN ! Lên tiếng cho Đỗ Thị Minh Hạnh. Xin quý vị hãy gởi thơ kèm sau đây đến các tổ chức Nhân quyền hay các cơ quan quốc tế nơi quý vị cư ngụ để lên tiếng vận động cho ĐTMH ------------- Bản tường trình về việc ĐTMH bị bắt - bị hành hạ -  bị đánh đập trong tù và những phiên toà bất minh .  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/len-tieng-cho-o-thi-minh-hanh-xin-quy.html


- CÙNG KÝ TÊN ĐỂ TUYÊN BỐ NGHỊ ĐỊNH SỐ 72/2013/NĐ-CP VI PHẠM HIẾN PHÁP, PHÁP LUẬT VIỆT NAM VÀ CÁC CÔNG ƯỚC QUỐC TẾ MÀ VIỆT NAM THAM GIA . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/cung-ky-ten-e-tuyen-bo-nghi-inh-so.html


- Việt Nam: Vận động thành lập Đảng Dân Chủ Xã Hội ------ Kêu gọi thành lập chính đảng mới ở VN , đã đến lúc phá tan xiềng xích của chế độ độc tài đầy bất công , tàn bạo để cứu nước . "Dân chủ, tự do" của đảng cộng sản Việt Nam bị lật tẩy . Hết ba hoa chích chòe , láo lếu nữa rồi đảng ơi !  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/ang-dan-chu-xa-hoi-sap-uoc-thanh-lap.html


- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


……………..


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét