Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Blogger chống TQ, Từ Anh Tú vừa bị CA Hưng Yên bắt sáng nay .


Từ Anh Tú

Sắp kết thúc một ngày làm việc thú vị. Cảm ơn các bạn đã quan tâm chia sẻ những khó khăn của mình . Hôm nay mình làm việc với cơ quan an ninh chủ yếu xoay quanh 2 vấn đề đó là những quyển sách " Bên Thăng Cuộc" mà mình đang giữ và những vấn đề liên quan đến dân chủ đa đảng. 
Cuộc nói chuyện với an ninh hôm nay của mình tương đối ổn, tất nhiên là chưa thể xóa hết những bất đồng giữa 1 người đòi đa nguyên, đa đảng với 1 bên bảo về chế độ độc tài. Tuy nhiên không khí buổi làm việc hôm nay khá dân chủ.
Mình công khai nói lên ước mơ, nguyện vọng của mình là mong muốn Việt Nam sớm có dân chủ, đa nguyên đa đảng! Không khí tranh luận sôi nổi, có lúc tưởng chừng bầu không khí như sắp nổ tung...
Cảm ơn các bạn bè và các cơ quan báo chí hôm nay đã ủng hộ mình
( Tình trạng sức khỏe mình đến thời điểm này vẫn rất ổn, không bị an ninh đánh đập hay dọa dẫm gì)




Anh Chí 

Anh Tú vừa về rồi nhé.

Số điện thoại của Từ Thị Minh Thu em gái của Từ Anh Tú: 0969718243


Bui Thị Minh Hang

S.O.S: Từ Anh Tú BỊ CÔNG AN BẮT SÁNG NAY
Theo facebooker Lê Anh Hùng thông báo 
Sáng nay, vào lúc khoảng 9h30, một nhóm công an khoảng 15 người đã vào Cty HVT, Khu CN Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên (nơi tôi làm và từng bị bắt trước kia) bắt Từ Anh Tú đưa đi. Họ lục lọi và mang đi mấy cuốn sách của Tú. Hiện nay, Tú đã bị bắt lên ô tô đưa đi nhưng vẫn còn vài viên công an vẫn ở lại lập biên bản tại Cty. Đề nghị mọi người loan báo rộng rãi theo dõi diễn tiến của vụ việc 
MONG MỌI NGƯỜI LOAN TIN RỘNG RÃI VÀ BÁO NGAY ĐẾN CÁC TỔ CHỨC QUỐC TẾ - XIN CẢM ƠN 


______

Lê Anh Hùng


Theo thông tin mà tôi mới nhận được, lực lượng bắt Từ Anh Tú là Công an Hưng Yên (cả Công an huyện Văn Lâm và xã Tân Quang), gồm 1 đại tá, 2 thượng tá, 2 trung tá, còn nữa là thiếu tá và cấp thấp hơn, tổng cộng khoảng 15 người. Họ lấy đi của Tú 20 cuốn Bên Thắng Cuộc mà Tú mới mang về. Chưa có lệnh bắt, cũng như chưa biết người ta dẫn Tú đi đâu; văn bản duy nhất hiện nay chỉ là một biên bản mà phía Công an lập tại Cty HVT. 



______


Friends of Viet Tan

FACEBOOKER TỪ ANH TÚ BỊ BẮT
Giới Facebooker đang báo động khẩn cấp sự việc Từ Anh Tú bị bắt sáng nay lúc 9h30. Từ Anh Tú bị bắt bởi 15 công an tại Hưng Yên. Tin được Facebooker Lê Anh Hùng loan báo. Hiện nay chưa ai biết Từ Anh Tú bị bắt vì tội gì. Điều 88 và 79 bị quốc tế lên án quá, giờ quay điều sang 258?

_____




Người hoạt động chống TQ 'được thả'

Cập nhật: 08:11 GMT - thứ ba, 25 tháng 6, 2013

Từ Anh Tú
Từ Anh Tú từng bị đuổi học năm 2011 vì đọc 'tài liệu phản động'

Từ Anh Tú, người từng bị đuổi học vì đọc 'tài liệu phản động', bị tạm giữ nhiều tiếng đồng hồ hôm thứ Ba 25/6 trước khi được nhà chức trách ở Việt Nam thả ra.

Nhân chứng có mặt tại trụ sở Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại HVT nằm trong Khu Công nghiệp Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, cho BBC hay khoảng 9:30 sáng, một nhóm công an đã tới mang anh Từ Anh Tú đi sau khi rà soát kiểm tra nơi ở của anh cũng tại địa điểm này.


Tới chiều tối 25/6, Tú đã được thả về nhà.


Từ Anh Tú, 27 tuổi, làm công nhân cho công ty HVT đã hơn một năm nay, nhân chứng này cho biết.


Cũng theo người này, công an cũng tịch thu một số sách mà họ nói là "không được phép phát hành" từ nơi ở của anh Tú.


Tin chưa được kiểm chứng nói đây là sách 'Bên Thắng Cuộc' của nhà báo Huy Đức.


Hiện chưa rõ Từ Anh Tú bị bắt vì tội gì.


Anh Tú là người tích cực trên mạng xã hội, tham gia nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội.


Trước đây, năm 2011 khi là sinh viên cao đẳng y tế, anh bị đuổi học vì đọc các tin tức và tài liệu bị cho là "phản động" trên mạng internet.


Nguyên nhân đuổi học được giải thích là vì Tú đã "vi phạm nhiều lần khoản 7, 8 Điều 6 quy định các hành vi HSSV không được làm của Quy chế học sinh, sinh viên các trường đại học cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy”.


Các khoản 7 và 8 Điều 6 cấm học sinh, sinh viên làm một số việc , trong có tàng trữ, sử dụng hoặc phát tán "các tài liệu, ấn phẩm, thông tin phản động, đồi trụy và các tài liệu cấm khác theo quy định của Nhà nước;"; và "thành lập hay tham gia các hoạt động mang tính chất chính trị trái pháp luật".


Từ Anh Tú đã gửi đơn khiếu nại nhiều lần lên các cấp nhưng không được giải quyết.


BBC



_____



Bài đăng : Thứ ba 25 Tháng Sáu 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ ba 25 Tháng Sáu 2013


Việt Nam câu lưu một blogger chống Trung Quốc

Blogger Từ Anh Tú với quyết định đuổi học của trường vì biểu tình chống Trung Quốc.
Blogger Từ Anh Tú với quyết định đuổi học của trường vì biểu tình chống Trung Quốc.
DR

Sáng ngày 25/06/2013, theo tin từ trong nước, công an tỉnh Hưng Yên đã bắt anh Từ Anh Tú, một trong những người tích cực tham gia các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lấn Biển Đông. Anh Tú bị bắt ngay tại nơi làm việc ở khu Công nghiệp Tân Quang, tỉnh Hưng Yên. Tuy nhiên ngay chiều nay Từ Anh Tú đã được về nhà.


Ngay sau khi Từ Anh Tú bị bắt, RFI Việt ngữ đã liên lạc với một bảo vệ của công ty, nơi anh làm việc để biết cụ thể :


Ông Chiến, bảo vệ tại Công ty của Từ Anh Tú
25/06/2013
Ông Chiến : « Sự việc chỉ là anh Tú có hơn chục cuốn sách chưa được phép phát hành, anh ấy mang về đây. Sáng thấy công an đến làm việc, thu đi và mang người đi (…) ».  

Còn sau đây là một số thông tin và ghi nhận của ông Lê Anh Hùng, một người bạn của anh Từ Anh Tú, cùng tham gia các hoạt động phản đối chính sách bành trướng và gây hấn của Trung Quốc tại Biển Đông.



Blogger Lê Anh Hùng
25/06/2013
 Ông Lê Anh Hùng : « (…) Họ lục lọi và mang đi 20 cuốn ‘‘Bên thắng cuộc’’ của tác giả Huy Đức, mà anh Tú đã đem về để ở công ty.

Có lẽ điểm đáng chú nhất là lực lượng họ huy động rất là đông đảo. Khoảng 15 người, trong đấy có một đại tá, hai thượng tá, hai trung tá… Tôi cũng được biết một người là trưởng phòng và một là phó phòng Chính trị của công an tỉnh Hưng Yên. Lực lượng rất là đông đảo hùng hậu, nhưng chưa biết là điều đó có truyền tải thông điệp gì đó không.

Anh Tú là một thành viên tích cực trong phong trào đấu tranh dân chủ ở Việt Nam. Anh ấy thường tham gia biểu tình, cũng như tham gia trong câu lạc bộ bóng đá của những người yêu nước phản đối đường lưỡi bò của Trung Quốc. Anh Tú trước đây là sinh viên của trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên. Năm 2011 anh ấy đã bị đuổi học vì treo khẩu hiệu, dán băng rôn. Khẩu hiệu khẳng định ‘‘Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam’’.
Sau khi bị đuổi học, anh ấy phải làm nhiều công việc khác nhau để mưu sinh. Trước thời điểm bị bắt anh ấy làm công nhân tại Công ty HVT, Khu công nghiệp Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên. Đây là nơi anh ấy đã làm từ đầu năm 2012. »

Sự việc thêm một blogger đấu tranh vì dân chủ và phản đối Trung Quốc bành trướng ở Biển Đông bị bắt sáng nay khiến dư luận không khỏi liên tưởng đến thông tin, mới lưu truyền trên mạng từ ít ngày nay, về một danh sách khoảng 20 blogger mà chính quyền Việt Nam dự tính sẽ bắt bớ.

Tiếp theo vụ bắt giữ các blogger Trương Duy Nhất, Phạm Viết Đào và Đinh Nhật Uy, giới hoạt động nhân quyền lo ngại chính quyền gia tăng đàn áp những người đấu tranh dân chủ, cũng như những người có thái độ phản đối quyết liệt chính sách của Trung Quốc tại Biển Đông, trong bối cảnh chủ tịch Việt Nam vừa kết thúc chuyến công du Bắc Kinh và đạt được nhiều thỏa thuận với lãnh đạo Trung Quốc, đặc biệt trong việc tìm kiếm những giải pháp hòa hoãn cho các tranh chấp biển đảo.

Trọng Thành RFI


BÀI LIÊN QUAN


- Thứ hai, ngày 24 tháng sáu năm 2013 

Đã có danh sách 20 blogger VN chống Tàu sắp bị bắt? 20 blogger yêu nước này là ai ? TẬP CẬN BÌNH: PHẢI NGĂN CHẶN KHÔNG ĐỂ VẤN ĐỀ NAM HẢI LÀM NHIỄU QUAN HỆ HAI NƯỚC TRUNG-VIỆT . ------------ GỬI THỦ TƯỚNG BA DŨNG . ----------- Xu hướng đàn áp bất đồng ở VN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/20-blogger-chong-tau-se-bi-bat-20.html

-  Thứ năm, ngày 30 tháng sáu năm 2011 

Thư cám ơn của Sinh viên Từ Anh Tú ở Thái Nguyên. Tú vẫn khẳng định giá trị đa nguyên, đa đảng. ------ Một sinh viên trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên bị đuổi học vì hoạt động dân chủ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/06/thu-cam-on-cua-sinh-vien-tu-anh-tu-o.html

- Thứ bảy, ngày 11 tháng sáu năm 2011 

Sinh viên Từ Anh Tú bị đuổi học khỏi trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên vì đọc tin chống Trung Quốc xâm lấn VN . Chống TQ là vi phạm pháp luật Việt Nam? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/06/sinh-vien-tu-anh-tu-bi-uoi-hoc-khoi.html














XEM THÊM :



-  Luật sư Lê Quốc Quân sẽ ra tòa ngày 9/7/2013 với màn kịch hết sức lố bịch mang tên 'trốn thuế' , thường xuyên được cơ quan CA mang ra sử dụng , nhằm đàn áp các tiếng nói đối lập . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/06/luat-su-le-quoc-quan-se-ra-toa-ngay.html


- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét