Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Đúng là trò mèo ! Công bố kết quả tín nhiệm 47 chức danh chủ chốt . Bỏ phiếu tín nhiệm? Để làm gì và trên cơ sở nào ? Những người không đủ phiếu "tín nhiệm" có bị mất chức không? Hay vẫn tiếp tục "Vũ như Cẩn"? ------------ Kinh tế chuyển biến, kết quả bỏ phiếu cũng khác . Không thể nào có những chuyện lố bịch và kệch cỡm hơn cái màn mị dân , bỏ phiếu tín nhiệm này. Chỉ tổ làm lãng phí ngân sách và tiền thuế của người dân .


Những trò hề rẻ tiền dưới ách thống trị của Đảng và Nhà nước ta. 


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     





Kinh tế chuyển biến, kết quả bỏ phiếu cũng khác


Những người được Quốc hội đánh giá tín nhiệm nói về kết quả tín nhiệm bên hành lang Quốc hội sáng 11/6.

Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường:

Kết quả giúp tôi nhìn nhận lại một cách nghiêm túc những gì mình đã làm được. Đương nhiên, trong số đó vẫn còn một số phiếu đánh giá tín nhiệm thấp dành cho tôi.

Nhìn chung thì hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội có thể nhìn thấy kết quả rõ hơn. Còn riêng ở lĩnh vực tư pháp do không có sự va chạm trực tiếp về quyền lợi, nên điều này cũng cũng sẽ khiến tôi phải suy nghĩ thêm.


Bởi những phiếu đánh giá tín nhiệm thấp có nghĩa là vẫn còn nhiều vấn đề cần phải được nhìn nhận, đánh giá lại một cách nghiêm túc. Qua đó phải xem điểm nào yếu kém thì phải chỉnh sửa để tiếp tục cố gắng hơn nữa.

Tôi rất chia sẻ với những vị tư lệnh ngành đứng đầu các lĩnh vực kinh tế, xã hội (kết quả tín nhiệm chưa cao so với các lĩnh vực khác).

Bộ trưởng, tín nhiệm, Thủ tướng, Chính phủ, kinh tế
Giai đoạn hiện nay có thể nói là thời kỳ khó khăn nhất kể từ đổi mới đến nay. Các khó khăn tổng hợp bao gồm cả khó khăn nội tại của nền kinh tế lẫn tác động bên ngoài suốt nhiều năm nay. Do vậy, cả Thủ tướng lẫn bộ máy Chính phủ đều phải cố gắng hơn nữa.

Không phải tất cả thuộc về trách nhiệm cá nhân của từng vị bộ trưởng đó. Thực ra ai cũng mới nhận nhiệm vụ gần hai năm nay thôi. Trong khi đó, mọi vấn đề tồn đọng là thuộc từ nhiều năm nay rồi, và đều là những tồn đọng lớn.

Đánh giá về trách nhiệm điều hành cũng phải có phần đánh giá về cá nhân. Nói thông cảm và chia sẻ không phải tôi đang giải trình hộ ai đó mà để thấy là nhìn nhận các vấn đề khó khăn cũng phải xem yếu tố khách quan.

Còn riêng với Thủ tướng Chính phủ, có biết bao nhiêu vấn đề thuộc trách nhiệm người đứng đầu, rất nặng nề.

Giai đoạn hiện nay có thể nói là thời kỳ khó khăn nhất kể từ đổi mới đến nay. Các khó khăn tổng hợp bao gồm cả khó khăn nội tại của nền kinh tế lẫn tác động bên ngoài suốt nhiều năm nay. Do vậy, cả Thủ tướng lẫn bộ máy Chính phủ đều cần phải cố gắng hơn nữa.

Thủ tướng là người đứng đầu nhưng bộ trưởng ở các lĩnh vực cũng phải dốc sức chung tay, chung lòng với Thủ tướng để cùng tháo gỡ khó khăn. Nếu kinh tế thế giới tốt lên, nếu kinh tế đất nước chuyển biến rõ rệt thì có thể kết quả bỏ phiếu sẽ khác.

Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh:

Tôi cho rằng việc lấy phiếu có tác dụng tích cực đến những nhân sự được đánh giá tín nhiệm, tạo thêm động lực cho họ điều chỉnh cách điều hành trong thời gian tới.


Bộ trưởng, tín nhiệm, Thủ tướng, Chính phủ, kinh tế
Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Ảnh: Lê Anh Dũng

Số phiếu tự nói hết rồi. Với người được đánh giá tín nhiệm thì mỗi người được đánh giá cũng đã tự làm kiểm điểm bản thân rồi, sau khi nhận kết quả đánh giá thì họ sẽ biết rõ hơn những gì cần phải làm tốt hơn nữa.

Còn cảm giác của người được đánh giá thì như Chủ tịch Quốc hộiđã nói thì luôn có hai tâm trạng: Đây là lần đầu tiên nên sẽ rút kinh nghiệm. Đánh giá của các ĐBQH sẽ giúp từng người biết mình kém chỗ nào để làm cho tốt hơn, bởi lẽ ai cũng có tinh thần cầu thị.

Chủ nhiệm UB Tài chính - Ngân sách QH Phùng Quốc Hiển:

Chủ tịch Quốc hội đã nêu trước khi lấy phiếu tín nhiệm về điều kiện kinh tế khó khăn gần đây, khách quan lẫn chủ quan.
Các ĐB đánh giá các thành viên Chính phủ phải tính tới điều kiện thực tế này.


Bộ trưởng, tín nhiệm, Thủ tướng, Chính phủ, kinh tế
Chủ nhiệm UB Tài chính - Ngân sách Phùng Quốc Hiển. Ảnh: Lê Anh Dũng
Những lĩnh vực nhạy cảm như kinh tế, tài chính, ngân hàng, công thương, xây dựng... đều do yếu tố khách quan và đương nhiên tỷ lệ tín nhiệm thấp không cao như các lĩnh vực khác.

Chính phủ thời gian qua đã hết sức cố gắng. Tôi đã bỏ phiếu theo đúng nhận định, đánh giá của bản thân về những kết quả đạt được của nền kinh tế, các thành viên Chính phủ.

Đặc biệt là các thành viên có những đột phá về tư duy, thậm chí những tư duy của họ đến hôm nay chưa được ủng hộ, nhưng có thể sẽ được chứng minh trong thời gian tới.

Chung Hoàng - Ngọc Lê (ghi)-Vietnamnet


_______________




Công bố kết quả tín nhiệm 47 chức danh chủ chốt


Theo kết quả kiểm phiếu được công bố sáng 11/6, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó chủ tịch Quốc hội, đạt tín nhiệm cao nhất với 372 phiếu. Thống đốc Nguyễn Văn Bình có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất với 209 phiếu.


> Chi tiết kết quả tín nhiệm 47 chức danh / Hoàn tất việc lấy phiếu tín nhiệm


8h45 sáng, thay mặt ban kiểm phiếu, Trưởng ban Đỗ Văn Chiến đã lần lượt công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 chức danh chủ chốt. Theo đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang được 330 phiếu tín nhiệm cao, 133 phiếu tín nhiệm và 28 phiếu tín nhiệm thấp trong tổng số 492 đại biểu có mặt.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng được 328 phiếu tín nhiệm cao, 139 phiếu tín nhiệm và 25 người đánh giá tín nhiệm thấp; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được 210 đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm cao, 122 phiếu tín nhiệm và 160 phiếu tín nhiệm thấp.

Độc giả click vào ảnh để xem chi tiết kết quả tín nhiệm.
Độc giả click vào ảnh để xem chi tiết kết quả tín nhiệm.
Trong số 47 chức danh, người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là bà Nguyễn Thị Kim Ngân - tân Ủy viên Bộ Chính trị - với 372 phiếu. Trong khi đó, người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là ông Nguyễn Văn Bình, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với 209 phiếu. Người đứng thứ hai về số phiếu tín nhiệm thấp là ông Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo với 177 phiếu.

* Kết quả tín nhiệm 47 chức danh
* Thứ tự tỷ lệ tín nhiệm cao
* Thứ tự tỷ lệ tín nhiệm
* Thứ tự tỷ lệ tín nhiệm thấp
Sơ suất trong quá trình kiểm phiếu khiến một số đại biểu thắc mắc về số phiếu của 3 chức danh Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son và Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Nguyễn Minh Quang. Ban kiểm phiếu phải mất hơn nửa giờ để kiểm tra và công bố lại kết quả chính xác của 3 bộ trưởng này.

Ảnh đồ họa: Nhật Minh
Biểu đồ tỷ lệ tín nhiệm của 47 chức danh.
Phát biểu sau khi nghị quyết về kết quả lấy phiếu được thông qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, do đây là lần đầu tiên Quốc hội tiến hành quy trình lấy phiếu tín nhiệm nên không tránh khỏi thiếu sót. “Tuy nhiên kết quả chung phản ánh được tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, tư pháp của đất nước. Có đủ 3 loại phiếu tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp. Nhìn chung, cách đánh giá của đại biểu Quốc hội là khách quan”, ông Hùng nói.

Chủ tịch Quốc hội nhận định, những vị trong danh sách lấy phiếu đều có trọng trách liên quan tới vấn đề lớn. “Đối với những lĩnh vực nóng như ngân hàng, giáo dục, y tế, xây dựng thì Quốc hội đòi hỏi trách nhiệm cao hơn. Phiếu tín nhiệm cao của Quốc hội là sự động viên khích lệ đồng thời là sự đánh giá kết quả đất nước đạt được thời gian qua. Còn phiếu tín nhiệm thấp thể hiện sự đòi hỏi nghiêm túc đối với người được lấy phiếu để các vị này có thể hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao”, Chủ tịch Quốc hội nhận xét.

Cũng theo ông, Quốc hội đã hoàn thành trọng trách nhân dân cả nước giao về đánh giá tín nhiệm bước đầu. Đây sẽ là cơ sở để các lần sau rút kinh nghiệm khi tiến hành quy trình này ở các cấp HĐND.

“Kết quả cuối cùng rất tốt”, người đứng đầu cơ quan lập pháp chốt.

Chia sẻ với báo chí, nhiều đại biểu cho rằng, kết quả lấy phiếu không bất ngờ. "Nhìn chung, kết quả tín nhiệm của các chức danh phản ánh khá sát với đánh giá chung", đại biểu Đỗ Mạnh Hùng nói.

Nhóm phóng viên-vnexpress

___________



Thứ hai, ngày 10 tháng sáu năm 2013

BỎ PHIẾU TÍN NHIỆM TRÊN CƠ SỞ NÀO?


Theo điều 4 Hiến Pháp, đảng lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện nên quốc hội phải đặt dưới quyền lãnh đạo tuyệt đối của đảng là đương nhiên.

Không cần nói ra nhưng ai cũng biết, hầu như các chức danh quan trọng của bộ máy nhà nước đều do bộ chính trị, ban chấp hành TW của đảng quyết, chọn lựa sắp đặt từ trước và quốc hội chỉ biểu quyết thông qua để hợp thức hóa. Phải nói rằng quốc hội hầu như chưa được bầu chọn một chức danh nào. Vì làm sao mà được bầu chọn, khi mỗi chức danh chỉ giới thiệu ra duy nhất có một người mà người ấy đã được đảng quyết.

Thế nhưng hôm nay, đảng lại chỉ đạo và cho phép quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm những người mà hầu như mình không bầu ra. Một động thái chưa có tiền lệ. Không hiểu việc làm nầy dựa trên cơ sở pháp luật nào không? Các bạn rành luật thử tìm hiểu.


Nhưng dù sao cũng rất hoan nghênh, đại biểu quốc hội đã được nới thêm cho một chút quyền, dù cái quyền ấy cũng rất hạn chế là chỉ được phép chọn lựa "tín nhiệm ít", "tín nhiệm nhiều" chứ không được phép "bất tín nhiệm". Đúng vậy người của đảng tin cẩn đưa lên chức vụ nầy chức vụ khác thì anh là quốc hội có quyền gì mà được phép bất tín nhiệm, anh muốn chống lại sự lãnh đạo của đảng à?

Không biết đảng dựa trên các tiêu chuẩn gì để quyết người nầy làm thủ tướng, người kia làm chủ tịch nước, người kia làm chủ tịch quốc hội, người khác làm bộ trưởng....Thôi đó là chuyện riêng của đảng, người dân và cả các đại biểu quốc hội biết đến làm gì cho mệt, mọi sự có đảng lo.

Tuy nhiên bây giờ đảng cho phép các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm thì người dân phải có quyền đặt ra câu hỏi nầy chứ: Dựa trên cơ sở nào mà các đại biểu tín nhiệm người nầy ít, tín nhiệm người kia nhiều? Hầu như chưa thấy quốc hội, các vị đại biểu, cơ quan truyền thông thông báo chuyện nầy ra cho dân chúng biết.

Thường, để đánh giá một quan chức nào thì phải dựa vào chương trình hành động của quan chức đó trình ra lúc tranh cử (chuyện nầy thì hầu như không có) hoặc ít ra, lúc mới lên nhậm chức. Chương trình hành động là những mục tiêu đề ra và các giải pháp thực hiện để đạt các mục tiêu đó. Ví dụ chương trình hành động của ông bộ trưởng giao thông là đến năm nào đó thì phát triển giao thông đến đâu, làm thêm được những gì, giảm  tai nạn giao thông, giảm ùn tắc đến mức nào...và các giải pháp để đạt được các mục tiêu đó là gì...

Một khi đã có chương trình hành động như vậy cho mỗi chức danh, thì bây giờ các vị đại biểu cứ chiếu theo đó mà tín nhiệm ít hay tín nhiệm nhiều và thậm chí đủ cơ sở để dũng cảm tuyên bố bất tín nhiệm một quan chức nào đó, nếu như quan chức đó không làm được bất cứ việc gì theo chương trình hành động đã đề ra.

Tôi chắc chắn rằng chẳng có quan chức nào khi lên nhậm chức thì trình ra trước quốc hội chương trình hành động của mình. Và do vậy, hôm nay,  không hiểu các vị đại biểu đánh giá các đương sự trên cơ sở nào để mà quyết định chuyện tín nhiệm ít hay tín nhiệm nhiều?

Cơ sở nào? Cơ sở nào? Cơ sở nào?

Hãy trả lời cho dân biết chứ các vị đại biểu của dân!

HNC



XEM THÊM :



- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét