Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Đường Hoàng Sa bị “đổi tên” thành Hồng Sa trong ấn phẩm do Ban ATGT TP.HCM xuất bản.


Đường Hoàng Sa bị “đổi tên” thành Hồng Sa

15/08/2012 18:55

(TNO) Đó là sai sót trong cuốn “Những điều cần biết về an toàn giao thông đường sắt” do Ban ATGT TP.HCM phối hợp Ban thanh tra đường sắt 3 vừa xuất bản.


Cụ thể, ở trang 23, trong phần liệt kê các tuyến đường bộ cắt ngang đường sắt trên địa bàn TP.HCM có lỗi chính tả đã “đổi tên” đường Hoàng Sa thành đường Hồng Sa.

Đáng nói, lỗi chính tả và các sai sót như trên thường xuyên được tìm thấy trong các ấn phẩm do Ban ATGT TP.HCM xuất bản gần đây.
*



Đơn cử, trong cuốn “Cẩm nang ATGT đường bộ” cũng do ban này mới xuất bản, phần giới thiệu hệ thống biển báo nguy hiểm thường gặp cũng mắc phải nhiều lỗi.

Chẳng hạn, biển báo “giao nhau với đường sắt không có rào chắn” lại được chú thích ngược lại là “giao nhau với đường sắt có rào chắn”.

Tương tự, biển báo “cầu vồng” (dùng để nhắc nhở lái xe cẩn thận khi sắp đến cây cầu có độ vồng rất lớn ảnh hưởng tới tầm nhìn) thì lại được chú thích một cách khó hiểu là “đường cầu vồng”.

Một số biển báo khác cũng in hình ảnh không chính xác so với quy định hiện hành như biển báo “đường người đi bộ cắt ngang”, “đường hai chiều”...

Được biết, các cuốn hướng dẫn ATGT này được in với số lượng hàng chục nghìn bản và được phát hành rộng rãi đến ban ATGT các quận huyện, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu dân cư… nhằm tăng cường tuyên truyền ATGT. Thế nhưng, với sai sót như trên, các ấn phẩm này có thể gây nhầm lẫn tai hại cho người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

P.Thanh
baomoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét