Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Nên chăng những người yêu nước chống TQ xâm lược học tập theo cách này? Biểu tình bằng xe đạp, xe máy,... !



Nam Hoang : Tại sao tụ tập đông người gây mất trật tự công cộng gây cản trở giao thông như thế này lại không bị bắt? Nên chăng những người yêu nước chống TQ xâm lược học tập theo cách này?

Vu Gia Quoc : Kiểu đàn áp này thì có thể anh em thay đổi chiến thuật, biểu tình bằng xe đạp, cờ quạt quanh các phố HN với mục đích đánh thức tỉnh lòng yêu nước của người HN và nhân dân VN .

Nửa Vầng Trăng : Cách này hay, tôi xem trên truyền hình thấy bên nước ngoài, họ cũng có những cuộc tuần hành bằng xe đạp và cắm theo cờ hay biểu ngữ .

Vu Gia Quoc: Theo mình nên đi xe đạp biểu tình, hoặc tổ chức chuyến xe đạp/ xe máy xuyên việt, mục đích là đánh thức lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam.

No U Saigon: Good idea ! Khong nhat thiet chi phai xe dap, co xe may di theo chung luon cang vui.
 




XEM THÊM : 


Chủ nhật, ngày 05 tháng tám năm 2012 
TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP CHỦ NHẬT YÊU NƯỚC 8-5-2012. VIDEO & HÌNH ẢNH NHÀ CẦM QUYỀN NHU NHƯỢC, HÈN HẠ, ĐÀN ÁP, BẮT BỚ NHỮNG BIỂU TÌNH VIÊN YÊU NƯỚC CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC. 


http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ang-cap-nhat-tuong-thuat-truc-tiep-chu.html




---------------------------


Chủ nhật, 5/8/2012, 18:50 GMT+7

Người đồng tính đạp xe diễu hành ở thủ đô


Với pano, băng rôn, khẩu hiệu cùng những lời nhiệt huyết hô vang “ủng hộ người đồng tính”…, hơn 200 người thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) cùng người dị tính ủng hộ họ tham gia ngày hội đạp xe sáng 5/8.




*
Thuộc chuỗi hoạt động của ngày hội Viet Pride - phiên bản Việt của ngày hội Pride festival (tôn vinh sự đa dạng trong xu hướng tính dục, được tổ chức hằng năm ở nhiều nước), sáng nay hơn 200 người đã có mặt ở SVĐ Mỹ Đình để tham gia đạp xe ủng hộ người đồng tính.
*
Hoạt động này có chủ đề "Đi trong tự hào - Được là chính mình". Lá cờ 6 màu, tượng trưng cho người đồng tính.
*
Trong số 200 người tham gia có khoảng một nửa là những người thuộc cộng đồng LGBT (người đồng tính, song tính và chuyển giới).
*
Họ là những người đã “coming out” (đã công khai giới tính) hay có thể vẫn là người đang sống trong những vỏ bọc, bình phong, những cá nhân riêng lẻ.
*
Số đông còn lại là những người dị tính không phân biệt nghề nghiệp, độ tuổi, màu da, sắc tộc. “Chúng tôi là dân leo núi, chơi dù. Hôm nay biết về sự kiện này tôi và hơn chục người bạn nước ngoài cùng tham gia ủng hộ”, anh I Van (25 tuổi) nói.
*
Dù chỉ còn vài ngày nữa là sinh con nhưng chị Ngà, một người bán cà phê trên phố Hội Vũ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, cũng nhiệt tình tham gia ngày hội Viet Pride 2012: “Tôi có một số người bạn là đồng tính. Các bạn ấy rất tuyệt vời. Tôi và con trai trong bụng yêu và luôn ủng hộ họ”, bà mẹ trẻ chia sẻ.
*
Một người đồng tính nam chia sẻ: “Tôi đã có vợ con và vẫn đang trong một mối quan hệ với người bạn cùng giới. Có vẻ như vợ tôi cũng lờ mờ biết chuyện này. Tôi mong xã hội có một cái nhìn rộng mở hơn với người đồng tính. Một khi chúng tôi được thừa nhận thì gia đình nội ngoại, vợ và con trai có thể hiểu cho tôi”.
*
Bà Nguyễn Vân Anh - Trung tâm Csaga, ban tổ chức sự kiện Viet Pride 2012 cho biết ngay từ đầu đã xác định tư tưởng dù có 1, 2 người cũng đi diễu hành, nhưng không ngờ nhiều người quan tâm tham gia.
*
Ông Hùng (65 tuổi), xe ôm gần công viên Bách Thảo cho biết: “Tôi rất tò mò vì cách trang trí đầy màu sắc của các bạn trẻ, không hiểu các bạn ấy đang làm gì. Chỉ đến khi nghe hô “ủng hộ người đồng tính”, tôi mới biết. Cái gì đúng tôi sẽ ủng hộ”.


Phan Dương-Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét