Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Sài Gòn: Tài xế gây tai nạn liên hoàn là lãnh đạo Sở Văn hóa. Chuyện dài nhiều tập của bọn tham quan hại dân, hại nước.

XEM LẠI

Thứ năm, ngày 27 tháng mười hai năm 2012 
Sẽ xử thế nào đây? Hay lại tiếp tục Lo Lót là xong chuyện. ( Bài: Sài Gòn: Người lái Lexus cán chết 2 cha con là Phó tổng biên tập tạp chí HTV. Thái độ vô cảm đến khốn nạn của tên này trước hiện trường vụ án _____ Lexus cán 2 người: Xé lòng ngày cuối năm _____ “Xế hộp” Lexus bạc tỉ náo loạn phố, húc chết hai cha con. ) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/se-xu-nao-ay-hay-lai-tiep-tuc-lo-lot-la.html



>Xe Toyota đâm liên hoàn ở trung tâm TP HCM

Những xe máy bị xe Toyota đâm nằm la liệt chiều 30/3. Ảnh: An Nhơn
Những xe máy bị xe Toyota đâm nằm la liệt chiều 30/3. Ảnh: An Nhơn

Theo Đội CSGT công an quận 1, tài xế lái Toyota 7 chỗ gây tai nạn liên hoàn là ông Lê Tôn Thanh (57 tuổi, ngụ quận 10, TP HCM), Phó giám đốc sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP HCM. Một giờ sau khi gây tai nạn, ông này đến trình diện và được đo nồng độ cồn với kết quả 0,2 mg/lít khí thở. Song theo cảnh sát, kết quả này không thật sự chính xác vì thời gian đã qua một giờ sau tai nạn. Chiếc Toyota Fortuner gây tai nạn là xe mới, vừa được đăng kiểm và được phép chạy từ ngày 28/3.

Trao đổi với VnExpress, ông Lê Tôn Thanh cho biết, buổi sáng hôm đó, ông có cuộc họp ở UBND TP HCM với các tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ. Sau cuộc họp, khi đang dùng cơm trưa thì ông nhận tin bố vợ bị bệnh nặng nên về đưa vợ, con ra Bình Chánh thăm cha.

Đến chiều cùng ngày, ông lái xe chở vợ về bãi ở Thư viện khoa học Tổng hợp TP HCM ở góc đường Lý Tự Trọng – Pasteur để gửi xe. Khi chạy đến giao lộ Lý Tự Trọng – Thủ Khoa Huân (quận 1, TP HCM), xe bất ngờ bị nổ lốp sau bên phải nên chao đảo, tông vào hông 2 xe taxi và 2 xe máy phía trước.
Chiếc Toyota 7 chỗ của ông Lê Tôn Thanh sau tai nạn. Ảnh: An Nhơn.

Lý giải về việc cảnh sát đo nồng độ cồn với kết quả 0,2mg/lít, vị Phó giám đốc cho biết, trong buổi cơm trưa tại ủy ban, ông có “nhấp môi” chút rượu. “Tôi có bệnh huyết áp và không bao giờ uống rượu, bia. Hôm đó vì quan hệ nên chỉ nhấp môi và hay tin bố vợ sắp qua đời nên chạy đi ngay. Nồng độ cồn dù rất ít nhưng làm tôi bất ngờ”, ông Thanh nói.

Trước đó khoảng 17h ngày 30/3, người đàn ông 57 tuổi lái xe đến giao lộ Lý Tự Trọng - Thủ Khoa Huân (quận 1) thì tông vào hông 2 taxi của hãng Vinasun chạy cùng chiều phía trước. Chiếc Toyota Fortuner tiếp tục tông mạnh vào ôtô 7 chỗ khác rồi đổi hướng sang làn đường xe hai bánh, cán 2 xe tay ga. Vượt qua giao lộ, xe "điên" leo lên vỉa hè ủi gãy hai trụ biển báo trên đường Lý Tự Trọng rồi phóng xuống lòng đường.

Chạy tới giao lộ Lý Tự Trọng - Nguyễn Trung Trực, cách hiện trường vụ tai nạn hơn 200 m, tài xế mới dừng lại sau khi ủi thêm một chiếc Camry. Lái xe rời khỏi hiện trường ngay sau tai nạn. Hai người đi hai xe máy bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu và xuất viện trong ngày.

An Nhơn


____________________

Phó giám đốc Sở gây tai nạn liên hoàn đã ra trình diện

Liên quan đến vụ tai nạn làm bị thương 3 người xảy ra tại khu vực trung tâm Q.1 (TP.HCM), Công an quận 1 cho biết người điều khiển ô tô gây tai nạn đã đến công an trình diện và khai tên là Lê Tôn Thanh (57 tuổi, ngụ Q.10).

>> Ô tô tông vào đám đông chờ đèn đỏ, 3 người bị thương

Xác minh của công an cho biết, ông Lê Tôn Thanh hiện là Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) TP.HCM.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, khoảng 18 giờ ngày 30.3, ông Thanh điều khiển ô tô 7 chỗ biển số 51A-359.29 đi trên đường Lý Tự Trọng (Q.1). Khi đến giao lộ Lý Tự Trọng - Thủ Khoa Huân, Q.1 đã tông thẳng vào đám đông đang dừng chờ đèn đỏ.

Tại hiện trường, phần cản ốp trước ô tô hiệu Toyota Fortuner gãy rời văng khỏi thân xe, cạnh đó là hai xe máy tay ga bị hư hỏng cùng 3 người bị thương.

Sau khi gây tai nạn, ông Thanh nhanh chóng rời khỏi hiện trường và khoảng một giờ sau đó mới đến cơ quan công an trình diện.

Theo công an, tại thời điểm ông Thanh đến làm việc với công an, ông vẫn còn nồng nặc hơi men.

Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch lái xe tông bị thương 3 người
Ô tô do ông Thanh điều khiển đã tông bị thương 3 người đi trên hai xe máy

Trả lời Thanh Niên Online, ông Nguyễn Thành Rum, Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM, cho biết ông Lê Tôn Thanh là Phó giám đốc Sở phụ trách lĩnh vực văn hóa. Ngay sau sự việc xảy ra, qua trao đổi ban đầu với lãnh đạo Sở, ông Thanh cho biết chiều đó (30.3), ông chở vợ con về nhà ngoại để thăm người thân đang bị bệnh. Trên đường trở về thì đột nhiên xe bị nổ hai lốp, khiến ông Thanh mất lái nên gây ra vụ tai nạn nói trên. Khi xảy ra vụ việc, trên xe ông Thanh còn có cả vợ con ông.

Đánh giá bước đầu về vụ tai nạn, ông Rum cho biết, đây là sự cố không may xảy ra trên đường, chỉ gây ra thiệt hại về mặt tài sản nên khả năng thì người gây ra vụ tai nạn sẽ thực hiện việc bồi thường.

Ông Rum cho biết thêm, cấp phó của mình là người sống chuẩn mực, rất ít rượu chè. 

Hôm nay (1.4), ông Thanh vẫn đến cơ quan công tác bình thường. Hiện tại, ông Thanh đang làm bản tường trình sự việc, có thể chiều hoặc ngày mai sẽ gửi đến lãnh đạo Sở.


Tin, ảnh: Ngọc Thọ - Đình Phú
(TNO) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét