Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

An Giang: Cư sĩ tự rạch bụng phản đối nhà cầm quyền cho công an- an ninh ngăn chặn và hành hung các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo tại Quang Minh Tự. ---------- Âm mưu xoá sổ PGHH ? Các tín đồ liên tiếp bị đàn áp , đánh đập dã man .

MỘT SỐ TIN TỨC VỀ VỀ PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY BỊ NHÀ CẦM QUYỀN CSVN ĐÀN ÁP LIÊN TỤC . TỰ DO TÔN GIÁO LÀ ĐÂY ! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-so-tin-tuc-ve-ve-phat-giao-hoa-hao.html

Tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo liên tiếp bị đàn áp

2013-06-26
4-305.jpg
Tín đồ PGHH ở miền Tây trong một lần hành lễ, ảnh chụp tháng 6 năm 2013.
RFA


Đánh đập dã man

Trong những ngày qua, nhiều tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo chân tu ở Miền Tây tiếp tục bị đàn áp đáng ngại, nhất là trong những ngày lễ lớn của Đạo PGHH.

Cách nay ít lâu, một viên chức công an cao cấp tại Miền Tây khẳng định rằng:



“Vấn đề tín ngưỡng tôn giáo là quyền của công dân VN được pháp luật VN bảo hộ. Không ai có quyền xâm phạm đến họ.”

Thì mới đây, vào thứ Hai 24 tháng 6 vừa rồi, tức ngay trước ngày18 tháng Năm âm lịch kỷ niệm thời điểm Đức Huỳnh Giáo Chủ khai sáng Đạo PGHH tại Miền Tây Nam Bộ cách nay hơn 50 năm, lực lượng gồm công an, mật vụ, dân phòng tấn công đoàn rước lễ tại Quang Minh Tự ở ấp Long Hoà 2, xã Long Điền A, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Tu sĩ Nguyễn Văn Bông thuộc làng Hòa Hảo, An Giang kể lại rằng: “chúng đánh đập Tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm cùng khoảng 20 tín đồ PGHH, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em. Nhiều tín đồ nữ PGHH bị ngất xỉu khi bị đánh đập dã man. Chúng còn đem nước xịt vào những người bị thương đang nằm la liệt trên đường đi. Riêng tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm bị khoảng 20 tên thay phiên nhau đánh vào bụng, ngực và đầu làm Tu sĩ phải gục xuống, chúng mới thôi”.


Tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm bị khoảng 20 tên thay phiên nhau đánh vào bụng, ngực và đầu làm Tu sĩ phải gục xuống, chúng mới thôi.
-Tu sĩ Nguyễn Văn Bông

Rồi đến ngày Chánh Lễ 18 tháng Năm âm lịch, tức thứ Ba 25 tháng Sáu vừa rồi, tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm, Trụ trì Quang Minh Tự, đã lấy dao tự mổ bụng để phản đối hành động công an đàn áp thô bạo khi phái đoàn đồng đạo do ông dẫn đầu tiến vào Quang Minh Tự hành lễ kỷ niệm ngày Đức Thầy Huỳnh Phú Sổ khai sáng đạo pháp. Bào đệ của Tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm, là tu sĩ tại gia Võ Văn Diêm, kể lại:

“Công an dùng ghế ném chúng tôi, dùng nước thúi xịt chúng tôi, Anh Năm tôi (Tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm) và các đồng đạo đều bị trúng, rồi họ chửi mắng cách thô lỗ, lúc đó anh mới vạch bụng ra tự mình rạch bụng, vết thương chiều sâu hơn 1 cm, và chiều dài hơn 10 cm, lúc đó họ thấy vậy tản ra. Anh Năm tôi lúc đó xỉu, mấy anh em tôi mới khiêng anh Năm tôi về nhà thân mẫu tôi… Họ dùng hành động và có thái độ tàn ác như vậy với chúng tôi.”

Giữa lúc tín đồ PGHH chân chính ngày càng lâm nạn, mà nói theo lời tu sĩ Võ Văn Bữu: “gần đây họ mạnh tay hơn trước. Họ dùng những hành động dữ dằn hơn: nói chung côn đồ, lưu manh quá chừng nhiều. Anh em chúng tôi sơ hở đi ra ngoài đường là bị đánh, bị dùng xe ép, xe đụng, chặn đường đánh”, thì một viên chức trong Ban Trị Sự Trung ương của Giáo Hội PGHH bị tín đồ cho là “Giáo hội Quốc Doanh”, khẳng định:


2-305.jpg

Anh em đồng đạo khiêng cư sĩ Võ Văn Thanh Liêm về nhà mẹ ruột ông Võ Văn Diêm hôm 25/6/2013

“Trong nhiệm vụ của Ban Trị Sự, Đức Thầy nói là khi các Ban Trị Sự lập xong thì phải khẩn cấp lập thêm 3 Ban: một là Ban Nghiên cứu Đạo Phật; Hai là Ban Huấn luyện Truyền bá Đạo Phật; ba là Ban Chẩn Tế tìm phương cách cứu giúp kẻ khốn cùng. Với 3 ban này thì hiện nay Ban Trị Sự Trung ương lo thực hiện 4 chương trình Đạo sự gắn liền với 3 Ban này để hoạt động đúng theo lời Đức Thầy.”

Nhưng cư sĩ PGHH Lê Minh Triết cư ngụ tại Chợ Mới, An Giang phản ứng rằng:

“Dạ mong muốn của tín đồ PGHH, trước nhất về phương diện đạo pháp, là làm sao tôn giáo của mình không bị bàn tay của nhà nước xen vô, và người PGHH được tự do truyền đạo, tự do hành đạo, tự do làm tất cả công tác của tôn giáo mình, trong khi Ban Trị Sự phải không do Nhà nước chỉ đạo, mà phải do tín đồ PGHH chọn người đủ tài, đức để lãnh đạo giềng mối của PGHH.”


Âm mưu xoá sổ PGHH?


Theo tu sĩ Nguyễn Văn Bông ở làng Hòa Hảo, An Giang như vừa nêu, thì sau năm 1975, giới cầm quyền VN “âm mưu xoá sổ đạo PGHH” cho dù các tín đồ PGHH chân chính quả quyết rằng đạo của họ luôn cầu cho quốc thái, dân an, cho bá tánh vạn dân tu tâm sửa tánh.

Kể từ khi Đạo PGHH được Đức Giáo Chủ Huỳnh Phú Sổ sáng lập tại Miền Tây hồi năm 1939 với Giáo Lý Tu Nhân theo “Tứ Ân Hiếu Nghĩa”, với phương pháp hành đạo đơn giản chủ yếu hướng tâm, chủ trương nhập thế cứu giúp nhân sinh, tu nhân tích đức, ăn chay niệm Phật, thì cho tới nay, nền Đạo quy nguyên Phật Pháp này xem chừng như ngày càng lâm nạn trong nước, nhất là kể từ sau biến cố 30 tháng tư năm 1975.


Bây giờ tín đồ PGHH còn rất khó khăn, chưa được ổn thỏa, chưa được tự do. Nhà nước tiếp tục hà khắc.
-Cư sĩ Trần Văn Kiệm

Theo nhiều tín đồ PGHH chân tu tại Miền Tây, thì đã có hàng ngàn đồng đạo của họ bị hành hung, giam cầm, đe doạ thường xuyên chỉ vì Đức Tin Tôn Giáo và quyết không theo Giáo Hội PGHH mà họ cho là “giáo hội quốc doanh”. Và kể từ thời điểm biến cố vừa nói, đã có không ít tín đồ PGHH tự thiêu vì Đạo Pháp, cũng như trong thời gian gần đây, ngày càng có nhiều tín đồ tuyên bố phát nguyện tự thiêu để phản đối hành động đàn áp của giới cầm quyền.

Cư sĩ PGHH Trần Văn Kiệm ở tỉnh Đồng Tháp mô tả thêm về tình cảnh khó khăn của tín đồ PGHH hiện giờ:

“Dạ bây giờ tín đồ PGHH còn rất khó khăn, chưa được ổn thỏa, chưa được tự do. Nhà nước tiếp tục hà khắc.”

Lên tiếng với Đài ACTD chúng tôi mới đây, tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm đặc biệt bày tỏ quan ngại về tình trạng Giáo Lý của Đức Thầy bị phương hại cũng vì không có tự do tín ngưỡng thật sự:

“Đối với tu sĩ PGHH hiện nay, thì đảng CS bề ngoài nói là cho có tự do tín ngưỡng chớ không có tự do gì cả. Nếu ai theo đảng thì được tự do, còn ai không theo thì họ bóp cho chết thôi. Trong tất cả chùa chiền PGHH ở VN, chỉ có cái chùa tôi là còn độc lập thôi, còn bao nhiêu thì họ đưa người vô nắm giềng mối để làm sai chân lý hết. Đã biết rằng chừng nào chế độ này không còn nữa thì mới nói tới có đổi mới. Chớ con rắn hổ mà nó lột 100 lần đi nữa cũng vẫn là rắn hổ. Khi nó lột, nó mềm, đợi ít bữa cứng cáp rồi nó cắn người ta chết như thường.”

Trước tình trạng đạo pháp tiếp tục bị bách hại như vậy, tín đồ PGHH chân chính giờ chỉ mong được hành đạo bình thường theo Giáo Lý của đạo PGHH mà Đức Huỳnh Phú Sổ đã khai sáng để tiếp nối truyền thống Bửu Sơn Kỳ Hương.


Thanh Quang, phóng viên RFA



________


Cư sĩ PGHH rạch bụng phản đối chính quyền

2013-06-25
2-305.jpg
Anh em đồng đạo khiêng cư sĩ Võ Văn Thanh Liêm về nhà mẹ ruột ông Võ Văn Diêm hôm 25/6/2013
RFA files


Quang Minh Tự tại ấp Long Hòa 2, xã Long Điền A, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang lại bị công an đến bao vây không cho tiến hành lễ kỷ niệm khai sáng đạo.


Công an đàn áp...



Sự việc diễn ra hôm nay ngày 25 tháng 6 năm 2013, tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm sau khi hoàn thành nghi thức lập bàn hương án tại nhà thân mẫu của ông và dẫn đầu đoàn các đồng đạo tiến vào Quang Minh Tự để hành lễ thắp nhang cho Đức Thầy Huỳnh Phú Sổ nhân ngày khai sáng đạo, thì công an- an ninh địa phương tiến hành ngăn chặn và hành hung trên đường vào chùa. Trước hành động đó của phía cơ quan chức năng ông Võ Văn Thanh Liêm đã lấy dao ra tự mổ bụng để phản đối.

Ông Võ Văn Diêm, người em của ông Võ Văn Thanh Liêm cho chúng tôi biết sự việc:


“Làm lễ xong rồi, mặc áo choàng đi mỗi người cầm 1 nén hương vào chùa Quang Minh Tự, đi được một đọan đường hơn 100 mét, hai bên có hàng rào, công an dùng ghế ném chúng tôi, dùng nước thúi xịt chúng tôi, Anh Năm tôi và các đồng đạo đều bị trúng, rồi họ chửi mắng cách thô lỗ, lúc đó Anh mới vạch bụng ra tự mình rạch bụng, vết thương chiều sâu hơn 1 cm, và chiều dài hơn 10 cm, lúc đó họ thấy vậy tản ra, Anh Năm tôi lúc đó xỉu, mấy Anh Em tôi mới khiêng Anh Năm tôi về nhà thân mẫu tôi. Bây giờ chúng tôi đang lo trị bệnh cho Anh Năm và các Anh Em bị thương, các Anh Em bây giờ mà không được uống thuốc điều trị thì chắc chắn sau này đều bị mang bệnh hậu, họ dùng hành động và có thái độ tàn ác như vậy với chúng tôi.”


...họ chửi mắng cách thô lỗ, lúc đó Anh mới vạch bụng ra tự mình rạch bụng, vết thương chiều sâu hơn 1 cm, và chiều dài hơn 10 cm, lúc đó họ thấy vậy tản ra.
-Ông Võ Văn Diêm

Một nữ Phật tử Hòa Hảo, tên Tuyết đi cùng với đoàn cho biết tiếp thêm sự việc xảy ra:

“Công an an ninh đánh các đồng đạo vào bụng, vào hông, họ xô đẩy, họ dùng bàn ghế ném vào đầu của các đồng đạo nữ, và họ dùng nước hầm cống hôi thúi, xịt vào mọi người.”


Nữ Phật tử nói trên cho chúng tôi biết tình hình công an an ninh bao vây chặt khu chùa Quang Minh và không cho các cư sĩ vào:


“Hôm nay, công an an ninh tăng cường bốn tứ phía luôn, hôm qua thì có khoảng trên 100 an ninh công an,  hôm nay thì có thể trên con số hôm qua nữa, có cả công an tỉnh, huyện, xã, ấp. Công an nói không cho vào không có lý do nào hết, nơi Quang Minh tự này không ai được đến, chỉ có người trong nhà được đến thôi, còn ngoài ra những người lạ, tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo thì không được vào Chùa dự lễ, họ chỉ nơi khác đến như Ban Đại Diện của Phật Giáo Hòa Hảo do nhà nước lập ra đến nơi đó mà cúng thờ, cách Quang Minh tự vài cây số.”



... đánh đập tu sĩ




7-250.jpg
Cư sĩ Võ Văn Thanh Liêm đã lấy dao ra tự mổ bụng để phản đối chính quyền ngày 25 tháng 6 năm 2013. RFA files


Ngày chánh lễ rơi vào ngày hôm nay 25/6/13, tuy nhiên cư sĩ chuẩn bị cho sinh hoạt này đã bắt đầu từ ngày 24/6/13 tại tư gia thân mẫu của Thầy Võ Văn Thanh Liêm. Công an hôm qua cũng đã tiến hành những hành động ngăn trở tương tự như ngày hôm nay 25 tháng 6 :

“Ngày hôm qua lúc khoảng một giờ trưa, có một số anh em đồng đạo và các đứa cháu của tôi, cũng trên 20 người sau khi xong nghi thức lập bàn hương, trên đường đi vào chùa Quang Minh, bị chính quyền địa phương của Tỉnh, Huyện, xã, Ấp canh gác trên đường đi vào Chùa, họ dùng thái độ chửi mắng cách thô lỗ, đánh đập vào người, họ dùng máy bơm nước vào cái cống dơ bẩn, họ xịt vào người, trên mình đầu, cổ, ướt hết tóc tai,  có người bị xịt trúng té xuống, vì cách có ba, bốn mét, đánh mấy Anh Em, có đứa cháu gái tôi, công an nó lấy ghế đập, ném bị sưng đầu đổ máu, và có một cô ở xóm tên Nguyễn Thị Mỹ Kiều cũng bị đánh, họ có thái độ của họ quá tàn nhẫn đối với nhân dân và các Anh Em đồng đạo.”


Ông Võ Văn Thanh Liêm từng bị đi tù nhiều lần vì cương quyết bảo vệ giáo lý chân truyền của Đức Huỳnh Giáo chủ. Ông mãn án tù 6 năm cho lần vào tù thứ 34 hồi ngày 5 tháng 2 năm ngoái.


Một số tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo cho biết, hiên nay số lượng Phật tử PGHH có khoảng trên 2 triệu khắp ở Việt Nam, đa số tín đồ tập trung ở Miền Tây Nam Bộ, nhiều tín đồ PGHH chân tu tại Miền Tây đã bị hành hung, giam cầm, đe doạ thường xuyên chỉ vì Đức Tin Tôn Giáo và quyết không theo Giáo Hội PGHH mà do chính quyền Cộng sản Việt Nam lập ra. Ông Võ Văn Diêm chia sẽ với chúng tôi trong tâm trạng bức xúc:



Công an an ninh đánh các đồng đạo vào bụng, vào hông, họ xô đẩy, họ dùng bàn ghế ném vào đầu của các đồng đạo nữ, và họ dùng nước hầm cống hôi thúi, xịt vào mọi người.
-Một nữ Phật tử

“Do Đảng cộng sản vô thần, độc tài, không cho đa nguyên, đa đảng, những người vào đảng, thì không được có tôn giáo, Đảng chỉ có một Đảng thôi không tôn giáo. Và họ muốn diệt Đạo của chúng tôi, mà họ diệt không được, lúc dựng tổ đình họ đánh đập các Anh/Em bỏ tù đày họ, và bây giờ họ muốn lấy quyền hành của người trong Đạo, thì họ đưa Đảng viên vào nắm giữ các chức vụ, nhưng không được tín đồ nào bầu. Thành ra có những người nhẹ dạ sợ theo họ, còn một số Anh/Em không theo họ thì họ kêu là bất đồng ý kiến.”

Chúng tôi gọi điện đến cơ quan công an địa phương để tìm hiểu về thông tin mà các tín đồ Phật giáo Hòa Hảo cho biết như vừa nêu; nhưng khi chúng tôi trình bày sự việc, người nhận máy cúp ngay.


Chính quyền Cộng sản Việt Nam luôn nói với dư luận quốc tế là nhà nước Việt Nam tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo. Tuy nhiên việc tiếp tục tấn công vào tín đồ PGHH tại Quang Minh Tự cho thấy hành động của chính quyền địa phương ở An Giang đi ngược lại với những gì mà chính quyền trung ương đã nói.




An Nhiên, thông tín viên RFA


Thai Binh Bidong-Sungei 

Khẩn cấp. Có tin cho hay ông cụ Võ Văn Thanh Liêm Giáo hội Phật giáo Hòa hảo đang TỰ MỔ BỤNG để phản đối nhà cầm quyền đàn áp lễ kỷ niệm Đức Huỳnh Phú Sổ khai sáng đạo ở Chợ Mới - An Giang !!!



XEM THÊM :



-  Luật sư Lê Quốc Quân sẽ ra tòa ngày 9/7/2013 với màn kịch hết sức lố bịch mang tên 'trốn thuế' , thường xuyên được cơ quan CA mang ra sử dụng , nhằm đàn áp các tiếng nói đối lập . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/luat-su-le-quoc-quan-se-ra-toa-ngay.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét