Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ "ăn vụng" trong tù khi đang tuyệt thực ? Luật sư Dương Hà, vợ ông Vũ 'phẫn nộ' vì truyền hình CA, một trò hề rẻ tiền, nói láo, dựng chuyện trơ trẽn tiếp tục được CSVN đem ra sử dụng với người yêu nước . Báo chí chính thức phản bác thông tin về vụ tuyệt thực . Phóng viên VTV1 làm phóng sự giả tạo, lắp ghép về tù nhân CHHV -------- Tình trạng của ông CHHV ngày càng gây lo ngại , gia đình viết thư kêu cứu khẩn cấp lần thứ 2 về việc này.

NHỮNG THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN VỤ ÁN TIẾN SĨ LUẬT CÙ HUY VÀ VŨ VÀ " 2 BAO CAO SU " . 
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-thong-tin-lien-quan-en-vu-tien-si.html

Vợ ông Vũ 'phẫn nộ' vì truyền hình CA

Cập nhật: 17:03 GMT - chủ nhật, 16 tháng 6, 2013

Ông Cù Huy Hà Vũ tại phiên xử
Công an VN vẫn muốn ông Hà Vũ nhận tội nhưng ông không chịu

Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ Tiến sỹ luật Hà Vũ, nói bà "phẫn nộ" khi xem qua mạng chương trình của ngành công an về chồng.

Bà cũng nói công an Việt Nam đã có việc làm "phi lý" và "phi pháp" trong phóng sự về ông.

Nói chuyện với BBC hôm 16/6, một ngày sau khi bà được công an cho vào thăm chồng trong đúng ngày mà phía công an tung ra phóng sự nói ông Hà Vũ "khỏe hơn người thường" và "chống đối", bà Dương Hà nói thay vì giải quyết đơn tố cáo để ông Hà Vũ ngừng tuyệt thực, công an đã có chương trình truyền hình về khía cạnh hoàn toàn khác.



"Cái tội của ông [lãnh đạo Trại giam số 5, Thanh Hóa] Lường Văn Tuyến [là] đã coi thường pháp luật không trả lời đơn tố cáo của chồng tôi thì đáng lẽ ra họ phải làm phóng sự làm sao hỏi ông Tuyến vì sao sáu, bảy tháng nay khi mà ông Cù Huy Hà Vũ có đơn tố cáo mà không trả lời để đến mức ông ấy phải đi tuyệt thực, thì họ không làm điều đó," bà Dương Hà nói.


"Cá nhân tôi rất phẫn nộ là tại sao họ lại không lôi ông Lường Văn Tuyến lên để chất vấn tại sao ngần ấy tháng không trả lời đơn tố cáo của chồng tôi."


Luật sư nói thêm chồng bà đã tuyệt thực từ ngày 27/5 để phản đối chuyện những "đòi hỏi theo đúng pháp luật" của ông đã không được đáp ứng.


Trong số các đòi hỏi này có việc trả lời đơn tố cáo ông đã gửi đi cách đây hơn sáu tháng về chuyện một nhân viên trại giam đã tuyên bố "thay mặt Nhà nước" trừng phạt ông và yêu cầu cho ông gặp riêng vợ 24h theo quy định của pháp luật.

Bà Dương Hà nói ông Hà Vũ nói với bà khi được gặp mặt hôm 15/6 rằng ông sẽ chỉ ngừng tuyệt thực khi đơn ông tố cáo nhân viên trại giam Lê Văn Chiến "cố ý giết hại" ông được hồi âm.

Ông Hà Vũ nói rằng ông còn "năm phút" điện thoại để gọi trong tháng Sáu và sẽ thông báo với gia đình khi đơn tố cáo được trả lời.


Không 'ăn vụng'

Trong khi Trại giam số 5 nói ông Hà Vũ không ăn cơm trại nhưng "vẫn ăn cơm nhà", bà Dương Hà nói:

"Chồng tôi từ xưa tới nay anh ấy làm việc không bao giờ có sự đã nói không ăn thì lại ngồi ăn, hóa ra ăn vụng à, không bao giờ có chuyện ấy cả.



Hình ảnh từ truyền hình an ninh
Truyền hình của công an muốn chứng minh ông Hà Vũ "khỏe hơn người bình thường"

"Anh ấy phản đối hành vi phi pháp luật là chính, chứ không phải phản đối sự đối xử thế này hay thế khác.

"Những cái đơn tố cáo nếu họ bảo như thế này như thế kia thì cái quan trọng nhất họ phải trả lời theo đúng pháp luật, đủ hai tháng họ trả lời, còn nếu vụ việc phức tạp thì đủ ba tháng họ phải trả lời.


"Chứ không thể để đến sáu tháng không trả lời mà để đến mức độ người ta phải tuyên bố tuyệt thực trước đó hai tuần rồi mà họ cũng lờ đi như thế.


"Cho nên tôi thấy đây là việc làm rất là phi pháp luật và còn phi pháp luật hơn nữa là những người đáng lẽ ra phải bị kỷ luật, hoặc là trả lời trước công chúng, trước TV rằng 'tôi ngày ấy, tháng ấy vì lý do gì đó tôi không trả lời là vì bận hay làm sao đó hoặc cái sự anh Vũ anh ấy tố cáo là không đúng...[thì lại lên truyền hình bao biện cho cái sai của họ]."



'Quyền tối thiểu'

Được hỏi về những hình ảnh trên truyền hình mà trong đó ông Hà Vũ trông có vẻ khỏe và "béo", theo lời của công an, vợ ông nói:

"Ông chồng nhà tôi nói thật ra ông ấy hơn 90 kg thì 20 ngày tuyệt thực, cứ coi ông giảm được 15 kg thì người đời nhìn được là bao nhiêu bởi vì ông cao có 1m64 thôi.



"Anh ấy luôn luôn tin tưởng rằng những gì liên quan đến toàn vẹn lãnh thổ, liên quan tới chủ quyền, liên quan đến nhân quyền của con người phải được đảm bảo và anh ấy tin là cuộc chiến đấu vì những vấn đề ấy của anh ấy đang có cơ sở là đi đến tới kết quả."
Luật sư Dương Hà

"[Kể cả] ông có giảm 20 kg, [còn] 74 kg đi chăng nữa thì có nhìn thấy là ông ấy gày giơ xương đâu. Chỉ thấy là ông ấy rất là mệt, mệt đến mức độ ông ấy đánh đổ cả một chậu nước sôi vào người mà ông ấy không biết.

"Ông ấy bỏng, đến khi chia tay tôi ôm chầm lấy chồng tôi để chia tay anh ấy thì anh ấy đau rát quá, anh ẫy giẫy lên, vì anh ấy giấu tôi những chuyện ấy vì sợ tôi buồn.


Bà Dương Hà nói chồng bà bị bỏng từ ngực tới "bộ phận sinh dục" và bôi thuốc đỏ lên vết bỏng.

Trước phản ứng của một vài người rằng một số người đã "bị lừa" khi tuyệt thực theo ông Hà Vũ, bà Dương Hà nói những người ủng hộ chồng bà là "ủng hộ lẽ phải, ủng hộ công lý" và "ủng hộ quyền tối thiểu của con người" chứ không phải ủng hộ cá nhân ông Hà Vũ.

Bà nói thêm: "Anh ấy luôn luôn tin tưởng rằng những gì liên quan đến toàn vẹn lãnh thổ, liên quan tới chủ quyền, liên quan đến nhân quyền của con người phải được đảm bảo và anh ấy tin là cuộc chiến đấu vì những vấn đề ấy của anh ấy đang có cơ sở là đi đến tới kết quả."


Luật sư Dương Hà nói việc tuyệt thực của ông Hà Vũ đã buộc lãnh đạo trại giam phải bắt đầu giải quyết đơn tố cáo của ông.


Bà cũng nói ông Hà Vũ gửi lời cảm ơn "nhân dân Việt Nam, chính phủ các nước, các tổ chức và cá nhân đã ủng hộ" ông "trong cuộc đấu tranh chính nghĩa" và rằng ông sẽ kiên quyết không nhận tội để được "gặp riêng vợ 24h".

Bà Dương Hà nói ngay cả để được trả tự do thì ông Hà Vũ cũng không bao giờ thừa nhận "bản án vô pháp luật" của chính quyền.

BBC


______________




          
Bài đăng : Thứ hai 17 Tháng Sáu 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ hai 17 Tháng Sáu 2013


Gia đình Cù Huy Hà Vũ lại kêu cứu. Báo chí chính thức tiếp tục phản bác thông tin về vụ tuyệt thực.

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và vợ là luật sư Dương Hà tại trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa. Ảnh chụp từ trong xe, ngày 24/02/2012.
Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và vợ là luật sư Dương Hà tại trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa. Ảnh chụp từ trong xe, ngày 24/02/2012.
REUTERS/Stringer

Trong lá thư đề ngày hôm nay, 17/06/2013, gởi các lãnh đạo Việt Nam, người dân Việt Nam và các tổ chức trong và ngoài nước, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của ông Cù Huy Hà Vũ, hiện đang tuyệt thực trong tù, đã một lần nữa kêu cứu khẩn cấp về tình trạng của chồng bà. Trong lá thư, bà Dương Hà nhắc lại rằng kể từ khi tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ bắt đầu tuyệt thực ngày 27/05, bà đã luôn tố cáo, kêu cứu tình trạng nguy hiểm của chồng bà, nhưng đến nay vẫn chưa được cá nhân hay cơ quan có thẩm quyền nào trả lời.



Luật sư Dương Hà cũng đã bày tỏ sự « thất vọng và bất bình » về bài phóng sự chiếu trên kênh truyền hình ANTV ngày 15/06, cũng như về Ban giám thị Trại giam số 5 Bộ Công an và đặc biệt là về việc mà bà xem là « sự bao che tội phạm của Bộ Công an ».

Luật sư Dương Hà nhắc lại là bà luôn đề nghị lãnh đạo Bộ Công an và các giám thị trại tù trả lời Đơn tố cáo của ông Cù Huy Hà Vũ, để chồng bà dừng tuyệt thực. Bà Duơng Hà khẳng định ông Cù Huy Hà Vũ bị béo phì, nên dù sụt ký nhiều do tuyệt thực, nhìn bề ngoài khó nhận biết được. Bà lo ngại là vốn đang bị bệnh tim và huyết áp, ông Cù Huy Hà Vũ khó trụ được lâu và sẽ bị chết oan trong tù.


Trong khi đó, báo chí chính thức của Việt Nam tiếp tục đăng tải các hình ảnh và thông tin nhằm chứng minh rằng ông Cù Huy Hà Vũ không hề tuyệt thực. Sau các kênh truyền hình ANTV và VTV, hôm nay đến lượt tờ Tuổi Trẻ đăng tải một phóng sự với phần phỏng vấn Cù Huy Hà Vũ mà báo này khẳng định được thực hiện chiều hôm qua, 16/06.


Phóng sự của Tuổi Trẻ mô tả phòng giam ông Vũ « có tivi, quạt máy, giá sách với nhiều loại sách văn học, pháp luật...; có hệ thống vệ sinh khép kín, nước sạch sinh hoạt; có bếp nấu riêng. Trước phòng giam có một sân nhỏ trồng nhiều cây cảnh ». 


Theo phóng viên báo Tuổi Trẻ, ông Vũ tuyên bố : “Từ ngày 27/05 đến nay, tôi không ăn suất ăn của trại để phản đối việc cán bộ trại giam số 5 không giải quyết đơn tố cáo của tôi về cán bộ trực trại Lê Văn Chiến nhiều lần mở cửa phòng giam vào buổi sáng một cách đột ngột, để gió lạnh tràn vào, có ý giết chết tôi”. 


Tờ Tuổi Trẻ cũng trích lời đại tá Lê Duy Sáu, phó giám thị trại giam số 5, khẳng định, từ ngày ông Vũ không ăn cơm của trại cấp đến nay, gia đình đã đến thăm ông Vũ ba lần, mỗi lần đều mang đồ ăn, đồ uống tiếp tế cho ông. 


Thế nhưng, có một câu hỏi mà không thấy phóng viên báo Tuổi Trẻ đặt ra với tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, đó là, nếu không ăn cơm của trại, thì ông có ăn thức ăn do gia đình tiếp tế hay không, tức là ông có tuyệt thực hoàn toàn, như khẳng định của vợ ông là luật sư Nguyễn Thị Dương Hà hay không ? 


Mặt khác, đang có nhiều nghi vấn chung quanh các hình ảnh được phát trên đài truyền hình Nhà nước cuối tuần qua, nhất là về thời điểm quay những hình ảnh đó. Theo truyền hình Nhà nước, những hình ảnh về Cù Huy Hà Vũ được quay ngày 15/06, nhưng một số nguồn tin cho rằng những hình ảnh này đã được quay từ cách đây một năm rưỡi. Trong phóng sự truyền hình, có một nhân vật được quay từ sau lưng, nói chuyện với bác sĩ trại giam và được giới thiệu là ông Cù Huy Hà Vũ, nhưng có nghi vấn đây không phải là ông Vũ thật, mà là một người giả mạo. Nói chung, phóng sự nói trên bị nghi là một phóng sự giả tạo và lắp ghép.


Thanh Phương - RFI



____________



THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP (LẦN 2) của gia đình Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ


Hà Nội, rạng sáng ngày 17/6/2013

Kính gửi: -   Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước;

-   Các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước có lương tri;

-   Các nhân sĩ, trí thức, các tín đồ, tôn giáo và mọi tầng lớp nhân dân yêu chuộng Sự thật – Công lý – Hòa bình;

-   Các tổ chức trong và ngoài nước.

Tôi là Nguyễn Thị Dương Hà,

Ở tại 24 Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội,

Cùng đại gia đình xin gửi tới quý vị lời kêu cứu khẩn cấp sau đây:

Chồng tôi, TS Cù Huy Hà Vũ, người đã bị Tòa án tối cao của nước CHXHCN Việt Nam kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, hiện TS Vũ đang tuyệt thực sang ngày thứ 22 trong trại giam số 5 – Bộ Công an – Yên Định – Thanh Hóa để phản đối những việc vi phạm pháp luật của Giám thị trại giam số 5 Lường Văn Tuyến đối với ông Vũ.

Từ hôm chồng tôi, TS Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực bắt đầu từ ngày 27/5/2013 đến nay, tôi đã tố cáo đến Quốc hội Nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng, Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình, Viện trưởng VKS nhân dân tối cao Nguyễn Thanh Bình,  Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Ủy ban thường vụ Quốc Hội, Ủy ban Tư pháp Quốc Hội, Ủy ban Pháp luật của Quốc Hội (đính kèm) và tôi luôn kêu cứu tình trạng nguy hiểm của chồng tôi nhưng đến nay cũng chưa được cá nhân hay cơ quan có thẩm quyền nào trả lời.

Sáng hôm qua, 16/6/2013, tôi đã xem phóng sự “VẠCH MẶT SỰ GIẢ TRÁ CỦA CÙ HUY HÀ VŨ”, tôi hoàn toàn thất vọng và bất bình với An ninh Tivi * cũng như Ban giám thị Trại giam số 5 Bộ Công an và đặc biệt là với sự bao che tội phạm của Bộ Công an.

Vì việc cần làm và phải làm của Trại giam số 5 – Bộ Công là khẩn trương trả lời với nhân dân cả nước rằng có hay không việc Giám thị trại giam số 5 Lường Văn Tuyến vi phạm luật Tố cáo cũng như Luật Thi hành án hình sự vì đã không trả lời “Đơn tố cáo cán bộ Lê Văn Chiến cố ý giết hại Cù Huy Hà Vũ” của ông Cù Huy Hà Vũ gửi từ ngày 11/11/2012 và một số yêu cầu hợp pháp khác theo luật định dẫn đến ông Cù Huy Hà Vũ không còn con đường nào khác là phải tuyệt thực để đòi quyền lợi chính đáng của mình?

Thay vì buộc Giám thị Trại giam số 5 – Bộ Công an Lường Văn Tuyến khẩn trương trả lời Đơn tố cáo của chồng tôi và xử lý ông Giám thị Lường Văn Tuyến vì đã vi phạm pháp luật vì không trả lời Tố cáo của ông chồng tôi theo thẩm quyền thì lãnh đạo (Bộ, Trại giam số 5) Công an lại mời TVT AN làm phóng sự ông Vũ vẫn khỏe mạnh hơn người thường, được ăn ở hơn tù thường!!!

Cũng như chồng tôi đã tuyên bố ngày 15/6/2013, tôi luôn đề nghị các ông như Cao Ngọc Oánh, Giám thị Lường Văn Tuyến, Phó giám thị Nguyễn Văn Vân và Phó giám thị Lê Duy Sáu, phụ trach K3 hãy khẩn trương trả lời Đơn tố cáo của chồng tôi để chồng tôi dừng tuyệt thực nhằm tránh gây tổn hại cho sức khỏe và tính mạng của chồng tôi cũng như  uy tín của Trại giam nói riêng nhưng như các vị đã biết, chồng tôi vẫn tuyệt thực và đợi chờ trong vô vọng Trả lời đơn tố cáo của Giám thị Lường Văn Tuyến!

Tôi luôn đề nghị Ban giám thị Trại 5 khẩn trương trả lời Đơn tố cáo cho chồng tôi, nhưng ông Lê Duy Sáu lại nói chồng tôi rất béo, khoảng 90 kg! Hai vấn đề ngày hoàn toàn không phải là một!

Đúng là chồng tôi bị béo phì, nặng tới khoảng 94kg trước khi tuyệt thực. Cho tới bây giờ, kể cả có sút tới 10 thậm chí 15kg mà với chiều cao 1m64 thì dứt khoát những ai chưa gặp chồng tôi trước khi ông tuyệt thực không thể nhận biết được sự giảm sút đột ngột về trọng lượng do không ăn gì trong 20 ngày liền khiến sức khỏe và tính mạng của chồng tôi trong tình trạng rất nguy hiểm. Tôi biết chắc chắn rằng đến ngày tuyệt thực thứ 13, chồng tôi đã bị sút 6kg. Việc giảm trọng lượng với người béo phì có bác sĩ hướng dẫn ăn, nghỉ theo một chu trình khoa học thì không những không có hại mà còn tốt cho sức khỏe. Nhưng với chồng tôi, người bị tim và huyết áp như chính ông Lê Duy Sáu thừa nhận, tuyệt đối không ăn gì trong suốt nhiều ngày liên tục thì liệu chồng tôi trụ vững được thêm bao nhiêu ngày nữa? Phải chăng ông Sáu cũng như Ban Giám thị trại giam số 5 – Bộ Công an phải nhìn thấy chồng tôi ngã quỵ, hôn mê hay tim ngừng đập thì mới cho rằng chồng tôi đúng là tuyệt thực? Liệu Ban giam thị trại giam số 5 – Bộ Công an có biết rằng, khoảng ngày tuyệt thực thứ 13, chồng tôi do nhịn ăn nhiều ngày, quá mệt mà đã run tay đánh đổ cả chậu nước sôi vào người, gây bỏng suốt từ bụng trên tới bẹn bên trái?

Điều quan trọng hơn cả mà tôi luôn nhấn mạnh là Ban Giám thị Trại giam số 5 không nghĩ đến nghĩa vụ trả lời Đơn tố cáo của chồng tôi theo điểm a, khoản 1 Điều 168 và khoản 2 Điều 168, khoản 1 Điều 169 Luật Thi hành án Hình sự để chồng tôi dừng ngay tuyệt thực trong khi chưa quá muộn!

Một lần nữa, Chúng tôi khẩn thiết gửi lá thư kêu cứu này đến đồng bào, đến các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước, xin hãy bằng mọi cách cứu lấy chồng tôi, nếu chậm trễ, rất nhiều khả năng chồng tôi bị chết oan trong tù!

Trân trọng cảm ơn quý vị.

Kính thư

1
Nguyễn Thị Dương Hà


______________



Chủ nhật, ngày 16 tháng sáu năm 2013


Phóng viên VTV1 làm phóng sự giả tạo, lắp ghép về tù nhân CHHV ?




Tấm hình này chụp TS Cù Huy Hà Vũ được sử dụng ở các bài đăng trên báo và trang mạng (*) phản bác chuyện ông tuyệt thực (và được cho là mới chụp gần đây), THỰC RA ĐƯỢC TẠO RA VÀO NĂM 2012 !

1. Tối nay 16/6/2013 lúc 19.20 phút, VTV1 phát phóng sự thăm trại giam Cù Huy Hà Vũ, thấy anh khỏe mạnh đi lại  thoải mái, nói chuyện với mấy người, đôi khi to tiếng… Nhà báo nói phim thực hiện  ngày 15/6/2013.


Lãng tử xem phim, cảm thấy có sự vội vã, lắp ghép, quay lén, không quay trực diện tù nhân CHHV, không phỏng vấn anh câu nào, bụng đã sinh nghi (chợt nhớ câu thơ Kiều tả  Mã giám sinh “Khi vào dùng dắng khi ra vội vàng”).


Lúc 10h15 , Lãng tử nhận được xác minh của chuyên gia phim ảnh (bạn VTPA chuyển từ  FB cho mình) mà giật mình. Khâm phục tài nghệ của chuyên gia Hoàng Ngọc Diêu và ngạc nhiên, ghê tởm cái đạo đức nghề nghiệp của VTV1 – đài truyền hình quốc  gia Việt Nam.


Đại đao thần kiếm của Mr. Hoàng Ngọc Diêu đã chém bay đầu cái sự xảo trá của VTV cộng sản:


Hoàng Ngọc Diêu “Bọn lưu manh (báo chí) đúng là vừa lưu manh vừa ba xạo”.


Dùng exif soi cái header thì lòi ra profile ảnh này: tạo vào “2012:01:25 03:41:57″, có nghĩa là hơn 1 năm rưỡi trước. Hoá ra ông Cù Huy Hà Vũ “tuyệt thực” đã 1 năm rưỡi rồi à? Ha ha ha.



2. Hành động chống trả dư luận và cuộc tuyệt thực CHHV  chứng tỏ nhà cầm quyền đã run sợ trước phản ứng của dư luận trong nước và quốc tế, bèn ra lệnh cho đám VTV làm gấp cái gì đó để đối phó, “dù phải đào mả bố tụi mày lên cũng phải làm cho được, đừng băn khoăn đạo đức với lương tâm, nghe chưa !”.

3. Than ôi ! biết bao người dân bình thường không hiểu kỹ thuật sẽ tin ngay vào cái sự đểu cáng lì lợm của nhà báo VTV thời sự.  Mình rất thương cho một bạn đọc ngây ngô vừa xem  VTV 1 xong thì gửi email mắng mỏ mình vội tin mạng xã hội và bài tường thuật của TS. Nguyễn Xuân Diện (bạn đọc ấy có tên kỳ quái thế này: Telexorero, hẳn cũng là một Dư luận viên của BTG Hà Nội chăng?)



Dưới đây là kết quả số liệu xác minh đoạn video clip VTV1 nói trên:


ICC -header
Profile CMM Type
lcms
Profile Version
2.1.0
Profile Class
Display Device Profile
Color Space Data
RGB
Profile Connection Space
XYZ
Profile Date Time
2012:01:25 03:41:57
Profile File Signature
acsp
Primary Platform
Apple Computer Inc.
CMM Flags
Not Embedded, Independent
Device Manufacturer
N/A
Device Model

NGUỒN: giangnamlangtu

____________

Chú thích (*):

-https://www.facebook.com/photo.php?fbid=187747104718866&set=gm.174974706004445&type=1&theater




-http://www.tienphong.vn/phap-luat/632237/dieu-kien-song-‘nhu-mo-cua-ong-cu-huy-ha-vu-trong-trai-giam-tpol.html




Hoa Cỏ May


___________




Bài đăng : Chủ nhật 16 Tháng Sáu 2013 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 16 Tháng Sáu 2013


Tình trạng của ông Cù Huy Hà Vũ ngày càng gây lo ngại

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và vợ là luật sư Dương Hà tại trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa. Ảnh chụp từ trong xe, ngày 24/02/2012.
Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và vợ là luật sư Dương Hà tại trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa. Ảnh chụp từ trong xe, ngày 24/02/2012.
REUTERS/Stringer

Ngày 16/06/2013, cuộc tuyệt thực của tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ trong nhà tù đã bước sang ngày thứ 21. Tình trạng sức khỏe của ông ngày càng gây lo ngại, nhất là sau khi vợ của ông là luật sư Nguyễn Thị Dương Hà vào thăm chồng hôm 15/06/2013.



Theo lời luật sư Dương Hà kể lại sau khi thăm chồng sáng hôm qua, ông Cù Huy Hà Vũ vẫn tuyệt thực, không ăn bất cứ thức ăn và đồ uống gì, kể cả sữa, trong 20 ngày nay, chỉ uống nước trắng. Sức khoẻ ông sa sút trầm trọng, nhưng mặc dù vợ khuyên bảo nên bảo toàn tín mạng, ông Vũ vẫn quyết tâm tuyệt thực cho đến khi đơn tố cáo của ông được giải quyết.

Lo ngại trước tình trạng sức khỏe của ông Cù Huy Hà Vũ, một nhóm nhân sĩ trí thức ( Chu Hảo, Nguyễn Huệ Chi, Lê Hiền Đức, Phạm Duy Hiển, Hổ Uy Liêm, Nguyễn Trung, Trần Đức Nguyên, Lê Đăng Doanh, Nguyễn Thị Dương Hà, Nguyễn Xuân Diện, Đào Tiến Thi ) đã viết lá đơn đề ngày 13/06 gởi các lãnh đạo Bộ Công An xin hẹn gặp để tìm hiểu về tình hình của ông Vũ, nhưng họ vẫn chưa được hồi âm. 


Trong đơn đề ngày 14/06 gởi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã yêu cầu các lãnh đạo cao cấp của Việt Nam chỉ thị cho giám thị trại đối xử bình thường với ông Cù Huy Hà Vũ, cho vợ con thăm nom và cung cấp dinh dưỡng để cứu tù nhân này, bởi vì theo tướng Vĩnh, « nếu để Cù Huy Hà Vũ chết sẽ ảnh hưởng xấu đối với uy tín của nước ta trước dư luận nước ngoài ».


Một số người trong và ngoài nước đã và đang tuyệt thực để ủng hộ ông Cù Huy Hà Vũ. Các tổ chức quốc tế như Amnesty International cũng đã bày tỏ quan ngại về tình trạng của ông Vũ. 


Hôm 15/06/2013, kênh truyền hình An Ninh Nhân Dân của Việt Nam đã phát một bài phóng sự tại nhà tù, nơi đang giam giữ tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ nhằm bác bỏ thông tin về vụ tuyệt thực của ông Vũ, khẳng định tù nhân này còn « khỏe hơn cả những người bình thường » và ông Vũ không hề bị ngược đãi trong tù. Nhưng trong phóng sự này, không có phần phỏng vấn bản thân ông Cù Huy Hà Vũ, mà chỉ phỏng vấn giám thị, bác sĩ trại giam và các tù nhân khác.


 Thanh Phương - RFI


Comment


Duymacat Pham 

Xem đoạn 2:25-2:26, "Tạo điều kiện cho Vũ có sức khoẻ để cải tạo ..." lúc đó thằng Sáu Tá nhắm mắt trong suốt câu này ... tại sao? ... nó có 2 cảm giác lúc này . Thứ nhất là nó sợ nói sai, thứ 2 là nó rất căm tức ông CHHV vì dám làm trái ý của nó để cấp trên của nó lăng mạ nó thất chức ...

Công Quân Phạm 

xem đoạn phim mà nực cười....

Holly Dao 

coi VC tuyen truyen lao' khoet' xong toi muon' di tu` CS w'a ,, dung' la CSVN la lu~ lua gat. ., dong' 1 man kich. re? tien` bip. dan trong nuoc

Eagle Le 

Dở hơn phim mèo chuột .



XEM THÊM :



-  Luật sư Lê Quốc Quân sẽ ra tòa ngày 9/7/2013 với màn kịch hết sức lố bịch mang tên 'trốn thuế' , thường xuyên được cơ quan CA mang ra sử dụng , nhằm đàn áp các tiếng nói đối lập . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/luat-su-le-quoc-quan-se-ra-toa-ngay.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét