Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Sự thật về video bôi nhọ, lên án tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ . Bộ mặt xảo trá của Đảng và nhà nước ta , không có trò đê tiện nào là không làm được . Dàn dựng của VTV-Việt Tin Vịt về đoạn bản tin truyền hình nói về cuộc sống trong tù sung sướng của ông khi đang tuyệt thực bị lật tẩy ! ---------- Cú "giật mình" của truyền thông nhà nước . ----------- Luật sư Dương Hà phản đối phim công an làm nhục chồng .


NHỮNG THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN VỤ ÁN TIẾN SĨ LUẬT CÙ HUY VÀ VŨ VÀ " 2 BAO CAO SU " . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-thong-tin-lien-quan-en-vu-tien-si.html


www.ducme.tv Sự thật về video lên án Cù Huy Hà Vũ




Tân Việt Nam shared a link via Radio Chân Trời Mới.


Xin mời nghe Ls Dương Hà phản đối phim công an nhằm làm nhục Ts. Cù Huy Hà Vũ. Cuộc phỏng vấn do Vân Quang đài Radio CTM thực hiện.



« Tôi phản đối việc làm phi pháp của họ, mà tôi cũng không nghĩ việc làm này là rẻ tiền, thậm chí là còn đắt tiền, là tiền thuế của nhân dân nữa. Những cái phóng sự truyền hình như thế, mấy lần phóng sự như thế, dù họ có làm hình đúng hình sai thì cũng tốn rất nhiều tiền, vì đi từ đây (Hà Nội) vào đấy (trại giam Thanh Hóa) cũng mấy trăm cây số, mà đi đi lại lại, theo tôi hiểu thì đến vài ba cái phóng sự như thế không phải là ít tiền, không thể gọi là rẻ tiền được, mà chỉ là rẻ lương tâm của con người thôi, coi thường pháp luật, đây là sự độc ác… » (Ls. Nguyễn Thị Dương Hà)




Bản tin truyền hình về TS Cù Hà Huy Vũ, đâu là sự thật?


Nguyễn Vì Dân gửi RFA

2013-06-20

chhv1-305.jpg
Cảnh quay 1-2-36 có mặt TS Cù Huy Hà Vũ, có chậu cây đang nở hoa. (tương ứng video1-phút thứ 2-giây 36).
Screen capture

Ngày 16 và 17 tháng 06 vừa qua, hệ thống phát thanh, truyền hình và tất cả các cơ quan báo chí của chính phủ Việt Nam đã đồng loạt đưa tin về cái gọi là “Sự thật về vụ tuyệt thực của Cù Hà Huy Vũ”, đồng thời đã phát đi một thông điệp đe dọa đến toàn thể nhân dân Việt Nam: “sẽ điều tra và truy bắt tất cả những người đưa tin về việc Cù Hà Huy Vũ bị ngược đãi và tuyệt thực trong trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa”.


Bôi nhọ...


Trong ngày 16 tháng 06, họ đã dựng và cho phát đi một cái gọi là video với thông điệp rõ ràng là “Luật sư Cù Hà Huy Vũ không bị đánh đập trong trại giam”.

Sang ngày 17 tháng 06, họ đã dựng và cho phát đi một cái gọi là video với thông điệp rõ ràng là “ Luật sư Cù Hà Huy Vũ không tuyệt thực trong trại giam”. Nội dung của cái gọi là “câu chuyện giữa Cù Hà Huy Vũ với Bác sỹ trại giam và các giám thị trại giam” nhằm mục đích bôi nhọ, xuyên tạc và tầm thường hóa nhân cách của Luật sư yêu nước Cù Hà Huy Vũ.

Những video trên đã đánh lừa được rất nhiều người, kể cả những người trước đây yêu mến và ủng hộ L.S Cù Hà Huy Vũ và gia đình anh ấy.
chhv2-250.jpg
Cảnh quay Cảnh quay 2-2-58 TS Cù Huy Hà Vũ đang bước vào phòng y tế, có chậu cây đang nở hoa. Screen capture.


Rõ ràng, nếu chỉ xem lướt qua nhanh như truyền hình đưa tin, chúng ta không thể nào nhận ra sự bất hợp lý của các cảnh quay này. Nhưng thật may mắn, đây là thời đai internet, và video này được nhà cầm quyền Việt Nam cho đăng tải lên mạng để đánh lừa công chúng Việt Nam và Quốc tế.

Sau khi xem rất nhiều lần 2 đoạn phim trên đây, ngoài việc dựa vào công cụ tin học để chứng minh cho cái video này là giả tạo như các bạn khác đã làm. Tôi đã so sánh sự khác nhau giữa sự bất hợp lý về bố cục, sự vật và con người, đồng thời phân tích khẩu hình của người nói và khuôn miệng các nhân vật trong các phân đoạn để ghép nên cái video gọi là “Sự thật” này, thì sự gia dối hoàn toàn đã được phơi bày.

Cả 2 cái video này hoàn toàn do cơ quan an ninh Việt Nam dàn dựng, lấy những video vừa mới quay trộn với những video quay trộm về anh Cù Huy Hà Vũ từ trước (cái này an ninh VN thường xuyên sử dụng), cho người có ngoại hình phía sau hơi giống Cù Huy Hà Vũ để đóng giả pha trộn với hình ảnh thật của anh nhằm đánh lừa thị giác người xem. Các đồ vật không có tri giác không nói dối, nó sẽ tố cáo tội ác của những kẻ hèn hạ!

Dưới đây là phân tích bằng hình ảnh để thấy sự giả dối của hệ thống các cơ quan phục vụ cho chính quyền này. Các bạn có thể xem video đã được đăng tải lên youtube để xem xét thật kỹ.

Video trên VTV1 ngày 16 tháng 06 và ngày 17 tháng 06:

Đường dẫn link video 1: http://www.youtube.com/watch?v=1pXp33coV5o

Đường dẫn link video 2: http://www.youtube.com/watch?v=Vix1Dk0HAPw

chhv3-250.jpg
Cảnh quay 2-2-23: Cù Huy Hà Vũ (giả) trong phòng y tế, chậu cây bên ngoài cửa sổ vẫn còn nhưng không hoa và ít lá. Screen capture.


Tổng hợp các video trên đây, ta thấy ngay:

Căn cứ vào khẩu hình của các đối tượng và đoạn đối thoại, ta thấy đối tượng được quay sau lưng mà chúng gán ghép là CHHV chính là kẻ đóng giả. Khi quay phía trước và phía bên hông Cù Huy Hà Vũ thật, chúng sử dụng các đoạn video mà chúng quay trộm trước đó rồi gán ghép đoạn hội thoại vào.
Một bằng chứng không thể chối cãi của đoạn gán ghép này là đây:

Cảnh quay 1-2-36 có mặt TS Cù Huy Hà Vũ (tương ứng video1-phút thứ 2-giây 36).


Cảnh quay 1-1-16 với TS Cù Huy Hà Vũ.


Cảnh quay 2-2-58 với TS Cù Huy Hà Vũ, cây chậu hoa thật 
đẹp trong nắng!


chhv4-250.jpg
Cảnh quay 1-1-16: Trên đầu giường kẻ mạo danh Cù Huy Hà Vũ không có áo tù vắt lên. Screen capture.



Nó khác hoàn toàn với cảnh có kẻ giả danh Cù Huy Hà Vũ:
Cảnh quay 2-2-23: Chậu vẫn còn sao hoa lá bị gió cuốn bay đi đâu rồi?

Ngoài ra còn có các bằng chứng phụ trợ đắt giá khác:

Vị trí cái áo tù: Cảnh quay 1-1-16: Trên đầu giường kẻ mạo danh Cù Huy Hà Vũ không có áo tù vắt lên (Theo phương từ cửa chính đến cửa sổ đối diện)

Nhưng cảnh có Cù Huy Hà Vũ (thật) thì có áo vắt trên thành giường: (1-1-30)

chhv5-250.jpg
Những cảnh có TS Cù Huy Hà Vũ (thật) thì có áo vắt trên thành giường. Screen capture.


Và, chiếc áo tù đang nằm ở trên thành giường. “Phóng viên VTV” chuyên rình sau lỗ phía sau không xuất hiện, cánh tủ thuốc đóng, khẩu hình không ăn khớp với đối mẩu đối thoại. Nhất là đoạn người BS nghe tim trong khi đó thì đối thoại vẫn tiếp tục và anh Vũ không mấp máy môi để cho an ninh nhờ nữa. Nhìn CHHV thật đoạn này mạnh khỏe.

Ở video 2, trong đoạn đối thoại ngắn giữa “Cù Huy Hà Vũ”, bs và giám thị, có rất nhiều cảnh quay (Từ cửa sổ sau quay kẻ giả mạo, cửa sổ hông quay Cù Huy Hà Vũ và phía trước mặt để quay CHHV (đoạn video mờ)...

Về nguyên tắc để thu được âm thanh thực, hoặc phải dùng ngay camera đó để thu, hoặc phải có người ghi âm. Nhưng trong bất kỳ cảnh quay nào, cũng chỉ có tay “phóng viên rình rập” quay mà thôi!). nhưng chỉ thể hiện được 3 giám thị, có những khoảnh khắc xuất hiện tù nhân với dáng vẻ ngượng nghịu rất tự nhiên.

Có thể phán đoán chắc chắn rằng, kẻ giả mạo này làm việc chính ở trại giam này! Thời gian khám phải rơi vào sáng hoặc buổi chiều chứ không thể vào giữa buổi trưa như cảnh đã dẫn ở phía trên.

Kẻ mạo danh Cù Huy Hà Vũ đang nằm khám, cánh cửa tủ đang mở! Trong 3 giám thị, người giám thị này có cái tai dạng hơi lật, bỏ áo trong quần, cánh tay chuyên đút túi và chỉ duy nhất 1 lần quay ra sau như thế này! Hướng đứng luôn quay về phía kẻ mạo danh Cù Huy Hà Vũ.

Cảnh quay Cù Huy Hà Vũ từ cửa sổ bên hông phòng khám, tai của người giám thị sâu, quay mặt về phía tường (theo hường của “pv”), cánh tay phải đặt phía trước, áo không bỏ trong quần! Rõ ràng là 2 giám thị khác nhau. (so với giám thị ở phía trên)!





_______________



Bộ mặt xảo trá của Đảng và nhà nước ta

Cú "giật mình" của truyền thông nhà nước

Kính Hòa, phóng viên RFA

2013-06-18
chhv-305.jpg
Hình ảnh đoạn phim của kênh truyền hình VTV về TS Cù Huy Hà Vũ trong trại giam.
Screen capture


Truyền thông nhà nước lại một lần nữa được huy động để chứng minh rằng việc luật sư Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực là không có thật.


Nhân Dân đang hài lòng?


Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đã tuyệt thực hơn ba tuần lễ nhằm phản đối thái độ và hành động ngược đãi của trại giam đối với ông. Nhiều người Việt trong nước và hải ngoại đã hưởng ứng, cùng tuyệt thực với ông để phản đối sự hà khắc của chế độ lao tù nói riêng và tự do nhân quyền cho Việt Nam nói chung.

Sau gần ba tuần im lặng, truyền thông nhà nước được huy động để tuyên truyền tới dân chúng Việt Nam rằng không hề có chuyện ông Hà Vũ tuyệt thực, và rằng ông được đối xử rất tốt. Đỉnh điểm của chiến dịch này là đoạn phim của kênh truyền hình an ninh, với các cảnh quay từ xa và sau lưng ông Hà Vũ để chứng minh rằng ông nhanh nhẹn, béo tốt, và thậm chí là “khỏe hơn người bình thường”.

Chiến dịch này làm nhớ lại chiến dịch tấn công nhóm 72 nhân sĩ trí thức ký kiến nghị sửa đổi Hiến Pháp theo lời kêu gọi của chính đảng cộng sản Việt Nam. Lần đó, cũng sau một thời gian im lặng, truyền thông nhà nước đã phỏng vấn nhiều quan chức địa phương để chứng minh rằng “Nhân Dân”đang rất hài lòng về Hiến pháp hiện tại.

Khi ôm anh tôi thấy anh ấy rất đau, anh mới nói với tôi rằng vừa rồi do anh ấy rất mệt nên khi bê chậu nước sôi thế nào ấy đã bị bỏng nặng.
-LS Nguyễn Thị Dương Hà

Sau khi xem đoạn phim của truyền hình an ninh, bà Nguyễn Thị Dương Hà, vợ ông Cù Huy Hà Vũ, đã một lần nữa gửi đơn kêu cứu tới các cấp thẩm quyền cao nhất của nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam về tình trạng sa sút sức khỏe của tiến sĩ Vũ. Sau buổi thăm chồng gần đây, trong thời gian ông Hà Vũ tuyệt thực, bà cho biết như sau trong lần phỏng vấn dành cho đài chúng tôi:

“Nói thật tôi rất là đau xót nhưng tôi kiên quyết không làm cho anh ấy suy sụp. Khi ra về, khi ôm anh tôi thấy anh ấy rất đau, anh mới nói với tôi rằng vừa rồi do anh ấy rất mệt nên khi bê chậu nước sôi thế nào ấy đã bị bỏng nặng, tôi không cầm được nước mắt.”

Cũng như chiến dịch đối phó với kiến nghị 72 cách đây không lâu, chiến dịch phản công Cù Huy Hà Vũ lần này cũng được dấy lên một cách bất ngờ và rầm rộ. Đùng một cái đại đa số dân chúng Việt Nam, vốn được tiếp cận thoải mái với truyền hình và truyền thanh nhà nước, nhận ra rằng có một thế lực thù địch đang dựng chuyện nói xấu chế độ hiện hành. Nhưng câu chuyện “đùng một cái” này thể hiện một sự hành xử mới của bộ phận thông tin-truyền thông-tuyên giáo của đảng cộng sản. Đó là phải lộ diện để phản bác những thông tin lề trái được chuyển tải bằng công cụ công nghệ thông tin của blog, facebook… mà mạng lưới kiểm duyệt của đảng không làm sao ngăn chận đựơc. Trước đây, những câu chuyện như câu chuỵên của tiến sĩ Hà Vũ, hay của kiến nghị 72…đều nằm trong im lặng xa cách đại đa số dân chúng. Sức mạnh của công nghệ thông tin dù chưa tiếp cận với đa số người Việt Nam, nhưng cũng đã làm cho truyền thông của đảng không còn một mình một chợ nữa.


000_Hkg4765495-250.jpg
TS luật Cù Huy Hà Vũ ở phiên tòa xét xử tại Tòa Án Nhân Dân Hà Nội vào ngày 04 tháng 4 năm 2011. AFP PHOTO.

Gần đây, khi nhà văn Trần Mạnh Hảo phát biểu với chúng tôi về sự kiểm duyệt tác phẩm Trại súc vật ở Việt Nam, ông nói rằng đảng cộng sản đang vỡ trận trên mặt trận tuyên truyền. Lần này, các đoạn phim mà đài truyền hình an ninh trình bày về tiến sĩ Vũ đã được giới công dân mạng phân tích cặn kẽ. 

Không hề có một cảnh quay chính diện, và quan trọng nhất là không có một phát biểu nào của ông Vũ được ghi nhận để chứng minh cho cái mà truyền thông nhà nước muốn chứng minh, rằng thì là ông Vũ không tuyệt thực. Thiết tưởng, nếu ông Vũ không tuyệt thực, không có gì quá khó để đảng cộng sản Việt nam chứng minh. Chỉ cần họ mở cửa trại giam để mọi người vào chứng kiến.

Nghệ sĩ nhân dân Kim Chi, trong một chuyến đi thực tế thăm một số trại tù từ bắc vào nam, với một đoàn nghệ sĩ sân khấu, đã tìm cách tìm hiểu sự thật về tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ khi bà đến trại số 5 ở Thanh Hóa. Nhưng bà bị từ chối. Bà trả lời Mặc Lâm của đài Á châu tự do như sau:

“Tôi biết là có Cù Huy Hà Vũ ở đây, tôi rất mến Hà Vũ, và cũng muốn gặp riêng Hà Vũ, nhưng các anh em quản lý trại giam trả lời đây là một phạm nhân mà không ai được phép thăm.”


Tại sao?


Thông tin đó được truyền hình đưa một cách rất cụ thể, từ thông tin rất chính thống như thế mình có thể bình luận để làm cho người dân người ta hiểu.
-BT Nguyễn Bắc Sơn

Ai từng sống bên cạnh những chiếc loa phường, hoặc các cột báo Nhân dân đều sẽ thấy cái cách tuyên truyền của đảng cộng sản rất đơn giản. Họ đưa ra vấn đề phân biệt trắng đen rõ ràng, trắng là ta còn đen là địch. Và cứ thế lập đi lặp lại, không khác quan điểm của ông trùm truyền thông Goebel của chế độ quốc xã Đức cách nay hơn nửa thế kỷ là mấy. Đó là cứ lập đi lập lại, rồi người ta sẽ tin. Vâng người ta đã tin và cũng có thể là còn đang tin, vì đã không có một thông tin ngược chiều nào khác. Nhưng mồ ma nước Đức quốc xã đã xa thời đại Internet lắm rồi, và kể cả kẻ thù tuơng đồng với nó là chế độ Soviet cũng không còn nữa. Sức mạnh công nghệ thông tin đã làm cho các tin tức không còn bị che dấu, các quan điểm khác biệt được lưu truyền không thể giấu diếm. Thông tin-truyền thông-tuyên giáo của đảng cộng sản, dù đã huy động được đến 900 dư luận viên chỉ riêng ở Hà Nội, đã phải “đùng một cái” mà phản ứng.

Như để khép lại chiến dịch truyền thông vừa qua, ông Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông Nguyễn Bắc Sơn đã phát biểu với báo chí trong nước rằng: “Truyền hình quốc gia là chính thống rồi. Thông tin đó được truyền hình đưa một cách rất cụ thể, từ thông tin rất chính thống như thế mình có thể bình luận để làm cho người dân người ta hiểu thêm nữa.”

Với hàng ngàn dư luận viên, 700 tờ báo, hàng chục trang báo điện tử, Bộ thông tin truyền thông vẫn không chấp nhận một sân chơi sòng phẳng mà lại muốn giành thế thượng phong chính thống. Bộ thông tin truyền thông có nghĩ rằng những lúc giật nãy mình đùng một cái như vừa qua sẽ ngày càng nhiều hơn chăng?



XEM THÊM :



-  Luật sư Lê Quốc Quân sẽ ra tòa ngày 9/7/2013 với màn kịch hết sức lố bịch mang tên 'trốn thuế' , thường xuyên được cơ quan CA mang ra sử dụng , nhằm đàn áp các tiếng nói đối lập . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/luat-su-le-quoc-quan-se-ra-toa-ngay.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét