Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Minh Hằng: Hình ảnh ngày 11,12-6-2013 tại Hà Nội . Biết đến bao giờ hết cảnh dân oan ?


15-06-2013


BIẾT ĐẾN BAO GIỜ HẾT CẢNH DÂN OAN ?



Ngày 11-6-2013:

Từ ngày ra Hà Nội khiếu kiện tôi biết thêm biết bao thân phận, bao mảnh đời. Và rồi tôi bỗng thấy nỗi đau, nỗi oan khiên của mình thật nhỏ nhoi. Tôi chỉ tiếc rằng tôi đến với những thân phận bất hạnh này muộn màng quá. Để không biết rằng mình có giúp gì được cho họ.

Ngày qua đi thăm một cậu em bị đánh đau từ hôm đi biểu tình chưa khỏi. Về đến Hà Nội tôi bỗng muốn ghé Vườn Hoa Dân Oan thăm hết Bà con.

Đến đây cũng nhiều lần rồi mà tôi không thể nào biết hết, nhớ hết những người đã từng ăn dầm nằm dề , sương gió nơi đây để đi khiếu kiện biết bao nhiêu năm qua


Vừa thấy tôi ghé vào bà con xôn xao hết cả. Người biết mặt thì tay bắt mặt mừng. Những người lạ chưa gặp mặt thì nhìn ngó, dò xét. Nhưng rồi người nọ truyền tai người kia : Minh Hằng đấy- Cô Minh Hằng đấy thì chỉ  thoáng chút ngượng ngùng ban đầu mọi người đã vây lấy tôi. Chưa kịp hỏi han vị sư cô và mấy chị Dân oan Cồn Dầu thì bên kia đường đã thấy một tốp 3 người kéo sang gây chuyện . Chị Huần , chị Mai- Cô Chính- Bà Thu.....Tất cả đều vây lấy sẵn sàng bảo vệ tôi...Mấy cái tên thường phục thật khốn nạn và đê tiện. Chúng thấy bà con xoắn suýt tôi liền sang gây sự và đặt điều vu khống rằng " Các anh chị đến đây kích động" Thật chán cho cái giọng nhà sản bao năm qua vẫn chỉ có thế

Con người ta hơn con vật phải có tình đồng loại. Mấy hôm trước tôi đã rơi nước mắt khi trong tòa án đi ra thấy bà con Dân Oan đứng dưới trơi mưa....Chính tôi cũng không biết vi sao bà con biết thông tin nữa. Hỏi ra thì nhiều người nói rằng COI TRÊN MẠNG

Cũng mừng rằng bà con mình ngày càng biết nhiều hơn qua các thông tin mở

Tính ra thăm và chia sẻ chút tình cảm cũng như động viên bà con mình. Nhưng rồi mấy tên thường phục trong hình tới gây sự cướp máy ảnh. Rồi chúng gọi cho bọn côn đồ nghiện ngập tới nên đành phải đi về để tránh "To chuyện"

















BA TÊN SANG GÂY SỰ VÀ VU KHỐNG CHÚNG TÔI...NÓ NHÌN TÔI VÀ BÀ CON VỚI CON MẮT CĂM THÙ- KHỐN NẠN QUÁ


TRANH THỦ TÌM CHỖ NGỒI UỐNG NƯỚC ĐỂ POST THÔNG TIN HÌNH ẢNH 








KHÔNG LÀM GÌ ĐƯỢC- CHÚNG KÉO SANG BÊN KIA VƯỜN HOA GƯỜM GƯỜM BÀN MƯU TÍNH KẾ ...


Ngày 12-6-2013:



Ngày hôm sau 12-6-2013 bà con phẫn nộ kéo nhau ra trước cửa Đại sứ quán Mỹ tại số 7 Láng Hạ để tố cáo sự vi phạm nhân quyền trắng trợn của các cấp chính quyền 

Tại đây,  nhà chức trách lại  cho lực lượng công an và an ninh tiếp tục xua đuổi - Sau đó nghe nói tất cả bị lùa lên xe biển số xanh  31A- 8432 đưa  về Ngô Thì Nhậm Hà Đông

Bà con cho biết :họ đuổi những người chứng kiến như chúng tôi đi và bắt Truong Văn Dũng khi đó nghe bà con kêu cứu đã ra chụp hình. Sau đó họ bấm huyệt và đẩy nhũng người phụ nữ không một tấc sắt trên tay lên xe . Cảnh này có lẽ thường xuyên diễn ra với những Dân Oan đi khiếu kiện . Mà như  nhà sư của tỉnh Lâm Đồng nói rằng : Bà đã theo kiện 20 năm qua nhưng không cấp nào xem xét thỏa đáng

Đất , nhà họ cướp rồi bán đi,  chia trác qua bao nhiêu tay. Giờ lấy đâu để họ "GIẢI QUYẾT" 

Có lẽ rằng người Dân Oan ở cái đất nước này chưa thể nhìn thấy con đường nào cho họ trở  về nhà .....

Và một thực tế đau buồn đang diễn ra: NƯỚC MẤT NHÀ TAN AI CÓ THẤU ?
















HỌ DỌA NẠT- HỌ XÔ ĐUỔI- HỌ DỞ ĐỦ TRÒ CƯỚP BÓC- DỌA BĂT BỚ TRONG KHI TÔI CHỈ LÀ NGƯỜI ĐỨNG XEM VÀ GHI LẠI NHỮNG HÀNH XỬ CỦA HỌ. CHO ĐÊN KHI TÔI BỎ ĐI VỀ THÌ HỌ XÔNG VÀO ĐÀN ÁP BÀ CON




VỊ SƯ ĐI KIỆN 20 NĂM GIỜ PHẢI NẰM VỈA HÈ CÙNG BÀ CON DÂN OAN VƯỜN HOA MAI XUÂN THƯỞNG NGẬM NGÙI KHI ĐỌC CUỐN CẨM NANG THỰC THI QUYỀN CON NGƯỜI

Bao giờ cho người Việt Nam chúng ta có được cái quyền mà bất cứ ai cũng được hưởng ngay từ khi cất tiếng khóc chào đời?

Danoanbuihang




XEM THÊM :



-  Luật sư Lê Quốc Quân sẽ ra tòa ngày 9/7/2013 với màn kịch hết sức lố bịch mang tên 'trốn thuế' , thường xuyên được cơ quan CA mang ra sử dụng , nhằm đàn áp các tiếng nói đối lập . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/luat-su-le-quoc-quan-se-ra-toa-ngay.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét