Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2012

Trong nỗi xúc động và bất bình cao độ của một phụ huynh, của một nhà giáo, của một công dân, của một trí thức luôn luôn đau đáu với vận nước và sự nghiệp giáo dục, ông Đào Tiến Thi gửi Kiến nghị đến Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận.


 Kiến nghị của ông Đào Tiến Thi gửi Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận

ĐÀO TIẾN THI


Kính gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận

Tôi là Đào Tiến Thi, hiện đang công tác tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, địa chỉ 187B Giảng Võ, Hà Nội.

Thưa Bộ trưởng

Như Bộ trưởng biết, trong mấy năm qua nhà cầm quyền Trung Quốc có rất nhiều hành động gây hấn ngang ngược đối với Việt Nam như liên tục ngăn cản, bắt giữ, đánh đập, đâm chìm tàu của ngư dân Việt Nam ra làm ăn trên vùng biển của mình (trong khi đó chính tàu của họ ngang nhiên vào đánh bắt trong vùng biển của ta), và hành động nghiêm trọng nhất là 2 lần cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của ta vào mùa hè năm ngoái, khiến dư luận phẫn nộ. Mùa hè năm nay, nhà cầm quyền Trung Quốc còn đi những bước trắng trợn và ngang ngược hơn. Chỉ trong hơn một tháng qua, chúng đã tiến hành mời thầu quốc tế 9 lô dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, nâng cấp hành chính quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam thành thành phố Tam Sa, đưa 30 tàu cá ra đánh bắt 18 ngày tại vùng biển Trường Sa, và hiện nay đang rầm rộ đưa 23.000 tàu cá ra vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Cả cộng động quốc tế phẫn nộ và lo lắng trước các hàng động trên của Trung Quốc huống chi người Việt Nam. Đối với chủ quyền của chúng ta, đó là những hành động ăn cướp trắng trợn, trực tiếp cướp đi miếng cơm manh áo của ngư dân làm ăn trên biển, và nguy hiểm hơn, những hành động đó tiếp tục leo thang ngày một nhanh, khiến tính mạng của cả dân tộc Việt Nam đang ở thế cực kỳ nguy hiểm. Một phần biển đảo của chúng ta đã bị mất vào các năm 1974, 1988, nay nguy cơ tiếp tục bị mất thêm và có nguy cơ mất nước hoàn toàn. Không những thế, đây là nỗi quốc nhục của cả dân tộc ta, một dân tộc với gần 90 triệu dân, đứng thứ 13 trên tổng số gần 200 dân tộc trên toàn cầu, đủ tư cách là một dân tộc lớn, hơn nữa là một dân tộc anh hùng đã từng chiến thắng những đội quân xâm lược hung dữ nhất thế giới.


Chính vì những điều trên mà chúng ta hiểu vì sao nhân dân Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành nhiều cuộc biểu tình nhằm bày tỏ sự phẫn nộ đối với quân xâm lược và quyết tâm bảo vệ Tổ quốc của mình.

Trong cuộc biểu tình ngày 5-8-2012 vừa rồi, con trai tôi, cháu Đào Lê Tiến Sỹ, sinh viên vừa học xong năm thứ nhất Khoa Ngữ văn Đại học Sư phạm Hà Nội đã bị công an quận Hoàn Kiếm bắt và giam giữ một ngày tại Trung tâm Lưu trú Lộc Hà (Đông Anh,Hà Nội), nơi trước kia gọi là Trung tâm Phục hồi Nhân phẩm, vốn là nơi cải tạo dành cho gái mại dâm. Cùng bị bắt với cháu có khoảng 6, 7 cháu khác cũng là thanh niên, sinh viên.

Trong thời gian bị giam giữ, cháu đã bị công an thẩm vấn, tra xét, đe dọa, coi việc biểu tình như một hành động tội lỗi.

Ngay trong thời gian bị giam giữ, công an đã gọi nhà trường đến bảo lãnh, và hiện nay công an giao cho nhà trường xử lý.

Việc này chưa biết kết cục ra sao nhưng trước hết chúng tôi thấy công an đã can thiệp thô bạo vào công việc của nhà trường. Con trai tôi năm nay 19 tuổi, là tuổi thành niên, không cần đến sự bảo lãnh của nhà trường trong trường hợp trên. Nếu cháu sai phạm ngoài xã hội, công an, chính quyền cứ việc xử lý theo pháp luật, còn nhà trường hoạt động trong phạm vi những quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và nội quy của nhà trường.

Xin nói thêm với Bộ trưởng rằng, trường hợp con tôi vẫn là may mắn. Gia đình cháu sống tại Hà Nội, bố mẹ đều là nhà giáo và chúng tôi ủng hộ việc làm chính nghĩa, cao cả đó của con mình, nên luôn là chỗ dựa tinh thần cho cháu. Khoa Ngữ văn Đại học Sư phạm Hà Nội là một khoa có thể nói rằng là nơi chuyên dạy về tình yêu Tổ quốc và lòng nhân ái (bao gồm tình yêu đồng bào và tình yêu nhân loại), và lại đào tạo lớp lớp thầy cô đi dạy tình yêu Tổ quốc và lòng nhân ái, không bao giờ đi chống lại tình yêu Tổ quốc, yêu đồng bào của các cháu, cho nên tuy lúc đầu có bối rối, nhưng sau khi tìm hiểu sự việc, con người, tấm lòng của cháu, các thầy cô ở đây đã có những chia sẻ nhất định, không truy bức, không xúc phạm cháu như thường thấy diễn ra trong những trường hợp tương tự. Do đó, tuy đến nay chưa có kết cục nhưng chúng tôi cũng tạm yên tâm. Ngoài ra chúng tôi còn được một số giáo sư có uy tín, được cộng đồng mạng theo sát và ủng hộ.

Nhưng chính vì thế tôi lại vô cùng xót  thương và lo lắng cho các cháu khác không được điều kiện như con tôi. Ví dụ các cháu ở quê, thân cô thế cô trên đất Hà Nội. Ví dụ các cháu có bố mẹ ít hiểu biết. Ví dụ các thầy cô ở các trường không được như các thầy cô ở Đại học Sư phạm Hà Nội. Sẽ có những cháu mà gia đình và thầy cô do không đủ hiểu biết hoặc do quá sợ hãi mà lại tiếp tục hành hạ các cháu chẳng kém công an. Biết đâu có cháu còn bị nhà trường “hãm” trong suốt thời gian học còn lại, bị mất đi nhiều cơ hội tốt. Và biết đâu có cháu còn bị đuổi học nếu chủ trương kiểu như Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, số học sinh, sinh viên gặp nạn không chỉ là những cháu bị bắt, mà nhìn chung cháu nào đã đi biểu tình nếu nhà trường biết cũng đều bị rắc rối ít nhiều. Trong cuộc biểu tình ngày 8-7, tôi có gặp một sinh viên Đại học Luật Hà Nội phải “thay hình đổi dạng” khi đi biểu tình. Cháu nói rằng năm ngoái đi biểu tình đã bị nhà trường gọi lên kiểm điểm rồi. Nếu ngư dân ta hiện nay đi làm ăn trên biển của mình nhiều khi phải đi như kẻ ăn trộm trước sự săn đuổi của tàu Trung Quốc đã là việc đau xót thì việc các sinh viên phải ngụy trang lòng yêu nước ngay giữa thủ đô tự do như cậu sinh viên Đại học Luật Hà Nội lại càng đau xót và bi hài hơn.

Thưa Bộ trưởng

Như Bộ trưởng biết, giáo dục tình yêu Tổ quốc, tình yêu con người là mục tiêu số một  của nhà trường XHCN của chúng ta. Và nhà trường của chúng ta trong suốt thời gian từ khi lập nước (1945) đến hết thập kỷ bảy mươi của thế kỷ XX đã làm xuất sắc nhiệm vụ này, chính vì thế mà lớp lớp thanh niên hào hùng ra trận, làm nên chiến thắng vĩ đại trong ba cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc: chống Pháp, chống Mỹ, chống Trung Quốc xâm lược. Yếu tố quyết định thắng hay bại không ở chỗ quân đội, vũ khí mà ở chỗ biết khơi dậy lòng yêu nước của mỗi công dân hay không mà thôi. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước. Chính lúc này đây, lúc giặc đã lăm le ngoài bờ cõi, đã làm chủ một phần biển đảo của ta, tinh thần yêu nước ấy cần phải được khơi dậy, đặc biệt là trong nhà trường. Tiếc thay, càng gần đây, việc giáo dục lòng yêu nước, lý tưởng sống cao cả cho tuổi trẻ ngày càng sa sút. Chúng ta hằng ngày, hoặc đọc trên báo chí hoặc tận mắt chứng kiến những hiện tượng vô cảm, những lối sống ích kỷ, tham lam, những hành động bạo lực dã thú bất chấp luật pháp và đạo lý.

Trong bối cảnh trên, việc làm như con trai tôi và một số cháu thanh niên, sinh viên khác thật vô cùng đáng quý. Những điều hay lẽ phải được thầy cô và sách giáo khoa dạy đã thấm sâu vào tâm hồn, vào nhận thức của các cháu, và các cháu đã biến nó thành hành động cụ thể, thiết thực một cách hoàn toàn tự giác. Nó là những hoa trái đầu mùa mà hiện nay đã hơi hiếm hoi của ngành giáo dục mà biết bao công sức dạy dỗ, rèn luyện mới có được. Vậy thì cớ sao bây giờ lại đang tay bẻ gãy, đập nát, tự mình phủ định việc làm của mình, đi ngược hoàn toàn với mục tiêu giáo dục? Đấy không chỉ là tội lỗi mà còn là việc làm phản giáo dục đến quái gở. Người xưa có chuyện một người đi câu mang cái giỏ không đáy, cho nên dù câu được bao nhiêu cá thì cuối cùng vẫn về không. Ấy là người ta muốn nói về loại người ngu đần hoặc là loại người đi câu nhưng không có mục đích lấy cá mà vì mục đích khác. Chẳng lẽ bây giờ chúng ta cũng dạy học sinh yêu nước theo kiểu ấy? Nhiều người muốn dẹp biểu tình yêu nước của sinh viên luôn lý luận rằng “Đã có Đảng và Nhà nước lo”, hay “Để khi nào Đảng và Nhà nước yêu cầu đã, bây giờ cứ học tốt đi”, đó cũng là một thứ lý lẽ tự phản lại điều đã dạy. Nó trái hoàn toàn với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có”, trái với hình ảnh của những Trần Quốc Toản, Nguyễn Trung Trực, Trương Định, Phạm Văn Nghị, Võ Thị Sáu,... những người đó có bao giờ nói “đã có vua (hay sau này là Đảng) lo” đâu.

 Do vậy tôi đề nghị Bộ trưởng, với tư cách người đứng đầu ngành giáo dục, trước việc làm sai trái của ngành công an và của nhiều cấp chính quyền, phải tích cực bảo vệ các cháu, dứt khoát không tiếp tay để truy bức, kỷ luật các cháu. Việc làm sai trái của Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh như năm ngoái - ra thông báo sẽ đuổi học sinh viên nào đi biểu tình chống xâm lược - là một việc làm phi pháp, trái đạo lý, trái hẳn chính những điều họ dạy cho sinh viên của họ, không biết Bộ trưởng đã xử lý hay chưa?

 Chúng ta phải sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật và đạo lý, chứ không phải như những cỗ máy vô cảm. Phải phản đối và xử lý những việc làm sai trái, kể cả những nghị định, quyết định vi hiến, trái luật, trái đạo lý. Trong trường hợp cụ thể thấy không nên biểu tình thì người lãnh đạo phải có cách ứng xử nhân văn, đúng luật, và tôi tin rằng sự có lý có tình sẽ được các cháu ủng hộ ngay. Bắt bừa, quy chụp bừa, miễn sao dẹp được thì thôi là cách tiêu diệt lòng yêu nước.

Còn nếu thực sự thấy không cần giáo dục lòng yêu nước, xin Bộ trưởng hãy cho loại ra khỏi chương trình những Nam quốc sơn hà, Hịch tướng sỹ, Bình Ngô đại cáo, Tuyên ngôn độc lập, Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến,... loại ra khỏi chương trình những bài học lịch sử về Hùng Vương, về Hai Bà Trưng, Lý Bí, Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Trần Bình Trọng, Trần Quốc Toản, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Nguyễn Huệ,... về  Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa, Điện Biên Phủ,...

Để con em chúng ta hôm nay khỏi ôm theo lòng yêu nước đau đớn và vướng vào những hệ lụy oan khốc.

Thưa Bộ trưởng

Tôi viết ra những điều trên trong nỗi xúc động và bất bình cao độ của một phụ huynh, của một nhà giáo, của một công dân, của một trí thức luôn luôn đau đáu với vận nước và sự nghiệp giáo dục. Trong nỗi xúc động đó, nếu có chỗ nào lời lẽ quá căng thẳng xin Bộ trưởng thông cảm.
Xin trân trọng cảm ơn Bộ trưởng.

Đào Tiến Thi 
(Ghi chú: tác giả gửi thẳng cho blog này)


38 nhận xét:



  1. Bác Đào Tiến Thi đã hành động rất hay, xác đáng, hy vọng Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng công khai trả lời.
    Trả lời
    Trả lời


    1. Tôi đọc trên Báo và nghe Đài hôm nay và bàng hoàng khi nghe tin ông Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải là người Trung Quốc di dân sang Việt Nam khi còn nhỏ (xin đính chính là không phải người Việt gốc Hoa ở nhiều đời tại Việt Nam) , lý lịch của ông Hải hiện nay cũng không rõ ràng mà cơ quan an ninh cố tình làm ngơ hay không dám đụng đến bởi các quan thầy Trung Quốc chống lưng cho ông Hải . Đó cũng là những gút mắc tại sao Trung Quốc thời gian gần đây can dự quá nhiều vào Việt Nam trong mọi lãnh vực và bất kỳ thông tin nào Trung QUốc cũng nắm biết sớm nhất nội tình của Việt Nam. Vậy thì dân tộc ta nguy quá rồi khi một gián điệp cao cấp từ Trung sơn được cắm trong hàng lãnh đạo cao cấp của Việt Nam với chức vụ Phó Thủ Tướng, nguồn tin chính xác trong 14 ông bà trong Bộ chính Trị hiện nay cũng có người của Trung Quốc và rất nhiều trong hàng Ủy viên Trung Ương Đảng để làm hậu thuẩn khi có thay đổi nhân sự ? các vị và tôi nếu không tin cứ chờ xem dân tộc ta sẽ đi về đâu khi đám điệp viên này không được phát hiện sớm.?
    2. HOÀNG TRUNG HẢI - PHÓ THỦ TƯỚNG MAN KHAI LÝ LỊCH, BUÔN LẬU MA TÚY (Phạm Hiện)



      Một phó Thủ tướng gốc Hoa khai man lý lịch, buôn lậu ma túy
      Phạm Hiện
      8-8-2012
      http://danlambaovn.blogspot.com/2012/08/mot-pho-thu-tuong-goc-hoa-khai-man-ly.html?utm_source=BP_recent

      Kính gửi các Đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội

      Tôi là Phạm Hiện, lão thành cách mạng 91 tuổi, 67 tuổi Đảng, năm 1940 từng tham gia rải truyền đơn cách mạng ở khu mỏ Hòn Gai, năm 1943 về Hà Nội tham gia Công hội Đỏ, năm 1945 lên chiến khu vào Giải Phóng Quân và nhập ngũ từ đấy, năm 1977 là Chánh Văn phòng Ban B68 của Trung ương Đảng do đồng chí Trần Xuân Bách phụ trách, công tác ở Campuchia. Do bị mổ nhiều lần, lại tuổi cao sức yếu cần được nghỉ ngơi, nhưng thấy có một việc quá hệ trọng, nguy hại đến Đảng và đất nước nên phải viết bài này gửi các đồng chí và các đồng chí đảng viên để mong cùng được quan tâm.

      Năm 2001, qua đơn thư tố cáo và nguồn tin phản ánh của cán bộ thuộc Thành ủy và Công an Hải Phòng, đồng chí Vũ Quốc Hùng, ủy viên TW Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TW đã đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư cho thẩm tra việc khai man lý lịch bản thân và gia đình của ông Hoàng Trung Hải. Ban Bảo vệ Chính trị nội bộ TW đã quyết định thành lập Đoàn Kiểm tra do đ/c Nguyễn Bình Giang, Phó trưởng ban Thường trực Ban BVCTNBTƯ, ủy viên TWĐ các khóa 6,7,8 phụ trách và đã xác định: “Về thành phần dân tộc, quê quán mà đ/c Hoàng Trung Hải UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp đã khai trong lý lịch từ ngày vào Đảng đến nay là không đúng sự thật”. Ông Hải đã khai sinh là người dân tộc Kinh, quê Quỳnh Giao, Quỳnh Phụ, Thái Bình mặc dù sự thật là người gốc Hoa, quê tại Long Khuê, Chương Thâu, Phúc Kiến, Trung Quốc.

      Bố đẻ ông Hoàng Trung Hải người Trung Quốc tên là Sì Sói (tên Việt là Hoàng Tài), trong lý lịch Đảng viên năm 1952 còn lưu trữ ở Cục Cán bộ Bộ Quốc phòng đã khai: dân tộc Trung Hoa, trong lý lịch khai lại tháng 4/1954 khai: Hoa Kiều. Theo hồ sơ lưu trữ của công an Hải Phòng, ở Bản Đăng ký Hộ khẩu ngày 15-6-1977 và bàn khai nhân khẩu ngày 01-3-1979, bác ruột của ông HTH tên là Coọc Dzếnh sinh năm 1926, dân tộc Hán, quê: Long Khê, Chương Thâu, Phúc Kiến, Trung Quốc. Chú ruột HTH sinh năm 1936 cũng khai trong sổ hộ khẩu là dân tộc Hán.

      Trong Báo cáo của Công an Hải Phòng có đoạn viết: “Đ/c Hải có một người chú ruột tên là Hoàng Quốc Chí vào Đảng năm 1954, đến năm 1982 bị xóa tên khỏi ĐCSVN vì lý lịch không trung thực, quan hệ phức tạp, có tư tưởng quan điểm sai trái, phát ngôn vô tổ chức, hay chửi bới, nói xấu chế độ…” .

      Một đảng viên vi phạm Điều lệ Đảng, không trung thực với Đảng, với tổ chức, dấu giếm, khai man lý lịch, vi phạm Điều 1 Quy định số 57-QĐ/TW ngày 03-9-2007 của Bộ Chính trị khóa X, thông thường phải bị đuổi khỏi Đảng mà sao lại được cho giữ đến chức Phó Thủ tướng ??? !!!.

      Điều phản nghịch này có thể xuất phát từ hai lý do. Lý do thứ nhất xuất phát từ điều bí ẩn liên quan đến sự điều hành ngầm của Trung Quốc. Hai là, do HTH đã rất “tài” trong việc nịnh bợ mua chuộc cán bộ lãnh đạo, đút lót, chạy quyền, chạy chức.
    3. Năm 2001, khi nghe tin bị thẩm tra, HTH lo sợ cuống cuồng đã mở chiến dịch “bồi dưỡng” hàng loạt cán bộ lãnh đạo. Riêng Đ/c Nguyễn Bình Giang, trưởng đoàn Thẩm tra của Ban BVCTNBTW được “bồi dưỡng” năm triêu gồm 05 tờ ngân phiếu, mỗi tờ một triệu, nhưng đ/c Giang không nhận. Đ/c N.B Giang ĐTDD (0913 217 717).

      Khi đã khỏi vòng cong đuôi rồi HTH lại nghênh ngang thách thức bằng cách cho người gọi điện cho Trưởng đoàn Thẩm tra của Ban BVCTNBTW hẹn ra một địa điểm gần khách sạn Đai U. Thấy giọng lạ, đ/c Giang hỏi ra đấy có việc gì thì được trả lời “Cứ ra khắc biết”. Tại địa điểm hẹn lúc ấy đ/c Trưởng đoàn Thanh tra thấy HTH đang vui vẻ tươi cười với một đoàn người Trung Quốc ăn mặc sang trong, từ khách sạn Đai-U đi ra.

      Ngoài thế lực ngầm nào đó từ Trung Quốc, chắc chắn HTH đã dùng tiền mua được khá nhiều cán bộ lãnh đạo. Bà Diễm Hồng, vợ đ/c Phan Diễn (lúc ấy là Thường trực Ban Bí thư) được ban cho nhiều Hợp đồng Bảo hiểm trị giá hàng trăm triệu Đola. Họ hàng, thân tín của thủ tướng Phan Văn Khải cũng được đối xử rất hậu hĩnh. HTH còn khoe: “Cụ Mạnh TBT ủng hộ tôi và nói đã đưa vấn đề lịch sử chính trị bản thân và gia đình tôi vào két sắt khóa lại vĩnh viễn. Từ nay sẽ chẳng còn một ai “dám” hoặc “có thể” lật lại được vấn đề nữa …”.

      Tiền đâu mà HTH mua được hết các quan to và hối lộ, đút lót khắp nơi như vậy?

      Tiền buôn lậu ma túy.

      Một trí thức trẻ tên là Lê Anh Hùng, sinh năm 1973, nhiều năm qua đã gửi nhiều đơn thư và bản tường trình dày hàng trăm trang với đầy đủ chứng lý đi khắp nơi, đưa cả lên mạng, để tố cáo một số vị lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội đã và đang bị HTH mua chuộc rồi đưa vào tròng để bị HTH dắt mũi. L.A. Hùng bị đưa vào nhà thương điên nhưng vì có các thế lực giằng co nên anh lại được thả ra. Anh tiếp tục dịch những cuốn sách tiếng Anh trình độ cao và viết nhiều bài chính trị, kinh tế rất trí tuệ, chứng tỏ là người không những không điên mà còn rất thông minh và có tài. Ngày 01-6-2012 mới đây anh lại vừa tung lên mạng bài “ĐƠN TỐ GIÁC VỀ BĂNG ĐẢNG MA TÚY CỦA ÔNG HOÀNG TRUNG HẢI TẠI CÔNG TY MAY VIỆT TIẾN”.

      Trong lá đơn này LAH kể rằng chính vợ anh (Lê thị Phương Anh, sinh năm 1984) đã bị lừa đưa vào băng đảng ma túy của HTH, đã từng làm tổ trưởng của Tổng công ty May Việt Tiến tại Tràng Tiền Plaza, trong đó có kho chứa ma túy của băng đảng HTH. Bức thư có đoạn: “Vợ tôi kể một lần cô ấy xách hai va ly ma túy đi giao hàng, vừa ra khỏi tòa nhà Tràng Tiền Plaza thì bị công an ập tới bắt giữ. Tuy nhiên, chưa đầy hai tiếng sau cô ấy lại được thả ra. Sau này Trọng cho vợ tôi biết là lần ấy chính ông Hoàng Trung Hải đã can thiệp để cứu vợ tôi … Vào tháng 6-2007, sau khi nghe vợ tôi tố cáo ông H.T. Hải buôn bán ma túy, ông Nguyễn Khánh Toàn (Thứ trưởng TT Bộ Công an) đã định vào Đông Hà rồi cùng tôi vào Quy Nhơn để điều tra – điều này cũng đồng nghĩa với việc ít nhất là Bộ Công an cũng đã nghi vấn về cái chết của tay trợ lý thân cận của ông HTH từ lâu… Trong thời gian tham gia băng đảng ma túy của ông Hoàng Trung Hải, vợ tôi đã biết nhiều vụ giết người diệt khẩu do băng nhóm này thực hiện dưới sự chỉ đạo của ông HTH. Sau đây là 5 trong số những nạn nhân đó: (1) Viên trợ lý người Quy Nhơn của ông HTH (vụ này do chính ông HTH “sám hối” và kể với vợ tôi), (2) Loan (vụ này do Thúy cho vợ tôi biết sau khi vợ tôi từ Anh trở về đầu năm 2008 v v … ”.

      Toàn những sự việc động trời và hoàn toàn có thật. Đúng như Nghị quyết 4 của BCHTWD đã chỉ ra về tính nghiêm trọng của sự suy thoái về chính trị, tư tửong, đạo đức lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên, chủ yếu là trong đảng viên có chức có quyền, kể cả ở cấp Trung ương.

      Tôi mong các đồng chi thấy rõ trong cả bầy sâu như chủ tich Trương Tấn Sang đã chỉ ra thì HTH là một trong vài con sâu to nhất, ghê gớm nhất cần loại trừ để làm sạch Đảng. Điều càng cực kỳ quan trọng là cái ông Phó Thủ tướng gốc Hoa này rất có thể còn là con ngựa thành Troa cần diệt để trừ họa mất nước.

      Hà Nội ngày 5 tháng 8 năm 2012

      Phạm Hiện

      Số nhà 5 hẻm 2/245/6 phố Khương Trung
      Điện thoại: 04 38 583 750
  2. Đọc lá thư của anh Thi mà tôi thực sự suy nghĩ rất nhiều. Những điều từ tâm can của anh trong bức thư này khiến chúng ta không khỏi nhìn lại mình, nhìn lại thực tại của ngành giáo duc, mà cái nhiệm vụ lớn lao nhất đó là giáo dục lòng yêu nước cho các thế hệ. Tôi rất khâm phục anh và cháu Tiến Sỹ. Cũng rất mong ông bộ trưởng nên bảo vệ lòng yêu nước của thế hệ trẻ. Vì đó là sự chọn mà lịch sử sẽ ghi nhận.
    Trả lời
    Trả lời


    1. Vụ Đồi Ngô, các ông đòi giải tán Bộ Học. Bây giờ tìm tôi làm gì?
  3. Sẽ thật đau đớn cho lịch sử VN cũng như lịch sử của ngành giáo dục lại đi bức tử lòng yêu nước của các thế hệ trẻ, thế hệ sinh viên. Thế giới họ sẽ vô cùng ngạc nhiên khi đọc bài này của bác Thi. Họ sẽ đặt ra một dấu chấm hỏi lớn về tinh thần yêu nước của người Việt. Phải chăng nghành giáo dục VN đang đào tạo 1 thế hệ hèn nhát để phục vụ tổ quốc ???
    Trả lời
  4. Trời đất, nếu bạn nghĩ rằng ông Bộ Trưởng trả lời bức thư này thì bạn quả là người có năng khiếu hài hước. Từ năm lâu lâu rồi, tôi đã thấy hàng đoàn các ông Ủy viên BCT, Ủy viên TW Đảng, các lãnh đạo, quan chức, bộ trưởng... xếp hàng khám bệnh tai mũi họng và đều bị bác sĩ kết luận VÔ PHƯƠNG CỨU CHỮA.
    Trả lời
    Trả lời


    1. Có tiếng nói đưa lên trước công luận chẳng hơn ngàn vạn lần im lặng sao? Không đạt được mục đích này thì vẫn cứ đạt được mục đích khác cũng cần thiết và không kém phần quan trọng.
  5. KO biết rồi đây người ta sẽ dạy cho các em những gì trong môn lịch sử.
    Trả lời
  6. Bảo tàng Quân Đội đã đi đầu trong việc này từ lâu. Tất cả những tang chứng của cuộc xâm lược do giặc Tầu gây ra hồi tháng 2.1979 ở biên giới phía Bắc đã được cất dọn hết từ mấy năm nay rồi bác Thông ạ.
    Trả lời
  7. Cám ơn bức thư có tình có lý của ông Đào Tiến Thi, cám ơn cháu Đào Lê Tiến Sĩ. Bức thư này khéo không ông bộ trưởng đọc có hiểu không? Hay cố tình không hiểu, không thèm trả lời?Các quan bây giờ làm ngơ trước vận mệnh đất nước, vận mệnh dân tộc rồi!!1
    Trả lời
    Trả lời


    1. Làm được chức bộ trưởng mất nhiều tiền quá rồi , cho nên đạo lý đã bị quên từ lâu rồi . Trả lời thư của của bác ĐÀO TIẾN THI và em Đào Lê Tiến Sĩ thì có mà bao giờ thu đủ gốc và giữ ghế ra sao ?
      Cảm ơn rất nhiều một gia đình có lòng yêu nước son xắc !
  8. Con ông này nghe cái tên đã thấy cha mẹ thuộc hàng sính...danh hiệu. Có khi cháu nó tham gia biểu tình cho vui với bạn bè chứ chả yêu nước mẹ gì đâu. Bản thân ông thì lấy đó hô hào lên cho thêm phần nghiêm trọng thì có.
    Bộ trưởng nào rảnh đi trả lời thư tào lao kiểu này.
    Trả lời
    Trả lời


    1. Thưa ông KTS Trần Việt
      Ông đoán động cơ nào mà con tôi đi biểu tình thì cứ đoán theo suy nghĩ của ông, nhưng ông nếu chỉ căn cứ vào cái tên mà kết luận về tư tưởng và nhân cách của một con người thì đủ biết ông là hạng người gì. Một người không được học hành cũng không nghĩ như thế, huống chi ông xưng là kiến trúc sư, là loại người được học hành cao, có bài bản hẳn hoi.
      Thứ hai, nếu con tôi tham gia ngay cả chỉ cho vui với bạn bè thì rõ ràng cũng không thể là hành động tội lỗi. Hành động biểu tình do yêu nước hay đi cho vui hay do "các thế lực thù địch" xúi giục", xét về mặt pháp lý là như nhau: pháp luật chỉ quy tội theo hậu quả của hành động gây ra, chứ không quy tội ý nghĩ, động cơ. Trong ý nghĩ, từ bé đến nay, có thể ông đã từng muốn đánh, muốn giết không ít người, nhưng có ai kết tội ông không?
      Thứ ba, việc bắt người vô cớ rồi truy bức mà ông cho đó là "chuyện tào lao" hay sao?
      Và cuối cùng xin nói với ông rằng, cái tên Đào Lê Tiến Sỹ của con tôi không hề liên quan gì đến cái học vị tiến sỹ cả. Tôi họ "Đào Tiến". Ông nội tôi Đào Tiến A, bố tôi Đào Tiến B, các anh em tôi, cả anh em chú bác, cả dòng họ tôi đều mang chữ "Đào Tiến" trước tên chính, còn Lê là họ vợ tôi. "Đào Lê Tiến" là họ của cả bố và mẹ ghép lại, ông hiểu chưa?
    2. Ông Kiến trúc sư Trần Việt hồ đồ quá, thật hổ danh là một Kiến trúc sư.
    3. Bác Thi trả lời thằng trần việt cho phí lời , thằng này chắc em của thảo một lũ mặt chuột nhảy vào đây để định gặm gấu quần . Chỗ của nó phải ở ống cống , hôm nay được BÁC THI trả lời không biết nó có biết soi lại cái mặt chột của nó không ?
    4. Trần Việt hay A Việt ?lại còn thêm danh KTS ??? thối quá cái thằng phò này.
    5. này cái ông kiến trúc sư trân việt...GIAN kia oi,trung quốc nó cho ông ăn gì mà ông ngu thế,tôi chưa từng quen anh Đào Tiến Thi và cháu tiến Sỹ,nhưng nếu thằng trân việt gian này đứng trước mặt tôi thì ...khong biết chuyện gì sảy ra
    6. Các bác nói gì thế, bộ Kiến Trúc Sư không có quyền nói bậy à ? Kiến Trúc Sư chỉ là cái nghề cũng như lơ xe hay đâm thuê chém mướn, không liên quan gì đến tư duy của anh ta cả . Anh ta có đầy đủ khả năng nói bậy, nói nhảm mà không ai có thể đem danh phận Kiến Trúc Sư để lăng mạ anh ta khi anh ta nói bậy hay nhảm . Cứ làm như Kiến Trúc Sư mở miệng ra là ngọc ngà châu báu không bằng, Kiến Trúc Sư cũng như người khác, mở miệng ra có cả những đồ dơ, đồ thối văng ra, và anh ta hoàn toàn có quyền làm như vậy .
  9. Tôi nghĩ bức thư này không nên gửi ông Phạm Vũ Luận vì ông ấy không hiểu gì đâu và nếu có hiểu thì ông ấy cũng không có quyền trả lời.
    Trả lời
    Trả lời


    1. Nếu người viết comment này đúng là sinh viên thì em đã hiểu một mà chưa hiểu hai ba bốn năm sáu bảy tám chín mười...trong đó ít nhất là có việc để em được biết có một bức thư như vầy trong cuộc đấu tranh bảo vệ lãnh thổ của Quốcboonsh.
    2. Nếu người viết comment này đúng là sinh viên thì em đã hiểu một mà chưa hiểu hai ba bốn năm sáu bảy tám chín mười...trong đó ít nhất là có một việc để em được biết có một bức thư như vầy trong cuộc đấu tranh bảo vệ lãnh thổ của Quốc gia.

      (Đính chính lại)
  10. Gửi anh Đào tiến Thi, kể các bạn nghe câu chuyện biểu tình ở một gia đình:Không như gia đình anh Đào tiến Thi, gia đình chấp nhận và động viên cháu đi biểu tình,gia đình anh bạn tôi có cái khác.Anh bạn tôi là chủ nột doanh nghiệp khá lớn.Hồi thanh niên cũng là loại anh hùng hảo hán, xoay xỏa đủ nghề, sau phục thiện dựng được cơ nghiệp và lấy vợ.Anh có hai con.Cháu trai học đại học ngành kỹ thuật, cháu gái học kinh tế.chúng tôi vẫn đùa:Anh hùng gi ông?Coi vợ như bà hoàng, sợ con như sợ cọp. Với anh và gia đình nội ngoại các cháu là hi vọng của cả gia tộc.Chiều chủ nhật biểu tinh lần 2, anh đến nhà tôi mặt gầy xọp ngơ ngác:chúng nó(con anh) đi biểu tình bị bắt .Nhà tôi yếu tim, lăn ra rồi. Anh xem anh em , bạn bè thế nào? Cứu các cháu, cứu nhà tôi.
    Sau đó thì cũng êm.Từ tổ khu phố, đến phường, quận và trường các cháu học, êm hết tuy khá vất vả, khổ sở.Tối thứ báy , biểu tình lần 3 anh gọi điện cho tôi. Tôi lên nhà anh .Vợ anh ngồi một góc, ôm chặt cô con gái, đầu tóc rũ rượi.Cháu trai ngồi đối diện với bố, đang nói rất hùng hồn.Anh nhìn sang hướng khác , im lặng.Thấy tôi cháu hét lên:Yêu Tổ quốc là có tội à?
    Tôi giận quá cũng nói to:cháu đi biểu tình thì đụng được đến chân thằng Trung quốc à?Yêu Tổ quốc thì yêu mẹ mày trước đã.Thế đấy.
    Trả lời
    Trả lời


    1. Vâng bác giận quá và bác cũng đau lòng quá thì bác nói vậy, chứ đọc comment của bác thì tôi biết bác là người muốn nói một câu vừa là câu hỏi vừa là câu trả lời mà nhiều người đã nói: Tổ quốc tôi có bao giờ như thế này không?!
  11. Dân trên bờ sướng thật ! Biểu tình, cũng yêu nước mà thằng sợ vợ cũng là...yêu nước(!?) Lính ngoài kia ôm ak giữ nhà đèn (và mấy cái đảo mà lão nghị gì bảo là đảo chim ỉa!)thì đang căng mắt từng giờ, từng phút với tàu. Chẳng phải vì cái lý tưởng mẹ gì, nhiệm vụ mà !? Nhưng cũng nhắn bác Đào một tiếng:
    Bác và con bác đi biểu tình, cũng làm cho lính đảo thấy ấm lòng! tôi không muốn dùng từ "cảm ơn" (nghe nhạt lắm?)nhưng các bác trong bờ làm thế cũng là một cách tiếp lửa cho lính, rất quý!
    Bác đè nghị cái lão không ấn tượng ấy làm gì? lão có học hành gì đâu ! Hơn nữa,khi dân mình còn cái kiểu " kính gửi, kính xin.."thì quan nó còn điếc mãi...
    Trả lời
    Trả lời


    1. Bọn tôi bữa trước ra đảo Lý Sơn làm công việc thiện nguyện, trò chuyện với lính đảo, các bạn ấy biết ở Hà Nội chúng tôi đã tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc gây ấn lính đảo sướng lắm, thế là tất cả chúng tôi lại cùng nhau hô vang:

      - Trường Sa – Việt Nam; Hoàng Sa – Việt Nam
      - Bảo vệ ngư dân Việt Nam
      - Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam
      - Đả đảo Trung Quốc xâm lược
      - Phản đối Trung Quốc tập trận tại Biển Đông
      - Phản đối Trung Quốc thành lập Tam Sa
  12. Ngày xưa Trần Văn Giàu, Huỳnh Tấn Nẫm, Lê Hiếu Đằng, Lê Văn Nuôi và những sinh viên phong trào sinh viên ấy có cần phải xin phép cái gọi là "ngụy" (?). Cũng đe doạ, bắt bớ tù đày. Bây giờ, xã hội ta dân chủ gấp vạn lần xã hội tư bản nhưng mà quyền cơ bản được Liên Hiệp Quốc 193 nước công nhận vậy mà chúng vì cái gì mà cản trở quyền của công dân? Không có Đảng thì không có dân tộc Việt? Có Đảng thì bờ cõi cương thổ được mở rộng??? Không có Đảng thì bức tường Berlin không thể sụp đổ??? Họ Phạm này đã từng nói: h-à-n-g ngàn điểm o môn Sử là việc bình thường, thì há có thể trông mong vào y??
    Trả lời
  13. Lai noi voi...dau goi rui!Hu,hu!
    Trả lời
  14. Kiến nghị không ai đoái hoài thì ta thử gửi kiến lửa xem.
    Trả lời
  15. Ối giời Phạm Vũ Luận cũng chỉ là mua quan bán chức mà thôi không nên hy vọng vào đó..! qua binh biến đợt này mới thấy một xã hội thối nát rồi cần có sự thay đổi to lớn..! từ nội bộ đất nước cho đến chủ quyền..... và có rất nhiều thứ đều đi vào ngõ cụt, giặc thì không đánh đi đánh dân mình!
    Trả lời
  16. Xin tặng cháu Đào Lê Tiến SĨ và các cháu TNTN đã tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược bài thơ

    TẶNG CÁC BẠN TRẺ TÌNH NGUYÊN XUỐNG ĐƯỜNG

    Các bạn trẻ tình nguyện
    Sáng nay đã xuống đường
    Mũ tai bèo duyên dáng
    Chao ôi là dễ thương .

    Giương cao cờ , biểu ngữ
    Dẫn đầu đoàn tuần hành
    Những khẩu hiệu yêu nước
    Dậy song mặt hồ xanh .

    Và đã chung số phận
    Những người yêu nước mình
    Tình nguyện cũng bị tóm
    Vào trại giam trá hình .

    Giữa thời đại văn minh
    Mà phải chịu tẩy não
    Yêu nước sao tội tình
    Phải lăn tay ,khai báo .

    Lần đầu tiên đối mặt
    Trước cường quyền gian manh
    Aó xanh cười ngạo nghễ
    Thấy mình cao hơn mình .

    Thấy cuộc đời đẹp quá
    Sau một ngày dấn thân .
    Trả lời
  17. đúng bác ĐÀO TIẾN THI là một nhà giáo nhân dân thực sự biết dạy con và động viên thế hệ thanh niên yêu tổ quốc yêu đồng bào,chỉ mong sao ông LUẬN suy nghĩ và hành động bằng 1/10 của bác THI.cảm ơn bác THI nhiều và mong bác thức tĩnh những kẻ còn u mê trong vòng xoáy của đồng tiền và cái ghế
    Trả lời
  18. Bản kiến nghị này của ông Đào Tiến Thi không cần đến ông bộ trưởng bộ Giáo Dục Phạm Vũ Luận trả lời, vì ông ta cũng cùng một giuộc các lãnh đạo "Hèn với giặc phương Bắc, Ác với dân Nam".Bản kiến nghị này sẽ nhắc nhở lòng yêu nước ở mỗi sinh viên và toàn thể người dân. Bậc làm cha mẹ nên động viên tinh thần yêu nước của con cháu, bậc làm thầy cô phải thể hiện lòng yêu nước, yêu đồng bào để học sinh,sinh viên noi theo. Sự kiện Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh như năm ngoái - ra thông báo sẽ đuổi học sinh viên nào đi biểu tình chống xâm lược là sự kiện ô danh và sẽ còn lưu lại tiếng xấu cho nền giáo dục Việt nam dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản.
    Trả lời
  19. Tôi hoàn toàn ủng hộ kiến nghị của ông Đào Tiến Thi
    Nói và làm không song hành với nhau thì chỉ nhận được kết quả ngược lại những gì đã giáo dục cho thế hệ trẻ ngày nay.
    Hậu quả nhản tiền...

    TH
    Trả lời
    Trả lời


    1. Sửa lại: ...nhãn tiền

      TH
  20. Cháu hiện đang là một sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học, chuyên ngành Báo Chí. Cháu thấy rất bất bình và buồn lòng trước những sự việc mà TQ đã liên tục gây ra cho Việt Nam trong thời gian vừa qua. Lúc đầu cháu thiết nghĩ, chắc là Việt Nam đang nhường, đang chờ sự ủng hộ của Quốc tế. Nhưng không! Dần dà cháu nhận ra sự bạc nhược của Chính phủ Việt Nam, không phải nhường mà là đang chịu nhục, để TQ đè đầu cưỡi cổ. Báo chí thì bị bưng bít, đến tận thời gian gần đây mới được viết bài về sự trắng trợn của Trung Quốc. Nếu Báo chí được quyền nói thẳng, nói đúng thì có lẽ đó chính là cách tốt nhất để khơi dậy lòng yêu nước của dân tộc. Đằng này, chỉ biết ngồi lôi chứng cứ ra xem với nhau, chỉ biết chờ tiếng nói từ các "anh em" phương Tây. Rồi sự tự hào dân tộc của Việt Nam sẽ đi đến đâu. Khi mà thanh niên Việt Nam đang dần xuất hiện những cá nhân man di mọi rợ giết người cướp của, hiếp dâm thì được báo chí đưa đầy lên mặt? Xã hội nào thì nền văn hóa đó, nhìn qua thì thấy xã hội Việt Nam chẳng khác nào một bãi bùn lầy
    Trả lời
    Trả lời
    1. Các ông các bà tuyên giáo quen ngoác mồm rao giảng lại đây mà đọc, xem thằng cháu nó viết thật lòng, chín chắn như thế này, có ngượng không.


http://thongcao55.blogspot.com/2012/08/kien-nghi-cua-ong-ao-tien-thi-gui-bo.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét