Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Sài Gòn: Lương giám đốc 2,6 tỉ đồng/năm: "Ăn" gì mà dữ vậy ! ----------- “Bòn rút” người lao động để chi lương “khủng” cho sếp của công ty thoát nước, chiếu sáng đô thị ---------- Lương “sếp” gấp 41 lần lương “lính” trong khi người lao động trực tiếp bị tước đoạt nhiều quyền lợi tài chính .



Lương giám đốc 2,6 tỉ đồng/năm: "Ăn" gì mà dữ vậy!

Thứ Ba, 27/08/2013 13:44

 Sau khi UBND TP HCM công bố kết luận lương của lãnh đạo các công ty thoát nước, công trình giao thông, chiếu sáng công cộng... cao ngất ngưỡng, đông đảo bạn đọc đã bày tỏ sự bất bình


“Tiền của dân, của nhà nước đấy chứ không phải tiền của nhà các ông đâu mà muốn làm gì thì làm!... Nếu không phát hiện ra thì thiệt hại này ai chịu? Phải xử để làm gương cho những nơi khác” - bạn đọc Nguyễn Văn Chí đã nói như thế sau khi Báo Người Lao Động đăng bài Lương giám đốc thoát nước: 2,6 tỉ đồng/năm.
Công nhân thoát nước làm việc trong môi trường độc hại, cực khổ mà lương chỉ bằng 1/41 lần lương giám đốc

 Ngồi mát ăn bát vàng!

Bài báo dẫn kết luận của UBND TP HCM cho biết ngoài mức lương "khủng" như trên của Giám đốc Công ty Thoát nước đô thị TP, lương của chủ tịch Hội đồng Thành viên công ty này là 1,6 tỉ đồng/năm; lương của giám đốc Công ty TNHH MTV Chiếu sáng công cộng 2,2 tỉ đồng/năm, chủ tịch Hội đồng Thành viên 2,4 tỉ đồng/năm...

Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Công trình giao thông Sài Gòn, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh cũng có tiền lương cao bất thường và chế độ tiền lương bất bình đẳng.

Với mức lương quá “khủng” công bố tại kết luận, bạn đọc Hoàng chỉ có thể nói được vài từ: “Trời! Sự thật phũ phàng! Ăn gì mà đoản hậu vậy?". Bạn đọc Minh Tiến bức xúc: “Ngồi mát ăn bát vàng, quả là không sai!”.


Điều mà người dân hết sức bất bình là trong khi một bộ phận lớn lao động, công nhân trong các nhà máy còn nhiều khó khăn, phải vật lộn kiếm sống hằng ngày với đồng lương còm cõi thì lương của lãnh đạo các doanh nghiệp nêu trên lại cao ngút trời. Ngay cả lao động mùa vụ ở các doanh nghiệp này vốn đã cao so với mặt bằng chung thì vẫn thấp đến 41 lần so với lương của vị giám đốc Công ty Thoát nước Đô thị TP.
Bạn đọc Kiệt Ròm nhận xét: “Lương sếp "khủng" quá vậy trời! Làm sếp sướng thật. Cuộc sống công nhân chật vật bao nhiêu thì người làm sếp sung sướng bấy nhiêu…”. Theo bạn đọc Chí Phèo, trong khi công nhân làm việc trong môi trường độc hại, cực khổ mà lương chỉ bằng 1/41 lần lương của ông giám đốc này và các lãnh đạo khác thì quả là hết chỗ nói, không hiểu nổi.

Bức xúc trước việc “kẻ ăn không hết người lần không ra”, bạn đọc Xuân Thời nói:  “Đất nước ta còn nghèo và càng nghèo vì những lòng tham không đáy. Công nhân lao động lương không đủ thuê một cái nhà chứ đừng nói có cái mà ăn. Đúng ra, mấy cán bộ ăn lương "khủng" phải biết hổ thẹn khi nhận lương chứ, bởi bao lâu nay nhiệm vụ của họ có hoàn thành đâu, TP vẫn cứ ngập nước, nước sinh hoạt vẫn cứ bị lãng phí...”. Bạn đọc Trung Ngôn Nghịch Nhĩ: “Lương mấy quan ngút trời xanh như vậy chỉ làm giàu cho cá nhân, làm nghèo cho đất nước".

 Biến độc quyền thành đặc quyền!

Tất cả các doanh nghiệp mà lãnh đạo nhận mức lương " khủng" đều là công ty độc quyền của nhà nước. Tiền, lợi nhuận ở những công ty này không phải do họ làm ra mà là tiền thuế của dân.

Chính vì lý do này mà bạn đọc rất bất bình, không chấp nhận kiểu "ngồi mát ăn bát vàng". Bạn đọc Hồ Tấn Hưng: “Tiền của nhà nước, của nhân dân chứ đâu phải tiền chùa. Các cơ quan chức năng sớm thu hồi số tiền thất thoát, đồng thời phải truy tố những quan chức liên quan, như thế đất nước ta mới thật sự trong sạch, phát triển”.

Câu hỏi mà nhiều bạn đọc đặt ra là vì sao lãnh đạo các doanh nghiệp lại có mức lương cao như vậy trong khi vẫn phải áp dụng theo thang bảng lương nhà nước. Bản thân lãnh đạo các doanh nghiệp này cũng đâu phải là những CEO hành nghề theo kiểu thuê mướn như ở doanh nghiệp nước ngoài, được trả lương, thưởng xứng đáng dựa trên hiệu quả công việc mang lại?


Nguyên nhân sâu xa có thể lý giải là do cơ chế độc quyền mà lâu nay, hễ cái gì độc quyền thì dễ sinh ra đặc quyền. Bạn đọc Lê Sơn chua chát: “Tiền của công là tiền của ông… Đây là chiêu biến độc quyền nhà nước thành đặc quyền của lãnh đạo doanh nghiệp”. Một dược sĩ tên Hội cho rằng đây chính là tình trạng chung của nhiều công ty MTV nhà nước, lợi dụng cơ chế, đặc quyền đặc lợi để làm giàu cho cá nhân. “Đề nghị Chính phủ thanh tra các công ty khác trên toàn quốc chứ không riêng gì ở TP HCM” – dược sĩ Hội đề nghị.

Vì thu nhập thấp, công nhân KCN Tây Bắc - Củ Chi phải ăn những bữa ăn đạm bạc thế này. Ảnh: Hồng Đào

Trong ý kiến của mình, bạn đọc Trần Danh nhìn nhận: "Nguyên tắc "phân phối của cải theo sức lao động" hình như trở nên vô nghĩa ở doanh nghiệp độc quyền. Công nhân thoát nước làm việc vất vả trong môi trường độc hại mà lương bổng chẳng được bao nhiêu, còn các vị quan chức này hưởng quá nhiều so với sự đóng góp của họ".


Hầu hết bạn đọc đều cho rằng lãnh đạo TP cần làm rõ trách nhiệm, quyết liệt xóa bỏ cơ chế đặc quyền, đặc lợi từ độc quyền ở những doanh nghiệp này. Bạn đọc Hữu Nhiên đề xuất: “Theo tôi, trước tiên tạm ngưng chức vụ ban giám đốc, chủ tịch hội đồng thành viên các công ty để kiểm điểm, thanh tra, kiểm tra toàn diện thì mới khách quan và rõ ràng. Hy vọng TP HCM làm rõ, làm chính xác, công bằng, đúng pháp luật vụ này".
" Đến bây giờ thì tôi đã hiểu tại sao mình cứ bì bõm kiếm ăn mà vẫn thiếu và tại sao mưa nước vẫn ngập, điện đường ngọn xanh ngọn ngủm" - Sao Khuê

"Cơ sở hạ tầng xuống cấp nghiêm trọng. Đường sá toàn ổ voi ổ gà. Cầu cống hễ mưa là ngập. Nước thải không thoát. Thế mà giám đốc lãnh lương "khủng", gấp 41 lần công nhân viên! Không thể tưởng tượng nổi!" - Thanh Loan

"Quá bất bình đẳng, người làm trực tiếp lương dưới đáy xã hội, người ngồi chỉ tay lương cao 9 tầng. Sướng thật !" - Khoahcn

"Lương thì cao ngút mà tình hình nước thải và thoát nước thành phố vẫn là vấn đề muôn thuở, người dân than phiền, nhà nước thì đang khó xử. Thử hỏi nhận đồng tiền đó có sướng hay không?" - Võ Thanh Huy


"Ở đây tôi muốn nói là không nhìn vào mức lương cao, thấp mà xét đến công việc quản lý, điều hành của người lãnh đạo có thực sự đem lại hiệu quả cho cuộc sống của người dân hay không?" - Phan công Thành
"Lương cao ngất trời như thế làm gì không có chuyện tranh giành cố giữ? Chất lượng quản lý công việc thì thuộc dạng kém phát triển, các vị không thẹn hay sao?" - Lê Trung

Duy Quốc - NLD



- Thứ ba, ngày 27 tháng tám năm 2013 


Gần 6.700 doanh nghiệp tại Hà Nội ngừng hoạt động -------- Rừng luật rừng: một năm trung bình có 5000 văn bản sai trái ở nhà nước pháp quyền' XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/sai-gon-luong-thang-len-en26-ti-ongnam.html



___________



Thứ Ba, 27/08/2013 - 08:27

“Bòn rút” người lao động để chi lương “khủng” cho sếp


Như Dân trí đã đưa tin về mức lương tiền tỷ của nhiều sếp doanh nghiệp công ích tại TPHCM, để có thể chi mức lương tiền tỷ này cho các sếp, các doanh nghiệp này phải “bóp mồm, bóp miệng” những người lao động trực tiếp làm những công việc nguy hiểm, độc hại.

 >>  Giám đốc Công ty nhà nước lương tháng trên dưới 200 triệu đồng


Lương “sếp” gấp 41 lần lương “lính”

Ai cũng tưởng doanh nghiệp công ích lấy phục vụ xã hội là chính, lợi nhuận là thứ yếu nên thu nhập cũng chưa từng được xếp vào diện “soi xét”. Nhưng khi mức lương lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm của lãnh đạo 4 doanh nghiệp công ích ở TPHCM vừa được công khai thì ai cũng phải giật mình.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà yêu cầu các ban ngành liên quan tập trung phân tích nguyên nhân lợi nhuận, thu nhập của các doanh nghiệp công ích này vì nó cao hơn nhiều so với mặt bằng chung và không phù hợp với tính chất của hoạt động công ích.



Điều đáng giật mình hơn là để có thể chi các khoản lương khủng trên cho sếp, hàng loạt người lao động trực tiếp bị chèn ép, đối xử bất công và chi lương “bèo bọt”.

So với mức lương bình quân của người lao động tại các doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố (hơn 7,3 triệu đồng/tháng) thì lương bình quân của người lao động tại 4 doanh nghiệp công ích vừa bị thanh tra (công ty Thoát nước đô thị, công ty Chiếu sáng công cộng TPHCM, công ty Công trình giao thông Sài Gòn, công ty Công viên cây xanh) cao gấp 4 lần (hơn 22,2 triệu đồng/tháng).

Tuy nhiên, mức lương cao ngất ngưỡng đó chỉ dành cho những lao động thường xuyên của các doanh nghiệp trên. Còn những lao động thời vụ, những người trực tiếp làm công việc nặng nhọc tại các doanh nghiệp công ích này như chặt cây, thông cống, bảo trì đường dây điện, đào đường… lại được trả mức lương vô cùng khiêm tốn.
“Bòn rút” người lao động để chi lương “khủng” cho sếp
Lương giám đốc Công ty thoát nước đô thị lên đến 2,6 tỷ đồng/năm và cao gấp 41 lần so với những công nhân trực tiếp làm những công việc nặng nhọc này



Cụ thể, tại công ty Thoát nước đô thị, lương bình quân của lao động thời vụ năm 2012 chỉ là 5,4 triệu đồng/tháng, chỉ bằng 20% lương lao động thường xuyên (25,6 triệu đồng/tháng), và chưa bằng 5% lương viên chức quản lý (111,2 triệu đồng/tháng).

Tại công ty Chiếu sáng công cộng TPHCM, lương bình quân của lao động thời vụ năm 2012 là 7,8 triệu đồng/tháng, chỉ bằng 14% lương lao động thường xuyên (55,3 triệu đồng/tháng), và chưa bằng 5% lương viên chức quản lý (164,6 triệu đồng/tháng).

Tại công ty Công trình giao thông Sài Gòn, lương bình quân của lao động thời vụ năm 2012 là 4,5 triệu đồng/tháng, chỉ bằng 18% lương lao động thường xuyên (25,7 triệu đồng/tháng), và chỉ bằng 7% lương viên chức quản lý (61,8 triệu đồng/tháng).

Chênh lệch thấp nhất là tại công ty Công viên cây xanh. Tại đây, lương bình quân của lao động thời vụ năm 2012 là 9 triệu đồng/tháng nhưng cũng chỉ bằng 58% lương lao động thường xuyên (15,4 triệu đồng/tháng), và bằng 17% lương viên chức quản lý (52,5 triệu đồng/tháng).

Còn so sánh lương của lao động thời vụ với lương của giám đốc các doanh nghiệp công ích này thì chẳng khác nào… lấy kiến so với voi. Đơn cử như tại công ty Thoát nước đô thị, lương của giám đốc lên đến 2,6 tỷ đồng/năm, cao gấp 41 lần mức lương bình quân của lao động thời vụ tại công ty này.

Đối xử bất công đối với những người lao động trực tiếp

Các thủ đoạn “bòn rút” người lao động tại các doanh nghiệp công ích trên được Phó Chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà chỉ ra rất rõ ràng, cụ thể trong thông báo kết luận mà Văn phòng UBND TP ban hành ngày 26/8.

Cụ thể, công ty Thoát nước đô thị bất chấp luật Lao động mà ký hợp đồng lao động thời vụ đối với 163 người lao động thường xuyên và ký hợp đồng có thời hạn đối với 355 trường hợp đủ điều kiện ký hợp đồng không xác định thời hạn. Nếu tính sơ sơ thì chỉ riêng hơn 500 trường hợp sai phạm này, với mức lương chênh lệch đến 20 triệu đồng/người/tháng giữa lao động thường xuyên và lao động thời vụ thì quỹ lương doanh nghiệp cũng “tiết kiệm” được 10 tỷ đồng/tháng để “bù” cho lương, thưởng của các viên chức quản lý.

Tại công ty Công trình giao thông Sài Gòn, 120 người lao động thường xuyên cũng chỉ được công ty này ký hợp đồng mùa vụ với thời hạn dưới 3 tháng và 94 lao động đủ điều kiện ký hợp đồng không xác định thời hạn cũng chỉ được ký hợp đồng có thời hạn.

Từ đó, ông Lê Mạnh Hà yêu cầu 2 công ty trên giao kết lại hợp đồng lao động với tất cả các trường hợp trên đúng theo bộ luật Lao động. Đồng thời, ông cũng yêu cầu các doanh nghiệp trên thực hiện ngay các biện pháp khắc phục hậu quả để khôi phục quyền lợi của người lao động đã bị công ty tước đoạt từ những năm trước đây cho đến nay như bảo hiểm xã hội và các quyền lọi khác; đền bù những thiệt hại do áp dụng các chế độ bất bình đẳng giữa những người lao động trong công ty.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà cũng yêu cầu 2 công ty trên báo cáo nguyên nhân và quan điểm khi thực hiện đối xử bất công đối với một bộ phận người lao động, những người lao động trực tiếp trong điều kiện khó khăn, độc hại và nguy hiểm.

Ông cũng yêu cầu các công ty trên báo cáo nguyên nhân và biện pháp khắc phục tình trạng thu nhập cao bất thường của viên chức quản lý, mức lương bình quân cao hơn nhiều so với bình quân chung và trả lương bất bình đẳng trong nội bộ doanh nghiệp; không phân biệt đối xử đối với những người lao động trong công ty.

Phó chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà yêu cầu các doanh nghiệp trên “tập trung phân tích về quan điểm của ban lãnh đạo doanh nghiệp trong việc chi lương cho giám đốc doanh nghiệp công ích cao bất thường và cao hơn nhiều lần lương trung bình toàn công ty, và đặc biệt là hơn rất nhiều lần của lao động thời vụ”.

Đồng thời, ông chỉ đạo công ty Thoát nước đô thị, công ty Công trình giao thông Sài Gòn và công ty Chiếu sáng công cộng kiểm tra nội bộ để tự phát hiện chi tiền lương, thưởng cho các viên chức quản lý sai quy định của những năm trước 2011, thu hồi toàn bộ số tiền chi sai. Sau khi có kết luận thanh tra, tổ chức kiểm điểm từng cá nhân sai phạm và đề xuất hình thức kỷ luật trình UBND TP.

Phó chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà cũng chỉ đạo Sở Lao động – Thương binh – Xã hội xử phạt các hành vi vi phạm pháp luật lao động của các công ty trên, đồng thời mở rộng thanh tra tình hình tại những công ty này các năm trước 2011 và thanh tra thêm công ty Công trình cầu phà. Sở này cũng phải phối hợp cùng Sở Nội vụ để đề xuất hình thức kỷ luật đối với tập thể và cá nhân sai phạm.

Hồng Tâm - Tùng Nguyên - Dantri



__________


Thứ Hai, 26/08/2013 - 22:37

TPHCM: GĐ Công ty thoát nước, chiếu sáng đô thị lương tháng trên dưới 200 triệu đồng

Trong khi người lao động trực tiếp bị tước đoạt nhiều quyền lợi tài chính trong thời gian dài, thì lương giám đốc của 2 công ty trên lên đến 2,2 - 2,6 tỉ đồng/năm. Lương kế toán trưởng 1,7 tỉ đồng/năm. 





Ngày 26/8, Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà chính thức kết luận về sai phạm do chi tiền lương, thưởng sai quy định tại 3 công ty TNHH một thành viên: Thoát nước đô thị, Công trình giao thông Sài Gòn và Chiếu sáng công cộng. Theo đó, tổng tiền phải thu hồi là hơn 6,2 tỉ đồng.  

Cụ thể, vì sử dụng quỹ lương của người lao động để chi tiền lương, thưởng cho viên chức quản lý sai quy định năm 2011, Công ty Thoát nước đô thị phải thu hồi hơn 3,2 tỉ đồng (của 7 nhân sự quản lý), Công ty công trình giao thông Sài Gòn phải thu hồi 554 triệu đồng (của 7 nhân sự quản lý) và Công ty chiếu sáng công cộng cũng phải thu hồi hơn 2,5 tỉ đồng.

Khó có thể tưởng tượng, lương Giám đốc Công ty chiếu sáng công cộng TP lên đến 2,2 tỉ đồng/năm, Giám đốc Công ty Thoát nước đô thị: 2,6 tỷ đồng/năm (cao gấp 41 lần lương của lao động thời vụ). Giám đốc Công ty công trình giao thông Sài Gòn cũng nhận 856 triệu đồng/năm.

Bảng lương cao bất thường của lãnh đạo 3 công ty sai phạm:

Lương GĐ công ty thoát nước và chiếu sáng đô thị tròm trèm 200 triệu/tháng
Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị TPHCM
Lương GĐ công ty thoát nước và chiếu sáng đô thị tròm trèm 200 triệu/tháng
Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng công cộng TPHCM

Công ty TNHH một thành viên
Công ty TNHH một thành viên Công trình giao thông Sài Gòn

Để có thể trả lương “cao bất thường” cho bộ phận lãnh đạo, tại hai công ty (Thoát nước đô thị và Công trình giao thông Sài Gòn) đã vi phạm quy định của Luật lao động với 732 người lao động như: chỉ ký hợp đồng mùa vụ (thời hạn dưới 3 tháng) với lao động thường xuyên và chỉ ký hợp đồng có thời hạn với hàng trăm người đủ điều kiện ký hợp đồng không xác định thời hạn.  

Nhấn mạnh đến sai phạm do việc sử dụng quỹ lương, Phó chủ tịch Lê Mạnh Hà nghiêm khắc yêu cầu 3 công ty phải thu hồi toàn bộ số tiền trên và báo cáo UBND TPHCM trước ngày 15/9 tới.

Đặc biệt, yêu cầu hai công ty (Thoát nước đô thị và Công trình giao thông Sài Gòn) phải khắc phục hậu quả bằng cách nhanh chóng khôi phục quyền lợi của người lao động đã bị công ty tước đoạt từ trước đến nay ( như bảo hiểm xã hội và các quyền lợi khác). Đền bù những thiệt hại do áp dụng các chế độ bất bình đẳng giữa những người lao động trong công ty.

Hai công ty trên phải báo cáo nguyên nhân và quan điểm khi thực hiện đối xử bất công đối với một bộ phận người lao động, những người trực tiếp lao động trong điều kiện khó khăn, độc hại và nguy hiểm.

Bên cạnh đó, phải nhanh chóng xây dựng phương án trả lương thưởng và các chế độ khác nhẳm đảm bảo bình đẳng giữa người lao động trực tiếp và gián tiếp. Không được phân biệt đối xử đối với người lao động trong công ty.

Các công ty phải tự kiểm tra nội bộ để phát hiện chi tiền lương, thưởng sai quy định của những năm trước 2011 và thu hồi toàn bộ số tiền chi sai và báo cáo UBND TP trước ngày 1/10 tới.

Sau khi có kết luận thanh tra, tổ chức kiểm điểm từng cá nhân sai phạm và đề xuất hình thức kỷ luật trình UBND trước ngày 15/9.

Ngoài ra, TPHCM sẽ tiếp tục thanh tra Công ty TNHH một thành viên Công trình Cầu phà về chấp hành pháp luật về lao động, tiền lương.

Đồng thời mở rộng thanh tra việc các công ty chấp hành quy định về lao động tiền lương những năm gần đây.

Hồng Tâm, DT




XEM THÊM :



- KHẨN ! Lên tiếng cho Đỗ Thị Minh Hạnh. Xin quý vị hãy gởi thơ kèm sau đây đến các tổ chức Nhân quyền hay các cơ quan quốc tế nơi quý vị cư ngụ để lên tiếng vận động cho ĐTMH ------------- Bản tường trình về việc ĐTMH bị bắt - bị hành hạ -  bị đánh đập trong tù và những phiên toà bất minh .  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/len-tieng-cho-o-thi-minh-hanh-xin-quy.html


- CÙNG KÝ TÊN ĐỂ TUYÊN BỐ NGHỊ ĐỊNH SỐ 72/2013/NĐ-CP VI PHẠM HIẾN PHÁP, PHÁP LUẬT VIỆT NAM VÀ CÁC CÔNG ƯỚC QUỐC TẾ MÀ VIỆT NAM THAM GIA . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/cung-ky-ten-e-tuyen-bo-nghi-inh-so.html


- Việt Nam: Vận động thành lập Đảng Dân Chủ Xã Hội ------ Kêu gọi thành lập chính đảng mới ở VN , đã đến lúc phá tan xiềng xích của chế độ độc tài đầy bất công , tàn bạo để cứu nước . "Dân chủ, tự do" của đảng cộng sản Việt Nam bị lật tẩy . Hết ba hoa chích chòe , láo lếu nữa rồi đảng ơi !  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/ang-dan-chu-xa-hoi-sap-uoc-thanh-lap.html


- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


……………..


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

2 nhận xét:


  1. - Thứ bảy, ngày 31 tháng tám năm 2013

    Vụ bê bối “lương khủng” tại VN: Sự thối rữa của hệ thống .

    Dư luận Việt Nam sôi nổi với sự kiện một loạt doanh nghiệp công ích Nhà nước ở TP.HCM ăn bớt quĩ lương của người lao động, để trả lương cho lãnh đạo cao gấp 41 lần người lao động.

    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/vu-be-boi-luong-khung-tai-vn-su-thoi.html

    Trả lờiXóa
  2. - Thứ tư, ngày 04 tháng chín năm 2013

    H/A Sài Gòn ngập trong 'biển nước đen' làm sinh hoạt của người dân bị tê liệt hoàn toàn .

    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/09/ha-sai-gon-ngap-trong-bien-nuoc-en-lam.html

    Trả lờiXóa