Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

CEO của Facebook đang ở tại Hà Nội. / Hình ảnh bên trong trụ sở mới nhất của Facebook / 10 CEO hàng đầu thế giới năm 2011.

CEO Facebook xuất hiện ở Việt Nam



Mark Zuckerberg đã đi chuyên cơ riêng từ Bangkok tới sân bay Nội Bài vào 14h38 chiều qua. Nguồn tin của VnExpress.net xác nhận, tỷ phú này đang ở một khách sạn 5 sao của Hà Nội. 

Một nhân viên tại gian hàng điện thoại Vertu cho hay Zuckerberg cùng bạn gái đã vào thăm cửa hàng. Tuy nhiên, vệ sĩ của CEO trẻ nước Mỹ từ chối cho người hâm mộ chụp ảnh.

Zuckerberg được cấp visa vào ngày 16/12 với thời hạn 2 tuần. Ông Huỳnh Kim Tước, đại diện Facebook Việt Nam, cho hay thông tin về chuyến đi của nhà sáng lập mạng xã hội lớn nhất thế giới không được thông báo trước.


Mark Zuckerberg và bạn gái.
Mark Zuckerberg và bạn gái. Ảnh: BI.


Mark Zuckerberg là một trong hai tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ và được tạp chí danh tiếng Time (Mỹ) bình chọn là Nhân vật của năm 2010. Năm 2011, Facebook đạt 800 triệu thành viên và thu về 4,3 tỷ USD, gấp hơn hai lần doanh thu năm ngoái.


Zuckerberg sinh năm 1984 ở Ferry, New York (Mỹ), có bố là nha sĩ, mẹ là nhà tâm lý học và có 3 chị gái. Tuy sở hữu số tài sản có giá trị 13,5 tỷ USD, anh nổi tiếng là người giản dị, gần gũi với trang phục quen thuộc là quần jeans, áo phông và đôi dép lê.


Anh gặp bạn gái Priscilla Chan tại một bữa tiệc ở Đại học Harvard cách đây 8 năm từ trước khi ý tưởng về Facebook hình thành. Hiện họ sống cùng nhau ở Palo Alto. Đầu tháng này, Chan cập nhật hồ sơ Facebook của mình và gọi Zuckerberg là "bạn đời". Hành động đó khiến nhiều người tin cặp đôi này sẽ sớm tiến đến hôn nhân vì Chan rất nguyên tắc trong quan hệ với Mark. Cô nổi tiếng vì bắt anh này ký vào bản cam kết trước khi chuyển đến sống cùng vào năm 2007. Trong "hợp đồng" có yêu cầu: "Một cuộc hẹn mỗi tuần, tối thiểu 100 phút riêng tư, không diễn ra tại nhà Mark và càng không phải ở trụ sở Facebook".


Tại Việt Nam, Facebook hiện thu hút gần 4 triệu thành viên. Mạng xã hội lớn nhất thế giới này đang bắt đầu triển khai giao diện mới Timeline và được người sử dụng trong nước đánh giá cao.

Nhóm phóng viên





++++++++++++++++++++++++++





“Ông chủ” Facebook bất ngờ đến Việt Nam


(Dân trí) - Nhà sáng lập của Facebook, Mark Zuckerberg đã cùng bạn gái và một đoàn khách du lịch người Mỹ bất ngờ ghé thăm Việt Nam. Theo một nguồn tin riêng của Dân trí, điểm đến đầu tiên của tỷ phú trẻ tuổi này là nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội lúc 11 giờ trưa 22/12.


Theo thông tin từ nguồn tin riêng của Dân trí, tỉ phú trẻ tuổi này đặt chân đến Hà Nội vào sáng hôm qua và lúc 11h cùng ngày, CEO của mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã thăm nhà tù Hỏa Lò cùng với người bạn gái là Priscilla Chan và một đoàn khoảng gần 10 người khác.
Chị Trần Ngọc Bích, hướng dẫn viên du lịch cho một đoàn tham quan người Mỹ, là người đã "đụng mặt" với CEO Mark Zuckerberg tại Hỏa Lò cho biết: "Anh chàng này vẫn phong thái đó, vẫn phong cách cực kỳ đơn giản với áo phông cộc tay màu tím than, quần bò xám, giày thể thao như một người khách du lịch bình thường".

 
Mark Zuckerberg và bạn gái đi cùng với 1 đoàn khách du lịch tham quan Việt Nam từ hôm qua - 22/12. (Ảnh minh họa)


"Nơi tôi bắt gặp Mark là phòng trưng bày nói về thời gian phi công Mỹ bị giam cầm tại nhà tù. Điều thú vị là khi tôi "ngó nghiêng" để nhìn Mark thì CEO nổi tiếng này ngẩng mặt lên nhìn tôi và nở một nụ cười cực kỳ thân thiện", chị Bích kể. "Không thể nào nhầm lẫn được với đôi mắt xanh biếc đó của Mark".
Một trong những người hiếm hoi tận mắt nhìn thấy Mark ở Hà Nội cho biết anh chàng này rất nhỏ con, có lẽ chưa đến 1m70.
Chị Bích cho biết, đoàn khách tham quan người Mỹ mà chị làm hướng dẫn viên cùng sống ở New York với Mark Zuckerberg nhưng chưa bao giờ gặp mặt. "Nhóm người này cũng rất phấn khích khi được gặp anh chàng thanh niên tài giỏi này"
Nói về nơi ở của Mark Zuckerberg, chị Bích cho rằng: "Với con người như vậy, với tính cách giản dị đến khó tin, Mark sẽ không ở những khách sạn 5 sao như phỏng đoán của nhiều người. Có thể Mark và bạn gái sẽ ở những khách sạn không xa trung tâm nhưng khuất để tránh bị phát hiện".
  
Có vẻ như đây là chuyến du lịch cá nhân của Mark Zuckerberg và bạn gái cùng người thân đến Việt Nam bởi phía đại diện Facebook tại Việt Nam chưa có bất kỳ thông tin nào về chuyến đi của nhà sáng lập ra mạng xã hội lớn nhât thế giới này.

Zuckerberg và bạn gái lâu năm Priscilla Chan (Ảnh minh họa)


Sinh năm 1984 trong một gia đình Mỹ gốc Do Thái, Mark Zuckerberg đã bỏ ngang việc học tại trường Đại học Harvard danh tiếng để thành lập nên mạng xã hội Facebook, mạng xã hội lớn nhất hiện nay với hơn 800 triệu người dùng.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhà sáng lập Facebook đang sở hữu khối tài sản khổng lồ ước tính 24 tỷ USD. Zuckerberg cùng người bạn đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz hiện là 2 tỷ phú trẻ nhất thế giới, đều ở độ tuổi 27. (Dustin trẻ hơn Mark ít ngày tuổi).
Dân trí sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin liên quan đến chuyến thăm Việt Nam này của tỷ phú trẻ tuổi.

Nhóm PV


Dantri




++++++++++++++++++++++++++


10 CEO hàng đầu thế giới năm 2011


CNN vừa công bố danh sách những CEO hàng đầu thế giới năm 2011 do hãng tin này bình chọn. Danh sách gồm những tên tuổi lừng danh như Mark Zuckerberg của Facebook hay Tim Cook của Apple.




10 CEO hàng đầu thế giới năm 2011 shopping entertainments
ảnh minh họa



1. Howard D. Schultz
Công ty: Starbucks




Kể từ khi quay lại lãnh đạo Starbucks vào năm 2008, Howard đã đưa hãng café này trở lại đúng phong độ như ngày ông sáng lập, thậm chí còn vươn lên một tầm cao mới. Cả lợi nhuận và doanh thu của công ty đều tăng vọt trong năm 2011.




Howard đã lãnh đạo Starbucks theo cách rất riêng, mang đậm phong cách của ông. Từ những việc như huy động nguồn vốn để tạo thêm việc làm, hay cách ông trèo chống Starbucks vượt qua sóng gió chính trị ở Wasington, tất cả đều chứng tỏ vị trí CEO hàng đầu thế giới hoàn toàn xứng đáng dành cho ông.



2. Jeffrey P. Bezos
Công ty: Amazon




Amazon đã có một năm phát triển khá tốt dưới sự lãnh đạo của Bezos, điển hình là việc phát hành gần đây của Fire Kindle. Không chỉ có tài, Bezos còn là một Giám đốc điều hành thân thiện với cổ đông, ông sở hữu 20% cổ phần của công ty, nhưng nhận thu thập ít ỏi và không cần tiền thưởng. Triển vọng trên thị trường quốc tế của Amazon cũng hoàn toàn tươi sáng khi hãng đang chiếm hơn một nửa thị trường các nước đang phát triển.



3. John J. Watson
Công ty: Khai thác dầu khí Chevron




Watson vốn là một cựu chuyên gia phân tích tài chính, ông bắt đầu giữ chức CEO Chevron vào đầu năm 2010. Thời điểm này, công ty đang trước vực sâu và đặt hy vọng rất nhiều vào ông. Trải qua nhiều khó khăn, hiện tại Watson đã đưa cổ phiếu của Chevron tăng 8,1% trong năm qua, cao hơn rất nhiều so với đối thủ cạnh tranh.



4. Reid Hoffman
Công ty: LinkedIn




Reid Hoffman là người lãnh đạo doanh nghiệp duy nhất trong danh sách không làm công việc toàn thời gian và cố định, ông giữ nhiều vị trí khác nhau. Hoffman làm giàu nên từ trang mạng PayPal và sau đó đã tiếp tục thành công tại LinkedIn. Ông hiện đang sở hữu hơn 20% cổ phiếu của LinkedIn. Ngoài LinkedIn, Hoffman còn là "ông bầu", là cố vấn, chủ đầu tư và giám đốc của Zynga, Mozilla, Digg, Facebook, Flickr, và một số công ty khác tại Thung lũng Silicon.



5. James A. Skinner
Công ty: McDonald




Với mức tăng trưởng doanh thu đều đặn 5% hàng năm cùng sự phát triển mạnh mẽ hệ thống các cửa hàng và giá cổ phiếu tăng vọt đang thể hiện đường hướng hoạt động đúng đắn của McDonald. Công ty đã giới thiệu thành công các thực đơn mới hướng đến bảo vệ sức khỏe con người như smoothies và đều gặt hái được thành công. Dù đang gặp phải những thách thức với thương hiệu McCafé, nhưng McDonald vẫn đang tiếp tục phát triển không ngừng và tạo ra vô số việc làm, riêng trong năm nay, McDonald đã thuê thêm 62.000 nhân viên mới.



6. Mark Zuckerberg
Công ty: Facebook




Tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg đã lãnh đạo thành công Facebook và khiến tốc độ tăng trưởng của trang mạng này lên đến mức chóng mặt. Năm 2011, Facebook đã thu về khoảng 4,3 tỷ USD doanh thu, gấp hơn hai lần doanh thu 2 tỷ USD vào năm 2010.



7. Irene B. Rosenfeld
Công ty: Kraft Foods




Dấu ấn đậm nét nhất của bà Irene B. Rosenfeld ở Kraft Foods là chỉ 18 tháng sau khi hãng này mua lại Cadbury PLC với giá 19 tỷ USD, Kraft đã thực sự bước sang một trang mới với việc tách riêng thành 2 công ty công chúng riêng biệt: công ty tạp hóa North American và công ty đồ ăn nhẹ toàn cầu.



8. Tim Cook
Công ty: Apple




Được thừa hưởng công ty công nghệ cao hàng đầu thế giới. Tim Cook đang dần chứng tỏ ông là người duy nhất xứng đáng cho vị trí này sau cựu CEO đã quá cố Steve Jobs. Và sự kiện đầu tiên, đánh dấu đế chế của ông là iCloud, một thiết bị lưu trữ toàn cầu.



9. Muhtar Kent
Công ty: Coca-Cola




Coca-Cola là thương hiệu có giá trị nhất thế giới, tuy vậy ông Muhtar Kent cũng đã rất vất vả để chèo chống hãng đồ uống này trước đối thủ PepsiCo. Sinh ra tại Mỹ với cha mẹ là những nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, Kent gia nhập Coca-Cola vào năm 1978 và trở thành CEO năm 2008.




Dưới sự lãnh đạo của Muhtar Kent, Coca-Cola đã đầu tư rất nhiều vào cơ sở hạ tầng và hệ thống phân phối tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico. Trong quý ba năm nay, Coca-Cola đã chứng kiến mức tăng trưởng hai chữ số là 11% ở Trung Quốc và 19% ở Ấn Độ.



10. Samuel J. Palmisano
Công ty: IBM




Mới đây IBM đã đưa ra thông báo rằng vị CEO kỳ cựu của hãng, ông Palmisano sẽ về hưu vào cuối năm nay và bàn giao lại quyền cho giám đốc điều hành cấp cao Ginni Rometty.




Dưới đế chế của Palmisano, IBM đã đạt được những thành tựu rực rỡ chưa từng có. Vốn hóa thị trường của IBM đã có lúc vượt qua cả gã khổng lồ Microsoft, khiến IBM trở thành công ty công nghệ cao có giá trị thứ hai thế giới chỉ sau Apple. Cổ phiếu của công ty đã tăng gấp ba lần kể từ khi Palmisano chuyển từ từ Louis Gerstner sang lãnh đạo hãng.




Hiện cổ phiếu của công ty giá trị đến mức tập đoàn Berkshire Hathaway của Warren Buffett trong năm nay tích lũy được 5,5% cổ phần của IBM.




+++++++++++++++++++


Bên trong trụ sở mới nhất của Facebook


Sau nhiều tháng chuẩn bị, Facebook cũng hoàn tất việc chuyển văn phòng tới khu Menlo Park, California (Mỹ) rộng 230.670 m vuông vào ngày 19/12.

Trụ sở mới trông phóng khoáng, hiện đại và là nơi làm việc của 2.000 nhân viên nhưng trong tương lai sẽ tăng lên 9.500 người. Đây là lần thứ ba Facebook chuyển địa điểm từ ngày thành lập năm 2004. Trụ sở cũ của họ nằm tại Palo Alto.


Cổng vào với biểu tượng Like nổi tiếng. Một nửa diện tích của khu đất này vẫn đang trong quá trình xây dựng.


Văn phòng có nhiều không gian mở để nhân viên thư giãn, trò chuyện.


Chiếc tủ chứa những linh kiện kỹ thuật được đem tới từ văn phòng cũ.


Facebook là công ty đa quốc gia với 800 triệu người sử dụng trên khắp thế giới.


Một nhân viên đang chăm chú làm việc.


Nhà ăn rộng và đẹp hơn ở trụ sở cũ.


Với không gian ấm cúng và tiện nghi.

Châu An (Ảnh: Facebook)




++++++++++++++


CẦN CÁC BẠN GIÚP MỘT TAY


+++++ Đề nghị các bạn hãy liên lạc và hỗ trợ cho bạn Paulus Lê Văn Sơn và người mẹ Đỗ Thị Tần của Sơn đang bị bệnh rất nặng trong bệnh viện. Xin cám ơn.

Xem thông tin và hình ảnh tại đây --->
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/e-nghi-cac-ban-hay-lien-lac-va-ho-tro.html



+++++ Tiếp tục gởi thư ra quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật chị Minh Hằng tại trại tù trá hình.
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/thu-goi-quoc-te-ve-su-bat-giu-trai-phap.html



+++++ Người phụ nữ yêu nước Bùi Thị Minh Hằng hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ trái pháp luật tại trại tù trá hình, Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Phân Khu 3 ), xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Chúng ta hãy treo avatar của chị Bùi Hằng, đăng ở blog câu : " HÃY TRẢ TỰ DO CHO BÙI HẰNG" và thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng, số phone là 0211-3832-033
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nguoi-phu-nu-yeu-nuoc-bui-thi-minh-hang.html



+++++ Hãy chung tay hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để giúp gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sống sót trước sự đàn áp tàn nhẫn, đánh đập, cướp bóc, cô lập, khủng bố tinh thần, ... của nhà cầm quyền CSVN. Liên lạc gia đình nhà văn theo thông tin như sau ---> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nha-van-huynh-ngoc-tuan-csvn-se-khung.html



+++++ Các bạn hãy ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Hoa Kỳ , xin can thiệp dùm trường hợp vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hiện nay. ---> http://www.change.org/petitions/the-president-of-the-united-states-of-america-and-the-us-representatives-to-urge-the-vietnamese-government-to-cease-their-harassment



1 nhận xét:

  1. Ánh Sáng : kkkkk Sau hàng giờ đồng hồ hì hục với cái Ipad của mình, ông tổ FB là Mark Zuckerberg vẫn không sao login vào FB của chính mình.
    Sau khi gọi xuống tiếp tân của khách sạn 5 sao tại Hà Nội, chàng trai trẻ rớt xuống giường, mắt mũi trợn ngược, miệng sùi cả bọt mép, tay chân giựt liên hồi.
    Thì ra, wifi khách sạn mà anh đang ở trong chuyến viếng thăm VN chặn FB.

    4 hours ago · Unlike · 4

    Trả lờiXóa