Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Trọng Lú nhục mặt ở Thái. Thư ngỏ phản đối việc trao bằng tiến sĩ danh dự cho ông Nguyễn Phú Trọng ------ Tổng Bí Thư CSVN muối mặt nhận bằng tiến sỹ danh dự - Bangkok Post đăng tin: "Giới hoạt động nổi giận với việc trao bằng tiến sĩ cho lãnh đạo đảng CSVN" .


TBT Nguyễn Phú Trọng muối mặt nhận bằng tiến sỹ danh dự - Bangkok Post đăng tin: "Giới hoạt động nổi giận với việc trao bằng tiến sĩ cho lãnh đạo đảng CSVN"

Lúc 09h sáng nay, 26/6/2013, giáo sư chuyên ngành xây dựng đảng Nguyễn Phú Trọng đã chính thức được trường đại học Thammasat (Thái Lan) trao bằng tiến sĩ danh dự ngành chính trị học.

Buổi lễ trao bằng tiến sĩ cho ông tổng bí thư đảng CSVN đã diễn ra trong không khí khá ảm đạm. Hình ảnh phổ biến trên trang web đại học Thammasat cho thấy trong hội trường còn rất nhiều hàng ghế trống. Đây cũng phần nào cho thấy giá trị thực chất của tấm bằng tiến sĩ danh dự được trao cho ông Trọng.


Tờ báo hàng đầu của Thái Lan là Bangkok Post ngay trong ngày đã có bài báo tựa đề: "Giới hoạt động nổi giận với việc trao bằng tiến sĩ cho lãnh đạo đảng CSVN". Trong đó, chủ yếu nhắc nhiều đến bức thư đăng trên Danlambao mang nội dung phản đối Đại học Thammasat trao bằng Tiến sĩ danh dự cho lãnh đạo đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng.

Theo phát hiện đăng trên facebook của nhà báo Đoan Trang: Tựa đề của bài báo là “Activists Riled by PhD for CPV Leader”, tức là “Các nhà hoạt động nổi giận với việc trao bằng TS cho lãnh đạo đảng CSVN”

Nhưng đường link dẫn vào bài báo thì là “Nguyen Phu Trong – Inappropriate Recipient for Thammasat Honorary Degree”, nghĩa là “Nguyễn Phú Trọng – người không xứng đáng nhận bằng danh dự của Thammasat”. 

http://www.bangkokpost.com/breakingnews/357018/nguyen-phu-trong-inappropriate-recipient-for-thammasat-honorary-degree

Như vậy, tựa đề bài viết đã được thay đổi sau khi đăng, nhưng đường link gốc thì vẫn giữ lại tên tựa đề như ban đầu.
Ảnh: VOV

Mặc dù đã quá muối mặt với tấm bằng tiến sĩ danh dự vừa được trao, nhưng ông Trọng vẫn tiếp tục khua lưỡi trên đất Thái:

“Tấm bằng Danh dự mà Đại học Tổng hợp Thammasat trao cho tôi hôm nay không chỉ là vinh dự dành cho cá nhân tôi mà còn là biểu tượng sinh động của mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác láng giềng tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan” (Theo Đài Tiếng Nói Việt Nam).

Như vậy, nếu tính cả tấm bằng kỳ quái mang tên ‘tiến sĩ chuyên ngành xây dựng đảng’ tại Liên Xô, ông Trọng chính thức trở thành TBT đầu tiên của đảng cộng sản có đến 2 bằng tiến sĩ.

Trước đó, đối thủ của ông Trọng là cựu y tá, kiêm TT Nguyễn Tấn Dũng dù chưa đi học ngày nào cũng vẫn được trường đại học Korea trao cho bằng tiến sỹ danh dự về kinh tế.

Cho đến thời điểm này, đã có hàng chục chữ ký của các tổ chức, cá nhân ký tên chung vào bức thư ngỏ phản đối Đại học Thammasat trao bằng Tiến sĩ danh dự cho lãnh đạo đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng. Qua đó, các vụ đàn áp nhân quyền tồi tệ tại Việt Nam thời gian qua cũng được nhắc đến nhiều lần.

Các nỗ lực vận động dư luận và truyền thông như trên bước đầu tỏ ra hiệu quả, hình ảnh một trường ĐH danh tiếng Thái Lan trao bằng tiến sĩ danh dự cho một kẻ độc tài đã được dư luận chú ý đặc biệt. Nhà cầm quyền CSVN đã hoàn toàn thất bại trong việc tiếp tục lừa gạt dư luận quốc tế.





__________


Thư ngỏ phản đối việc trao bằng tiến sĩ danh dự cho ông Nguyễn Phú Trọng

 
Tổng Bí thư Ðảng CSVN Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Ðảng CSVN Nguyễn Phú Trọng.

Cập nhật: 26.06.2013 15:44

Các nhà hoạt động bênh vực nhân quyền trong khu vực bày tỏ sự bất bình đối với quyết định của Đại Học Thammasat, trao bằng Tiến sĩ Danh Dự cho Tổng Bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam. Lễ trao bằng được dự kiến sẽ diễn ra trong ngày hôm nay tại phân khoa Khoa học Chính trị của đại học Thammasat.

Báo Bangkok Post của Thái Lan, số ra hôm nay tường trình rằng giới đấu tranh cho nhân quyền trong khu vực và tại Âu Châu đã ký một thư ngỏ, phản đối việc trao bằng danh dự cho ông Nguyễn Phú Trọng, cho rằng đây là một hành động không thích hợp trong bối cảnh chiến dịch đàn áp giới bất đồng tiếp tục gia tăng trong năm qua tại Việt Nam.

Trong thư ngỏ đề ngày 24 tháng 6, có đoạn viết: “Ðảng cộng sản đã trì hoãn mọi cải cách chính trị và gia tăng đàn áp mỗi khi đảng cảm thấy có những khát vọng về dân chủ và tự do của người dân trong thời đại toàn cầu hóa”...

Bức thư ngỏ còn nói rằng đảng cộng sản đã lên nắm quyền bằng vũ lực và áp đặt độc quyền chính trị lên toàn bộ dân tộc Việt Nam sau năm 1975, áp dụng các chính sách tàn bạo đối với những người của chế độ cũ ở miền Nam, ngăn chặn hòa giải dân tộc, đàn áp đối lập chính trị và “biến Việt Nam thành một trong những quốc gia bị đàn áp nhất trên thế giới.”

Vẫn theo các tác giả của thư ngỏ, thì ông Nguyễn Phú Trọng luôn luôn trung thành với đảng Cộng sản, và trong vị trí lãnh đạo đảng, “ông là một trong những kẻ bảo thủ nhất, bám vào hệ tư tưởng lỗi thời của chủ nghĩa cộng sản” cản trở sự phát triển có thể đưa Việt Nam tới thịnh vượng.

Lá thư ngỏ nhắc đến chiến dịch đàn áp các blogger Việt Nam đã lên tiếng bênh vực dân chủ và đòi các quyền tự do đã được ghi trong hiến pháp, và đề cập tới tuyên bố của ông Nguyễn Phú Trọng trong một cuộc họp vào ngày 25 Tháng Hai 2013:

"Ai muốn đa nguyên và đa đảng? Ai muốn tách rời quyền lực? Ai muốn phi chính trị hóa quân đội?... Đây không gì khác ngoài sự suy thoái! Tham gia đi khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể...thì nó là cái gì?!”

Nhận định về danh dự mà đại học Thammasat của Thái Lan dành cho Tổng Bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam, Giaó sư Đoàn Viết Hoạt nói:

“Tôi cũng không hiểu tại sao Đại học Thái Lan lại trao bằng Tiến sĩ danh dự cho ông Nguyễn Phú Trọng. Ông hoàn toàn không xứng đáng với bằng danh dự này, cả trên lĩnh vực chính trị lẫn trên lĩnh vực nhân quyền, đặc biệt trên lĩnh vực dân chủ và quyền tự do của người dân, thì ông Nguyễn Phú Trọng phải được đặt lên hàng đầu của những người đàn áp, và nhiều tổ chức quốc tế đã làm như vậy. Trao bằng danh dự cho ông Nguyễn Phú Trọng là hoàn toàn không hợp lý, không hợp tình. Chúng tôi không ngạc nhiên thấy có sự phản đối đó.”

Thư ngỏ do nhiều tổ chức và cá nhân ký tên, kể cả Dân Làm Báo, tổ chức Voice, Dân Luận, Finnish Asiatic Society, ThinkCenter ở Singapore, Hội Sarawak Dayak Iban ở Malaysia, Go Island Foundation ở Indonesia, và một số tổ chức ở Âu Châu như Anh và Phần Lan. Ngoài trường đại học Thammasat, thư ngỏ còn được gửi tới  nhiều trường đại học khác của Thái Lan và truyền thông báo chí.

Nguồn: Bangkok Post, Danlambao




XEM THÊM :


-  Luật sư Lê Quốc Quân sẽ ra tòa ngày 9/7/2013 với màn kịch hết sức lố bịch mang tên 'trốn thuế' , thường xuyên được cơ quan CA mang ra sử dụng , nhằm đàn áp các tiếng nói đối lập . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/luat-su-le-quoc-quan-se-ra-toa-ngay.html

- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  

-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html

- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html

- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     

- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     

- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html

....................................




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét