Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Anh Trần Huỳnh Duy Thức bị biệt giam trong 10 ngày ----- XEM THÊM: Giám thị trại giam Xuân Lộc gán thêm án tù quản chế cho tù nhân chính trị Nguyễn Văn Chung !



 Trần Huỳnh Duy Thức bị biệt giam trong 10 ngày

Chủ nhật ngày 26/5/2013, gia đình tôi đến trại giam Xuân Lộc thăm Thức như định kỳ hàng tháng. Nhưng lên đến nơi, các quản trại cho biết gia đình không thể gặp Thức và hẹn 10 ngày sau mà không nói lý do, ngày hôm đó phải ra về.

Không yên tâm, gia đình tôi lại tiếp tục đi thăm Thức ngày 31/5/2013 và được biết, họ kỷ luật Thức là do đã phát hiện Thức sử dụng một chiếc điện thoại di động và cũng yêu cầu gia đình quay về và chỉ cho thăm gặp vào ngày 4/6/2013. 
Gia đình vô cùng ngỡ ngàng trước thông tin này, bởi trong tù thì Thức tìm đâu ra một chiếc điện thoại di động để mà dùng? Và nếu quả đúng như vậy, thì theo lẽ thông thường Thức sẽ liên lạc ngay về cho gia đình, nhưng đằng này gia đình đã không nhận được tin nhắn hay cuộc gọi nào. Các quản trại cho hay hình thức kỷ luật là biệt giam và kéo dài trong 10 ngày - bắt đầu từ ngày thứ Sáu 24/5 cho đến hết ngày 2/6/2013. Lo lắng về tình trạng Thức lúc đó, gia đình đã cố gắng tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân sự việc, cũng như hỏi thăm về điều kiện ăn uống, sinh hoạt khi biệt giam, nhưng các quản trại không cung cấp thông tin gì thêm và chỉ nói gia đình quay lại sau khi hết kỷ luật. Gia đình có yêu cầu họ lập biên bản ghi nhận việc gia đình không được gặp Thức do Thức đang chịu kỷ luật, tuy nhiên họ từ chối. Nhưng họ cho phép gia đình viết thư tay theo yêu cầu của gia đình để chuyển vào cho Thức và hứa rằng chắc chắn sẽ đưa đến tay Thức khi hết thời gian kỷ luật.

Mười ngày chờ đợi trong thấp thỏm dài tựa như một tháng trời đằng đẵng. Cảm giác của mười ngày đó chẳng khác gì quãng thời gian bặt vô âm tín từ Thức sau khi Thức bị bắt tại nhà riêng rồi đưa đến trại tạm giam B34. Có một điều kỳ lạ rằng thứ Sáu 24/5/2013 – ngày Thức bị chuyển vào biệt giam, cũng chính là ngày Thức bị bắt cách đây 4 năm trước (24/5/2009). Đồng thời, cũng vào hôm 24/5/2013 vừa qua, cháu Lê Thăng Long đã có bài viết Chọn đường kỷ niệm 4 năm ngày chính quyền bắt giữ Thức, thế rồi cùng ngày hôm đó Thức chịu kỷ luật. Trong điều kiện không được cung cấp đầy đủ thông tin từ trại giam, những sự trùng hợp lại càng khiến gia đình thêm bất an.

Cuối cùng, mười ngày rồi cũng trôi qua, sáng hôm qua ngày 4/6/2013, gia đình trở lại trại giam Xuân Lộc như lời hẹn của các quản trại. Mọi âu lo, phiền muộn đều tan biến hết khi gia đình trông thấy lại Thức sau nhiều ngày không được gặp. Tinh thần Thức vẫn minh mẫn, lạc quan, Thức vẫn hỏi thăm từng người một trong gia đình như thường lệ và rất vui mừng khi gặp lại con gái lớn đang về Việt Nam trong thời gian nghỉ hè. Thế nhưng, sắc diện Thức có phần xanh xao, Thức sụt cân thấy rõ. Thức kể là đã trở về khu ở trước khi chịu kỷ luật và trở lại điều kiện giam giữ bình thường, nhưng hiện giờ toàn bộ sách báo, họ đã tịch thu, không còn để lại một thứ gì. Đến lúc này, họ mới giải thích rõ hơn về nguyên nhân kỷ luật. Họ cho biết sự việc là do một người tù bằng cách nào đó đã có được một chiếc điện thoại di động nhưng chiếc điện thoại này bị khóa bằng mật khẩu nên không mở được, vì vậy biết Thức rành về công nghệ, kỹ thuật, anh ta đã tìm đến Thức. Tuy nhiên, anh ta vừa mới gặp Thức thì các quản trại phát hiện, sau đó họ kỷ luật Thức cùng với người tù kia.

Nhìn thấy Thức ốm hơn và có quầng thâm ở mí mắt, gia đình hỏi về điều kiện sinh hoạt trong thời gian biệt giam thì được biết, Thức ở trong một buồng rất nhỏ, trong khu kỷ luật, không có cửa sổ, không được ra ngoài trong suốt 10 ngày, mỗi ngày được ăn 2 bữa với mỗi bữa là 1 chén cơm trắng và được phát 1 chai nước khoảng 1 lít mỗi ngày dùng chung cho mọi nhu cầu sinh hoạt. Thức còn bị cùm chân trong ngày đầu tiên biệt giam. Dẫu vậy, vì không muốn gia đình lo lắng cho mình, Thức đã nhanh trí ứng biến ra những dòng thơ lạc quan để trấn an mọi người.

Chốn tù đày ngày cũng như đêm
Màn tăm tối đêm cũng như ngày
Bão tố mưa giông sóng dữ thác ghềnh
Không ngăn được bước đi về phía trước” 

Sau sự việc kỷ luật, dường như các quản trại có phần khắt khe hơn. Lần này, họ ngồi cạnh Thức theo dõi sát sao câu chuyện trao đổi, không như những đợt trước gia đình được tự nhiên trò chuyện. Khi hỏi về bức thư tay của gia đình Thức nhận được chưa. Vì không nhận được, gia đình có khiếu nại và chỉ nhận được sự trả lời người giữ thư đó đi công tác (?!) và lại hứa sẽ chuyển lại cho Thức. Họ tỏ ra chú ý và thường xuyên cản trở làm gián đoán những đối thoại giữa Thức và gia đình. Gia đình thiết nghĩ lỗi được cho là của Thức trong sự việc vừa qua so với hình phạt biệt giam trong tình trạng thiếu thốn điều kiện ăn ở căn bản là quá khắt khe và không cho gia đình thăm gặp vừa qua là không công bằng. Tôi nghĩ cho dù như thế nào đi nữa, việc cầm cái điện thoại mà họ lại dùng hình thức kỷ luật như thế thì thật nhẫn tâm.

Vừa hết biệt giam được 1 ngày nhưng Thức cũng đã kịp biết về diễn đàn an ninh đối thoại Shangri-La ở Singapore mấy hôm rồi. Thức nhận định bài phát biểu của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cho thấy một sự thay đổi trong chiến lược đối ngoại. Tuy nhiên, khi nhắc đến niềm tin chiến lược thì Thức chỉ cười nhẹ, ánh nhìn đăm chiêu. Để động viên tinh thần Thức sau những ngày biệt giam, gia đình đã tranh thủ báo Thức biết việc vận động trong thời gian qua của gia đình cùng những bằng hữu đã có kết quả. Bộ Ngoại giao Mỹ và Ủy ban đối ngoại Hạ viện nước này đã xác nhận sẽ có hành động cụ thể đối với trường hợp của Thức. Thức nhờ gia đình cảm ơn nỗ lực và sự giúp đỡ của mọi người thời gian qua. Trước khi gia đình ra về, Thức nhắc lại câu nói trước đây của mình như một lời nhắn gửi: “Cứ ước nguyện chính đáng và quyết tâm làm thì điều đó sẽ đến.” 


Trần Văn Huỳnh
5.6.13


__________



 Giám thị trại giam Xuân Lộc gán thêm án tù quản chế cho tù nhân chính trị!


Video anh Nguyễn Văn Chung kể lại sự việc 




Dưới một chế độ độc tài như nhà cầm quyền CSVN hiện nay, từ công an, viện kiểm sát, tòa án đều nằm dưới sự chỉ đạo của đảng cộng sản, vì vậy những bản án bỏ túi có thể ập đến bất cứ ai dám nói lên tiếng nói Tự Do hoặc hành động để chống lại kẻ bạo quyền. Rồi đến khi hết án ra tù còn bị ban giám thị trại Giam gán thêm cho bản án 05 quản chế tròng vào cổ. Trong khi đó thì bản án khi xử không có án quản chế!?
Anh Nguyễn Văn Chung

Trường hợp anh Nguyễn Văn Chung thôn 3 ấp Trà Cổ xã Bình Minh - huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Anh Chung bị tòa án tỉnh Lâm Đồng kết án 20 năm tù về tội “phản cách mạng” vào ngày 13/06/1996, Anh Chung bị đưa vào nhiều trại tù khắc nghiệt của tây nguyên và miền đông nam bộ. Nếu tính từ năm 1975 đến nay Anh đã trên 20 năm đi tù vì đấu tranh cho nền Tự Do.

Sau nhiều năm đi tù Gia Đình ly tán gặp nhiều khó khăn, bản thân Anh mỗi năm chỉ được thăm nuôi có 1- 2 lần.

Ngày 17 /12/ 2012 Anh hết hạn tù, khi bước ra cổng trại bị công an trại không cho người nhà đến đón về bởi lý do Ban giám thị trại giam Xuân Lộc gán thêm cho Anh Chung bản án 05 quản chế tại địa phương, tước quyền bầu cử, ứng cử và phải trình diện mỗi tháng tại xã. Anh Chung hết sức ngỡ ngàng.... vì trong bản án của tòa án tỉnh Lâm Đồng không có điều khoản nào quản chế, đồng thời anh cũng bị CA trại giam bắt buộc Anh phải bị sự áp giải lên xe về địa phương giao cho UBND xã nơi Anh Chung cư trú.

Từ sau khi ra tù đến nay anh Chung gặp rất nhiều khó khăn về cuộc sống để tìm kế sinh nhai, mặc dù anh được bạn bè thương mến giới thiệu cho anh việc làm ở tỉnh khác, nhưng... với bản án mà CA trại giam tròng vào cổ anh 05 năm quản chế không cho ra khỏi địa phương thì anh đành thất nghiệp nằm nhà, ngoài ra hàng tháng còn phải đến trình diện với CA xã.

Anh Chung đã cung cấp cho chúng tôi bản án của tòa án tỉnh Lâm Đồng cho thấy rõ việc giám thị trại giam Xuân Lộc tăng án mà không cần tòa án, hay đây là 01 bản án có sự chỉ đạo từ cấp trên của đảng CSVN? Một thủ đoạn thâm độc hòng để triệt tiêu con đường sinh sống của những người có quan điểm đối lập?.

















MỘT SỐ TIN TỨC LIÊN QUAN ĐẾN ANH TRẦN HUỲNH DUY THỨC :



- Thứ hai, ngày 29 tháng tư năm 2013 Đảng sợ Thức cầm viết hơn cầm súng - Về chuyến thăm Trần Huỳnh Duy Thức tháng 4/2013. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/ang-so-thuc-cam-viet-hon-cam-sung-ve.html


- Thứ tư, ngày 27 tháng ba năm 2013 Một chuyến thăm Trần Huỳnh Duy Thức : "Nhận thức của nhân dân sẽ hướng dần đến lẽ phải như một quy luật." http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/mot-chuyen-tham-tran-huynh-duy-thuc.html


- Thứ năm, ngày 29 tháng mười một năm 2012 Trần Huỳnh Duy Thức là ai ? Viết về một con người đời thường dịp sinh nhật 46. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tran-huynh-duy-thuc-la-ai-viet-ve-mot.html


- Thứ bảy, ngày 10 tháng mười một năm 2012 Phỏng vấn về tình trạng hiện nay của anh Trần Huỳnh Duy Thức đang bị giam ở trại Xuân Lộc (Đồng Nai), cùng với các nhận định của anh về tình hình chính trị, xã hội Việt Nam. ( Trần Huỳnh Duy Thức: Giữ ánh lửa, sau giông bão sẽ bừng sáng ) ____ Nhóm Hành động của Liên hiệp quốc Chống giam giữ tùy tiện (UNWGAD) tố cáo Việt Nam vi phạm luật quốc tế về quyền con người. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/phong-van-ve-tinh-trang-hien-nay-cua.html


- Chủ nhật, ngày 04 tháng mười một năm 2012 Những lá thư của anh Trần Huỳnh Duy Thức gửi từ trong tù ra (1) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/nhung-la-thu-cua-tran-huynh-duy-thuc.html


- Thứ sáu, ngày 06 tháng một năm 2012 Ngôi sao bị nhốt ở "thiên đường XHCN" VN - Star locked in jail --------- Công trình chưa hoàn tất của anh Trần Huỳnh Duy Thức : Hành trình vào bản chất của Dân Chủ và Thịnh Vượng. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/01/ngoi-sao-bi-nhot-o-thien-uong-xhcn-vn.html


- Thứ ba, ngày 27 tháng mười hai năm 2011 Hy vọng cho Trần Huỳnh Duy Thức ----- Những người này (Trần Huỳnh Duy Thức,...) đáng ra không bao giờ nên bị bắt chứ đừng nói là bị buộc tội và nhận án tù, phiên tòa rõ ràng là sự nhạo báng công lý. - Tổ chức Ân Xá Quốc Tế http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nhung-nguoi-nay-tran-huynh-duy-thuc-ang.html


- Thứ sáu, ngày 02 tháng mười hai năm 2011 Ngôi sao bị nhốt - Trong tư cách “sư”, anh xứng đáng bậc thầy của nhiều cán bộ lãnh đạo ĐCSVN. Nhưng giờ đây, một người tài giỏi phải chịu đầy đọa ngục tù mà không được đem ra giúp ích cho đất nước http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/trong-tu-cach-su-anh-xung-ang-bac-thay.html


…..............



XEM THÊM :



- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét