Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2012

Ủa sao kỳ zậy ! Tại sao lại không được nghiêm thu khi vết thấm ở hầm sông Sai Gon nằm trong giới hạn cho phép ? Như vậy là sự cố hay chuyện bình thường ? ( Hầm Thủ Thiêm chỉ được nghiệm thu khi xử lý xong sự cố / Vết thấm ở hầm sông Sài Gòn nằm trong giới hạn cho phép )


Hầm Thủ Thiêm chỉ được nghiệm thu khi xử lý xong sự cố

Trước sự cố hầm Thủ Thiêm bị thấm nước, Hội đồng Nghiệm thu nhà nước cử ông Lê Quang Hùng, Cục trưởng Cục giám định nhà nước các công trình xây dựng vào TP HCM để theo dõi và kiểm tra.


Chiều 10/8, trao đổi với VnExpress.net, ông Hùng cho biết, được giao nhiệm vụ kiểm tra và theo dõi sự cố xử lý thấm tại đốt giữa của hầm Thủ Thiêm. Hiện nhà thầu vẫn duy tu, bão dưỡng hầm như kế hoạch ban đầu từ ngày 21/7 đến 24/8.

Dù hầm Thủ Thiêm đã được chính thức đưa vào sử dụng cùng với toàn tuyến đại lộ Đông Tây từ ngày 20/11/2011 nhưng theo Hội đồng Nghiệm thu nhà nước, hầm chỉ được nghiệm thu khi các sự cố thấm được khắc phục dứt điểm.

*
Hầm Thủ Thiêm xuất hiện rất các vết thấm trên nóc tại đốt giữa. Ảnh: Hữu Công.



Trong khi đó, theo Công ty Tư vấn Oriental (Nhật Bản), hầm Thủ Thiêm được bảo hành theo hợp đồng quốc tế (hợp đồng FIDIC) với thời hạn một năm kể từ khi đưa vào sử dụng (tức là chỉ còn 3 tháng nữa). Nếu sau đó, hầm có nảy sinh sự cố, chi phí khắc phục sẽ do chủ đầu tư chịu.

Ngày 7/8, trên nóc đốt giữa hầm Thủ Thiêm (TP HCM) xuất hiện nhiều vết ố đen, nhiều vết trám kéo dài dọc theo nóc hầm ở cả 2 chiều từ quận 1 sang quận 2. Các vết trám hình xương cá dài từ vài centimet đến vài mét. Ngoài ra, tại những vị trí trám bằng keo này còn có những miếng nhựa màu vàng được gắn vào nóc hầm. Theo một số chuyên gia về xây dựng, việc hầm Thủ Thiêm bị thấm có thể gây ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ công trình, vì theo thiết kế hầm có tuổi thọ đến 100 năm.

Tuy nhiên, theo ông Lương Minh Phúc, Trưởng ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP HCM đây là các vị trí thấm ở mức độ nhẹ, nằm trong giới hạn cho phép của tiêu chí kỹ thuật hợp đồng, xuất hiện trong giai đoạn sau khi đưa vào sử dụng (không trùng lắp với các vị trí thấm đã được sửa chữa trước đây) và đã được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra, cho phép sửa chữa trong giai đoạn bảo hành

Hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) là hầm dìm vượt sông duy nhất tại Việt Nam - một hạng mục quan trọng nhất trong dự án xây dựng Đại lộ Đông Tây của TP HCM.

Công trình có quy mô hiện đại nhất Đông Nam Á, dài 1,49 km, rộng 33 m, cao 9 m, với 6 làn xe lưu thông, mỗi bên 3 làn cho cả ôtô và xe máy. Ngoài ra, hầm còn có 2 làn đường thoát hiểm hai bên, tốc độ thiết kế đạt 60 km một giờ.

Hữu Công - Vnexpress


-----------------

Vết thấm ở hầm sông Sài Gòn nằm trong giới hạn cho phép

Thứ Ba, 07/08/2012 17:56


(NLĐO) - Sáng 7-8, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị TPHCM (gọi tắt là Ban Quản lý) đã có công văn phản hồi thông tin nghi vấn Đường hầm sông Sài Gòn bị thấm nước.

Ông Lương Minh Phúc, Trưởng Ban Quản lý, cho biết kết quả quan trắc của Tư vấn Giám sát cho thấy trong phạm vi đường hầm sông Sài Gòn hiện có một số vị trí thấm nhẹ phát sinh cần tiến hành sửa chữa.

Ban Quản lý xác định đây là những vết nứt mới phát sinh.


Đây là các vị trí thấm ở mức độ nhẹ, nằm trong giới hạn cho phép của tiêu chí kỹ thuật hợp đồng và xuất hiện trong giai đoạn sau khi thông xe đưa vào sử dụng (không trùng lắp với các vị trí thấm đã được sửa chữa trước đây).

Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước cũng đã kiểm tra và thông qua quy trình sửa chữa thấm. Quy trình này gồm các bước: Khoan lỗ, lắp các đầu bơm, bơm chất chống thấm, tháo các đầu bơm, vệ sinh bề mặt khu vực xử lý….

Các hình ảnh được Báo Người Lao Động phản ảnh chính là các công đoạn của quá trình xử lý thấm nêu trên và được thực hiện bởi nhà thầu Obayashi (đơn vị thi công đường hầm sông Sài Gòn).

Vết nứt được khoan lỗ, cắm đầu bơm và bơm keo vào.


Hiện công tác sửa chữa thấm cùng công tác duy tu, bảo dưỡng định kỳ đường hầm đang được nhà thầu, tư vấn tiếp tục tiến hành và dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 8-2012.

Sau khi sửa chữa, các vị trí thấm sẽ được tiếp tục kiểm tra, quan trắc và báo cáo kết quả với Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước.
Tin - ảnh: A.Nguyệt -
Nld


BÀI LIÊN QUAN :

- Thứ ba, ngày 07 tháng tám năm 2012

Đồng chí Đinh bộ Trưởng đúng là tài ba thật . Như vậy là tàu ngầm "Kilo" hiện đại mới nhập từ Nga về đã có đường tắt để di chuyển ….... từ bờ sông bên này sang bờ sông bên kia rồi :l ( Đường hầm sông Sài Gòn thấm nước / Vết keo trám chằng chịt trong hầm dìm Thủ Thiêm ) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ong-chi-inh-bo-truong-ung-la-tai-ba.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét