Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Trả lời Thư tín với thính giả . Xưa "gồi" Diễm ! Người dân không còn tin vào những gì Đảng và Nhà nước ta nói nữa .



- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     

- NHỮNG THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN VỤ ÁN TIẾN SĨ LUẬT CÙ HUY VÀ VŨ VÀ " 2 BAO CAO SU " . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-thong-tin-lien-quan-en-vu-tien-si.html

Trả lời Thư tín với thính giả

06212013-THUTIN-HA.mp3 Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
045_IS099T8RX-305.jpg
Ảnh minh họa một người đang sử dụng computer
AFP photo


Mở đầu mục “Trả lời Thư Tín” hôm nay, thay mặt ban Việt ngữ, Hòa Ái kính lời cảm ơn đến thính giả Lương Thành Nỉ, thính giả Kim Nguyen, thính giả Jasu, thính giả Long Nguyễn, thính giả tạm đọc tên là Chu Y cùng những thính giả không muốn nêu tên đã liên lạc cùng đài trong tuần qua.


Trong tuần qua, vài thính giả thông báo với đài về chương trình phát thanh nghe rõ qua internet và các chương trình mp3 tải về nhanh và nghe được tốt. Tuy nhiên, cũng có thính giả gọi vào hộp thư thoại và mời ban Việt ngữ nghe âm thanh của chương trình phát thanh đài ACTD bị phá sóng trầm trọng ở VN. Ban Việt ngữ cảm ơn những thông tin này của quý vị. Kính mong quý vị tiếp tục thông báo cho đài về chất lượng của các chương trình phát thanh cũng như phát hình và khi cập nhật trang nhà của đài. Về việc làn sóng phát thanh của đài ACTD bị phá sóng ở VN, mong quý thính giả hiểu cho nguyên nhân ngoài tầm kiểm soát của đài và chúng tôi cũng đang trong quá trình tìm giải pháp tốt nhất để gửi đến quý thính giả các chương trình phát sóng được tốt hơn.

Để tiện liên lạc với ban Việt ngữ, quý thính giả vui lòng liên lạc cùng đài qua địa chỉ email vietweb@rfa.org hoặc hoaai@rfa.org. Quý thính giả cũng có thể gọi vào hộp thư thoại tại số: (202) 530-7775. Quý thính giả gọi từ VN, vui lòng bấm số 01 trước dãy số (202) 530-7775. Ban Việt ngữ mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp cũng như những chia sẻ của quý thính giả về các bài vở và chương trình của đài.


Chuyện "tín nhiệm" ở Quốc Hội


Trong tuần qua, ban Việt ngữ tiếp tục nhận được những ý kiến gửi về xoay quanh sự kiện lần đầu tiên Quốc hội VN tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 chức danh chủ chốt. Hòa Ái trích đăng 2 ý kiến sau đây:

“Tôi là Lộc ở bên Đức. Vừa rồi ở VN, trong Quốc hội là do Đảng Cộng Sản VN bầu ra thì có bỏ phiếu. Phiếu đó viết tắt là chữ ‘TN’. Tôi thắc mắc về phiếu ‘TN cao’, phiếu ‘TN’ và phiếu ‘TN thấp’. Tôi băn khoăn và nghĩ chắc ‘TN’ là ‘Tham Nhũng’ quá. Thế là tôi cứ tưởng ‘Tham Nhũng nhiều’ thì làm chức vụ cao và ‘ăn’ nhiều. ‘Tham Nhũng thấp’ thì kiểu gì cũng tham nhũng, ‘ăn’ ít, có nghĩa là cấp dưới ‘ăn’. Thì thôi tóm lại đàng nào Quốc hội cũng ‘Tham Nhũng’ hết”.

“Xin chào các anh chị đài ACTD. Tôi là 1 người công dân bình thường. Vừa rồi tôi có nghe Quốc hội thông qua cuộc bỏ phiếu ‘tín nhiệm cao’, ‘tín nhiệm’ và ‘tín nhiệm thấp'. Cách làm này của Quốc hội là có ý gì? Có phải chăng là Quốc hội cũng giống như Đảng và Nhà nước đã làm trước đây. Tôi không biết mang ý nghĩa gì? Người nào sẽ bị kỷ luật hay là sa thải? Xin Quốc hội vui lòng giải thích cho dân biết để dân góp ý. Xin cám ơn”.

Một thính giả gửi đến các bạn sinh viên tin nhắn về “Tư tưởng Hồ Chí Minh” như sau:

“Các bạn sinh viên VN. Các bạn là tương lai của dân tộc VN. Mời các bạn sinh viên VN đang học, đang buộc phải học môn ‘Tư tưởng Hồ Chí Minh’, các bạn hãy đọc qua internet ‘Lột trần huyền thoại Hồ Chí Minh’. Ông Hồ Chí Minh được Ba Lan thời báo xếp hạng là một trong 13 nhà độc tài đẫm máu nhất thế giới như Hitler của Đức. Nhưng Hitler chỉ diệt chủng dân Do Thái, trong khi ông Hồ Chí Minh từ năm 1945 đến năm 1969 có trên 1,7 triệu người VN bị giết. Thật là bi thảm cho dân tộc VN khi có ông Hồ Chí Minh. Cám ơn quý đài”.

Trong tuần qua, sự kiện về truyền thông nhà nước đưa tin luật sư Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực là không có thật đã gây chú ý dư luận trong và ngoài nước. Một thính giả nhắn lời với Bộ trưởng Bộ Thông tin VN:

“Thưa ông Nguyễn Bắc Son Bộ trưởng Thông tin ông nói ‘nhiều người lợi dụng’ mạng internet để ‘tuyên truyền chống phá’. Ông nói báo chí nhà nước ‘phải phân tích lại từ sự kiện để người dân thấy rằng sự thật thực sự không phải như các thế lực thù địch đã dựng lên’. Thưa ông người dân trong và ngoài nước biết các thế lực thù địch đã dựng lên tuyên truyền chống phá, chúng là ai ? Người đầu tiên dựng lên, câu chuyện ông Vũ tuyệt thực là bà Nguyễn Thị Dương Hà. Người thứ hai là ông Nguyễn Đình Dặm, người tù cùng phòng nói anh Vũ tuyệt thực là vì anh đấu tranh chính trị. Ngay cả nữ nghệ sĩ Kim Chi vào trại giam còn không gặp được CHHV thì ai biết mà dựng lên, được đây? Mà những người có khả năng dựng lên, là Đại tá Lê Duy Sáu và đài truyền hình VTV1 và ANTV cuả ông, còn người dân họ chỉ phán đoán theo tình và lý qua đoạn Video clip rác rửi cuả đại tá Lê Duy Sáu có khả năng quay lén sau lung ông Vũ” .

Tôi là 1 người công dân bình thường. Vừa rồi tôi có nghe Quốc hội thông qua cuộc bỏ phiếu ‘tín nhiệm cao’, ‘tín nhiệm’ và ‘tín nhiệm thấp'. Cách làm này của Quốc hội là có ý gì?
-Một thính giả

Thính giả Trình Vân từ Hà Nội lên tiếng:

“Biết thua trắng bụng trên sân nhà nên nhà nước VN lại ‘cả vú lấp miệng em’, hết dùng đài báo lề phải lu loa những điều điêu toa rồi lại chặn Facebook. Nhưng liệu rằng những phương pháp bẩn thỉu, bỉ ổi đó có còn đánh lừa được dân chúng như trong quá khứ? Tôi tin là không, vì trong thời đại internet hiện nay, dân chúng biết cách tìm đọc những thông tin trung thực trên mạng. Hành vi của nhà cầm quyền chỉ làm cho nhân dân nhìn rõ hơn bộ mặt thật của họ, làm cho nhân dân căm thù họ hơn nữa mà thôi. Và rồi khi lòng căm thù dâng lên đủ cao, nhân dân sẽ hành động”.

Thính giả Steven Truong khẳng định:

“Đừng nghe những gì đài truyền hình VTV nói mà hãy nhìn những gì VN làm.”

Thính giả Trương Nguyễn Bá Toàn đặt câu hỏi:

“Phóng viên đài truyền hình quốc gia đi ghi hình mà sao góc quay toàn là từ trong các xó xỉnh, lỗ chó ko vậy nhờ?”

Qua bài viết “Bản tin truyền hình về TS Cù Huy Hà Vũ, đâu là sự thật?” của Nguyễn Vì Dân gửi đến đài ACTD, thính giả Ha Hong Le cho biết nhận xét của mình:

“Đã biết tỏng là cái clip giả dối rồi, nhưng đọc những bài phân tích rất sắc sảo, trưng ra các bằng chứng hết cãi để lột trần sự giả dối đó, vẫn thấy thú vị quá chừng!”

Một thính giả gọi vào hộp thư thoại:

“Chào quý vị trong ban giám đốc đài ACTD. Luật sư Cù Huy Hà Vũ, tôi nghi ngờ ông ta là một trong những giả hàng kế thôi chứ không phải thật đâu. Chưa chắc ông ta đang nằm khách sạn, ăn uống sung sướng đấy. Ông ta giả bộ như vậy để dụ những người cách mạng chân chính yêu nước đi theo ông ta để cuối cùng Cộng Sản bắt hết 1 lô. Nhưng mặc kệ ông ta. Bên này vẫn cứ tuyệt thực, vẫn cứ làm ầm ĩ lên, cứ nói ông ta làm cách mạng. Tôi chả biết nói gì nữa…Tôi cho là ông ta là giả hàng kế”.


Dân tộc VN sẽ về đâu, nếu ...



Dang-Cong-San-250.jpg
Bảng hiệu tuyên truyền cho ĐCSVN tại Hà Nội. RFA photo


Hòa Ái nhận được ý kiến gửi qua email, qua hộp thư thoại cũng như qua FB về mục “Trả lời Thư tín” đăng nhiều ý kiến được cho là của “dư luận viên”. Hòa Ái xin trích đăng 1 đoạn góp ý như sau:

“Nay tôi xin đề nghị quý đài nên cẩn thận và sáng suốt nhận định về những ý kiến làm nhiễu thông tin của những người có tinh thần tốt đẹp thật sự đã lên tiếng vạch rõ các thủ đoạn lưu manh, lừa dối của chế độ hiện hữu ở VN, và xin quý đài đừng đọc những ý kiến của nhóm tay sai của chế độ làm bộ góp ý để lợi dụng làm tan loãng, đánh lạc hướng mọi ý kiếncủa những người yêu nước thật sự. Tôi rất đau lòng khi lũ tay sai chế độ đã lợi dụng sự tôn trọng mọi ý kiến của đài RFA để thực hiện âm mưu đen tối này”.

Hòa Ái xin phép được trả lời cùng quý thính giả vì mục “Trả lời Thư tín” là diễn đàn của nhiều tiếng nói khác nhau. Vì vậy, mục “Trả lời Thư tín” sẽ đăng tải tất cả các ý kiến cùng những chia sẻ mà quý vị quan tâm. Những ý kiến nào có lời lẽ thô tục và vô văn hóa sẽ bị loại bỏ. Kính mong quý thính giả hiểu cho tiêu chí của đài là tôn trọng mọi ý kiến của thính giả. Và các ý kiến của thính giả đăng trong mục “Trả lời Thư tín” không thể hiện quan điểm của đài ACTD.

Trong phần cuối chương trình hôm nay, Hòa Ái gửi đến quý vị tin nhắn của của thính giả Kim Nguyen ở Vương quốc Bỉ:

Đôi lời tâm tình cùng quý ‘dư luận viên’và những ai vì lý do nào đó đang có những lời lẽ xúc phạm đến những người đang can đảm dấn thân, chấp nhận bao nghiệt ngã để đấu tranh cho một nước VN tốt đẹp hơn:

Trong xã hội VN hôm nay, nếu người có ‘nhân thân tốt’, trình độ cao như ông Cù Huy Hà Vũ mà chấp nhận khòm lưng-gục mặt, nhắm mắt-bưng tai để ca ngợi những điều mà chính thâm tâm minh cũng thấy ghê tởm, phát biểu những câu mà trong thâm tâm minh cũng biết là dối trá; phấn đấu vào đảng, bợ đỡ để leo cao, thì ông Vũ dễ dàng có tên trong hàng ngũ lãnh đạo chóp bu của đảng CSVN. Chính vì muốn sống như một con người có nhân cách nên Ông Vũ mới phải vào tù.


Chính quyền hôm nay là của ai mà lại ra sức tiêu diệt cái ý chí quật cường, tiêu diệt những con người bất khuất ngày càng trở nên ‘quý hiếm’ trong đàn con gần trăm triệu đứa của Mẹ Âu Cơ?
-thính giả Kim Nguyen, Bỉ
Có một nhà tư tưởng nào đó đã nói ‘chính cái tính cách của một dân tộc nó quyết định số phận của dân tộc đó’. Nếu dân VN toàn là những người chỉ biết gục mặt cúi đầu thì đất nước có rơi vào vòng nô lệ cũng chẳng thể trách ai! VN mình còn tồn tại đến nay nhờ tổ tiên có nhiều người dám đứng thẳng lưng, ngẩng cao đầu. Mẹ VN hôm nay may mắn vẫn còn những đứa con như ông Hà Vũ, như Phương Uyên, Nguyên Kha, Hoàng Vi, Minh Hạnh, Nguyễn Văn Đài, Phạm Hồng Sơn, Như Quỳnh …v.v.

Chính quyền hôm nay là của ai mà lại ra sức tiêu diệt cái ý chí quật cường, tiêu diệt những con người bất khuất ngày càng trở nên ‘quý hiếm’ trong đàn con gần trăm triệu đứa của Mẹ Âu Cơ? Phải chăng họ muốn biến cả dân tộc này thành những kẻ nhu nhược chỉ biết ‘gọi dạ - bảo vâng’ mà không cần phân biệt phải trái đúng sai ?


Xin quý vị dư luận viên bình tâm nhận định. Nếu không làm được như những tấm gương bất khuất ấy thì chí ít cũng đừng vì những lợi nhuận tầm thường, tủn mủn mà bán rẻ lương tâm để vu khống, mạ lỵ những con người đáng trân trọng ấy”.

Mục “Trả lời Thư tín” xin tạm dừng tại đây. Kính chúc quý thính giả ngày thứ bảy an vui. Hòa Ái trân trọng kính chào và hẹn gặp lại trong chương trình này vào sáng thứ bảy tuần sau.


Hòa Ái, phóng viên RFA
2013-06-21




XEM THÊM :



-  Luật sư Lê Quốc Quân sẽ ra tòa ngày 9/7/2013 với màn kịch hết sức lố bịch mang tên 'trốn thuế' , thường xuyên được cơ quan CA mang ra sử dụng , nhằm đàn áp các tiếng nói đối lập . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/luat-su-le-quoc-quan-se-ra-toa-ngay.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét