Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Chỉ có ở VN: Dự thảo về việc không mặc đồ lót, thả rông, nói tục nơi công cộng sẽ bị phạt vài trăm ngàn đồng ! "Đỉnh cao trí tuệ" lại có "sáng kiến" để móc túi dân . Bótay.com.vn


Vo Tuan

"Thả rông" sẽ bị phạt tiền từ 100 - 200 nghìn đồng

05/06/2013 16:39
Thả rông ngực sẽ giúp phụ nữ tránh nhiều bệnh nhưng sẽ bị phạt tiền

Bộ Công an đang lấy ý kiến về dự thảo xử phạt hành chính trong lĩnh vực mình quản lý trong đó có nội dung sẽ xử phạt nếu không mặc đồ lót nơi đông người.


Tại Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng, chống tệ nạn xã hội, phòng cháy chữa cháy, phòng, chống bạo lực gia đình đang được Bộ Công an lấy ý kiến nhân dân có quy định phạt những trường hợp không mặc đồ lót tại những nơi công cộng.

Cụ thể của Nghị định như sau phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với một trong những hành vi: Không mặc quần áo hoặc mặc quần áo lót ở nơi hội họp đông người, các điểm đang hoạt động văn hóa, tín ngưỡng, nơi đang làm việc của các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội; Không có vé mà vào những nơi quy định phải có vé; Có lời nói hoặc cử chỉ thô thiển, tục tĩu, thiếu văn hóa ở nơi công cộng.

Nghị định xử phạt hành chính này được đưa ra trong khi mới đây, một nhóm các nhà khoa học Pháp đã bỏ ra 15 năm nghiên cứu về những tác dụng của chiếc áo ngực đối với cơ thể phụ nữ. Áo ngực không nâng đỡ được bộ ngực phụ nữ mà ngược lại còn làm cho bộ ngực chảy xệ. Nhóm nghiên cứu cho rằng, tốt nhất phụ nữ nên không mặc áo ngực nữa.

Nhóm nghiên cứu chỉ rõ, 20 giây trôi qua, trên thế giới lại có một phụ nữ có chẩn đoán ung thư vú, và cứ mỗi phút qua đi lại có 1 phụ nữ tử vong vì căn bệnh này. Ở Việt Nam cứ 100.000 người lại có 30 người bị ung thư vú. Và theo Viện nghiên cứu ung thư Việt Nam, hàng năm có thêm 14.000 phụ nữ bị ung thư vú.


Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, có đến 80% phụ nữ trên thế giới mặc áo ngực không phù hợp và những phụ nữ có thói quen mặc áo ngực hơn 10 tiếng/ngày mắc các bệnh về vú tăng gấp đôi so với những phụ nữ mặc áo lót ít giờ hơn.

Hẳn đây cũng sẽ là nghị định sẽ tạo nên nhiều ý kiến trái trong dư luận. Trước đó, dự thảo Nghị định “Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực lao động về các hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức phạt, biện pháp khắc phục hậu quả, thẩm quyền xử phạt, thủ tục xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động" vừa được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đưa ra lấy ý kiến người dân. Theo Nghị định này, hành vi cưỡng bức lao động, ngược đãi người lao động, quấy rối tình dục tại nơi làm việc có thể bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 75 triệu đồng. Tuy nhiên, nghị định này cũng vấp phải nhiều ý kiến khác nhau vì định nghĩa thế nào là quấy rối tình dục còn chưa được hiểu và giải thích đầy đủ.

Trúc Linh - Baomoi

____________




Nói tục nơi công cộng... bị phạt 200.000 đồng

06/06/2013

Bộ Công an đang lấy ý kiến góp ý về Dự thảo Nghị định “xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy...


Chửi thề, nói tục nơi cộng cộng có thể bị phạt

Đáng chú ý, Dự thảo quy định, sẽ phạt 100.000 đến 200.000 đồng với người có lời nói hoặc cử chỉ thô thiển, tục tĩu, thiếu văn hóa ở nơi công cộng.

Một số hành vi cũng bị phạt 100.000 đồng đến 200.000 đồng gồm: Tiểu tiện, đại tiện ở đường phố, trên các lối đi chung; Để gia súc, gia cầm hoặc các loại động vật nuôi phóng uế ở nơi công cộng.


Cũng theo dự thảo, hành vi không mang theo chứng minh nhân dân, giấy tờ tùy thân sẽ bị phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.


Trong quy định xử phạt về tệ nạn xã hội, sẽ phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người say rượu, bia ở công sở, nơi làm việc, trong các khách sạn, nhà hàng, quán ăn, trên các phương tiện giao thông và những nơi công cộng.


Theo quy định trước đây, hầu hết những hành vi vi phạm nói trên đều bị phạt từ 60.000 đến 100.000 đồng. Tuy nhiên dự thảo mới mức phạt đã tăng lên gần như gấp đôi.


Nếu được Chính phủ phê duyệt, những quy định này sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 7 năm nay.
MCS - Baomoi





XEM THÊM :



- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html

- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     




....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét