Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh gửi thư cho TBT Nguyễn Phú Trọng và CTN Trương Tấn Sang về TS Cù Huy Hà Vũ .

NHỮNG THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN VỤ ÁN TIẾN SĨ LUẬT CÙ HUY VÀ VŨ VÀ " 2 BAO CAO SU " . 
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-thong-tin-lien-quan-en-vu-tien-si.html

Tướng Vĩnh gửi thư về TS Cù Huy Hà Vũ

Cập nhật: 09:26 GMT - thứ sáu, 14 tháng 6, 2013

Ông Nguyễn Trọng Vĩnh
Ông Nguyễn Trọng Vĩnh từng làm đại sứ Việt Nam ở Trung Quốc

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu đại sứ Việt Nam ở Trung Quốc, vừa gửi thư lên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về vụ tuyệt thực của TS Cù Huy Hà Vũ.

Ông Vĩnh là một trong các vị công thần gần đây đã đóng góp nhiều ý kiến cho quá trình phát triển dân chủ và xã hội ở trong nước.



Trong khi đó tin mới nhất mà chúng tôi nhận được cho hay vợ ông Vũ, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, đã được phép vào thăm ông không theo định kỳ vào thứ Bảy 15/6.

Tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ bắt đầu tuyệt thực trong trại giam từ ngày 27/5 để phản đối việc ông bị vi phạm quyền lợi.

Thư của ông Nguyễn Trọng Vĩnh viết hôm 13/6 mà BBC được tiếp cận viết ông Cù Huy Hà Vũ đã bị giám thị ở trại giam K5, Thanh Hóa, "đối xử tai ác, bất chấp pháp luật" và vì "quá uất ức" ông đã quyết định tuyệt thực.

Ông nhắc lại trường hợp bản thân ông và bạn tù cũng đã tuyệt thực khi bị thực dân Pháp giam ở Đăk Tô, Kontum.

"Sau 7 ngày mệt lả thì Công sứ Trung Kỳ điện cho Công sứ Kontum đáp ứng những yêu sách của chúng tôi."

Tuyệt thực dài ngày


Thư viết tiếp: "Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực đến nay đã 18 ngày thì rất nguy kịch, cách cái chết không còn xa mấy".

"Tôi nghĩ là Tổng Bí thư và Chủ tịch nước không nỡ làm ngơ trước cái chết vô lý của một con người, bất kể đó là ai."

Tướng Vĩnh đề nghị hai vị lãnh đạo cao cấp nhất của Việt Nam cho kiểm tra và chỉ thị cho giám thị trại giam đối xử bình thường với ông Cù Huy Hà Vũ, cho phép vợ con ông thăm nom cung cấp dinh dưỡng cho ông.

"Tôi nghĩ là Tổng Bí thư và Chủ tịch nước không nỡ làm ngơ trước cái chết vô lý của một con người, bất kể đó là ai."
Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh

"Tốt hơn thế, kính đề nghị Tổng Bí thư và Chủ tịch nước... thể hiện truyền thống nhân đạo của tiền nhân xuống lệnh tha trước thời hạn tù nhân Cù Huy Hà Vũ..."

Ông Vĩnh cảnh báo nếu ông Cù Huy Hà Vũ thiệt mạng vì tuyệt thực thì điều này sẽ ảnh hưởng rất xấu cho uy tín của Việt Nam trước dư luận quốc tế.

Ngày càng nhiều người Việt ở cả trong nước và nước ngoài tuyên bố cùng tuyệt thực để ủng hộ ông Cù Huy Hà Vũ.

Hôm thứ Tư 12/6, trong một cuộc nói chuyện điện thoại với bà Lê Hiền Đức, một người đấu tranh ở Hà Nội, Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án hình sự và Hỗ trợ Tư pháp nói sẽ chịu trách nhiệm về tính mạng của ông Vũ.

Ông Oánh, người phụ trách quản lý các trại giam, nói với bà Đức rằng ông Cù Huy Hà Vũ "sẽ không chết, trong tù đường sữa rất nhiều".

Tuy nhiên bà Dương Hà, vợ ông Vũ, nói dù gia đình gửi nhiều đồ ăn ông vẫn quyết tâm không sử dụng.

BBC

______________

Jun 14, 2013


Thư của Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh gửi TBT Nguyễn Phú Trọng và CTN Trương Tấn Sang


Kính gửi : Tổng bí thư T.Ư Đảng Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Về việc bắt và xử án Cù Huy Hà Vũ,  nhiều nhân sỹ, trí thức, luật sư đã có ý kiến và tôi cũng đã có ý kiến. Đó là việc đã rồi.

Nay tôi được biết trong trại giam K5.Thanh Hóa, cán bộ trại Lê Văn Chiến cố ý đối xử tai ác, bất chấp pháp luật đối với Cù Huy Hà Vũ. Trước hành vi vô đạo lý và phi nhân tính của Chiến.Giám thị trại Lương Văn Luyến mặc nhiên vô cảm.

Quá uất ức, Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực để phản đối và đòi được đối xử bình thường đúng pháp luật.

Nhớ lại thời thực dân Pháp giam chúng tôi tại trại Daktô, thuộc tỉnh Kong Tum có khoảng 100 người trong đó có những đồng chí Lê Văn Hiến, Nguyễn Duy Trinh, Hoàng Anh, Chu Huy Mân, Lê Thể Hiếu v..v, chúng tôi cũng đã phải tuyệt thực để phản đối sự khủng bố của chúng và tình trạng sốt rét hàng loạt mà thiếu thuốc men. Sau 7 ngày mệt lả, thì Khâm Sứ Trùng Kỳ điện cho Công Sứ Kông Tum đáp ứng những yêu sách của chúng tôi.

Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực đến nay đã 18 ngày thì rất nguy kịch, cách cái chết không còn xa mấy. Tôi tin rằng Tổng Bí Thư và Chủ Tịch nước không nỡ làm ngơ trước cái chết vô lý của 1 con người, bất kể đó là ai.

Tôi đề nghị hai vị cho kiểm tra và chỉ thị gấp cho Giám thị Trại K5 đối xử bình thường với tù nhân Cù Huy Hà Vũ, cho vợ con thăm nom, cung cấp dinh dưỡng và thuốc men để cứu sống người thân của họ. Nếu để Cù Huy Hà Vũ chết sẽ ảnh hưởng rất xấu đối với uy tin của nước ta trước dư luận nước ngoài.Tốt hơn thế, kính đề nghị Tổng bí thư và Chủ tịch nước, với chức quyền cao nhất của mình, thể hiện truyền thống nhân đạo của tiền nhân, xuống lệnh tha trước thời hạn tù nhân Cù Huy Hà Vũ nay chỉ còn da bọc xương thôi.

                                                                        KÍNH       
                                                                                                                               
Nguyễn Trọng Vĩnh
Đảng viên 1939, sinh năm 1916
Địa chỉ: số 23, ngõ 5, Hoàng Tích Trí, phường Kim Liên,
quận Đống Đa, Hà Nội, đthoại 35770135

Nguyễn Lân Thắng
Khi đồng đội ta bị túm vào rồi, chuẩn bị tạm giam rồi, chuẩn bị kết cho cái án chống người thi hành công vụ rồi... chẳng lẽ ta viết đơn đề nghị thăm gặp ??? chẳng lẽ ta nhờ vị nào đó đức cao trọng vọng can thiệp xin xỏ ???

KHÔNG... chỉ có hành động phản kháng tập thể quyết liệt nhất, mạnh mẽ nhất mới có thể cứu được bạn ta... đừng ai nghĩ đến việc van xin con chó sói nhả mồi khi con mồi đã nằm trong hàm răng của nó...
Photo: Khi đồng đội ta bị túm vào rồi, chuẩn bị tạm giam rồi, chuẩn bị kết cho cái án chống người thi hành công vụ rồi... chẳng lẽ ta viết đơn đề nghị thăm gặp ??? chẳng lẽ ta nhờ vị nào đó đức cao trọng vọng can thiệp xin xỏ ???

KHÔNG... chỉ có hành động phản kháng tập thể quyết liệt nhất, mạnh mẽ nhất mới có thể cứu được bạn ta... đừng ai nghĩ đến việc van xin con chó sói nhả mồi khi con mồi đã nằm trong hàm răng của nó...

Hoàng Dũng Cdvn 
Liệu rằng lá thư này có đến tay người nhận?

Nguyen Thanh Quang 
Viết thu hoài thì cũng như cụ Nguyễn Trường Tộ thôi. Viết mỏi tay chứ ích gì?

Vu H. Nguyen 
troi oi! Dung giet CHHV nhu the, ong Vinh oi! Ong Vinh lai di an xin tinh thuong bon CS cho CHHV? Doi nao bon ho co nhan dao? Ma luat phap lam gi co "chuyen da roi" nhu ong noi. chan ko the con gi chan hon khi doc la thu cua Ong.




XEM THÊM :



-  Luật sư Lê Quốc Quân sẽ ra tòa ngày 9/7/2013 với màn kịch hết sức lố bịch mang tên 'trốn thuế' , thường xuyên được cơ quan CA mang ra sử dụng , nhằm đàn áp các tiếng nói đối lập . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/luat-su-le-quoc-quan-se-ra-toa-ngay.html

- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  

-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html

- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     

- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     



....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét