Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

16/8/2013, 2 sinh viên yêu nước Phương Uyên-Nguyên Kha sẽ ra tòa phúc thẩm tại Long An . Những tình tiết mới trong phiên xử phúc thẩm . Chúng ta hãy hổ trợ tinh thần cho gia đình 2 em .

VỤ ÁN HAI SINH VIÊN YÊU NƯỚC NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN , ĐINH NGUYÊN KHA VÀ BLOGGER ĐINH NHẬT UY (ANH TRAI CỦA KHA) Ở LONG AN .    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/tong-hop-nhung-tin-tuc-lien-quan-ve-vu.html


Hình từ Hoàng Triết


Tin về phiên xử phúc thẩm Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha

7/8/2013


Phiên xử phúc thẩm diễn ra lúc 8 giờ ngày 16.8.2013. Địa điểm là tòa án tỉnh Long An số 116 đường Trương Định, phường 1, thành phố Tân An, tỉnh Long An. Thẩm phán chủ tọa là bà Trương Thị Minh Thơ, trước đây là thẩm phán của tòa án tỉnh Long An mới lên tòa án tối cao được 2 nhiệm kỳ. Thư ký phiên xử phúc thẩm là Phạm Anh Quân.

Tư cách của Đinh Nhật Uy tham gia phiên tòa từ người có quyền lợi liên quan chuyển thành đồng phạm. 

Có 3 luật sư tham gia bào chữa cho 3 Thanh niên yêu nước kỳ này là: 

1. Luật sư Hà Huy Sơn bào chữa cho Nguyễn Phương Uyên 

2. Luật sư Nguyễn Văn Miếng bảo vệ cho Đinh Nguyên KhaĐinh Nhật Uy

3. Luật sư Nguyễn Thanh Lương bào chữa cho cả 3 thanh niên Phương Uyên, Nguyên Kha và Nhật Uy. 

Cho đến hôm nay thì các luật sư chưa ai gặp được thân chủ của mình trong nhà tạm giam của tỉnh Long An. 

Có chi tiết vô lý là hôm xử sơ thẩm thì chủ tọa tuyên án Nguyễn Phương Uyên chịu án tù từ ngày bị bắt là ngày 14 tháng 10 nhưng bản án sơ thẩm thì ghi là ngày chịu án là ngày 19 tháng 10 tức là Tuyên thì một nơi nhưng Án thì một nẻo. 

Các cơ quan tố tụng làm mất 5 ngày tù của Phương Uyên, nhưng các chi tiết về số chữ trong các khẩu hiệu thì họ đếm không sót chữa nào. 

Việc đếm chữ trong các khẩu hiệu của Phương Uyên thì kết luận điều tra ghi là có 116 chữ nhưng trong cáo trạng tăng lên là 150 chữ. Tại phiên sơ thẩm thì Phương Uyên cho là các cơ quan tố tụng cố tình tăng lên nhằm ý đồ trầm trọng hóa và bất lợi cho bị cáo. 

Phiên phúc thẩm dự kiến trong 1 ngày và hầu hết ý kiến của giới luật sư và nhà báo thì cho là sẽ y án.


Hải Huỳnh
Danlambaovn


_________



Tình tiết mới trong phiên xử phúc thẩm hai sv yêu nước Phương Uyên – Nguyên Kha

Đăng bởi lúc



VRNs (07.08.2013) – Sài Gòn – Anh Đinh Nhật Uy sẽ có mặt ở phiên tòa xử phúc thẩm các sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, để đòi lại toàn bộ tài sản của công ty do công an chiếm dụng từ gần một năm nay.

Vào ngày 01.08, Thẩm phán Trương Thị Minh Thơ gửi công văn số 9234/2013/GTT cho Luật sư Nguyễn Văn Miếng với nội dung, Ls Nguyễn Văn Miếng là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan Đinh Nhật Uy trong vụ án Đinh Nguyên Kha và đồng phạm, phạm tội “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN VN”, có mặt vào lúc 7 giờ 30, ngày 16.08.2013, tại Tòa án nhân dân tối cao 116 Trương Định, phường 1, Tp Tân An, tỉnh Long An.

Ls Miếng giải thích về việc anh Uy kháng cáo đòi lại tài sản của công ty anh Uy: “Trong phiên tòa sơ thẩm, tòa tuyên tịch thu tất cả các tài sản khi cơ quan điều tra khám xét và tịch thu tài sản của công ty anh Uy, mà cơ quan điều tra cho rằng anh Uy có liên quan đến vụ án này. Nhưng khi cơ quan điều tra kiểm tra và khám xét kỹ thì tất cả các tài sản của công ty anh Uy không liên quan đến vụ án của Nguyên Kha.”

Anh Uy đã kháng cáo để đòi lại tất cả các tài sản này. Do đó, anh Uy sẽ có mặt trong phiên tòa sắp tới cùng với hai sinh viên yêu nước là Phương Uyên và Nguyên Kha.

Trên facebook bà Liên, mẹ của Nhật Uy và Nguyên Kha khích lệ tinh thần luật sư Miếng: “Ls Nguyễn văn Miếng sẽ bào chữa cho 2 đứa con của mình đó bà con. Chúc Ls chân cứng đá mềm. Cố lên, cố lên.” Vy Vu cảm động: “Em nguyện cầu mọi việc tốt đẹp. Em luôn hy vọng. Chị giữ sức khoẻ nhé Chị. Mọi người luôn bên Chị và Gia Đình.” Minh Hương chia sẽ với gia đình bà Liên: “Cầu mong mọi sự tốt đẹp đến với chị, tôi cũng người mẹ của hai con trai, tôi hiểu nỗi đau của chị.”

Tin Vui hy vọng: “Cầu chúc bà con có một chuyến đi Long An cuối tuần bình an. Tập 1 (sơ thẩm) đã làm cho những người yêu mến VN hãnh diện về hai bạn trẻ. Hy vọng tập 2 (phúc thẩm) sẽ làm cho cả thế giới hãnh diện vì những người đến tham dự phiên tòa”. Hoài Niên phản hồi: “Cha ơi! Nếu sức khỏe cho phép con sẽ đi Long An với tư cách cá nhân. Con đi theo các bạn trẻ dễ bị “chụp nón cối” lắm..haaaaaaaaaaaaa..”

Xin nhắc lại, trong phiên tòa sơ thẩm vào ngày 16.05 vừa qua, tòa tuyên án Đinh Nguyên Kha 8 năm tù và 3 năm quản chế và nữ sinh Nguyễn Phương Uyên 6 năm tù giam và 3 năm quản chế.

HT, VRNs

Ảnh từ Facebook


_________



Sắp phúc thẩm Phương Uyên, Nguyên Kha

Cập nhật: 07:39 GMT - thứ bảy, 3 tháng 8, 2013


Phương Uyên và Nguyên Kha tại phiên sơ thẩm
Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên bị án 8 và 6 năm tù giam

Luật sư bào chữa cho hay phiên phúc thẩm Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên sẽ được tiến hành vào ngày 16/8 tới.

Luật sư Nguyễn Văn Miếng, bào chữa cho Đinh Nguyên Kha, nói ông đã nhận thông báo về ngày phúc thẩm. Trong khi đó luật sư của Nguyễn Phương Uyên, ông Hà Huy Sơn, nói với BBC ông chưa nhận được giấy của tòa, "có lẽ do gửi bưu điện chưa tới nơi".

Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha bị Tòa án Long An xử tù 6 năm và 8 năm tù giam hôm 16/5 vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự.


Hai người này cũng sẽ bị 3 năm quản chế sau khi mãn hạn tù.


Cả hai người sau đó đều đã kháng án.


Phương Uyên, 20 tuổi, bị bắt từ hồi đầu tháng 10/2012 ở thành phố Hồ Chí Minh còn Đinh Nguyên Kha bị bắt sau đó. Cả hai người liên quan vụ rải truyền đơn tại cầu An Sương tháng 10 năm ngoái.


Cáo trạng nói hai người là thành viên tổ chức Tuổi trẻ yêu nước, bị cho là chống đối chính quyền trong nước.

'Treo cờ vàng ba sọc'


Nguyễn Phương Uyên, sinh viên Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM, bị nói là đã dán và treo cờ vàng ba sọc hồi tháng 8/2012, đồng thời chụp ảnh ghi lại việc này.Truyền thông trong nước hồi tháng 11/2012 nói các tang vật mà cơ quan điều tra thu được gồm hơn 700 tờ truyền đơn, cờ vàng ba sọc đỏ của chế độ miền Nam Việt Nam trước đây cùng hơn hai kg hóa chất tạo thuốc nổ cùng một số vật chứng khác.

Một số chính phủ và tổ chức quốc tế đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về vụ xét xử Kha và Uyên hôm 16/5, được biết chỉ diễn ra trong vòng một ngày.


Ngày 15/6 vừa qua, anh trai của Đinh Nguyên Kha là Đinh Nhật Uy cũng bị bắt tại Long An để điều tra tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ theo Điều 258 Bộ Luật Hình Sự.


Hiện Đinh Nhật Uy chưa được mang ra xét xử.


BBC


__________



Thanh Lan


TIN MỚI NHẬN: Chúng tôi vừa nhận được tin từ Luật sư Nguyễn Văn Miếng, luật sư bào chữa cho Đinh Nguyên Kha báo phiên toà phúc thẩm của 2 em Uyên-Kha sẽ vào ngày 16 tháng 8 tại Long An. Chúng ta hãy hổ trợ tinh thần cho gia đình 2 em.








XEM THÊM :



- TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI: THỈNH NGUYỆN THƯ KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER VIỆT NAM BỊ CẦM TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi.html


- Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam : Xóa bỏ điều luật 258 . VN phải sửa đổi pháp luật để chứng minh cam kết tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc . ------ Bản tiếng Anh (English Version) : STATEMENT FROM A NETWORK OF VIETNAMESE BLOGGERS : ABOLISH ARTICLE 258 . VIETNAM SHOULD AMEND LAW TO DEMONSTRATE HUMAN RIGHTS COUNCIL CANDIDACY COMMITMENT . _____________ Bloggers Việt Nam đưa ra bản Tuyên bố chung, kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải sửa đổi pháp luật, liên quan đến vấn đề tự do tư tưởng và tự do phát biểu . ------- Vietnamese bloggers released a Statement, calling on the Vietnamese Communist Government to make changes to its laws, regarding freedom of opinion and expression . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/tuyen-bo-cua-mang-luoi-blogger-viet-nam.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html



- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

1 nhận xét:

  1. - Thứ ba, ngày 13 tháng tám năm 2013

    Trước phiên tòa Phuong Uyên – Nguyên Kha: CHÚNG TA SẼ LÀM GÌ NGÀY 16/08/2013?

    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/truoc-phien-toa-phuong-uyen-nguyen-kha.html

    Trả lờiXóa