Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

Video CA, chính quyền quấy phá tang lễ bà Đặng Thị Kim Liêng, mẹ blogger Tạ Phong Tần và tiếp tục khủng bố gia đình người quá cố ( Những tấm hình biết nói )



Thứ hai, ngày 30 tháng bảy năm 2012

Mẹ chị Tạ Phong Tần (blogger Công Lý Sự Thật) qua đời do tự thiêu tại khu hành chánh ở Bạc Liêu.  

http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ban-tin-cap-nhat-ve-viec-me-chi-ta.html

--------

Video: Công an, chính quyền sách nhiễu, quấy phá tang lễ bà Đặng Thị Kim Liêng



Video: Nữ cán bộ đeo huy hiệu đoàn cướp giấy phúng điếu, bỏ chạy thục mạng


Sau khi xảy ra bị kịch tự thiêu của bà Đặng Thị Kim Liêng, tối ngày 31/07, một phái đoàn từ Sài Gòn đã lên đường về Bạc Liêu để viếng tang lễ, chia buồn đối với gia đình chị Tạ Phong Tần. Đoạn đường từ Sài Gòn về Bạc Liêu, đoàn viếng tang đã gặp phải rất nhiều sự đe dọa, sách nhiễu từ công an. Thậm chí, ngay tại tang lễ bà Đặng Thị Kim Liên, chính quyền địa phương cũng cử cán bộ ngang nhiên quấy phá.

Được biết, phái đoàn viếng tang là Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam, đây là một hội ái hữu do các cựu tù nhân lương tâm - những nạn nhân từng bị tù đày dưới chế độ CS thành lập. Mục đích của hội để giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau.

Trong suốt quãng đường viếng tang, phái đoàn đã gặp phải rất nhiều sự cố do công an, chính quyền gây ra nhằm ngăn cản mọi người đến chia buồn với gia đình nạn nhân.

Một số hành động đe dọa, sách nhiễu đã được ống kính của phóng viên nhân dân ghi lại. Một số đoạn video gửi đến Danlambao ghi lại hình ảnh công an giao thông, cảnh sát 113 ngang nhiên chặn xe để sách nhiễu những người đến đưa tang.

Tại tang lễ gia đình bà Đặng Thị Kim Liêng, chính quyền địa phương ở Bạc Liêu còn cho côn đồ đến quấy phá, đe dọa. Thậm chí, CA địa phương dùng nhiều thủ đoạn ngăn cấm viếng tang bằng hoa, cho nên vòng hoa viếng tang lễ của phát đoàn Hội Ái hữu Tù Nhân không thể mang đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân được.

Cuối cùng, mọi người phải đi tìm mua hoa ngoài ngoài chợ, những bó hoa viếng tang phải để vào sô đựng nước thay cho vòng hoa trang trọng đã bị ngăn cấm trước đó.



Video phái đoàn viếng tang bị sách nhiễu

Như vậy cũng chưa yên, khi phái đoàn đang đang chuẩn bị đặt hoa kính viếng thì bất ngờ bị một nữ cán bộ xông vào quấy phá. Đoạn video ghi lại từ hiện trường cho thấy một nữ cán bộ áo xanh chạy đến cướp những tờ giấy phúng điếu, sau đó bỏ chạy thục mạng.

Hành động trên đã bị ống kính camera ghi lại, dù bỏ chạy rất nhanh, nhưng khuôn mặt của nữ cán bộ cũng không thoát khỏi tai mắt của phóng viên nhân dân.

Theo quan sát, nữ cán bộ này mặc một chiếc áo xanh - màu áo của thành đoàn, trên áo có đeo huy hiệu, có lẽ đây là huy hiệu của Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh. Vài giây trước đó, nữ cán bộ này đi qua đi lại, mặt cúi gằm vào chiếc điện thoại trên tay. Có lẽ đang nhận chỉ đạo từ cấp trên để chờ lệnh cướp.

Nữ cán bộ áo xanh của Đảng, đeo huy hiệu Đoàn viên trên ngực đang tả xung hữu đột vào đám tang, trổ tài cướp và bỏ chạy

Bức hại người sống đến mức phải tự thiêu, đến khi nằm xuống vẫn cho người đến đe dọa, quấy phá đám tang. Một hình ảnh thật quá đẹp mặt cho chính quyền CSVN.





Chi tiết về buổi viếng tang, bạn đọc có thể theo dõi tại bài viết Đường về Bạc Liêu đã đăng trên Danlambao tại đường link:

http://danlambaovn.blogspot.com/2012/08/uong-ve-bac-lieu.html#.UBveV9WMoYs

Danlambaovn


------------

Công an Sài Gòn tiếp tục khủng bố gia đình bà Đặng Thị Kim Liêng

Đăng bởi cheoreo2 lúc 2:27 Chiều 3/08/12



VRNs (03.08.2012) – Bạc Liêu – Sáng nay, con gái bà Đặng Thị Kim Liêng, người vừa tự thiêu ngày 30/7/2012, là chị Tạ Khởi Phụng gọi điện thoại cho chúng tôi trong tâm trạng lo sợ, vừa khóc vừa cho biết: có hai công an Sài Gòn thuộc PA35 tên Trịnh Tiến Tùng và Tuấn đến tận nhà chị đe dọa và yêu cầu gia đình giao nộp các phong bì phúng điếu, nếu không chị Tạ Phong Tần sẽ gặp rắc rối. Chị Phụng nói: “Bây giờ không biết chị em con sẽ sống làm sao khi suốt ngày họ đến đây đe dọa như vậy.”

Chị Phụng còn cho biết hôm qua, khi mọi người đưa linh cữu mẹ chị ra nghĩa trang, chỉ còn chị Tạ Minh Tú ở nhà, thì cũng hai anh công an này vào nhà và nói đi mua đồ đi để họ coi nhà cho và đòi kiểm tra các phong bì phúng điếu! Chị Tú nhất định không chịu. Công an đã đe dọa người anh lớn rằng những phong bì phúng điếu ấy sẽ mang lại tai họa cho chị Tạ Phong Tần và xúi giục anh này đánh hai cô em gái vì đã không cho họ kiểm soát phong bì phúng điếu.

Tin cho hay: trước áp lực của quốc tế, Bộ ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng rằng đang cho điều tra về cái chết tự thiêu của bà Đặng Thị Kim Liêng, mẹ blogger Tạ Phong Tần đang bị giam trong tù. Có thể đây sẽ là lý do để công an Việt Nam tiếp tục sách nhiễu, khủng bố tinh thần của các con bà Liêng.

Chúng ta hãy chờ xem.

PV. VRNs
Chuacuuthe


--------------------

An ninh Bạc Liêu hộ tống đám tang thân mẫu chị Tạ Phong Tần

Đăng bởi cheoreo1 lúc 12:25 Chiều 3/08/12



VRNs (03.08.2012) - Bạc Liêu – Được tin xe của đoàn chị Bùi Hằng đi Bạc Liêu viếng đám tang thân mẫu chị Tạ Phong Tần bị sách nhiễu, chúng tôi đã quyết định “lấy độc trị độc”, đi Bạc Liêu bằng xe đò của hãng Phương Trang. Nhưng có thể thông tin trao đổi qua điện thoại đã bị công an nghe lén, nên từ ở bến xe Miền Tây, chúng tôi đã nhận ra 4 cặp ánh mắt luôn dán vào chúng tôi. Quả nhiên khi xe lăn bánh, 4 anh này ngồi ngay 2 bên phía trước đoàn chúng tôi.

Khởi hành vào lúc 23g15 tối 01/08/2012, khoảng 5g sáng 02/08/2012 thì đoàn chúng tôi đến nơi. Chúng tôi được thân nhân ra đón ngay đầu ngõ. Cùng lúc đó phía bên kia đường, một loạt khoảng 20 thanh niên đang ngồi trong một quán cà phê nhất loạt đứng dậy, lừng lững băng qua đường với bộ mặt hầm hầm sát khí. Họ bám theo đoàn VRNs vào nhà đám. Tại nhà đám chúng tôi thấy đã có khoảng hơn mười an ninh ngồi chầu chực sẵn. Rồi dần dần họ tiếp tục kéo đến, số lượng lên khoảng 50 người. Họ đứng, ngồi ngang ngược, áp sát vào từng người khách,  chụp hình, quay phim từng khuôn mặt trong đoàn với thái độ như muốn ăn tươi nuốt sống mọi người.

Đội kèn (ngồi), đội Nhị tì (đứng bên phải, trang phục riêng), đứng ở giữa là an ninh mật vụ.

Theo tang gia cho biết, những người đang ngồi trà trộn với đoàn VRNs toàn là an ninh, không có bất cứ một ngừơi hàng xóm nào. Hàng xóm không dám đến phần vì sợ liên luỵ, phần vì bị công an cấm, vì nếu để họ đến thì sự thật sẽ bị phanh phui.

Hoà thượng Thích Không Tánh đứng bên cạnh gia đình tang quyến


Khi đưa linh cữu người quá cố đến nơi an nghỉ cuối cùng, số lượng của toán an ninh này tăng lên khoảng 200 người. Họ chạy xe gắn máy bám theo đoàn đưa tang, gây ách tắc giao thông. Tới khúc đường hẹp công an bỏ xe máy, đi bộ kèm sát từng chiếc taxi của đoàn VRNs. Trong khi đó dưới sông một chiếc canô chở 4 công an mặc sắc phục chạy lượn vòng. Xem ra an ninh Bạc Liêu là lực lượng chủ yếu đưa đám tang bà Đặng Thị Kim Liêng.

Đứng trước linh cữu người quá cố, một người mẹ đã phẫn uất đến tự thiêu vì những bất công xảy ra cho con gái và cho gia đình mình, lẽ ra chúng tôi phải đau xót, phải nức nở theo những lời gào khóc bên linh cữu của người con trai bà: “Má ơi! Sao Má chết đau đớn quá mà chúng con không hay biết”, thì chúng tôi lại hầu như tê liệt mọi cảm xúc.


Tổng vụ trưởng vụ từ thiện - GHPGVN Thống nhất đang cầu siêu cho bà Liêng


Tôi đã hiểu tại sao bà Liêng tự thiêu. Chỉ có hơn ba tiếng vừa ở nhà đám vừa tiễn ra nghĩa trang, tôi đã thấy cái màn khủng bố tinh thần của công an Bạc Liêu là như thế nào. Nó trơ trẽn, lố bịch đến rừng rú. Nó trâng tráo đưa cả cái máy sát vào mặt mình để chụp hình, quay phim. Nó chỉ chỏ vào mặt từng người, ra hiệu cho nhau, nó điện thoại liên lạc với nhau, truyền lệnh cho nhau, như thể người ta là tội phạm. Nó xúc phạm cá nhân người ta quá. Nó vi phạm nhân quyền quá. Huống chi bà Liêng và gia đình đã phải chịu đựng cái trò hèn hạ, đê tiện này hàng bao nhiêu năm nay, kể từ khi con gái của bà- chị Tạ Phong Tần đã phải rời Bạc Liêu lên Sài gòn kiếm sống để rồi bị bắt vô cớ như chúng ta thấy cả gần một năm nay.
Công an quay phim, công an ngồi trên xe gắn máy, công an băng qua lại ngay trước hẹm vào gia quyến bà Liêng


Chúng ta cùng cầu nguyện cho linh hồn bà Đặng Thị Kim Liêng sớm được siêu thoát, được an nghỉ nơi vĩnh hằng, và phù trợ cho con gái bà là chị Tạ Phong Tần- một tù nhân lương tâm-  can đảm đối diện với phiên toà ngày 7/8 sắp tới đây, và sớm được trả tự do.

Phương Hoa
Chuacuuthe


---------------

Đám tang bà Đặng Thị Kim Liêng: Những tấm hình biết nói

Đăng bởi pleikly lúc 2:37 Sáng 3/08/12


VRNs (03.08.2012) - Bạc Liêu – Từ sau khi đưa thi hài bà Đặng Thị Kim Liêng về nhà (tối 30.07.2012), có rất nhiều đoàn khách từ khắp nơi đến phúng điếu, uỷ lạo. Riêng tại Bạc Liêu, chỉ có những những thân thích, hàng xóm, cùng bạch thầy chủ trì chùa Huệ Quang cùng Phật tử đến kính viếng và tụng niệm.

Một số lượng rất đông, có thể nói gần 200 người thường xuyên lui tới, lãng vãng quanh khu vực nhà hiếu là an ninh mật vụ tỉnh Bạc Liêu, Sài Gòn và bộ. Những người này có mặt không nhằm phúng điếu, nâng đỡ tang quyến, mà gây lo sợ cho gia đình và khách đến kính viếng hương hồn Bà Liêng.

Phái đoàn Viện Hoá Đạo, thuộc Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất, do Hoà thượng Thích Không Tánh, Tổng Vụ trưởng vụ từ thiện, dẫn đầu cùng hai đại đức Thích Nhật Thành và Thích Đồng Minh. Quý bạch thầy đã đến Bạc Liêu từ 3 giờ sáng, ngày 02.08.2012 để tham dự và trực tiếp cầu siêu cho Bà Đặng Thị Kim Liêng.

Đoàn Sài Gòn gồm các nhóm VRNs, No-U SG, và Nghiên cứu học thuyết XHCG, do cha Thanh dẫn dầu đang dâng hướng, kính viếng hương hồn bà Liêng
Hoà thượng Thích Không Tánh và linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh đang cầu nguyện cho hương hồn Bà Liêng theo cách riêng của tôn giáo mình, ngay bên cạnh nhau.
Nhóm Phật tử chùa Huệ Quang, nơi bà Liêng thường xuyên đến tụng kinh, lúc sanh thời
Thầy chủ trì chùa Huệ Quang đang chủ sự giờ tụng niệm trước lúc động quan
An ninh mật vụ quay phim, đứng trước quan tài (cách chưa tới 3 m) vẫn đội nón
Chân dung một số nhân viên mật vụ quanh quẩn nhà tang quyến mấy ngày qua. Cô áo vàng còn giả làm người nhà tiếp khách, bị cô Tạ Khởi Phụng phát hiện đuổi ra ngoài.
Trong nhà, anh Tuấn, con trai thứ hai của bà khóc thảm thiết trước cái chết oan ức của mẹ. Ở ngoài công an lạnh lùng đứng theo dõi
Phần mộ của Bà Đặng Thị Kim Liêng được lập tại Triều Quang Sùng Thiện Đường. Đây là nơi vừa cho hòm, vừa cho đất an táng. Trên đường đi, người dân địa phương ngạc nhiên không biết tại sao đám tang này có quá nhiều xe gắn máy. Thực tế, số người đưa tang đi xe gắn máy thực sự dưới 30 chiếc (gia đình và đoàn khách đến từ xa đều đi xe riêng hoặc taxi). Số còn lại khoảng trên dưới 70 chiếc gắn máy là công an chở đôi chạy theo áp sát xe tang và các xe chở khách.
Quý bạch thầy và mọi người có mặt tại nghĩa trang đang hiệp lòng cầu siêu cho Bà Đặng Thị Kim Liêng
Nhóm Sài Gòn chụp hình lưu niệm tại nhà xe Phương Trang ở Bạc Liêu trước lúc trở lại Sài Gòn
Ảnh: Anton Lê
Chuacuuthe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét