Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Quá đáng về CÔN AN: Sau một giờ “làm việc” với công an xã Thái Nguyên, 1 người đàn ông đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch --------- Manh mối vụ nghi phạm “ngất” bất thường tại CQCA Hải Phòng , có dấu hiệu bị bức cung , nhục hình với nhiều thương tích , phải đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị hôn mê . ------------ CSGT Long An đuổi bắt , dùng cây ba trắc đánh vào đầu người vi phạm khiến vỡ nón bảo hiểm & đấm đá liên tục vào người đến nhập viện .

TỔNG HỢP CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN : CÔNG AN LƯU MANH, CÔN ĐỒ HÀNH HUNG, ĐÁNH CHẾT NGƯỜI DÂN    
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/cong-con-o-hanh-hung-anh-chet-nguoi-dan.html



Thứ Hai, 24/06/2013 - 10:25

Thái Nguyên: Nhập viện sau một giờ “làm việc” với công an xã

Do uống rượu say rồi to tiếng với vợ con nên ông Lục bị công an xã gọi lên làm việc. Sau một giờ, người đàn ông này đã được người nhà và công an đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Người đàn ông này được xác định là Lê Xuân Lục (60 tuổi, xóm 3, xã Hà Thượng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 18/6, Do uống rượu say rồi to tiếng với vợ con nên ông Lục bị một công an viên xuống mời tới trụ sở làm việc. Tuy nhiên ông Lục chấp hành nên vị công an viên này đã gọi thêm lực lượng để khống chế về trụ sở. Một giờ sau, gia đình ông Lục nhận được điện thoại của công an xã yêu cầu đến Trạm y tế xã Hà Thượng để đưa ông Lục đi cấp cứu.


“Nhận được tin báo từ phía công an xã, gia đình tôi liền chạy lên trạm y tế xã thì thấy ông Lục đang trong tình trạng hôn mê bất tỉnh, nôn mửa liên tục, trên đầu xuất hiện nhiều thương tích...” - một người nhà của ông Lục cho hay.
Nhập viện sau một giờ “làm việc” với công an xã
Ông Lục đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TW tỉnh Thái Nguyên trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Thấy ông Lục như vậy, gia đình nạn nhân có hỏi hai đồng chí công an xã túc trực phía ngoài phòng cấp cứu thì hai người này không trả lời. Phía gia đình ông Lục đã yêu cầu công an xã làm biên bản xác nhận tình trạng sức khỏe của nạn nhân. Sau đó, gia đình đã bắt taxi đưa ông Lục lên Bệnh viên Đa khoa huyện Đại Từ, rồi tiếp tục chuyển về Bệnh viên Đa khoa Trung ương tỉnh Thái Nguyên.

Tờ biên bản sự việc do công an xã nắm giữ.

Theo bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng – người trực tiếp điều trị cho ông Lục tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, khi tiến hành mổ não phát hiện có máu tụ dưới màng cứng ở bán cầu não bên phải. Sau 4 ngày điều trị, hiện sức khỏe ông Lục vẫn còn rất yếu, đang được điều trị tích cực thở máy và truyền máu, có nguy cơ tử vong cao.

Chiều ngày 22/6, Đại tá Ngô Tuấn Hải - Trưởng công an huyện Đại Từ (Thái Nguyên) cho biết, đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ vụ một người dân nhập viện trong tình trạng chấn thương nặng sau khi lên làm việc với công an xã.

Đại tá Ngô Tuấn Hải cho biết thêm, sau khi nhận được đơn trình báo từ phía gia đình nạn nhân, Công an huyện đã tiến hành triệu tập Ban công an xã, người thân gia đình nạn nhân và nhân chứng liên quan để lấy lời khai, thu thập chứng cứ, khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc. Qua điều tra ban đầu, công an huyện xác định, ông Lục nhập viện không phải do công an xã đánh, còn nguyên nhân khiến nạn nhân nhập viện nguy kịch vẫn đang được tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ.

Thế nhưng, phía gia đình nạn nhân và một số nhân chứng khẳng định, trước khi được đưa lên trụ sở công an xã làm việc, ông Lục vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và tỉnh táo.


Theo Tuấn Minh-Petrotimes

_____________


Thứ Bảy, 22/06/2013 17:11

Manh mối vụ nghi phạm “ngất” bất thường tại CQCA


(PL&XH) - Lãnh đạo Cục Điều tra Hình sự - VKSND tối cao cho biết, bước đầu đã thu thập được những chứng cứ liên quan đến vụ nghi phạm bị “ngất” tại trụ sở CQCA huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Có dấu hiệu bị bức cung, nhục hình


Như PL&XH đã phản ánh, từ ngày 6 đến ngày 11- 6, nghi phạm Phạm Ngọc Khánh (SN 1984, HKTT tại nhà số 180E Chùa Hàng, quận Lê Chân) - Giám đốc Cty TNHH Đầu tư thương mại và Dịch vụ VIETSTAR đã bị giữ tại trụ sở CQ huyện An Dương để phục vụ việc điều tra vụ án nhóm đối tượng có hành vi cướp giật máy tính xách tay. Phạm Ngọc Khánh được nhận định có hành vi tiêu thụ số tài sản do nhóm cướp thực hiện hành vi cướp trên địa bàn.

Mặc dù được giữ tại CQCA tới 5 ngày nhưng nghi phạm Phạm Ngọc Khánh không được cơ quan tiến hành tố tụng huyện An Dương giao cho bất kỳ quyết định tạm giữ hành chính hay quyết định tạm giữ hình sự nào. Để “hợp lý hóa” việc một công dân “sống” trong trụ sở CQCA nhiều ngày, CA huyện An Dương đã “trưng”ra một bản cam kết tự nguyện ở lại trụ sở CA để làm việc của Phạm Ngọc Khánh cho các cơ quan giám sát, cơ quan ngôn luận.

Theo lý giải của CA huyện An Dương tại thông cáo báo chí, Phạm Ngọc Khánh đã tự nguyện ở lại để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, ông Phạm Văn Khương - bố của Phạm Ngọc Khánh lại cho rằng, trong suốt thời gian Khánh “tự nguyện” ở lại trụ sở CQCA, gia đình không thể tiếp xúc được với Khánh. Phạm Ngọc Khánh và ông Phạm Văn Khương còn tố cáo, thời gian Khánh “tự nguyện” ở lại trụ sở CQCA, hai người đã nhận được lời đề nghị gia đình lo được 200 triệu, Khánh sẽ được loại ra khỏi vòng tố tụng liên quan đến hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có hiện đang được Cơ quan CSĐT thụ lý.

Ngày 11-6, Phạm Ngọc Khánh được CA huyện An Dương đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị hôn mê, người có nhiều thương tích… 

Phạm Ngọc Khánh được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp - Hải Phòng



Ngày 12-6, Cục Điều tra hình sự - VKSND tối cao đã vào cuộc, điều tra theo đơn thư tố cáo của gia đình Phạm Ngọc Khánh. Theo ghi nhận ban đầu, ngoài các vi phạm về thủ tục tố tụng như Khánh có nhân thân tốt, chưa phạm tội lần nào, nếu bị điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, Phạm Ngọc Khánh vẫn có thể được áp dụng các biện pháp khác biện pháp “tự nguyện” ở lại trụ sở CQCA để thực hiện điều tra. Những vết bầm tím, tình trạng hôn mê của Khánh có thể do ngoại lực tác động trong thời gian Khánh “tự nguyện” ở lại.

Cục Điều tra hình sự vẫn chưa đưa ra kết luận nguyên nhân Phạm Ngọc Khánh bị chấn thương nhưng theo nhận định của Cục này, rất có thể đây là “dấu tích” của các hành vi bức cung, nhục hình được một số cán bộ, chiến sĩ CA huyện An Dương đem ra áp dụng đối với Phạm Ngọc Khánh.

Chỉ là hành động mẫn cán

Lý giải về các vết thâm tím trên cơ thể Phạm Ngọc Khánh, một số cán bộ CA “biết việc” - đề nghị giấu tên cho biết, đây chỉ là “hành động mẫn cán” của một số cán bộ CA huyện An Dương trong khi thực hiện lấy lời khai đối với nghi phạm này. Những hành động “mẫn cán” nếu có đã được một số cán bộ, chiến sĩ CA huyện An Dương thực hiện trong một thời gian dài nhưng đã không được các ông Trần Quang Hợp, Vũ Văn Chuân - Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CA huyện An Dương kịp thời phát hiện, ngăn chặn.

Thậm chí các ông Trần Quang Hợp, Vũ Văn Chuân còn có dấu hiệu báo cáo lãnh đạo CA TP Hải Phòng không đúng bản chất sự việc để cho lãnh đạo CA TP Hải Phòng ra thông cáo báo chí kết luận Phạm Ngọc Khánh không bị các cán bộ điều tra CA huyện An Dương thực hiện các hành vi bức cung, nhục hình khi truy tìm chứng cứ Phạm Ngọc Khánh thực hiện hành vi tiêu thụ tài sản của nhóm cướp.

Đây không phải lần đầu tiên các cán bộ chiến sĩ CA trên địa bàn TP Hải Phòng bị Cục Điều tra hình sự điều tra các sai phạm trong khi thi hành công vụ. Năm 2012, hai cán bộ chiến sĩ CA huyện Vĩnh Bảo - CA TP Hải Phòng đã bị áp dụng các biện pháp tố tụng hình sự do để Nguyễn Văn Khương (SN 1987, HKTT tại thôn Tiên Đôi Ngoại, xã Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) - một đối tượng hình sự, phạm tội cướp tài sản trốn khỏi nhà tạm giữ của CA huyện Vĩnh Bảo. Sau khi trốn khỏi nhà tạm giữ, ngày 5-5-2012, Nguyễn Văn Khương đã ra tay hạ sát cụ bà Hoàng Thị Hấn (68 tuổi, HKTT tại huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) để cướp tài sản. Bị CA tỉnh Quảng Ninh truy bắt gắt gao, ngày 10-5- -2012, Nguyễn Văn Khương đã tự tử tại một nhà nghỉ trên địa bàn quận Lê Chân.

Trở lại vụ án, hồi 18g ngày 5-6, CA huyện An Dương đã bắt được hai đối tượng Nguyễn Văn Thịnh (SN 1989, HKTT tại 10/57 Mê Linh, phường An Biên, quận Lê Chân), Phạm Văn Khang (SN 1989, HKTT tại xã Hùng Tiến, huyện Vĩnh Bảo) đang chia nhau “chiến lợi phẩm” phi vụ cướp máy tính xách tay trên địa bàn. Thịnh, Khang khai nhận số máy tính cướp được đem bán cho Phạm Ngọc Khánh. Vào hồi 0g ngày 6-6, CA huyện An Dương thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nhà Khánh, tới 5g30 cùng ngày, cuộc khám xét kết thúc, Khánh được mời lên trụ sở CA huyện An Dương để làm rõ số máy tính mua của Thịnh, Khang. Sau 5 ngày “tự nguyện” ở lại trụ sở CQCA, Phạm Ngọc Khánh đã bị ngất với nhiều dấu hiệu bầm tím khắp cơ thể.

Cục Điều tra Hình sự cho biết thêm, Cục này cũng sẽ xem xem xét tính “hợp lý, hợp pháp” của biên bản nghi phạm “tự nguyện” ở lại trụ sở CQCA huyện An Dương. Theo một cán bộ VKSND TP Hải Phòng, biên bản này rất có thể không phản ánh đúng bản chất sự việc. Vị này nhấn mạnh, "chẳng có ai lại tự nguyện ở lại CQCA khi có nhà cửa ổn định", đây có thể là một loại văn bản “trá hình” để che giấu việc cơ quan tố tụng không thực hiện đúng luật.

Nam Khánh


____________


CSGT đuổi đánh người vi phạm đến nhập viện?

22/06/2013 22:57 (GMT + 7)


TTO - Khoảng 8g40 ngày 22-6, các tiểu thương tại chợ Mộc Hoá, thị xã Kiến Tường (Long An) bức xúc trước việc thanh niên Nguyễn Văn Nhựt (19 tuổi, ngụ P.Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường) bị các cảnh sát giao thông đánh ngất xỉu tại chỗ sau đó còng tay giải về trụ sở Công an thị xã Kiến Tường.

Ông Nguyễn Văn Duyên (49 tuổi), cha của Nhựt cho biết sáng 22-6, Nhựt đi uống cà phê và không mang giấy tờ xe, khi bị cảnh sát giao thông thổi phạt, Nhựt sợ hãi chạy luôn đến khu vực chợ Mộc Hoá và bị cảnh sát giao thông bắt được và đánh.

Nghe các tiểu thương báo tin, ông Duyên chạy đến trụ sở Công an Kiến Tường yêu cầu vào gặp con mình thì các bảo vệ ở đây không cho.

Quá lo lắng, ông Duyên la làng lên và một số người dân chứng kiển cảnh Nhựt bị đánh cùng kéo đến trụ sở Công an thì Nhựt mới được thả ra để đem đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Mộc Hoá.

Một số tiểu thương tại chợ Mộc Hoá chứng kiến vụ việc cho biết khi chạy đến gần chợ cá thì Nhựt bị ngã xe và tiếp tục chạy, lúc này một cảnh sát giao thông dùng cây ba trắc đánh vào đầu kiến nón bảo hiểm Nhựt bị vỡ, tiếp đó một người khác chặn đầu đấm đá liên tục vào người Nhựt cho đến khi các tiểu thương la lên mới ngừng lại và còng tay Nhựt đưa đi.

Ông Lê Thành Trung, trưởng công an thị xã Kiến Tường, cho biết: “Lúc đó có cả lực lượng cảnh sát giao thông lẫn lực lượng phòng chống tội phạm thuộc công an thị xã Kiến Tường thì phát hiện Nhựt có dấu hiệu vi phạm giao thông và thổi phạt nhưng Nhựt chạy luôn, đến khu vực chợ Mộc Hóa thì bắt được. Chúng tôi cũng đã nghe người dân phản ánh là có đánh đập và sẽ làm rõ vấn đề này. Quan điểm của tôi là nếu có đánh người dân, ai đánh người dân thì cũng sẽ làm rõ và xử phạt, kỷ luật theo đúng quy định”.

SƠN LÂM



XEM THÊM :



-  Luật sư Lê Quốc Quân sẽ ra tòa ngày 9/7/2013 với màn kịch hết sức lố bịch mang tên 'trốn thuế' , thường xuyên được cơ quan CA mang ra sử dụng , nhằm đàn áp các tiếng nói đối lập . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/luat-su-le-quoc-quan-se-ra-toa-ngay.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét