Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

24 giờ truy bắt thủ phạm giết blogger Quê Thuốc Lào-Nguyễn Vũ Vỹ , người đàn ông trong căn nhà kín ở ngõ Trại Cá, Hà Nội . ----- Làm rõ nội tình vụ án giết "bạn" quen trên facebook, cướp tài sản . ------- Hình ảnh tại hiện trường và trong tang lễ . NO - U tiễn biệt người đồng đội . ----- Hãy yên nghĩ trong thanh thản và sớm siêu thoát .


Tung Di 

Bắt được Nghi can đang trên đuờng trốn chạy rồi. Nó chính là kẻ mà nhiều bạn bè thân thiết của anh QTL đã nghi ngờ.

Huệ Giác

Rời sụ trở số 7 Hồ Thuyền Quang,tôi thấy tâm đã được thanh thản phần nào,khi đã đòi lại công lý cho bạn !
Trời vẫn đang mưa tầm tã,bất giác lại thấy se lòng khi nghĩ về ngôi nhà đơn sơ nằm bên triền sông.Trước mặt là cánh đồng vừa sau mùa gặt.Ngôi nhà,mà từ nay chỉ còn lại bóng người Mẹ già lụi cụi sớm hôm vào ra.Người Mẹ đã vĩnh viễn mất đi người con trai yêu dấu,bờ vai vững chãi của nơi xế bóng tuổi già.
Người Mẹ đấy là Mẹ của Vỹ,người em,người bạn,người bạn thân thương của chúng ta !
Với thiển ý của riêng cá nhân tôi,và theo nguyện vọng của một số bạn bè của Vỹ ở xa,không thể về dự tang lễ của V đã trực tiếp liên lạc với tôi và muốn tôi mở 1tài khoản để mọi người tiện gửi chút tấm lòng với V.
Nay,tôi xin chính thức có lời kêu gọi quỹ ủng hộ để giúp đỡ cho những tháng ngày sắp tới khi trái nắng trở trời,khi tuổi già đã xế bóng mà không có bờ vai vững chãi của người con thân yêu bên cạnh để nương cậy. Tôi,bạn,các anh các chị,và bao người nữa nhé - chúng ta hãy chung tay,hiệp lực để phần nào bớt đi sự cô quạnh tuối già,cho Mẹ của Vỹ !
Nhé,cả nhà.
Mọi sự liên hệ xin thông qua số tài khoản Nguyễn Thị Thanh Thảo 0101186991
Ngân hàng Đông Á,chi nhánh Hà Nội.
Hoặc qua địa chỉ 235 Khâm Thiên,Hà Nội
Ps : tất cả mọi sự đóng góp của mọi tấm lòng,sẽ được công khai cập nhật trên tường nhà Huệ Giác.
Xin trân trọng và cám ơn.

Anh Nguyễn Vũ Vỹ (blogger Quê Thuốc Lào) áo trắng, đeo kiếng, cầm máy chụp hình trong ngày biểu tình chống trung quốc xâm lược tại Hà Nội 14/8/2011.


7/3/2012 - Chụp với tướng Nguyễn Trọng Vĩnh





Giết bạn quen trên facebook, cướp tài sản

Nhiều lần liên lạc không được, người thân của anh Vỹ đến tận nhà trọ kiểm tra thì phát hiện xác nạn nhân bị phân hủy trong nhà trọ.

Chiều 24/6, Công an Hà Nội cho biết, vừa bắt giữ Đặng Văn Cường (SN 1982, quê Triệu Xuân, Thanh Hóa) để làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản của anh ta.
Giết người; Cướp tài sản; Chết trong phòng trọ
Đặng Văn Cường.

Trước đó, vào 15 giờ ngày 22/6, Công an Hà Nội nhận được tin báo, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 22/6, chị Lê Thị Lành (SN 1980, ở Tây Hồ, Hà Nội) đến nơi thuê trọ nhà anh Nguyễn Vũ Vỹ (SN 1974, quê Hải Phòng) tại ngõ Trại Cá, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội thì thấy cửa khóa bên ngoài, bên trong có mùi hôi thối.

Chị Lành gọi chủ nhà đến mở cửa thì phát hiện anh Vỹ chết trong tư thế nằm ngửa trên giường, mặt phủ chăn, tử thi đang trong giai đoạn phân hủy nên đã trình báo cơ quan công an.

Khám nghiệm tử thi cho thấy, anh Vỹ bị tấn công vào vùng đầu bằng vật cứng, dẫn tới nứt hộp sọ gây tử vong.

Cơ quan công an xác định đây là vụ giết người, cướp tài sản. Tập trung điều tra, cơ quan công an đã nhanh chóng bắt giữ được đối tượng gây án khi hắn đang lẩn trốn ở Hải Dương, thu giữ 1 chiếc xe máy, 1 chiếc máy tính cùng 1 chiếc điện thoại.

Tại cơ quan công an, Đặng Văn Cường khai nhận, khoảng tháng 9/2012, qua mạng xã hội Facebook, Cường quen biết anh Vỹ. Ngày 19/6, Cường từ Hải Dương lên Hà Nội và đến gặp anh Vỹ tại phòng trọ.

Đến khoảng 5 giờ ngày 21/6, Cường thức dậy, thấy anh Vỹ  đang say giấc, chăn phủ kín đầu. Vì biết anh Vỹ có nhiều tài sản nên Cường nảy sinh ý định giết nạn nhân để cướp tài sản.

Quan sát xung quanh, thấy có 2 quả tạ tập thể dục, loại 5kg của anh Vỹ để ở gần cửa thông phòng, Cường cầm quả tạ, đập liên tiếp vào đầu anh Vỹ làm anh này tử vong.

Cường cướp đi 2 điện thoại, máy tính, xe máy, 27.000 đồng. Số tài sản cướp được, Cường giữ lại 1 điện thoại, máy tính xách tay để sử dụng, còn xe máy và điện thoại Iphone hắn đem bán và cầm được hơn 11 triệu đồng.

Khoảng 15 giờ ngày 23/6, sau 24 giờ gây án, Cường đã bị bắt giữ. 

Được biết anh Vỹ đã ly dị vợ, sống một mình, còn nạn nhân là kẻ lang thang không nghề nghiệp.
Trong lần gặp Cường gần đây, biết anh Vỹ đang cần thiết kế, sửa sang lại cửa hàng, Cường đã nhận lời giúp. Trong khi chờ công việc tiến hành, anh Vỹ đã cho kẻ sát nhân ngủ lại nhà mình và án mạng đã xảy ra.

________


Làm rõ nội tình vụ án giết người ở ngõ Trại Cá

Thứ Hai 15:16 24/06/2013
Cường thức dậy thì thấy anh Vỹ vẫn ngủ, chăn phủ kín đầu. Thấy anh Vỹ có nhiều tài sản mà mình lại đang nợ nần đầm đìa nên y đã nảy sinh ý định giết người để cướp.

Đặng Văn Cường, hung thủ giết hại dã man anh Nguyễn Vũ Vỹ
Đặng Văn Cường, hung thủ giết hại dã man anh Nguyễn Vũ Vỹ

Khoảng 15h ngày 22-6, Phòng PC45-CATP nhận được tin báo của CA quận Hai Bà Trưng với nội dung vào 14h30 cùng ngày, chị Lê Thị Lành (SN 1980, trú tại phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) đến nơi thuê trọ của anh Nguyễn Vũ Vỹ (SN 1974) tại số nhà 165 ngõ Trại Cá, phường Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Thấy cửa khoá ngoài, bên trong có mùi hôi thối nên chị Lành đã cùng chị Vũ Thị Kim Oanh (SN 1974, là chủ nhà) mở cửa thì phát hiện anh Vỹ chết trong tư thế nằm ngửa trên giường, mặt phủ chăn, tử thi đang trong giai đoạn phân huỷ nên đã trình báo cơ quan CA.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng PC 45 đã phối hợp với CA quận Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và các tổ chức điều tra. Kết quả xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Hoạt động điều tra gặp nhiều khó khăn do vụ án xảy ra trong đêm vắng, không có nhân chứng hiện trường. Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, chỉ trong thời gian ngắn 24h, Phòng PC 45- CATP và CA quận Hai Bà Trưng đã làm rõ và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đặng Văn Cường (SN 1982, quê Triệu Sơn, Thanh Hoá), hiện không có nơi ở cố định cũng như không có nghề nghiệp.

Tang vật cơ quan CA thu giữ gồm 1 điện thoại di động Mobistar, xe máy Honda SRC BKS 29Y9-1251 và máy tính xách tay hiệu HP.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được và lời khai của Đặng Văn Cường, vụ án được làm rõ như sau: Khoảng tháng 9-2012, thông qua mạng xã hội facebook, Cường quen biết anh Nguyễn Vũ Vỹ. Ngày 19-6-2013, Vỹ nhờ Cường xuống Hà Nội sửa giúp một cửa hàng chuẩn bị khai trương trên phố Bạch Mai. Tối đó, cả hai cùng về ngủ nhà trọ của anh Vỹ.

Khoảng 5h ngày 21-6, Cường thức dậy thì thấy anh Vỹ vẫn ngủ, chăn phủ kín đầu. Qua quá trình quen biết, Cường thấy anh Vỹ có nhiều tài sản mà mình lại đang nợ nần đầm đìa nên đã nảy sinh ý định giết người để cướp.

Quan sát thấy có 2 quả tạ tập thể dục bên ngoài bọc nhựa màu xanh loại 5kg của anh Vỹ để ở gần cửa thông phòng, Cường đã dùng một quả đập hai phát vào đầu anh Vỹ. Khi thấy nạn nhân nằm lịm một chỗ, Cường đã ra tủ lục lọi đồ đạc

Trong lúc lục đồ, thấy anh Vỹ có biểu hiện tỉnh dậy, Cường cầm quả tạ tiếp theo đập liên tiếp đến khi nạn nhân gục hẳn rồi cho tất cả tài sản vào cốp xe nạn nhân rồi lẩn trốn.

Số tài sản cướp được gồm điện thoại di động Mobistar, máy tính xách tay HP, 27.000 đồng tiền Việt Nam, xe máy Honda SCR màu bạc BKS 29Y9-1251 và 1 điện thoại Iphone màu đen.

Số tài sản này Cường giữ lại chiếc điện thoại Mobistar, máy tính HP để sử dụng cá nhân. Xe máy và điện thoại Iphone Cường bán và cầm cố được tổng cộng 11,5 triệu đồng và tiêu xài hết.

Khoảng 15h ngày 23-6, Cường đã bị CQĐT phát hiện và bắt giữ khi đang lẩn trốn tại xóm 3 thôn Quý Dương, xã Tân Trường, Cẩm Giàng, Hải Dương.

Hiện Phòng PC45 đang tiếp tục phối hợp với CA quận Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan khẩn trương củng cố tài liệu chứng cứ, sớm hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý đối tượng trước pháp luật.
_____________


Thứ Hai, 24/06/2013 12:25



24 giờ truy bắt thủ phạm giết người đàn ông trong căn nhà kín

(PL&XH)-Thời gian gần đây, do nợ nần, biết anh Vỹ sống một mình, tính tình lại dễ gần nên Cường nảy sinh ý đồ giết người bạn quen trên mạng để cướp tài sản.
Di ảnh nạn nhân trong đám tang chiều qua tại Hải Phòng
Theo thông tin từ CQĐT  cho biết vào lúc 15h30 chiều 23-6, lực lượng điều tra Công an TP Hà Nội đã bắt giữ được thủ phạm đã giết anh Nguyễn Vũ Vỹ, SN 1974 ở ngôi nhà số 165 ngõ Trại Cá, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng vào hôm 22-6 vừa qua là Đặng Văn Cường, SN 1982, ở xã Thọ Thế, huyện Thọ Sơn, tỉnh Thanh Hóa khi tên này  lẩn trốn tại nhà trọ cùng người yêu ở thôn Quý Dương, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.

Căn cứ vào những dấu vết để lại ở hiện trường gây án, cơ quan công an xác định anh Vỹ đã bị sát hại trước đó khoảng 1 ngày, cơ thể đang trong giai đoạn phân hủy. Nạn nhân bị  thương tích nặng trên vùng đầu và trán, do một vật cứng đánh mạnh vào đầu 3 vết gây chấn thương sọ não dẫn tới tử vong. Kiểm tra dưới gầm giường, cơ quan công an phát hiện 2 chiếc tạ tay loại 5kg, có dấu vết thể hiện thủ phạm đã dùng để tấn công, đập vỡ hộp sọ của anh Vỹ. Kiểm tra tài sản của nạn nhân, sơ bộ phát hiện mất 1 xe máy SCR, 2 điện thoại di động và 1 laptop.

Nhận định đây là  vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, ngay trong đêm 22 và ngày 23-6, lực lượng điều tra trọng án phòng PC45 Công an Hà Nội phối hợp Công an quận Hai Bà Trưng và các đơn vị nghiệp vụ tổ chức điều tra, truy xét đối tượng và bắt được thủ phạm về quy án chỉ trong vòng 24 giờ.

Theo khai nhận ban đầu, Cường là đối tượng sống lang thang theo thời vụ ở Hà Nội, làm  quen với  anh Vỹ từ tháng 8-2012 qua mạng xã hội Facebook. Sau đó, Cường có xuống Hà Nội vài lần tìm nhưng không gặp anh Vỹ. Thời gian gần đây, do nợ nần, biết anh Vỹ sống một mình, tính tình lại dễ gần nên Cường nảy sinh ý đồ giết người bạn quen trên mạng để cướp tài sản.

Ngày 19-6, Cường lại xuống Hà Nội và được anh Vỹ đưa về nhà trọ. Tối 20-6, sau khi đi chơi, hai người về nhà ngủ. Khoảng 5 giờ sáng 22-6 Cường tỉnh giấc. Thấy anh Vỹ ngủ say, Cường dùng hai chiếc tạ tay đập liên tiếp vào đầu anh Vỹ. Gây án xong, Cường lục soát tài sản, lấy xe máy, điện thoại và laptop bỏ trốn. Cường đi xe máy đến Cầu Giấy, đặt tại một hiệu cầm đồ được 10 triệu đồng, sau đó bắt xe khách từ bến Mỹ Đình đi Hải Dương, tìm đến nơi bạn gái thuê trọ ở được 1 ngày thì bị lực lượng Công an ập vào bắt giữ.

Thu Thủy – Ngọc Linh
_____________



Chủ Nhật, 23/06/2013 19:54



Thông tin mới vụ người đàn ông bị giết trong căn nhà kín

(PL&XH)-Tại hiện trường, nạn nhân chết trong trạng thái bị gối đè lên mặt, cơ thể tím ngắt, bụng có dấu hiệu phình to và quạt điện vẫn được bật chĩa thẳng vào người.
Ngày 22-6, xác nạn nhân Nguyễn Vũ Vỹ (SN 1974, HKTT tại đường 17A, xã Hùng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) được phát hiện trong căn nhà trọ tại ngõ Trại Cá, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng với nhiều thương tích nặng trên vùng đầu và trán, do một vật mạnh đánh vào đầu 3 vết gây chấn thương sọ não dẫn tới tử vong.

Khoảng 14g30 chiều 22-6, chị Trần Vân Anh, bạn của anh Vỹ sau nhiều lần với anh Vỹ không được nên đã tìm đến nhà thì thấy cửa khóa kín mít. Nghĩ có chuyện chẳng lành, chị đã nhờ chủ nhà mở khóa cửa thì phát hiện anh Vỹ đã chết ở trên giường. Được biết, anh Vỹ đã mất liên lạc với mọi người từ ngày 20-6.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho biết đến thời điểm phát hiện, nạn nhân đã chết được khoảng hơn 30 giờ. Tại hiện trường, nạn nhân chết trong trạng thái bị gối đè lên mặt, cơ thể tím ngắt, bụng có dấu hiệu phình to và quạt điện vẫn được bật chĩa thẳng vào người. Tài sản bị mất gồm một xe máy, một máy tính xách tay và một điện thoại di động. Theo chị Vân Anh, lần cuối cùng gặp anh Vỹ thì có nghe anh Vỹ nói chuyện điện thoại với ai đó liên quan đến chuyện vay mượn tiền nong.

Hình ảnh của nạn nhân trên các trang mạng xã hội



Tại khu vực nơi anh Vỹ thuê trọ để sống, người dân cho biết anh Vỹ  là người có sinh hoạt thất thường ở khu dân cư, ít có sự giao tiếp nhiều với người dân xung quanh. Vì anh này sống một mình và ngôi nhà thuê cũng là nhà được xây độc lập và riêng rẽ, đi khóa về mở không phụ thuộc vào chủ nhà nên mọi thông tin về anh này cũng như giờ giấc sinh hoạt không ai hay biết. Với chủ nhà trọ anh Vỹ cũng tuyệt nhiên không chia sẻ gì ngoài việc đóng tiền nhà đúng hạn và đầy đủ. Từ khi chuyển đến sinh sống tại khu vực này cho tới khi được phát hiện ra bị giết, thông tin về anh Vũ hoàn toàn trong vòng “khép kín”.
Hiện trường khi phát hiện ra nạn nhân 



Theo nguồn tin cung cấp cho PV báo PL&XH cho biết, anh Vỹ trước đây làm quản lý cho một nhà hàng, đã nghỉ việc được một thời gian. Anh Vỹ cũng mới ly thân với vợ và hiện đang thuê nhà sống độc thân. Người thân và bạn bè của anh Vỹ cho biết, anh Vỹ là người nghĩa khí ,phóng khoáng và hóm hỉnh, đối xử rất tốt và hay giúp đỡ mọi người.

Hiện, vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ. Báo PL&XH sẽ tiếp tục cập nhật tin tức  cũng như diễn biến mới nhất về vụ án này.
Thu Thủy - Ngọc Linh

_____________



Chủ Nhật, 23/06/2013 08:37



Hà Nội: Một người đàn ông bị giết trong căn nhà kín

(PL&XH)- Ngày 22-6, tại một ngôi nhà nằm sâu trong ngõ trên đường Trương Định, quận Hai Bà Trưng đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng.
Nạn nhân là anh Nguyễn Vũ Vỹ , SN 1973, có HKTT ở Hải Phòng, trước làm quản lý tại một nhà hàng  hiện đã nghỉ việc. Người này cũng mới ly thân với vợ và hiện đang thuê nhà sống độc thân. Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 14h30 chiều 22-6, chị Trần Vân Anh là bạn của anh Vỹ có đến tìm thì thấy cửa bên ngoài khóa kín mít, gọi vào di động thì thấy tắt máy liền nhờ chủ nhà mở cửa thì phát hiện ra anh Vỹ đã nằm chết ở trên giường, trên đầu và trán có thương tích nặng do bị một vật cứng đập làm vỡ hộp sọ. Sơ bộ xác định tài sản trong nhà  bị mất gồm 1 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay và 1 chiếc xe máy. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ. Báo PL&XH sẽ tiếp tục cập nhật thông tin chi tiết về vụ việc này.
Ngôi nhà nơi anh Vỹ bị giết
Thu Thủy

__________


Nghiem VietAnh : NO - U TIỄN BIỆT NGUYỄN VŨ VỸ (23/6/2013)



____________________


Aqua Pham : Vài tấm hình trong tang lễ em Nguyễn Vũ Vỹ




_____________


22/6/2013

Hình ảnh của Quê Thuốc Lào lúc 3h25 phút chiều nay. Hiện nay công an đang chờ cơ quan khám nghiệm đến.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét