Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Gia Lai: CA huyện Măng Yang và các cán bộ xã Kon Thục đã buộc giáo dân gỡ bỏ Thánh giá, ảnh Đức Mẹ khỏi nhà nguyện và buộc treo ảnh ông Hồ thế vào / Tây Hồ, Hà Nội: Theo chỉ đạo của Quận ủy & UBND, sẽ đưa tượng Hồ Chí Minh vào đình làng để thờ cùng thành hoàng làng.


Nhà cầm quyền Măng Yang buộc gỡ bỏ Thánh giá và treo ảnh ông Hồ thế vào

Đăng bởi pleikly lúc 1:34 Sáng 13/08/12




VRNs (13.08.2012) - Gia Lai – Công an huyện Măng Yang và các cán bộ xã Kon Thục đã buộc giáo dân gỡ bỏ Thánh giá, ảnh Đức Mẹ khỏi nơi đã làm nhà nguyện liên tục trên 5 năm qua, và buộc treo ảnh ông Hồ thay vào các chỗ đó.

Ông Bơi, một Yao phu người Bahnar, làng Đak Man, xã Kon Thục, huyện Măng Yang, tỉnh Gia Lai cho VRNs biết: “Lúc 8 giờ sáng Chúa nhật, sau khi cộng đoàn đã đọc kinh xong, giải tán, nhà ai nấy về, đoàn cán bộ xã và huyện đến yêu cầu tháo gỡ Thánh giá, ảnh Đức Mẹ bỏ ra ngoài nhà nguyện, và thay vào đó, trên cùng một bức vách phải treo 2 bức ảnh bác Hồ vào thế hai chỗ đó″.

Lý do nhà cầm quyền đưa ra để tự cho mình quyền làm việc trái lòng dân là vì “đây là nhà cộng đồng chứ không phải là nhà nguyện!” Ông Bơi cho chúng tôi biết thêm như vậy.

Dân làng cho biết, trong đoàn cán bộ, dẫn đầu là hai ông công an huyện, rồi đến các bộ uỷ ban, mặt trận, hội phụ nữ, thanh niên… rất đông. Họ đe doạ, nếu không tháo gỡ thì anh Yao phu sẽ bị bắt đi tù.

Khi được hỏi nguồn gốc nhà nguyện này thế nào, ông Bơi cho biết như sau: Năm 1999, một tổ chức thiện nguyện của Pháp (FRF) đã làm ngôi nhà này để giáo dân có chỗ cầu nguyện và hội họp làng (đa số là Công giáo). Từ năm 1999, thỉnh thoảng, các linh mục cũng đến dâng lễ tại nhà nguyện này. Riêng từ năm 2007 đến nay, thì gần như có lễ hàng tuần tại đây. Và từ đó đến nay, ngôi nhà này chỉ còn dùng duy nhất cho việc thờ tự.

Vị trí để Giấy khen trước đây là Nhà Tạm đựng Mình Thánh Chúa. Hình ông Hồ ở giữa là vị trí treo Thánh giá. Hình ông Hồ bên phải là vị trí treo ảnh Đức Mẹ


Nhìn cách thiết kế ngôi nhà, ai cũng có thể nhận ra ngay từ ban đầu, những người đầu tư làm ngôi nhà này đã muốn dùng nó như một nhà nguyện. Bất chấp ý người xây dựng, nhà cầm quyền đã buộc mang bàn thờ và tất cả những vật dụng thánh ra khỏi ngôi nhà này.

Làng Đak Man thuộc địa sở của cha Phaolô Nguyễn Văn Công, DCCT phụ trách. Huyện Măng Yang là một trong những huyện thuộc tỉnh Gia Lai thường xuyên gây khó khăn cho việc thực hành tôn giáo của các anh chị em sắc tộc thiểu số. Nhiều người dân trong làng lo sợ những người hướng dẫn cộng đoàn sẽ tiếp tục bị làm khó dễ, nhất là những người đã dám cho VRNs biết sự thật này.

Với áp lực mạnh của nhà cầm quyền, Mình Thánh Chúa, tượng Thánh giá và Đức Mẹ đã tạm di chuyển đến nhà ông trưởng cộng đoàn làng. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về vấn đề này.
PV.VRNs

Bài Trong NgàyLa Vang: Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Vương cung Thánh đường Đức Mẹ La VangHàng chục ngàn người tham dự lễ tại Linh địa La Vang chiều ngày 14/8/2012Toà thánh công bố kết quả điều tra vụ đánh cắp tài liệu mậtTa há miệng cho nguồn thơm trào vọtĐức giám mục Kontum thăm làng Đăk PnanSống ơn gọiCould China teach Vietnam a new lesson?


chuacuuthe


-------------------------------


Hồ Chí Minh sẽ làm thành hoàng tại các đình làng?

Tháng Tám 12, 2012

Cầu Nhật Tân


Mới đây, theo chỉ đạo của Quận ủy & UBND quận Tây Hồ, Ban Quản lý đình làng Phú Xá (làng Sù – phường Phú Thượng, Tây Hồ, HN) đưa tượng Hồ Chí Minh vào đình làng này để thờ cùng thành hoàng làng (vốn ngự ở đình đã gần 300 năm). Dưới đây là lễ hô thần nhập tượng Hồ Chí Minh do Quận ủy, UBND Quận Tây Hồ cùng Đảng ủy phường Phú Thượng tổ chức. Cũng theo chỉ đạo, 3 nhà sư trong trang phục Phật giáo đã sử dụng 1 đầu trâu và 3 bát máu tươi để cúng cho hồn tượng thêm ”linh”.

Đông đảo cán bộ, Đảng viên, doanh nhân, phú hào địa phương đã được chi bộ đảng, chính quyền, đoàn thể huy động đến khấn vái, xin được đời đời hưởng lộc. Tuy nhiên, nhiều người dân đã phản đối và không đến dự buổi lễ lố bịch này.
.

.
Dự buổi lễ khánh thành tượng Hồ Chí Minh ở đình làng vào sáng hôm sau có các quan chức: Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, đại diện các ban ngành đoàn thể của quận, phường. Tổng giám đốc Khu đô thị Nam Thăng Long, Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bao bì xuất khẩu (hai đơn vị tài trợ chính) đã tham dự. Giá trị bức tượng khoảng hơn 2 tỉ đồng.

Tới đây, quận sẽ chỉ đạo các Ban quản lý đình làng trên địa bàn Tây Hồ học tập và làm theo để phấn đấu mọi đình làng đều phải có tượng Hồ Chí Minh được thờ cùng thành hoàng làng.

caunhattan



-------------------------------------

XEM THÊM TÀI LIỆU


Những sự thật không thể chối bỏ (phần 1) - Bộ mặt thật của Hồ chí Minh và sự xảo trá, lươn lẹo của cái gọi là Đảng ta.


Những sự thật không thể chối bỏ (phần 2) - Hồ Chí Minh và vai trò trong công hàm 1958


Những sự thật không thể chối bỏ (phần 3) - Bác, đảng đã bán những gì và để làm gì?


Những sự thật không thể chối bỏ (phần 4) - Đại Việt Gian ! Bán nước trong thân phận kẻ chư hầu.


Những sự thật không thể chối bỏ (phần 5) - Nỗi đau Cải Cách


Những sự thật không thể chối bỏ (phần 6) - Dù đau đớn nhưng vẫn là sự thật!


Những sự thật không thể chối bỏ (phần 7) - Trí thức cũng chẳng khá hơn


Những sự thật không thể chối bỏ (phần 8) - Ai đã bán đứng cụ Phan Bội Châu?


Những sự thật không thể chối bỏ (phần 9) - Hồ Chí Minh và âm mưu Hán hóa toàn diện Việt Nam


Những sự thật không thể chối bỏ (phần 10) - Triệt tiêu nội lực dân tộc


Những sự thật không thể chối bỏ (phần 11) - Lừa dối dân tộc!


Những sự thật không thể chối bỏ (phần 12) - Sự ngụy tạo về "Mùa Thu Độc Lập"


Những sự thật không thể chối bỏ (phần 13) - Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét