Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Vĩnh Long: Lại thêm một người dân bị chết ở đồn "CÔN an" với nhiều nghi vấn , thương tích gãy 2 xương sườn ở 2 bên, nứt sọ, có vết thương dưới nách trái .


TỔNG HỢP CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN : CÔNG AN LƯU MANH, CÔN ĐỒ HÀNH HUNG, ĐÁNH CHẾT NGƯỜI DÂN 

http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/cong-con-o-hanh-hung-anh-chet-nguoi-dan.html

Chết bất ngờ ở trại tạm giam

Thứ Tư, 05/06/2013 00:11

Sau khi nghi can Nguyễn Văn Đức tử vong trong trại tạm giam, cơ quan Thi hành án Hình sự TP Vĩnh Long mời thân nhân anh Đức đến để giải quyết” chế độ”.


Chiều 4-6, Hội đồng  Khoa học Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức cuộc họp để kết luận về cái chết của nghi can Nguyễn Văn Đức (SN 1982, thường trú đường 8/3, phường 5, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long). Tuy vậy, đến cuối buổi chiều, kết quả vẫn chưa được công bố.  
Vợ con anh Đức bên quan tài
Trước đó, sáng 29-5, nghi can Nguyễn Văn Đức được một số công an đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long trong tình trạng sốt, co giật nhưng vẫn tỉnh táo. Theo gia đình anh Đức, sáng 28-5, Công an xã Trường An, TP Vĩnh Long mời nạn nhân đến hợp tác điều tra một vụ cướp giật tài sản xảy ra hơn 1 năm trước.

“Công an đọc quyết định khởi tố vụ án, lệnh bắt tạm giam 4 tháng. Chồng tôi khi đi lành lặn, khỏe mạnh. Vậy mà mới vào trại tạm giam có một ngày, gia đình đã nhận được hung tin” - chị Trịnh Kiêm Liên, vợ nạn nhân, kể. Gia đình vội đến bệnh viện nhưng nạn nhân đã tử vong lúc 18 giờ ngày 29-5.
Theo chị Liên, cách đây 1 năm, anh Đức đi nhậu với nhóm thanh niên cùng xóm ở chợ Trường An. Khi đã ngà ngà, tốp thanh niên phóng xe máy lên hướng cầu Mỹ Thuận. Đức chạy theo đến vòng xoay cổng chào tỉnh Vĩnh Long thì nghe có tiếng kêu: cướp... cướp. Sau đó, nhóm thanh niên gặp anh Đức, cho tiền nhưng anh từ chối vì không tham gia.
“Mới đây, tốp thanh niên này lại đánh nhau, bị công an bắt. Chắc tụi nó khai ra vụ cướp giật hồi 1 năm trước nên công an mới bắt chồng tôi” - chị Liên nói thêm.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, cô ruột Đức, kể: Bà có xin người giữ nhà xác cho vào gặp mặt cháu. Cởi quần áo Đức ra, bà thấy nạn nhân thương tích đầy mình. Kết quả khám nghiệm tử thi được cơ quan công an thông báo là Đức bị gãy 2 xương sườn ở 2 bên, nứt sọ, có vết thương dưới nách trái. Một công an giải thích nhanh với gia đình là bác sĩ cấp cứu, hô hấp đã “quá tay” nên làm gãy 2 chiếc xương sườn (?!)


Trong chiều 3-6, một cảnh sát khu vực đã đến gia đình gặp bà Tống Thị Lý, mẹ nạn nhân, để đưa thư mời của cơ quan Thi hành án Hình sự Công an TP Vĩnh Long. Thư mời có ghi: “Vào lúc 8 giờ ngày 4-6 đến gặp đồng chí Khiêm để giải quyết chế độ có liên quan đến anh Nguyễn Văn Đức theo quy định của pháp luật”.

Bà Lý bảo mấy ngày nay, cơ quan công an cứ điện thoại kêu lên phường, lên trụ sở công an nào đó để giải quyết nhưng bà sợ quá không dám đi. Đến chiều 4-6, cơ quan Thi hành án Hình sự TP Vĩnh Long yêu cầu gia đình bà nhận khoảng mười mấy triệu đồng gọi là tiền hỗ trợ cho cái chết của Đức.

“Con tôi bị cho là nghi can, đâu phải con “quan” hay người có công gì đâu mà được giải quyết “chế độ” - bà Lý thắc mắc.

LÂM DŨNG-NLĐO

____________

Một cái chết nhiều nghi vấn

Sáng 5.6, bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Vĩnh Long, cho biết cái chết của anh Nguyễn Văn Đức (32 tuổi, ngụ P.5, TP.Vĩnh Long) có nhiều tình tiết phức tạp. Hiện cơ quan chức năng đã gửi mẫu bệnh phẩm lên Viện Pháp y T.Ư tại TP.HCM để xét nghiệm vi thể tìm nguyên nhân tử vong.

Người nhà anh Đức kể khoảng 8 giờ sáng 28.5, hai vợ chồng đang bán bánh tiêu tại chợ Trường An (TP.Vĩnh Long) thì Công an xã Trường An đến mời anh Đức về trụ sở làm việc và sau đó anh bị tạm giam tại Trại tạm giữ Công an TP.Vĩnh Long. Đến khoảng 20 giờ ngày 29.5, Công an P.5 đến báo người nhà vào BV nhận xác anh Đức về.

Theo BVĐK Vĩnh Long, bệnh nhân Nguyễn Văn Đức được  công an đưa vào cấp cứu lúc 5 giờ 55 sáng 29.5 trong tình trạng sốt, co giật nhưng vẫn còn tỉnh táo. Đức bảo bị sốt ngày thứ 2, có báo cán bộ trại và xin thuốc uống nhưng không giảm… Sau khi cho anh Đức siêu âm, thử máu thấy tiểu cầu giảm, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị sốt xuất huyết nên chuyển sang Khoa Nhiễm theo dõi. Đến 13 giờ cùng ngày, anh Đức hết co giật, nhưng đến 17 giờ thì hôn mê và đột ngột ngừng tim, ngừng hô hấp. Các bác sĩ tiến hành cấp cứu hồi sức nhưng không hồi phục. Đến 18 giờ, anh Đức tử vong. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, anh Đức tử vong do xuất huyết não, sọ bị nứt, não phải bị dập, tụ máu não trái, gãy 2 xương sườn 5 và 6 phải, gãy xương ức.

Trước sự ra đi quá đột ngột và có nhiều nghi vấn, người nhà của anh Đức đã kêu cứu khắp nơi yêu cầu làm rõ nguyên nhân. Bà Tống Thị Lý, mẹ của anh Đức, cho biết:  “Ngày 4.6, Công an TP.Vĩnh Long mời gia đình lên nhận mười mấy triệu đồng tiền… chế độ, nhưng tôi không đồng ý. Tôi chỉ muốn cơ quan chức năng trả lời rõ vì sao con tôi chết”.

Thanh Đức - Tienphong


XEM THÊM :



- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét