Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Cô dâu Việt bị chồng Đài Loan nhẫn tâm bóp cổ đến chết rồi ung dung bỏ xác vợ vào thùng, buộc thêm đá cuội ném xuống cảng cá.

Cô dâu Việt bị chồng Đài Loan quăng xác xuống biển



Đúng ngày ra tòa, người chồng đã nhẫn tâm bóp cổ vợ đến chết rồi ung dung bỏ xác vợ vào thùng, buộc thêm đá cuội ném xuống cảng cá.

Nạn nhân được xác định là chị Phạm Thị Thanh Trúc (29 tuổi, quê Trà Vinh) và hung thủ không ai khác chính là người chồng của chị Trúc tên là Trần Lập Thánh (40 tuổi, Đào Viên, Đài Loan). Chị Trúc kết hôn với người đàn ông này từ năm 2003, hiện đã có 2 cô con gái 5 và 6 tuổi.

Gia đình chị Trúc cho biết, họ nhận được tin dữ sau khi một đứa cháu ở bên đó báo về. Trong ngày 27/12, tờ nhật báo Quả Táo của Đài Loan đã đăng tải vụ việc lên trang nhất, trong đó có ảnh Trần Lập Thánh bị dẫn giải trong tình trạng còng tay, che mặt và ảnh của nạn nhân Phạm Thị Thanh Trúc.


Nhật báo Đài Loan đăn tải vụ việc lên trang nhất trong số báo ra ngày 27/12 (Ảnh: Nextmedia)


Theo cảnh sát điều tra phía Đài Loan, Trần Lập Thánh là tài xế lái xe taxi, đã từng có một đời vợ, sau đó mới kết hôn với chị Trúc thông qua môi giới hôn nhân. Trong quá trình chung sống, chị Trúc đã 3 lần xin giấy bảo hộ bạo lực gia đình. Sau khi xin được giấy CMND để làm các thủ tục ly hôn, tháng trước chị Trúc đã bỏ đến khu Nam cảng của Đài Loan và làm việc cho một quán massage Việt-Thái.

Vào ngày 22/12, Trần Lập Thánh lái xe chở chị Trúc đến tòa án để làm các thủ tục ly hôn. Trên đường về, 2 người đã xảy ra cãi vã lớn xung quanh chuyện lệ phí nuôi dưỡng con cái. Trong lúc tức giận, Trần Lập Thánh đã dùng tay siết cổ chị Trúc đến chết, sau đó cất giấu thi thể vợ trong xe suốt 14 tiếng đồng hồ để tìm cách phi tang.

Hung thủ khai báo lúc nhỏ có đến cảng cá Badou Zi chơi nên hắn nghĩ đây là nơi phi tang tốt nhất. Do đó, sáng sớm ngày 23/12, hắn buộc xác vợ cùng bao đá cuội rồi đẩy ra biển. 2 ngày sau, một số công nhân ở cảng cá phát hiện ra xác của chị Trúc nên đã báo cảnh sát.

Ngày 26/12, hung thủ đã bị bắt và thừa nhận hành vi sát hại vợ.

Người nhà của chị Trúc cho biết, trong suốt 7 năm lấy chồng xa xứ, chị Trúc mới chỉ được về quê 2 lần. Gia cảnh nhà chồng chị Trúc cũng rất khó khăn khi phải đi thuê nhà ở.


Đám cưới chị Trúc cùng Trần Lập Thánh vào năm 2003 (Ảnh: Người lao động)

Trong quá trình chung sống, vì chị Trúc chỉ sinh được con gái nên 2 vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và  chị Trúc bị đánh đập, ngược đãi.

Hiện Sở Ngoại vụ TP.HCM đang phối hợp với phía Đài Loan để triển khai các biện pháp hỗ trợ, giải quyết.

Khoảng vài năm trở lại đây, liên tiếp có các trường hợp cô dâu Việt lấy chồng ngoại bị sát hại và tự vẫn khiến dư luận không khỏi ái ngại về trào lưu lấy chồng ngoại của nhiều cô gái trẻ. Gần đây nhất vào tháng 7/2011 là cái chết của cô dâu Hà Cẩm Tú (Cần Thơ) tại Đài Loan. Trước đó vào tháng 5 dư luận từng xôn xao về trường hợp của cô dâu Hoàng Thị Nam (Bình Thuận) bị chồng Hàn Quốc sát hại tại nhà riêng khi vừa sinh con được 19 ngày.

Minh Anh (tổng hợp)



Vietnamnet 





++++++++++++++


CẦN CÁC BẠN GIÚP MỘT TAY



+++++ Đề nghị các bạn hãy liên lạc và hỗ trợ cho bạn Paulus Lê Văn Sơn và người mẹ Đỗ Thị Tần của Sơn đang bị bệnh rất nặng trong bệnh viện. Xin cám ơn.

Xem thông tin và hình ảnh tại đây --->
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/e-nghi-cac-ban-hay-lien-lac-va-ho-tro.html



+++++ Tiếp tục gởi thư ra quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật chị Minh Hằng tại trại tù trá hình.
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/thu-goi-quoc-te-ve-su-bat-giu-trai-phap.html



+++++ Người phụ nữ yêu nước Bùi Thị Minh Hằng hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ trái pháp luật tại trại tù trá hình, Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Phân Khu 3 ), xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Chúng ta hãy treo avatar của chị Bùi Hằng, đăng ở blog câu : " HÃY TRẢ TỰ DO CHO BÙI HẰNG" và thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng, số phone là 0211-3832-033
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nguoi-phu-nu-yeu-nuoc-bui-thi-minh-hang.html



+++++ Hãy chung tay hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để giúp gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sống sót trước sự đàn áp tàn nhẫn, đánh đập, cướp bóc, cô lập, khủng bố tinh thần, ... của nhà cầm quyền CSVN. Liên lạc gia đình nhà văn theo thông tin như sau ---> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nha-van-huynh-ngoc-tuan-csvn-se-khung.html



+++++ Các bạn hãy ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Hoa Kỳ , xin can thiệp dùm trường hợp vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hiện nay. ---> http://www.change.org/petitions/the-president-of-the-united-states-of-america-and-the-us-representatives-to-urge-the-vietnamese-government-to-cease-their-harassment




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét