Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Đã có danh sách 20 blogger VN chống Tàu sắp bị bắt? 20 blogger yêu nước này là ai ? TẬP CẬN BÌNH: PHẢI NGĂN CHẶN KHÔNG ĐỂ VẤN ĐỀ NAM HẢI LÀM NHIỄU QUAN HỆ HAI NƯỚC TRUNG-VIỆT . ------------ GỬI THỦ TƯỚNG BA DŨNG . ----------- Xu hướng đàn áp bất đồng ở VN .

- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


GỬI THỦ TƯỚNG BA DŨNG





Cảm xúc dâng trào khi đồng chí Nguyễn Tấn Dũng gặp lại người đồng chí, đồng đội năm xưa sau 24 năm bặt tin tức.
Cảm xúc dâng trào khi đồng chí Nguyễn Tấn Dũng gặp lại người đồng chí, đồng đội năm xưa sau 24 năm bặt tin tức.

NGUYỄN TRỌNG TẠO: Tôi có gặp Thủ tướng Dũng một lần dịp động thổ nhiệt điện Vũng Áng (Hà Tĩnh) và ấn tượng về câu nói của ông lúc đó: “Hà Tĩnh rất giàu truyền thống cách mạng, nhưng kinh tế thì rất nghèo”. Tôi ấn tượng vì chưa ai nói như thế, nghĩ như thế.

Trước đó, tôi xúc động khi ông mới lên chức vào Vinh quê tôi tìm gặp cho được người đồng đội cũ và thăm nhà anh ấy với bao tình cảm sâu sắc. 



Rồi một lần anh Trương Đình Tuyển (bộ trưởng) mời tôi uống rượu với anh Kiên (thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng). Tôi lại nhầm tưởng đây là anh Tư Kiên đã chở thương binh Ba Dũng bằng cối giã gạo (làm bằng gốc cây mù u) giữa rừng U Minh Hạ. Nhưng tướng Kiên nói đồng chí Tư Kiên cùng mặt trân với anh Ba quê Sóc Trăng. Anh ấy đã chứng kiến anh Ba Dũng bị thương, một tay ôm súng, tay kia ôm bắp chân máu chảy ướt đẫm ống quần. Người lính thế hệ chúng mình là thế đó. Tôi cảm động lắm.

Hôm 19/6 có người trong đoàn anh Tư Sang từ Trung Quốc điện cho tôi bảo đã có danh sách 20 blogger có thể bị bắt. Tôi nói vui: Bắt hết nhân dân đi, xem họ sống với ai.

Hôm qua, tôi xem một Video clip thấy một bà mẹ Anh hùng cầm cây gậy chống ngồi trước cửa nhà cản xe xúc nhà mẹ. Tôi ấn tượng về cánh tay nổi gân của một thanh niên dành chiếc gậy của Mẹ, và Mẹ cố giữ lại cây gậy chống. Và tôi đã khóc. Tôi nghĩ, nếu Thủ tướng biết chuyện này chắc ông cũng khóc.

Tôi không muốn Thủ tướng khóc. Năm 1978 Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã khóc khi họp với các Bộ trưởng, vì dân không đủ ăn; và tôi đã viết câu thơ: “Nước mắt không thể thay mưa ngày nắng hạn”. Bài thơ sau đó được tạp chí Văn Nghệ Quân Đội chọn là “bài thơ hay nhất trong năm”.

Tôi viết bài này không có mục đích làm Thủ tướng Ba Dũng khóc, nhưng ông nên biết hình ảnh bà Mẹ anh hùng đang không khóc trước những người Nhà nước đang thi hành “công vụ” cưỡng chế Mẹ như thế nào qua Video clip hôm qua. Nếu Thủ tướng bận nhiều thì tôi cũng muốn ông dành mươi phút xem Video clip này để có cách thương dân hơn, như ông đã thương những “ân nhân” của mình thời chiến tranh.


Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo


 Đã có danh sách 20 blogger sắp bị bắt?

Theo tiết lộ từ một bài viết mới đăng trên blog nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, nhà cầm quyền CSVN vừa lập nên một bản danh sách các blogger ‘có thể bị bắt’ trong thời gian sắp tới. Khoảng 20 blogger bị nêu tên trong danh sách bắt bớ này. Trong đó, nhiều khả năng CA sẽ tập trung nhắm vào những blogger có quan điểm chống Trung Quốc mạnh mẽ nhất.

Nguồn tin trên được nói là dựa theo lời kể của một người trong phái đoàn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhân chuyến đi Trung Quốc. Hiện không rõ danh tính cụ thể của 20 blogger này gồm những ai.

Trong bài viết của mình, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo nói: “Hôm 19/6 có người trong đoàn anh Tư Sang từ Trung Quốc điện cho tôi bảo đã có danh sách 20 blogger có thể bị bắt. Tôi nói vui: Bắt hết nhân dân đi, xem họ sống với ai”.

Nếu nguồn tin này có thật, nhiều khả năng nhà cầm quyền CSVN sẽ mở một cuộc đàn áp dữ dội đối với giới blogger Việt Nam, đặc biệt là đối với những blogger có quan điểm chống lại sự xâm lược của TQ.

Danh sách trên được tiết lộ cho nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo qua cuộc điện thoại từ Trung Quốc, đồng thời nguồn tin cũng được giới thiệu là từ một người trong phái đoàn của ông Sang. Ngày 19/6 chính là thời điểm ông Trương Tấn Sang gặp Tập Cận Bình. Như vậy, phải chăng danh sách bắt người như trên được lập tại Bắc Kinh? Liệu có sự chỉ đạo hay tác động nào của Trung Quốc? 

Trước khi đi Trung Quốc, một người đồng hương với ông Sang tại Long An là anh Đinh Nhật Uy đã bị công an đến nhà khám xét và đọc lệnh bắt giam. Uy bị khởi tố theo điều 258 sau khi công khai phổ biến bức ảnh anh đang cầm biểu ngữ có nội dung ‘Tàu khựa cút khỏi biển Đông’.

Đinh Nhật Uy là anh trai của sinh viên yêu nước Đinh Nguyên Kha. Sự kiện cả hai anh em Uy-Kha đều bị bỏ tù vì chống TQ xâm lược được xem là ‘món quà’ mà đảng CSVN dâng lên Bắc Kinh. Xem ra, dù đã phải muối mặt trước dư luận để bỏ tù người yêu nước, tuy nhiên số lượng các vụ bắt bớ những người chống TQ xâm lược vẫn chưa thể làm cho quan thầy Bắc Kinh vừa lòng. 

Qua những thông tin kể trên, có thể dự đoán những vụ bắt blogger trong thời gian sắp tới chắc chắn sẽ có bàn tay Trung Quốc, thông qua lực lượng tay sai là CA CSVN.

Bảng Đỏ
Danlambaovn
25.6.13

___________




TẬP CẬN BÌNH: PHẢI NGĂN CHẶN KHÔNG ĐỂ VẤN ĐỀ NAM HẢI LÀM NHIỄU QUAN HỆ HAI NƯỚC TRUNG-VIỆT

                             

19-06-2013

PV: Mã Sấm
Người dịch: T.T.

Tập Cận Bình nói về vấn đề Nam Hải với Trương Tấn Sang:  Phải ngăn chặn không để vấn đề Nam Hải làm nhiễu quan hệ hai nước 

Chủ tịch nước Tập Cận Bình đã tổ chức hội đàm với Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang tại Đại lễ đường nhân dân vào ngày 19.6. Nguyên thủ hai nước, trong bầu không khí thân thiện và thẳng thắn, đã đi sâu trao đổi ý kiến về tăng cường sự hợp tác chiến lược toàn diện Trung-Việt trong tình hình mới và đạt được sự đồng thuận rộng rãi.

Về vấn đề Nam Hải, Tập Cận Bình nhấn mạnh, cả hai phía Trung-Việt đều phải căn cứ vào tinh thần chịu trách nhiệm trước lịch sử và nhân dân, lấy tình hữu nghị Trung-Việt và đại kế hoạch phát triển hai nước làm trọng, quyết tâm chỉ đạo và thúc đẩy giải pháp chính trị cho vấn đề Nam Hải, ngăn chặn không để làm nhiễu quan hệ hai nước. Điều then chốt là duy trì sự ổn định và thúc đẩy hợp tác. Hai bên cần kiên trì thúc đẩy đàm phán song phương và hiệp thương hữu nghị, không sử dụng bất cứ hành động đơn phương nào có thể làm phức tạp hóa, mở rộng thêm tranh chấp, nhằm ngăn chặn quốc tế hóa vấn đề Nam Hải. Phía Trung Quốc nguyện cùng nỗ lực với phía Việt Nam, mở rộng lực độ và mật độ đàm phán của Nhóm công tác ngoài khơi cửa Vịnh Bắc Bộ, tranh thủ thúc đẩy một cách đồng bộ việc khai thác chung và phân định ranh giới, đồng thời nhanh chóng triển khai khảo sát chung ngoài khơi cửa Vịnh Bắc Bộ.

Trương Tấn Sang cho rằng, Việt Nam nguyện nghiêm túc thực hiện sự đồng thuận đã đạt được giữa hai nước, thông qua đàm phán thân thiện và xử lý đúng đắn các vấn đề có liên quan, tích cực thảo luận về phân định ranh giới và đồng khai thác ngoài khơi cửa Vịnh Bắc Bộ, cùng nhau bảo vệ hòa bình ổn định trên biển, không để điều này ảnh hưởng đến quan hệ hai nước.

Nguồn: China News
Basam


__________________




Xu hướng đàn áp bất đồng ở VN

Cập nhật: 15:36 GMT - thứ bảy, 22 tháng 6, 2013

Các nhà bất đồng chính kiến
Không chỉ những người biểu tình chống Trung Quốc mới bị bắt

Các tổ chức nhân quyền cho rằng Việt Nam thời gian gần đây đang gia tăng đàn áp xu hướng bất đồng với Đảng Cộng sản trong dân chúng.

Hôm 20/6, đại diện của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch) có trụ sở ở Hoa Kỳ lên tiếng về các vụ bắt giữ blogger.

"Các đợt bắt bớ và tấn công blogger mới nhất cho hấy chính quyền sợ hãi thế nào trước các cuộc thảo luận mở về dân chủ và nhân quyền," Giám đốc khu vực Á châu của HRW, Brad Adams, nói trong một thông cáo phản ứng về vụ chính quyền bắt giữ ông Trương Duy Nhất và ông Phạm Viết Đào.


Trong khi đó, một luật sư đối kháng ở Hà Nội cho rằng chính quyền đang tiến hành các vụ bắt bớ, trấn áp theo hình thức 'chiến dịch' tiến hành thường niên.


Trao đổi với BBC hôm 22/6/2013, ông Nguyễn Văn Đài cho rằng các vụ bắt bớ gần đây chưa có dấu hiệu chấm dứt và còn hàm chứa những yếu tố khó lường.


Ông nói: "Mỗi một năm có một chiến dịch và bao giờ họ cũng có sự chuẩn bị và tính toán rất cụ thể với những đối tượng khác nhau.


"Tôi cho rằng việc bắt bớ như vậy vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt, và nó chỉ chấm dứt trong đợt này thôi.


"Mình chưa biết được những gì sẽ xảy ra trong tương lai," ông nói.



'Đổ keo vào khóa cửa'



"Không biết chính quyền họ đã biết trước như thế nào đó, nên họ đã đổ keo vào trong khóa cổng của nhà anh Phạm Hồng Sơn, và anh không thể mở cửa ra để đón tiếp ông bên Tòa Đại sứ Hoa Kỳ được"
Luật sư Nguyễn Văn Đài

Lấy ví dụ về việc các bất đồng chính kiến ở Việt Nam đang bị sách nhiễu ra sao, ông Đài phản ánh việc hôm thứ Sáu, 21/6, bác sỹ Phạm Hồng Sơn, một nhà vận động cho tự do, nhân quyền được nhiều người biết, đã bị ngăn cản "thô bạo" không cho tiếp khách thuộc một đoàn ngoại giao ở Hà Nội tới thăm.

Ông Đài nói: "Rõ ràng người hoạt động bất đồng chính kiến ở trong chính quốc gia của mình đấu tranh, đòi hỏi quyền lợi, dân chủ thì bao giờ cũng khó khăn hơn rất nhiều


"Sáng hôm 21/6, bác sỹ Phạm Hồng Sơn có cuộc hẹn với ông tùy viên chính trị của Đại sứ quán Hoa Kỳ,


"Không biết chính quyền họ đã biết trước như thế nào đó, nên họ đã đổ keo vào trong khóa cổng của nhà anh Phạm Hồng Sơn, và anh không thể mở cửa ra để đón tiếp ông bên Tòa Đại sứ Hoa Kỳ được.


"Trong khi đó, ông nhân viên của Tòa Đại sứ đến cũng bị ngăn chặn từ cổng," ông Đài nói với BBC từ nhà riêng ở Hà Nội.


Ông Phạm Hồng Sơn cũng xác nhận với BBC về việc này.


Đây là lần thứ hai trong thời gian gần đây, bác sỹ Sơn bị ngăn cản tiếp xúc với đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Hà Nội.


Hôm 12/4, cả ông và luật sư Đài đã bị ngăn cản tiếp xúc với các đại biểu Hoa Kỳ tham dự cuộc đối thoại nhân quyền thường niên song phương lần thứ 17.


Khi đó, tin tức nói ông Sơn bị cưỡng bức lên một xe hơi của chính quyền và câu lưu trong nhiều tiếng đồng hồ, trong khi xe của phái đoàn ngoại giao Mỹ dự kiến đưa hai nhà bất đồng tới khách sạn Metropole đã bị ngăn cản tiếp cận nhà riêng của hai ông.



'Khuynh hướng đàn áp'

Luật sư Đài cho hay, ông quan sát thấy có những kế hoạch với mục tiêu rõ ràng qua các đợt bắt giữ, trấn áp giới bất đồng chính kiến, mà ông gọi là những chiến dịch.


Ông nói: "Từ năm 2006 trở lại đây, mỗi một chiến dịch bắt bớ những người hoạt động dân chủ hay các blogger, họ đều hay nhắm đến các đối tượng với một phạm vi nhất định và song một đợt này thì họ lại chuẩn bị tiếp cho những chiến dịch tiếp theo.

"Mở đầu năm 2006 là chiến dịch bắt anh Phạm Bá Hải, những thành viên của Đảng Dân chủ Nhân dân, đầu năm 2007 họ bắt những luật sư như chúng tôi,


"Rồi năm 2008, họ bắt những người hoạt động như nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, rồi 2009 là những người của Đảng Dân chủ của nhóm của anh Lê Công Định, rồi năm 2010 thì rất nhiều những nhóm khác."


Bình luận về khuynh hướng trấn áp với giới bất đồng chính kiến, mới đây Giáo sư Carl Thayer từ Úc cho rằng Việt Nam vừa muốn xuống thang với Trung Quốc để giảm căng thẳng biển đảo, vừa muốn tỏ ra cứng rắn với phương Tây.


Ông nói: "Trong năm nay, Việt Nam đã bắt giữ tới 46 blogger, và con số này rõ ràng cao hơn so với năm trước. Điều này xảy ra, mặc dù đã có những áp lực từ phía Hoa Kỳ, hay Liên minh Châu Âu (EU)."


Nhà quan sát chính trị Việt Nam từ Úc cho rằng Việt Nam đang sử dụng các vụ bắt giữ trấn áp nhằm giải quyết một số quan hệ đối ngoại với láng giềng Trung Quốc và cân bằng các quan hệ khác với một số cường quốc trong khu vực.


"Người ta chỉ có thể kết luận rằng vì chuyến đi của Chủ tịch Trương Tấn Sang thăm Trung Quốc, Việt Nam tỏ ra cứng rắn trước các khuynh hướng đấu tranh đòi cải tổ ôn hòa và cố gắng xích lại với Trung Quốc, sử dụng cả những tiếp cận mà họ có chung về ý thức hệ chính trị."



'Lên tiếng phản đối'



"Các đợt bắt bớ và tấn công blogger mới nhất cho hấy chính quyền sợ hãi thế nào trước các cuộc thảo luận mở về dân chủ và nhân quyền"
Giám đốc khu vực châu Á của HRW, Brad Adams

Một đại diện Tổ chức Phóng viên Không biên giới (RSF) từ Paris nói với BBC rằng việc Việt Nam tăng cường đàn áp giới bất đồng và các blogger chỉ càng làm cho việc chống đối trở nên lan rộng chắc chắn gây hại cho uy tín của chính quyền trên trường quốc tế.

Giám đốc phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của RSF, Benjamin Ismail, nói: "Các vụ và khuynh hướng bắt bớ các blogger, đàn áp các nhà vận động dân chủ, nhân quyền ôn hòa chỉ càng làm gia tăng thêm sự phản kháng trong nước, làm xấu đi thành tích nhân quyền đã xấu của Việt Nam."


Đại diện RSF nói thêm: "Các vụ bắt giữ để lại hậu quả lâu dài và có thể dẫn Việt Nam tới tình trạng khó kiểm soát được các xung đột, mâu thuẫn nội bộ, mà các sự kiện mùa Xuân Ả Rập là các ví dụ điển hình.


"Việt Nam không cá biệt trong việc trấn áp các tiếng nói vì dân chủ, nhân quyền, Trung Quốc và một số thể chế độc tài đều áp dụng cùng phương cách, nhưng không ai có thể ngăn chặn hết được các tiếng nói dân chủ trong thời đại toàn cầu hóa thông tin. Bắt giữ và trấn áp chỉ có hại, hơn là có lợi," ông Ismail nói.


Trong bối cảnh hiện nay, dường như áp lực của các nước phương Tây không có tác động nào, theo chuyên gia Carl Thayer.


"Tôi thấy rằng khuynh hướng này sẽ tiếp tục. Tôi không thấy bất kỳ cường quốc nào ở bên ngoài có thể có khả năng tác động đến các diễn biến nội bộ này của Việt Nam," ông Carl Thayer nói.


BBC



XEM THÊM :



-  Luật sư Lê Quốc Quân sẽ ra tòa ngày 9/7/2013 với màn kịch hết sức lố bịch mang tên 'trốn thuế' , thường xuyên được cơ quan CA mang ra sử dụng , nhằm đàn áp các tiếng nói đối lập . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/luat-su-le-quoc-quan-se-ra-toa-ngay.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét