Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ chấm dứt tuyệt thực và gởi Thư ngỏ từ trại giam , bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến tất cả mọi người đã ủng hộ cuộc đấu tranh của anh . Công Lý và sự đoàn kết đã chiến thắng .

NHỮNG THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN VỤ ÁN TIẾN SĨ LUẬT CÙ HUY VÀ VŨ VÀ " 2 BAO CAO SU " . 
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-thong-tin-lien-quan-en-vu-tien-si.html


Thứ sáu 21 Tháng Sáu 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 21 Tháng Sáu 2013

Cù Huy Hà Vũ ngưng tuyệt thực

Luật sư Cù Hà Huy Vũ (Ảnh do tác giả cung cấp)
Luật sư Cù Hà Huy Vũ (Ảnh do tác giả cung cấp)

Vào 9 giờ sáng nay 21/06/2013, từ nhà tù Thanh Hóa, Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ thông báo ngưng cuộc tuyệt thực từ 25 ngày qua. Ban giám thị trại giam đã phải giải quyết đơn tố cáo cán bộ cố ý giết ông. Cù Huy Hà Vũ cám ơn công luận trong và ngoài nước đã ủng hộ ông trong cuộc đấu tranh « vì công lý nhân quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam ».


Bức thư của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ thông báo ngưng tuyệt thực do vợ, là Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, ghi lại từ trại giam Thanh Hóa sau buổi làm việc với đại diện nhà tù và thân chủ, cũng là chồng bà.

Trong thư, người tù bị kết án 7 năm tù với tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” một lần nữa khẳng định tranh đấu vì "Công lý, Dân chủ, Nhân quyền tại Việt Nam và sự toàn vẹn lãnh thổ" và sẽ đi đến "thắng lợi cuối cùng". Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ giải thích lý do vì sao ông tuyệt thực từ ngày 27/05/2013 và đã đạt được thành công đầu tiên như thế nào. Ông xem đây là bước thành công đầu tiên trong cuộc tranh đấu của riêng mình và cho toàn thể người Việt. Tiến sĩ Hà Vũ cám ơn những người đã "đồng hành" cùng tuyệt thực hậu thuẫn ông trong những ngày qua và các chính phủ tây phương Hoa Kỳ, Canada, Liên Hiệp Châu Âu… các tổ chức và các cá nhân trong và ngoài nước.

Được RFI đặt câu hỏi phối kiểm, Luật sư Dương Hà một lần nữa xác nhận Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã ngưng tuyệt thực sau "25 ngày tuyệt thực chỉ uống nước lã và thuốc trợ tim".

Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà
 
21/06/2013
 
 

 « Sáng nay,… Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ ở trại giam số 5, Bộ Công an, ở Yên Định (Thanh Hóa) đã nhận thông báo trả lời đơn tố cáo của ông Cù Huy Hà Vũ, … thông qua sự ủy quyền trực tiếp của ông Lê Duy Sáu, phó giám thị, người trực tiếp quản lý trại giam K3. Sau khi chính thức nhận bản thông báo giải quyết đơn tố cáo này, anh Cù Huy Hà Vũ đã ngưng tuyệt thực lúc 9 giờ sáng nay. »

RFI


_________


Ông Cù Huy Hà Vũ 'ngừng tuyệt thực'

Cập nhật: 07:32 GMT - thứ sáu, 21 tháng 6, 2013

Truyền hình An ninh làm phóng sự về ông Cù Huy Hà Vũ trong tù
Truyền hình An ninh làm phóng sự về ông Cù Huy Hà Vũ trong tù

Vợ Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ cho biết ông đã 'chấm dứt tuyệt thực từ 9 giờ sáng thứ Sáu 21/6' vì giám thị Trại giam số 5, Thanh Hóa, đã có văn bản phản hồi Đơn tố cáo của ông.

Bà Nguyễn Thị Dương Hà cho BBC hay đã gặp ông vào buổi sáng cùng ngày tại Trại giam số 5.


Theo bà Dương Hà, việc giám thị trại giam cuối cùng đã phải thực hiện nghĩa vụ trả lời đối với 'Đơn tố cáo Lê Văn Chiến, cán bộ Trại giam số 5 cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ' mà ông Vũ gửi cho Giám thị Trại giam số 5 Bộ Công an, Lường Văn Tuyến, đã kết thúc việc TS Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực để đòi quyền được trả lời của mình.


Tuy nhiên bà nói việc đấu tranh 'chính nghĩa chính đáng' của ông Cù Huy Hà Vũ vẫn sẽ tiếp tục, vì ông vẫn khẳng định mình hoàn toàn vô tội.


Bà Nguyễn Thị Dương Hà cho biết ông Cù Huy Hà Vũ "rất mệt, nhưng trí óc vô cùng minh mẫn".

Bà cũng khẳng định ông Vũ "hoàn toàn không ăn bất cứ thứ gì liên quan dinh dưỡng hay chất đạm" trong suốt 25 ngày, bắt đầu từ 27/5.

Một lá thư được nói là của ông Cù Huy Hà Vũ nói về quyết định ngừng tuyệt thực của ông cũng vừa được công bố.



'Thắng lợi bước đầu'


Thư viết rằng ông Vũ "nhờ vợ tôi là Nguyễn Thị Dương Hà, kính báo với toàn thể mọi người" rằng "Việc Giám thị Trại giam số 5 Bộ Công an Lường Văn Tuyến cuối cùng đã phải ra văn bản giải quyết đơn của tôi sau khi tôi tuyệt thực 25 ngày là thắng lợi của Công lý, là thắng lợi bước đầu của việc đấu tranh của tôi và của toàn thể người Việt Nam trong và ngoài nước..."

Ông Vũ bày tỏ sự biết ơn tới tất cả những người đã ủng hộ ông và nói ông tin tưởng rằng cuộc đấu tranh của ông và nhân dân Việt Nam vì Công lý, Dân chủ và Nhân quyền ở Việt Nam sẽ tiếp tục được ủng hộ "vì cuộc đấu tranh này còn phải tiếp tục cho đến thắng lợi cuối cùng".


Vụ tuyệt thực của ông Cù Huy Hà Vũ đã gây chú ý nhưng cũng gây chia rẽ trong dư luận.


Các kênh chính thống tuần vừa rồi đã đưa ra thông tin nói ông 'không tuyệt thực'.


Mới đây nhất, một nhóm nhà nghiên cứu nước ngoài về Việt Nam đã ký vào một lá thư kêu gọi đảm bảo “an toàn và an ninh” cho ông Cù Huy Hà Vũ.


Lá thư được công bố hôm 17/6 có 33 người ký, chủ yếu là các học giả người nước ngoài và một vài nhà nghiên cứu sống ở Việt Nam.


BBC


____________





Thư cảm ơn của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ



“Sáng 15/6/2013 khi được Đài Truyền hình Việt Nam và một số báo chí khác của Việt Nam hỏi về tình hình tuyệt thực của tôi ngay tại buồng giam tôi, anh Nguyễn Đình Dặm, người bị giam cùng phòng với tôi đã chỉ vào ảnh của các cháu nội của anh Dặm treo tại buồng giam và nói:‘Tôi lấy tính mạng của vợ tôi, của các con tôi và của các cháu tôi ra thề rằng anh Cù Huy Hà Vũ đã không ăn bất cứ miếng nào, không dùng bất kỳ chất dinh dưỡng, chất đạm và thuốc bổ nào ngoài thuốc điều trị bệnh tim và cao huyết áp trong cuộc tuyệt thực hiện nay của anh Cù Huy Hà Vũ. Ngoài ra, nếu tôi nói dối, tôi sẵn sàng chấp nhận bản án 7 năm tù mà tôi đang chấp hành tăng gấp đôi’ “.

Sáng nay 21/6/2013, bà Nguyễn Thị Dương Hà đã gặp được chồng mình, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, tại Trại giam số 5, Thanh Hóa. Bà Dương Hà cho biết do Trại giam số 5 Bộ Công an cuối cùng đã phải ra văn bản giải quyết đơn của anh nên từ 9 giờ sáng hôm nay anh đã kết thúc tuyệt thực. Từ nhà tù, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ gửi thư cảm ơn đến tất cả mọi người đã ủng hộ cuộc đấu tranh của anh.



Bauxite Việt Nam
Tôi là TS Luật Cù Huy Hà Vũ

Thường trú tại 24 Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội,

Bị Toà án Tối cao nước CHXHCN Việt Nam kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế kể từ ngày 05/11/2010 vì “Tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo điểm c khoản 1 Điều 88 Bộ luật Hình sự. Tôi luôn khẳng định tôi hoàn toàn vô tội vì tôi luôn đấu tranh vì Công lý, Dân chủ và Nhân quyền ở Việt Nam, vì độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, bị giam tại B11, phân trại K3, Trại giam số 5-Bộ Công an, nhờ vợ tôi là Nguyễn Thị Dương Hà, kính báo với toàn thể mọi người như sau.

Ngày 27/5/2013, tôi bắt đầu tuyệt thực để phản đối Giám thị Trại giam số 5 Bộ Công an, Lường Văn Tuyến đã bất chấp Hiến pháp, Luật Tố cáo và Luật Thi hành án hình sự cố ý không giải quyết Đơn tố cáo Lê Văn Chiến, cán bộ Trại giam số 5 cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ mặc dù trong văn bản Yêu cầu giải quyết Đơn Tố cáo Lê Văn Chiến, cán bộ Trại giam số 5 cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ mà tôi đã gửi Giám thi Lường Văn Tuyến ngày 12/5/2013 tôi đã cảnh báo là tôi sẽ tuyệt thực nếu không giải quyết Đơn Tố cáo của tôi. Sáng 15/6/2013 khi được Đài Truyền hình Việt Nam và một số báo chí khác của Việt Nam hỏi về tình hình tuyệt thực của tôi ngay tại buồng giam tôi, anh Nguyễn Đình Dặm, người bị giam cùng phòng với tôi đã chỉ vào ảnh của các cháu nội của anh Dặm treo tại buồng giam và nói: “Tôi lấy tính mạng của vợ tôi, của các con tôi và của các cháu tôi ra thề rằng anh Cù Huy Hà Vũ đã không ăn bất cứ miếng nào, không dùng bất kỳ chất dinh dưỡng, chất đạm và thuốc bổ nào ngoài thuốc điều trị bệnh tim và cao huyết áp trong cuộc tuyệt thực hiện nay của anh Cù Huy Hà Vũ. Ngoài ra, nếu tôi nói dối, tôi sẵn sàng chấp nhận bản án 7 năm tù mà tôi đang chấp hành tăng gấp đôi”.

Việc Giám thị Trại giam số 5 Bộ Công an Lường Văn Tuyến cuối cùng đã phải ra văn bản giải quyết đơn của tôi sau khi tôi tuyệt thực 25 ngày là thắng lợi của Công lý, là thắng lợi bước đầu của việc đấu tranh của tôi và của toàn thể người Việt Nam trong và ngoài nước vì Công lý, Dân chủ và Nhân quyền và đó cũng là Thắng lợi của toàn thể người Viêt Nam trong và ngoài nước, của chính phủ Hoa Kỳ, chính phủ của 27 nước thuộc liên minh Châu Âu, chính phủ Australia, chính phủ Canada, chính phủ Neuziland và chính phủ các nước khác và của các tổ chức Quốc tế và mọi cá nhân đã ủng hộ tôi quyết liệt, của những người đã tuyệt thực để đồng hành với tôi trong cuộc đấu tranh chính nghĩa này của tôi và của toàn thể nhân dân Việt Nam nói chung trong cuộc tuyệt thực vừa qua của tôi tại Trại giam số 5 Bộ Công an nói riêng.

Một lần nữa, tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất của tôi đến toàn thể nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước đến tất cả các Chính phủ, các tổ chức quốc tế và cá nhân trên thế giới đã ủng hộ tôi quyết liệt và đến những người đã tuyệt thực để đoàn kết với tôi trong cuộc tuyệt thực vừa qua của tôi và tôi hoàn toàn tin tưởng rằng tôi, Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ quyết liệt và chí tình ấy trong cuộc đấu tranh của tôi và toàn thể nhân dân Việt Nam vì Công lý, Dân chủ và Nhân quyền ở Việt Nam vì cuộc đấu tranh này còn phải tiếp tục cho đến thắng lợi cuối cùng./.

Boxitvn


Nguyễn Đình Dặm, do Cù Huy Hà Vũ thực hiện



Hình từ NKYN


- Sự thật về video bôi nhọ, lên án tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ . Bộ mặt xảo trá của Đảng và nhà nước ta , không có trò đê tiện nào là không là được . Dàn dựng của VTV (Việt Tin Vịt) về đoạn bản tin truyền hình nói về cuộc sống trong tù sung sướng của ông khi đang tuyệt thực bị lật tẩy ! ---------- Cú "giật mình" của truyền thông nhà nước . ----------- Luật sư Dương Hà phản đối phim công an làm nhục chồng . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/su-that-ve-video-len-tien-si-luat-cu.html



Ba Sàm

Một số người đặt vấn đề: liệu những lời được cho là của ông Nguyễn Đình Dặm nói trong "Thư cảm ơn của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ" có phải là lời của ông Dặm, hay là lời của ông CHHV hoặc vợ ông, bà Dương Hà? Theo audio RFI phỏng vấn vợ ông CHHV, (mấy phút cuối) bà Dương Hà cho biết: "Anh Vũ ảnh đọc cho tôi và anh ấy đọc trước mặt mấy người công an ngồi giám sát, chứ không phải ảnh đọc riêng cho một mình tôi ngồi với anh ấy đâu, vì chúng tôi lúc nào ngồi cũng có công an giám sát mà. Cho nên tất cả những lời anh ấy nói như thế này, không có một sự phản ứng nào của công an, nghĩa là hoàn toàn đúng sự thật..." Cho đến giờ, vẫn chưa nghe phía cơ quan điều tra phản bác gì về tin này.

Cách đây 1 tuần, tin tức từ báo "lề phải" đã phủ nhận chuyện tuyệt thực và cho biết rằng "Bộ Công an sẽ tiến hành điều tra làm rõ kẻ tung tin đồn ông Cù Huy Hà Vũ bị ngược đãi, tuyệt thực trong thời gian qua". Cơ quan điều tra thừa biết rằng bà Dương Hà, vợ ông CHHV, là người đã đưa tin này và bà Hà đã trả lời phỏng vấn nhiều báo đài nước ngoài, kể cả các tờ báo lớn như AP. Được biết, cho tới thời điểm này, phía chính phủ vẫn chưa tìm tới bà Hà để điều tra cái điều mà họ gọi là tung tin bịa đặt, ngược lại, hai ngày trước, họ đã tạo điều kiện để cho bà Hà vào thăm ông Vũ. Mặc dù tiêu chuẩn thăm nuôi tháng 6 đã hết, nhưng họ vẫn cho vào thăm và nói sẽ trừ vào tiêu chuẩn thăm nuôi tháng 7. 

Vì sao một người mà phía nhà nước cho rằng đã "tung tin đồn" thất thiệt nhưng không bị điều tra, lại tạo điều kiện cho người này tiếp tục "tung tin thất thiệt"? 



XEM THÊM :



-  Luật sư Lê Quốc Quân sẽ ra tòa ngày 9/7/2013 với màn kịch hết sức lố bịch mang tên 'trốn thuế' , thường xuyên được cơ quan CA mang ra sử dụng , nhằm đàn áp các tiếng nói đối lập . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/luat-su-le-quoc-quan-se-ra-toa-ngay.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

1 nhận xét:

  1. "Phóng Sự Trong Bóng Tối" đó là tên của cái PS vớ vẩn này , do sợ hãi bày đặt tró mèo , cộng sản luôn làm tró cười không nổi , cũng giống như "trò đỉnh cao trí trệ" : Cha già dân tộc , Tàu lạ hay đồng chí X . Việc đảng csvn luôn làm nhiều việc mờ ám , Người Việt tỉnh thức ai cũng hay ai cũng đều biết , việc lừa đảo này chắc chỉ dành cho loại u mê và mắc bệnh tâm thần mà thôi !

    Trả lờiXóa