Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Tổng giám đốc Ngân hàng ACB cũng đã bị bắt sau bố già Nguyễn Đức Kiên. Chứng khoán Việt Nam mất 36,500 tỷ đồng (1.8 tỷ USD) trong một phiên ngày 21/08. / Thị trường hỗn loạn, vàng tăng đột biến, người dân tấp nập rút tiền.



Thứ sáu, ngày 24 tháng tám năm 2012

Bắt nguyên Tổng giám đốc ACB



Theo công văn ngày 24/8 của Cơ quan Cảnh sát điều tra, ông Lý Xuân Hải bị bắt tạm giam vì tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 165, Bộ luật Hình sự. Thời hạn tạm giam 4 tháng kể từ ngày 23/8.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vừa có công văn thông báo đã thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) Lý Xuân Hải.

HỒ SƠ BẮC Á & SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUAN MAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

Theo công văn ngày 24/8 của Cơ quan Cảnh sát điều tra, ông Lý Xuân Hải bị bắt tạm giam vì tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 165, Bộ luật Hình sự. Thời hạn tạm giam 4 tháng kể từ ngày 23/8.

Ông Lý Xuân Hải đã được dẫn giải về trại tạm giam Bộ Công an để điều tra làm rõ vụ án.

Trước đó, Hội đồng Quản trị ACB đã chấp thuận đơn từ nhiệm với lý do cá nhân của ông Lý Xuân Hải, đồng thời bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn, Phó tổng giám đốc thường trực lên làm Tổng giám đốc ACB từ ngày 23/8/2012.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cuối ngày 23/8 cho biết đã chấp thuận bổ nhiệm chức danh Tổng giám đốc với ông Đỗ Minh Toàn thay cho ông Lý Xuân Hải, căn cứ trên đề nghị của Hội đồng Quản trị ACB và những sai phạm của ông Lý Xuân Hải.

Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có mọi phương án cần thiết để hỗ trợ thanh khoản cho Ngân hàng ACB nhằm đáp ứng đầy đủ và kịp thời việc chi trả tiền gửi của người gửi tiền, đảm bảo hoạt động bình thường của ngân hàng này.

Các bố già trốn thuế  Gia đình Trầm Bê - Gián điệp Tàu? Hoàn thành thâu tóm Samcombank Lý lịch Samcombank sau thâu tóm Thủ tướng & nhóm thâu tóm  Các bố già đang xoá dấu vết phạm tội   Hối lộ, đánh bài & Ăn cướp là bộ mặt của các bố già Việt Nam  Con trai Trầm Bê tham gia mặt trận ăn cướp  Các bố già đã hoàn tất thâu tóm Samcombank  

Phát biểu với báo chí sau khi nhận chức vụ mới, ông Đỗ Minh Toàn cho biết những ngày qua lượng khách hàng đến rút tiền tại ACB đông hơn bình thường, nhưng đến chiều 23/8 đã giảm dần; một số khách hàng đã gửi tiền trở lại. Đến ngày 22/8, tổng tài sản của ACB đạt hơn 225.000 tỷ đồng, lợi nhuận riêng ngân hàng ACB đạt 2.345 tỷ đồng, hệ số an toàn vốn ở mức 10,27%.

Với sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng ACB đã chuẩn bị sẵn sàng, đủ khả năng để thanh toán cho khách hàng đến rút tiền.

Theo VNEconomy

1.HOT Links về Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng 2.HOT Links về Tướng Nguyễn Văn Hưởng 3.HOT Links về Thống đốc Nguyễn Văn Bình 4. HOT Links Nhóm tội phạm Việt Nam 5. HOT Links về Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng 6.Hot Links về Tổng cục 27.Hot Links về Nội các Chính Phủ8.Hot Links về chủ quyền 9.Hot Links về Phạm Chí Dũng 10.HOT Links về Vinaline 11.Hot Links Vikileaks  12.Hồ sơ Beo Hồ Thị Thu Hồng 13.Hồ sơ Mafia Tàu tại VN 14.Dân chủ & Đảng phái15.Giớp chóp bu Hà Nội chống tham nhũng?

TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO

at 11:13  
Gửi email bài đăng nàyBlogThis!Chia sẻ lên TwitterChia sẻ lên Facebook
Labels: VỤ ÁN BỐ GIÀ KIÊN
http://quanlambao.blogspot.com/2012/08/bat-nguyen-tong-giam-oc-acb.html

______________________


Khởi tố, bắt tạm giam Tổng giám đốc Ngân hàng ACB

20:00 | 22/08/2012

(Petrotimes) – Theo nguồn tin riêng của Petrotimes, chiều nay, 22/8, VKS Nhân dân Tối cao đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 4 tháng với ông Lý Xuân Hải, Tổng giám đốc Ngân hàng ACB.

Theo tin Petrotimes nhận được, ông Lý Xuân Hải bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Lý Xuân Hải - Tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu - ACB.

Trước đó 1 ngày, sáng 21/8, sau khi "bầu" Kiên bị bắt, ông Lý Xuân Hải đã được cơ quan điều tra mời lên làm việc.

Ông Lý Xuân Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc Ngân hàng Á Châu từ năm 2005 đến nay. Ông cũng là thành viên Hội đồng quản trị của ngân hàng này.

Ông Lý Xuân Hải sinh năm 1965 tại Hà nội, hiện đang sinh sống ở TP Hồ Chí Minh. Ông là Thạc sỹ Kinh tế - Đại học Paris Dauphine – Pháp; Tiến sỹ Toán - Lý - Đại học Tổng hợp Quốc gia Belarus - Belarus.

Với kiến thức về lĩnh vực tài chính – ngân hàng sâu rộng, khả năng lãnh đạo và nhanh chóng nắm bắt được xu hướng phát triển của ngành, ông Lý Xuân Hải đã những có đóng góp rất quan trọng trong sự phát triển của toàn hệ thống ACB.

Quá trình hoạt động công tác của ông Lý Xuân Hải:

Từ năm 1993 đến năm 1995 : Công ty Trimex-Moscow.
Từ năm 1996 đến năm 1997 : Phó Giám đốc Ngân hàng Á Châu, Chi nhánh Hải Phòng.
Từ năm 1998 đến năm 2002 : Giám đốc Ngân hàng Á Châu, Chi nhánh Hải Phòng.
Từ năm 2004 đến năm 2005 : Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Á Châu, Giám đốc Tài chính Ngân hàng Á Châu.
Từ năm 2002 đến năm 2005 : Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán ACB.
Từ tháng 06 năm 2005 đến nay : Tổng Giám đốc Ngân hàng Á Châu.
Từ tháng 03 năm 2008 đến nay : Thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Á Châu.
Petrotimes sẽ tiếp tục cập nhật tới bạn đọc diễn biến vụ việc!

Nhóm phóng viên Petrotimes




Trích:

BAO GIỜ ĐẾN LƯỢT NHỮNG KẺ KHÁC 'THEO HẦU' BẦU KIÊN?

Quanlambao - Chúng tôi là người đầu tiên đã đưa tin đến bạn đọc lưc 0 giờ 21/8/2012 về việc bố già Nguyễn Đức Kiên đã bị bắt vì hàng loạt những tội phạm mà Quan làm báo đã phanh phui, đó chính là cơ sở để hình thành chuyên án đặc biệt do trực tiếp Bộ Trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo với sự kết hợp giữa Bộ Công An và Tổng cục 2 thực hiện trong suốt 01 tháng qua.

Bầu Kiên chính là mắt xích quan trọng - người trực tiếp mua ĐƯỢC 02 phiếu để đưa Nguyễn Văn Bình lên vị trí Thống đốc (Chính Kiên là người trực tiếp khoe khoang về điều này) và cũng chính Kiên là tác giả của Kịch bản Tái cấu trúc ngân hàng và xiết chặt tín dụng phục vụ cho mưu đồ thâu tóm ngân hàng. Xa hơn nữa: Chính Kiên đã cùng Nguyễn Thanh Phượng làm nên vụ thôn tính lịch sử Samcombank mà Trầm Bê là kẻ thừa hành. Việc bầu Kiên bị bắt sẽ như nút gỡ của cái kén tằm rút ra các đầu mối quan trọng của hệ thống Mafia kinh tế và Chính trị cấu kết với nhau để lũng đoạn đất nước.

Giờ đây, Trầm Bê, Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh và Nguyễn Văn Hưởng sẽ chỉ còn tính bằng ngày xem khi nào chúng sẽ phải đi theo 'hầu hạ' bầu Kiên!



TNN
about an hour ago via mobile

Toi dang o ACB chi nhanh SG, quan 1, HCM. Chua bao gio di rút tiền ma phai cho lau the nay. Người keo đến ACB moi lực một dong. Ke dung, người ngoi la liệt. Một chiếc ti vi được bung ra de moi người theo doi cuộc chat van thông doc Nguyễn Van Binh. Xe đến lay tiền nườm nượp, bao ve va an Ninh ngan hang dung xe day de ho tro khách chat tiền len xe oto. Sếp ra phong giao dịch nhìn dong người di rút tiền voi ve mặt lo lang. Nhan viên chay nhu con thoi. 15g15 một nhan viên di phát cho moi khách hang 1 tô giấy voi noi dung ong Kiên chi la ca nhan va NHNN se dam bao thanh khoan cho khách hang. Hình, dong tác tran an thiện ha, tranh sụp do he thông tin dung theo hiệu ung domino.




----------------------------

21/08/2012 | 15:57

Bầu Kiên bị bắt, chứng khoán Việt Nam mất 36,500 tỷ đồng

Thông tin này đã dội một gáo nước lạnh vào tâm lý hưng phấn mới chớm trở lại. Giá trị vốn hoá thị trường trong một phiên ngày 21/08 đã mất gần 36,531 tỷ đồng (1.8 tỷ USD).


Thông tin ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) bị bắt và khởi tố vì tội kinh doanh trái phép theo Điều 159 Bộ luật Hình sự công bố vào sáng nay (21/08/2012) đã làm rúng động giới tài chính chứng khoán.

VN-Index đóng cửa phiên giảm gần hết biên độ 4.67% xuống còn 416.84 điểm, trong khi HNX mất 5.24% xuống 66.95 điểm. Hàng loạt cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán… giảm sàn dồn dập và hầu hết chứng khoán kết thúc phiên vẫn còn hàng triệu đơn vị chất bán ở giá sàn.

Điều này đã dội một gáo nước lạnh vào tâm lý hưng phấn mới chớm trở lại trong những phiên giao dịch gần đây.

Theo dữ liệu của Vietstock, tổng giá trị vốn hoá thị trường (HOSE và HNX) trong phiên giao dịch ngày 21/08 đã mất gần 36,531 tỷ đồng (1.8 tỷ USD) so với hôm qua, giảm xuống còn 761,046 tỷ đồng (khoảng 36.6 tỷ USD).

Duy Nam (Vietstock)
FFN

vietstock



-------------

Trích Danlambao:

Thị trường hỗn loạn, vàng tăng đột biến, người dân tấp nập rút tiền.



*
Bảo vệ nhà bầu Kiên vỗ mông gọi mời CA đến bắt
(Ảnh: Báo Giáo Dục Việt Nam)



Theo bản tin từ trang DVSC: thị trường lao dốc sau tin ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt, chứng khoán rớt thê thảm, nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu ngân hàng

Thị trường vàng cũng phản ứng với thông tin bầu Kiên bị bắt, giá vàng bất ngờ tăng vọt lên trên 43 triệu đồng/lượng dù giá thế giới chỉ biến động nhẹ.

ACB yêu cầu các chi nhánh, PGD tạm ngưng giải ngân cho vay. Ngoài ra, lãnh đạo ACB cũng yêu cầu các Trưởng, Phó đơn vị không được rời khỏi nhiệm sở.

Tổng giám đốc Ngân hàng ACB là ông Lý Xuân Hải cũng đã bị công bắt giữ.

Ngay trong buổi trưa hôm nay, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ra văn bản thông báo về việc bắt giam ông Nguyễn Đức Kiên về tội kinh doanh trái phép. Văn bản này khẳng định:"ông Nguyễn Đức Kiên không tham gia quản lý, điều hành Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu ACB. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng khẳng định: quyết định khởi tố vụ án hình sự; khởi tố, bắt tạm giam bị can là hoạt động bình thường của Cơ quan điều tra".

Có thể thấy, việc cơ quan CA mau chóng ra thông báo như trên nhằm mục đích giảm thiểu những tác động tiêu cực sau khi tin tức về bầu Kiên được lan rộng. Tuy nhiên, hành động như trên không ngăn được một làn sóng hỗn loạn đang ngày càng tồi tệ. Hiện nay, người dân các nơi đang ùn ùn kéo đến ngân hàng để rút tiền.

Theo ghi nhận, đầu giờ chiều ngày 21/08, một số chi nhánh ngân hàng ACB đã hết sạch tiền. Các chi nhánh lớn hơn thì đang đông nghẹt người chờ thực hiện giao dịch rút tiền.



________________


NHỮNG BÀI LIÊN QUAN



- Thứ sáu, ngày 24 tháng tám năm 2012 Chứng khoán "bốc hơi" 5,6 tỷ USD sau 3 ngày bầu Kiên bị bắt / Ðây là lúc những người dân bình thường phải quyết định http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/chung-khoan-boc-hoi-56-ty-usd-sau-3.html

- Thứ sáu, ngày 24 tháng tám năm 2012 Trầm Bê xin được quản thúc? Trầm Bê hiện nay đã được Ban chuyên án quản thúc nhằm bảo vệ tính mạng cho ông ta. / GIA ĐÌNH TRẦM BÊ KẺ THÂU TÓM SAMCOMBANK - GIÁN ĐIỆP TÀU? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tram-be-trieu-phu-usd-tre-nhat-tren-san.html

- Thứ sáu, ngày 24 tháng tám năm 2012 Những bản tin & hình ảnh khám nhà ông Lý Xuân Hải - nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB) đã bị gỡ xuống trên các báo TT, TN, NLĐ, VNE,... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/nhung-ban-tin-hinh-anh-kham-nha-ong-ly.html

- Thứ năm, ngày 23 tháng tám năm 2012
Bố Già Kiên chuẩn bị khai? Nếu đúng như vậy thì phen này sẽ có khối đồng chí đồng chác đi ... ăn mày. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/bo-gia-kien-chuan-bi-khai-neu-ung-nhu.html

- Thứ tư, ngày 22 tháng tám năm 2012
Tổng giám đốc Ngân hàng ACB cũng đã bị bắt sau bố già Nguyễn Đức Kiên. Chứng khoán Việt Nam mất 36,500 tỷ đồng (1.8 tỷ USD) trong một phiên ngày 21/08. / Thị trường hỗn loạn, vàng tăng đột biến, người dân tấp nập rút tiền.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tong-giam-oc-ngan-hang-acb-cung-bi-bat.html

- Thứ tư, ngày 22 tháng tám năm 2012
Bố già Kiên và Trầm Bê đi đêm có ngày gặp ma. HAI BẢN ÁN ĐÃ ĐƯỢC TUYÊN TRONG ĐÊM 21/8/2012 - GIÂY PHÚT TRÙM TƯ BẢN ĐỎ "BẦU KIÊN" BỊ BẮT http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/bo-gia-kien-va-tram-be-i-em-co-ngay-gap.html

- Thứ ba, ngày 21 tháng tám năm 2012
Xem lại bài "BỐ GIÀ KIÊN THÁCH THỨC TRẦN ĐẠI QUANG" nhân sự kiện nóng hôm nay. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/xem-lai-bai-bo-gia-kien-thach-thuc-tran.html

- Thứ ba, ngày 21 tháng tám năm 2012
Bố Già Kiên,"ông trùm" của các Ngân hàng Việt Nam đã bị bắt, phanh phui ra toàn bộ đường dây lũng đoạn kinh tế - Chính trị với Trầm Bê và Nguyễn Thanh Phượng - Nguyễn Tấn Dũng. Cổ phiếu ngân hàng sáng nay lao dốc, bị bán mạnh và giảm sàn. Kế hoạch bắt Nguyễn Đức Kiên cũng được Bộ trưởng CA giữ tuyệt mật.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/bo-gia-kien-bi-bat-phanh-phui-ra-toan.html


3 nhận xét:

  1. Bat het nguoi gioi , de bien . Viet Nam thanh thuoc dia cua Tau

    Trả lờiXóa
  2. Làm ăn ở Việt nam dưới chế độ này thì chỉ có thế thôi. Băng đảng, phe phái đấu đá lẫn nhau, phe nào yếu thế thì chết.

    Trả lờiXóa
  3. XEM THÊM

    Thứ tư, ngày 15 tháng tám năm 2012

    Scandal Securency-in tiền Polymer: Hai nhà báo Úc lại tiếp tục đưa ra một số tình tiết mới, chỉ đích danh tên của thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng.

    "...Việt Hà: Trong bài báo lần này, các ông lần đầu tiên nêu tên thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng là người mà đại tá Lương Ngọc Anh có quan hệ thân thiết. Xin ông cho biết vai trò của thủ tướng Việt Nam trong vụ án này?

    Nick McKenzie: Những gì mà các nhà ngoại giao úc và tình báo úc tìm được là đại tá Lương Ngọc Anh có quan hệ rất gần gũi với thủ tướng Việt Nam. Một cựu quan chức cấp cao của Úc nói với chúng tôi là ông Lương Ngọc Anh được chính phủ Úc coi như người nhận tiền cho thủ tướng và cho nhóm thân cận của thủ tướng. Đó là những gì mà các cơ quan chức năng úc tin và do đó chúng tôi viết về điều này trên bài báo..."

    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/scandal-securency-in-tien-polymer-hai.html

    Trả lờiXóa