Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Ở Biển Đông: Trung Quốc lập cơ sở nuôi trồng và nghiên cứu thủy sản . Tư Sang bí mật dâng thêm biển đảo cho Trung Quốc ??? ----- Chúng đã chiếm và xây dựng phi pháp trên Đá Châu Viên, một rạn sang hô thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam như thế nào ?

Sau khi Thái Thú An Nam Trương Tấn Sang ký kết 1 số 'hiệp định' liên quan đến chủ quyền Biển Đông với "Thiên Tử" Tập Cận Bình , thì ngay lập tức Trung Quốc lại tiếp tục có thêm những hành động lấn chiếm...Có gì uẩn khúc trong việc này ?

- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


TQ lập cơ sở thủy sản ở Biển Đông

Cập nhật: 04:42 GMT - thứ sáu, 28 tháng 6, 2013


Ngư dân Trung Quốc
Ngư dân Trung Quốc
Trung Quốc vừa loan báo việc mở cơ sở nuôi trồng và nghiên cứu thủy sản ở Trung Sa thuộc Biển Đông.

Hoàn Cầu Thời báo cho hay cơ sở thủy hải sản này được thành lập hôm thứ Năm 27/6 tại "vùng biển Trung Sa thuộc tỉnh Hải Nam, cực nam Trung Quốc".



Hoàng Sa (Trung Quốc gọi là Tây Sa), Trung Sa và Trường Sa (Trung Quốc gọi là Nam Sa) là ba quần đảo thuộc Biển Đông mà Trung Quốc đặt trong sự quản lý hành chính của 'thành phố Tam Sa', thành lập hồi tháng 7/2012.


Cơ sở nuôi trồng thủy hải sản này là chương trình khoa học đầu tiên ở địa phương kể từ khi Tam Sa được thành lập, theo Hoàn Cầu Thời báo.


Vị trí của nó nằm tại khu vực bãi cạn Mạn Bộ (tiếng Anh là Walker shoal) thuộc Trung Sa, trong diện tích chừng 625 ha.


Tại đây, các khoa học gia Trung Quốc sẽ nuôi trồng và nghiên cứu cá tôm, bào ngư, trai lấy ngọc và tảo.


Ngoài ra, họ cũng nghiên cứu về điều kiện thời tiết, địa lý, hàng hải và các rạn san hô dưới nước.


Việt Nam không tuyên bố chủ quyền với Trung Sa, nhưng Trung Quốc đã gặp phản ứng của quốc tế khi tuyên bố rằng bãi cạn Scarborough (Trung Quốc gọi là Hoàng Nham) cũng nằm trong Trung Sa vì bãi cạn này được Philippines coi thuộc chủ quyền của mình.


Năm ngoái, khi Trung Quốc thông báo về thành lập Tam Sa, Việt Nam lên tiếng phản đối vì đơn vị hành chính này bao gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa.


Nay Trung Quốc đã chuyển khoảng 1.000 dân sinh sống tại 'thành phố' này.


Kiểm soát nghiêm nghề cá


Trong một diễn biến có liên quan, ngày 25/6, Quốc vụ viện (Chính phủ) Trung Quốc đã công bố một số ý kiến về thúc đẩy phát triển bền vững nghề cá biển.


Nhân dân Nhật báo cho hay đề xuất chính của Chính phủ Trung Quốc là sẽ kiểm soát nghiêm ngặt cường độ đánh bắt cá trên vùng biển gần bờ.


Văn bản liệt kê các ý kiến này chỉ rõ, "đến năm 2015, sản lượng hải sản của Trung Quốc sẽ giữ ổn định ở mức khoảng 30 triệu tấn, diện tích nuôi trồng thủy sản giữ ở mức khoảng 2 triệu 200 nghìn ha.


"Nhằm thực hiện mục tiêu này, Trung Quốc sẽ tăng cường bảo vệ tài nguyên nghề cá và môi trường sinh thái biển, cứ 5 năm triển khai một cuộc điều tra toàn diện về nguồn tài nguyên nghề cá, đồng thời thực hiện nghiêm khắc chế độ cấm đánh bắt cá trên biển, kiểm soát nghiêm ngặt cường độ đánh bắt cá trên vùng biển gần bờ".


Mỗi năm một lần Trung Quốc đã đơn phương áp đặt lệnh cấm đánh bắt tại các vùng biển mà nước này tuyên bố chủ quyền.


Việt Nam và các nước lân cận nói quyết định này gây khó khăn cho ngư dân của họ, mà họ nói là đã bị đẩy ra khỏi ngư trường truyền thống.

_______


Trung Quốc lập căn cứ nghiên cứu ở Biển Đông         


Thành phố Tam Sa được Trung Quốc thiết lập hồi tháng 7 năm 2012 trên một hòn đảo mà Việt Nam và Ðài Loan cùng tuyên bố chủ quyền.
Thành phố Tam Sa được Trung Quốc thiết lập hồi tháng 7 năm 2012 trên một hòn đảo mà Việt Nam và Ðài Loan cùng tuyên bố chủ quyền.

Tin liên hệ
CỠ CHỮ

Tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) ngày 27/6 thành lập một căn cứ nghiên cứu ngư nghiệp hàng hải tại khu vực quần đảo Trung Sa ở Biển Đông.


Tân Hoa xã nói căn cứ này là chương trình khoa học đầu tiên được nhà nước Trung Quốc chuẩn thuận kể từ khi Bắc Kinh thành lập thành phố Tam Sa hồi tháng 7 năm ngoái để quản lý hành chính 3 quần đảo bao gồm Hoàng Sa và Trường Sa mà Việt Nam có tuyên bố chủ quyền.


Căn cứ được đặt tại khu vực bãi Walker Shoal (Trung Quốc gọi là bãi Manbu Ansha) thuộc quần đảo Trung Sa trải dài vùng biển rộng 625 hecta.


Các nhà nghiên cứu sẽ đưa hàng chục ngàn sinh vật biển vào khu vực này để nghiên cứu về điều kiện khí tượng, thủy học, và địa hình.


Thành phố Tam Sa hiện có khoảng 1.000 cư dân được Bắc Kinh lập nên tại đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa.


Đầu tuần, Trung Quốc loan báo phát hành sách về Tam Sa để đánh dấu 1 năm ngày thành lập thành phố với 5 bản đồ chi tiết minh họa Tam Sa và các quần đảo chịu sự quản lý của thành phố này.


Nội dung sách nhằm giới thiệu lịch sử thành phố Tam Sa, các nguồn tài nguyên thiên nhiên và vai trò của thành phố này trong việc bảo vệ chủ quyền, quốc phòng Trung Quốc.


Sau chuyến công du Trung Quốc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kết thúc hôm 21/6, Việt Nam chưa lên tiếng bình luận về các động thái mới đây của Trung Quốc ở Biển Đông.


Nguồn: Xinhua, Global Times




VOA




___________


Trung Quốc đã chiếm và XD phi pháp trên Đá Châu Viên như thế nào?

27/06/2013 18:22


Đá Châu Viên là một rạn san hô thuộc cụm Trường Sa, quần đảo Trường Sa thuộc huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa, Việt Nam bị Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đoạt năm 1988. Sau khi chiếm đoạt, Trung Quốc đã phái quân đồn trú trái phép và xây dựng nhà nổi kiên cố tại đây. 

Theo tài liệu từ phía Trung Quốc, hiện tại Đá Châu Viên đã trải qua 3 thời kỳ xây dựng với 3 "thế hệ" nhà nổi. Để vạch trần âm mưu thâm độc và thủ đoạn nham hiểm của Bắc Kinh muốn chiếm trọn Biển Đông thành ao nhà và cũng để cung cấp tới độc giả thông tin đa chiều về các hoạt động phi pháp, dã tâm của quân Trung Quốc ở Trường Sa, xin trân trọng đăng tải những hình ảnh này.


Đá Châu Viên là một rạn san hô thuộc cụm Trường Sa, quần đảo Trường Sa thuộc huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa, Việt Nam bị Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đoạt năm 1988. Sau khi chiếm đoạt, Trung Quốc đã phái quân đồn trú trái phép và xây dựng nhà nổi kiên cố tại đây. Theo tài liệu từ phía Trung Quốc, hiện tại Đá Châu Viên đã trải qua 3 thời kỳ xây dựng với 3 "thế hệ" nhà nổi. Để vạch trần âm mưu thâm độc và thủ đoạn nham hiểm của Bắc Kinh muốn chiếm trọn Biển Đông thành ao nhà và cũng để cung cấp tới độc giả thông tin đa chiều về các hoạt động phi pháp, dã tâm của quân Trung Quốc ở Trường Sa, xin trân trọng đăng tải những hình ảnh này.


*
Bốt gác (nhà nổi thế hệ 1) quân Trung Quốc dựng lên tại Đá Châu Viên sau khi dùng vũ lực chiếm đoạt của Việt Nam năm 1988


*
Nhà nổi xây tạm trong thời gian đầu sau khi Trung Quốc đổ quân chiếm đóng trái phép Đá Châu Viên của Việt Nam. Ảnh chụp năm 1992.


*
Toàn cảnh nhà nổi kiên cố do Trung Quốc xây dựng phi pháp trên Đá Châu Viên thời gian sau này.


*
Các công trình xây dựng phi pháp trên Đá Châu Viên vẫn tiếp tục được Trung Quốc ngang nhiên sửa chữa và nâng cấp nhiều lần, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Việt Nam và cộng đồng quốc tế


*
Cận cảnh nhà nổi kiên cố xây trái phép trên Đá Châu Viên của Việt Nam.


*
Ụ súng máy mà Trung Quốc ngang ngược bố trí ở Đá Châu Viên nhằm thực hiện âm mưu thâm độc là kiểm soát vùng biển xung quanh khu vực này.


*
Vườn rau mà lính Trung Quốc xây trái phép trên Đá Châu Viên. Tất cả những hạng mục công trình phi pháp này đều nhằm âm mưu thôn tính lâu dài lãnh thổ của Việt Nam.


*
Lính Trung Quốc đồn trú trái phép trên Đá Châu Viên
(Theo TTVN.vn)

Baomoi





XEM THÊM :



-  Luật sư Lê Quốc Quân sẽ ra tòa ngày 9/7/2013 với màn kịch hết sức lố bịch mang tên 'trốn thuế' , thường xuyên được cơ quan CA mang ra sử dụng , nhằm đàn áp các tiếng nói đối lập . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/luat-su-le-quoc-quan-se-ra-toa-ngay.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét