Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Vì sao luật sư Vũ tuyệt thực? Thư kêu cứu khẩn cấp của gia đình tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ, hiện ông đang rất yếu . "Xin hãy hiệp thông với gia đình chúng tôi trong tình trạng này mà lên tiếng bằng lương tâm mình và khả năng có thể của quý vị nhằm cứu lấy Ts Cù Huy Hà Vũ." - Ls. Nguyễn Thị Dương Hà


NHỮNG THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN VỤ ÁN TIẾN SĨ LUẬT CÙ HUY VÀ VŨ VÀ " 2 BAO CAO SU " .    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-thong-tin-lien-quan-en-vu-tien-si.html


 Thư kêu cứu khẩn cấp của gia đình tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ



Hà Nội, ngày 4/6/2013

THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP
Của gia đình Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

Kính gửi:  - Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước;
                  - Các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước có lương tri;
                  - Các nhân sĩ, trí thức, các tín đồ, tôn giáo và mọi tầng lớp
                     nhân dân yêu chuộng Sự thật – Công lý – Hòa bình;
                  - Các tổ chức trong và ngoài nước.

Tôi là Nguyễn Thị Dương Hà, 
Ở tại 24 Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội,

Cùng đại gia đình xin gửi tới quý vị lời kêu cứu khẩn cấp sau đây:

Chồng tôi, Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, người đã bị Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” bằng phiên tòa “công khai xử kín” tại Hà Nội. 

Những ai theo dõi và biết đến các hoạt động làm trong sạch đất nước của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đều thấy bản án này là vết nhơ khó rửa sạch của cái gọi là “Nhà nước Pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”. Bởi những điều ông đã nói, đã viết, đã làm đang dần dần được thực tế chứng minh là đúng đắn và xã hội chấp nhận là con đường tiến bộ đưa đất nước đi lên. Song điều đáng chú ý là: con người Cù Huy Hà Vũ yêu nước, thương nhân dân và thao thức đóng góp vì vận mệnh quê hương và tiền đồ dân tộc lại đang bị hành hạ tại nơi giam giữ là Trại giam số 5 – Bộ Công an ở Yên Định, Thanh Hóa. 

Đội ngũ quản tù của Trại giam này đã cố tình không hành xử đúng những quy định của luật pháp đối với các tù nhân ở đây và đối với riêng Ts Vũ. Sau lần tố cáo gần đây nhất, mà đơn bị ỉm 180 ngày (Một Trăm Tám Mươi Ngày) không hồi đáp, Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ không còn cách nào khác đã phải tuyệt thực để phản đối. 

Đến hôm nay 4 tháng 6 năm 2013, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã tuyệt thực sang ngày thứ 9, tình trạng sức khỏe hết sức nguy hiểm. Tính mạng của ông đang bị đe dọa nghiêm trọng vì ông bị bệnh tim bẩm sinh và nhiều căn bệnh khác phát sinh khi bị giam tù. 

Thưa các ông bà, thưa các anh chị em,

Chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn tố cáo khẩn cấp đến các vị lãnh đạo, các cơ quan cao nhất của đảng và Nhà nước, đề nghị trả tự do và trước mắt có chủ trương cải thiện tình trạng giam giữ Ts Cù Huy Hà Vũ. Nhưng cho đến nay, vẫn không có hồi âm nào. 

Xin hãy hiệp thông với gia đình chúng tôi trong tình trạng này mà lên tiếng bằng lương tâm mình và khả năng có thể của quý vị nhằm cứu lấy Ts Cù Huy Hà Vũ.

Chúng tôi khẩn thiết gửi lá thư kêu cứu này đến đồng bào, đến các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước, xin hãy cứu lấy chồng tôi, một công dân lương thiện, có học thức, yêu nước, thương dân.

Trân trọng cảm ơn quý vị.

Kính thư
Nguyễn Thị Dương Hà




Ls Nguyễn Thị Dương Hà
danlambaovn
4.6.13



__________________




Vì sao luật sư Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực?


Trại giam số 5 nằm ở tỉnh Thanh Hóa, nơi luật sư bất đồng chính kiến Cù Huy Hà Vũ bị giam giữ.
Trại giam số 5 nằm ở tỉnh Thanh Hóa, nơi luật sư bất đồng chính kiến Cù Huy Hà Vũ bị giam giữ.

04.06.2013

Gia đình luật sư bất đồng chính kiến Cù Huy Hà Vũ cho biết ông đã tuyệt thực trong nhiều ngày để phản đối cách hành xử của cán bộ trại giam đối với mình.

Bà Nguyễn Thị Dương Hà, vợ ông Vũ, cho VOA Việt Ngữ biết bà vào thăm chồng hôm 1/6.

"Hôm đó đã là ngày thứ 6 anh ấy tuyệt thực rồi. Sức khỏe của anh ấy thực sự mà nói thì kém. Da mặt bủng beo, môi thâm và miệng trắng bờn bợt ra. Xót xa lắm."

Bà Hà cho biết ông Vũ đã gửi thư cho giám thị trại giam hôm 12/5, yêu cầu trả lời và giải quyết các đơn tố cáo, và nếu sau 2 tuần không trả lời, ông sẽ tuyệt thực.

Theo vợ ông Vũ, ông ‘buộc phải tuyệt thực để phản đối các hành vi vi phạm pháp luật của lãnh đạo trại giam’.

"Một số những cái đồ dùng thiết yếu của anh ấy không thuộc danh mục cấm mà gia đình gửi vào thì lại không được nhận. Thư tín mà anh gửi ra cho gia đình trong dịp Tết từ 8/3 thì cũng không được chuyển cho gia đình hay quyền được gặp vợ ở phòng riêng không quá 24 giờ cũng không bao giờ được cho gặp vợ như thế cả."

Luật sư Hà cho biết ông Vũ đã nhiều lần gửi đơn thư cho cả Bộ trưởng Công an và Chủ tịch nước để đòi hỏi quyền lợi chính đáng nhưng không nhận được hồi âm nào cả.

Luật sư Hà cho biết ông Vũ còn tố cáo một cán bộ trại giam ‘cố ý hãm hại ông’.

"Cái hồi mùa rét, buổi sáng, họ cứ để ông ấy đến trực và ông ấy mở toang cửa buồng ra để cho gió lùa. Ở đấy rất là lạnh. Ở trong đấy rất là lạnh. Trước đấy, bản thân anh ấy đã bị bệnh gọi là tim bẩm sinh từ nhỏ mà vào đấy anh lại bị đau nửa đầu bên trái rồi cả huyết áp cao nữa. Cao lên cao xuống không có ổn định. Tê tay, rất nhiều thứ bệnh. Nhưng sáng ngày ra họ cứ mở toang cửa ra để cho gió lùa vào ông Vũ. Họ cũng có những lời lẽ đe dọa anh ấy."

Cho tới cuộc phỏng vấn với VOA Việt Ngữ tối 4/6, bà Hà cho biết bà chưa nhận được tin tức gì từ trại giam.

"Cho tới giờ này tôi nghĩ là chưa có một động thái gì. Theo như tôi hiểu là như thế. Từ hôm 1/6 tới nay, tôi cũng chưa được vào nữa cho nên là tôi cũng không biết. Nhưng theo như cá nhân tôi nghĩ thì cũng chưa được cái gì bởi vì nếu mà anh ấy mà đã được người ta thấy là phải tôn trọng cái quyền mà được pháp luật bảo hộ đối với anh ấy thì họ đã phải thay đổi. Nếu mà ngày hôm nay tôi chưa nhân được thông tin gì về chuyện anh ấy đã dừng tuyệt thực thì có nghĩa tôi nghĩ là anh ấy chưa được đáp ứng đòi hỏi của anh ấy."

Hồi năm 2011, ông Vũ bị kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế về tội ‘tuyên truyền chống nhà nước’ sau khi bị bắt giam năm 2010.

Bà Hà cho biết ngày mai (5/6) bà sẽ lại tới thăm ông Vũ tại Trại giam số 5 nằm ở tỉnh Thanh Hóa.



CỠ CHỮ
VOA Tiếng Việt



___________________



Ông Cù Huy Hà Vũ ‘hiện rất yếu’

Cập nhật: 11:00 GMT - thứ ba, 4 tháng 6, 2013

Bà Dương Hà trong một lần đến thăm ông Cù Huy Hà Vũ
Bà Dương Hà trong một lần đến thăm ông Cù Huy Hà Vũ

Ông Cù Huy Hà Vũ, tiến sỹ luật trở thành nhà đấu tranh dân chủ, đã tuyệt thực trong tù trong hơn một tuần lễ qua và hiện sức khỏe rất yếu, bà Nguyễn Thị Dương Hà, vợ ông Vũ, nói với BBC.

Bà Dương Hà vừa vào nhà giam thăm ông Vũ hôm thứ Bảy ngày 1/6. Bà cho biết vào lúc đó ông Vũ đã tuyệt thực được sáu ngày, tức là bắt đầu từ ngày 27/5.

Tuyệt thực đòi quyền

Trao đổi với BBC từ Hà Nội hôm 3/6, bà Hà nói bà tin rằng chồng bà vẫn chưa chấm dứt tuyệt thực.

“Tôi biết chắc như thế bởi vì anh ấy nói với tôi nếu không được trả lời đơn tố cáo thì sẽ tiếp tục tuyệt thực,” bà nói, “Tôi biết chồng tôi sẽ làm như vậy”.

Một lý do khác để bà Hà đoán chắc như vậy là khi bà hỏi bác sỹ chữa trị cho ông Vũ thì bà chỉ nhận được câu trả lời mang tính tránh né chứ không trực tiếp xác nhận là ông Vũ còn tiếp tục tuyệt thực hay đã ngưng.
“Các bác sỹ chỉ nói quan tâm đến sức khỏe (của ông Vũ) và sức khỏe ông ấy vẫn tốt,” bà thuật lại.
"Bà cứ an tâm đi... Anh ấy (Cù Huy Hà Vũ) không ăn cơm tù thì anh ấy có cơm của anh ấy. Anh ấy có mì ăn liền."
Bà Dương Hà thuật lời của cán bộ trại giam nói với bà

Đơn tố cáo mà bà Hà nói đến là ông Vũ soạn thảo trong tù để tố cáo về việc ‘các quyền lợi hợp pháp của ông bị xâm hại’.

Cụ thể, ông Vũ yêu cầu được gặp vợ không quá 24 tiếng trong phòng riêng, được nhận một số đồ dùng không thuộc danh mục cấm và được nhận các tài liệu mà tòa án dùng làm chứng cứ buộc tội để kháng án.

Tuy nhiên các yêu cầu này đều không được đáp ứng và các lá đơn tố cáo của ông Vũ, dù là gửi cho giám thị trại giam, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công an đều không được hồi đáp, bà Hà cho biết.

Vợ ông Vũ, vốn là một luật sư, cũng cho biết là chồng bà đã quyết ý tuyệt thực từ trước – từ khi mà ông viết đơn tố cáo cuối cùng hôm 12/5.

“Trong đơn anh ấy ghi rõ là nếu trong hai tuần mà không giải quyết đơn tố cáo cũng như yêu cầu hợp pháp, chính đáng của tôi thì tôi sẽ tuyệt thực,” bà kể và nói thêm rằng đúng hai tuần sau ông Vũ ‘đã tuyệt thực thật sự.”

‘Cán bộ vô cảm’



Bà mô tả tình hình ông Vũ mà bà đã gặp hôm 1/6 là ‘da bủng ra, môi thâm và miệng trắng bợt ra’.

Mặc dù vậy, các cán bộ trại giam không có biện pháp gì để đảm bảo sức khỏe cho ông Vũ, bà nói và cáo buộc giám thị trại giam ‘vô cảm’.

“Bà cứ an tâm đi... Anh ấy không ăn cơm tù thì anh ấy có cơm của anh ấy. Anh ấy có mì ăn liền,” bà Hà thuật lại lời của giám thị trại giam nói với bà khi từ chối cho bà vào thăm chồng vì đã bà đã sử dụng hết quyền thăm nuôi trong tháng của mình.

"Tôi vô cùng lo ngại về tình hình sức khỏe của chồng tôi. Cả gia đình tôi hiện tại rất lo lắng nhưng chẳng biết làm gì hơn là kêu gọi những người có lương tri lên án những hành vi vô nhân đạo của những người bắt giữ ông Vũ."
Nguyễn Thị Dương Hà, vợ ông Cù Huy Hà Vũ

Hiện tại BBC chưa thể kiểm chứng cáo buộc này của bà Dương Hà.

“Tôi vô cùng lo ngại về tình hình sức khỏe của chồng tôi,” bà nói, “Cả gia đình tôi hiện tại rất lo lắng nhưng chẳng biết làm gì hơn là kêu gọi những người có lương tri lên án những hành vi vô nhân đạo của những người bắt giữ ông Vũ”.

Bà Hà cũng cho biết trong lần gặp chồng hôm 1/6, ông Vũ có đọc cho bà viết lại một bức thư nêu rõ tình hình của ông và việc tuyệt thực của ông là ‘để đấu tranh chứ không phài muốn tự tử’.

“Anh ấy cũng nói anh ấy bị bắt oan ức. Anh ấy luôn khẳng định là anh ấy vô tội.”

Hồi tháng 4/2011, ông Cù Huy Hà Vũ, con trai cố nhà thơ, bộ trưởng Cù Huy Cận, bị kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế vì tội ‘Tuyên truyền chống Nhà nước’ theo điều 88 Bộ Luật Hình sự.

Ông Hà Vũ đã hai lần gửi đơn kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, lần đầu năm 2009 sau khi ông Dũng đã phê chuẩn QĐ 167/2007/QĐ-TTg để triển khai dự án bauxite ở cao nguyên miền Trung Việt Nam, nhưng đều bị tòa án Việt Nam bác bỏ.

Từ khi ông Hà Vũ bị bắt năm 2011 đến nay, các chính phủ phương Tây và các tổ chức nhân quyền liên tục kêu gọi nhà nước Việt Nam thả tự do cho ông Vũ, người họ gọi là ‘tù nhân lương tâm’.


BBC



XEM THÊM :



- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét