Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

“Suốt mấy năm tôi gửi hàng trăm đơn tố cáo với đầy đủ bằng chứng vi phạm pháp luật lại chẳng có ai đoái hoài, trong khi chỉ một lá thư ngắn khoảng nửa trang giấy học trò, vừa đúng mười ngày sau đã có tín hiệu tức thì. Hay thật, hóa ra tôi nhầm, trên đâu có vô cảm.”






Vũng Tàu, ngày 25 tháng 12 năm 2011.

Kính gửi: Ban biên tập Danlambao


Cách nay gần hai năm, tôi có gửi bài “MỌT NƯỚC” của tôi tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, một số báo của trung ương, Chủ tịch các hội cựu chiến binh từ cấp huyện lên đến tận trung ương..v.v... Sau đó tôi đã nhận được khá nhiều thư, điện thoại của nhiều người trên cả nước hỏi thăm và chia sẻ.


Vì đây có lẽ là một chuyện hy hữu, nên khá nhiều người vẫn tâm đắc với nội dung vụ việc. Tuy nhiên nhiều đọc giả trên mạng vẫn chưa biết. Nhân đây tôi cũng muốn nhờ Ban biên tập danlambao xuất bản, đưa lên trang mạng để các đọc giả suy ngẫm thêm về thực chất cái thiên đường ta đang sống.


Tôi xin chân thành cám ơn. 




*

MỌT NƯỚC


Mấy chục năm qua Bà Rịa – Vũng Tàu luôn là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về đầu tư và phát triển kinh tế, đồng thời cũng là tỉnh có nhiều chuyện lùm xùm, tiêu cực nhất. Chẳng khác chi chuyện Phạm Nhan, vừa chém đầu này chúng lại mọc đầu khác, mới kỷ luật cách chức mấy ông tham nhũng trước xong, mấy ông sau lên còn tệ hại hơn. 


Gần năm năm trước, khi còn làm Trưởng phòng Quản lý Đô thị thành phố Vũng Tàu, trong một đồ án quy hoạch khu dân cư, có một chi tiết ông Phó Chủ tịch quên thực hiện, nhưng Chủ tịch Thành phố lại cố ý dựng chuyện, vu cáo rồi dùng tập thể biểu quyết kỷ luật tôi, không cần biết tôi có vi phạm pháp luật hay không. Sau đó đưa người nhà của ông vào thay tôi. Tôi phản đối và khiếu nại lên tỉnh, nhưng đâu vẫn hoàn đấy. Cực chẳng đã tôi buộc phải khiếu nại, tố cáo lên trung ương, cung cấp đầy đủ các tài liệu, chứng cứ chỉ rõ những hành vi trù dập và phạm pháp của Chủ tịch Thành phố và Chủ tịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tôi đã gửi hàng trăm đơn đến các cơ quan liên quan, kể cả Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ. 


Cứ như tháng hạn ếch đợi mưa rào, may mắn lắm mới có đôi dòng hồi âm chiếu lệ, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, rồi chẳng ai giải quyết. Hàng loạt đơn, thư tố cáo của các vị lão thành cách mạng và các báo lên tiếng cũng vậy, chỉ rộ lên đôi chút cho khuây mấy bác về hưu rồi lại tắt ngấm. Thật buồn cho cái thể chế một bên là Chủ tịch Thành phố vốn là con tình báo chế độ cũ, không con, đã có năm nhà và biệt thự vẫn ngang nhiên chiếm mấy ngàn mét vuông đất của dân nghèo bên xã Long Sơn để bán, lợi dụng quyền hạn chiếm mấy xuất đất ở của lão thành cách mạng, đồng lõa đổi công viên thành đất ở rồi chia chác cho nhau tại TT. Thương mại, phường 7 v.v... tham nhũng đến như vậy lại ngang nhiên trù dập một thương binh, con liệt sỹ tình báo cộng sản như tôi mà đảng và các cơ quan cấp trên vẫn làm ngơ, vô cảm. Quá tồi tệ, không biết nói gì hơn, tôi buộc phải bất hợp tác, nghỉ theo Nghị định: 132/NĐ-CP của Chính phủ và trả thẻ đảng rồi bỏ luôn mặc dù đã gần bốn mươi tuổi đảng, nguyện về làm phó thường dân !

Trên đời sướng nhất là người vô cảm, có mắt như mù, có tai như điếc, nào có thấy gì đâu mà tức, không tức việc chi mà khổ. Cũng phải thôi, không nằm trong chăn sao biết chăn có rận, hoặc phải là người có chính kiến: mắt có chướng, tai có chối thì tim mới đau. Nghĩ cho cùng thời nay làm người khó thật, muốn làm người tốt đâu phải dễ ! 


Sau bốn, năm tháng tạm dừng gửi đơn tố cáo, tôi quyết định viết ba lá thư gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, không đả động gì tới những nội dung trước đây. Đại ý: “Cách đây vài năm trong khi đào bỏ gốc cây trong vườn nhà, gia đình tôi lượm được mấy bình cổ, trong đó có trên ba mươi ki lô gam vàng và một số thỏi bạc. Trước định giữ lại, nay xin trao cho nhà nước để phục vụ xã hội, nhưng vì chính quyền ở đây lâu nay quá tham nhũng, nên tôi không thể trao cho họ được. Từ nay (10/01) đến hết tháng (tức 31/01/2010), đề nghị các ông cho người về nhận, nếu không sẽ thuộc quyền sử dụng của gia đình tôi. Tuy nhiên phải đảm bảo tuyệt mật cho tôi ”. 


Suốt mấy năm tôi gửi hàng trăm đơn tố cáo với đầy đủ bằng chứng vi phạm pháp luật lại chẳng có ai đoái hoài, trong khi chỉ một lá thư ngắn khoảng nửa trang giấy học trò, vừa đúng mười ngày sau đã có tín hiệu tức thì. Hay thật, hóa ra tôi nhầm, trên đâu có vô cảm. Sau hai ngày 20 và 21 tháng 01, ông Giám đốc Sở Tài chính – Vật giá tỉnh Hà Văn Rao liên tục điện thoại báo cho tôi biết trên có ủy quyền cho Ông, Giám đốc Công an Tỉnh và Giám đốc Kho bạc nhà nước Tỉnh đến nhà để giải quyết việc này. Tiếp theo, hôm 27 và 28 tháng 01 Công an Tỉnh hai lần cử người đưa giấy đến mời, tôi cũng nói thẳng: Trong thư tôi mời trung ương chứ đâu có mời các ông, tôi không làm việc với các ông đâu, vô ích.

Sáng 29 tháng 01 tôi nhận được điện thoại của ông Phạm Đình Cường nói là ở Văn phòng Chính phủ, thông báo sẽ cử người đến nhà gặp tôi. Mãi chiều ngày 04 tháng 02 mới có 4 người mò đến, vào đề tôi nói ngay cho họ biết: Vì quá hạn lại không bảo mật cho tôi, nên tôi có quyền từ chối làm việc với các ông. Nay tôi tạm gửi 30 giấy của bưu điện báo đã phát chuyển đơn, thư của tôi cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng chính phủ mà tôi còn giữ được, nhờ các ông chuyển cho mấy Ông trên ấy lo giải quyết trước đã, còn thư tôi mới gửi vừa rồi cứ đợi đấy, từ từ cũng được. Trong tháng 02 năm 2010 nếu các đơn, thư tôi đã gửi trước đây không giải quyết, xin các vị chớ đến gặp tôi nữa, bởi chơi cũng phải có luật chứ. Nhưng vì không thấy có ánh kim nên các ông ấy không nhận, tôi đành phải giữ lại thư để gửi theo đường bưu điện. Nhìn họ lui, tự nhiên tôi cảm thấy mủi lòng và qúa thương hại cho cái dân tộc này! 


Tác giả (X) và các vị đại diện cho Chính phủ đến lượm “vàng”.


Theo quy định đơn còn trên thư, hơn nữa mấy trăm đơn tôi đã gửi suốt mấy năm trước, hãy ưu tiên giải quyết trước đi đã, đó mới là đạo lý. Nay cố tình làm ngược là không công bằng. 


Thế mới biết vàng có hiệu lực ghê gớm, họ thèm nó đến mức độ như thế nào, thậm chí phải nhào tới trước đã, bất kể nguy cơ mất chế độ mà những tên giặc nội xâm kia đang phá phách. Kể cũng khôn đấy chứ, chế độ là trừu tượng làm sao mà…. gặm được, vàng ai chả hám. Họ đang cần vàng chứ đâu cần đảng, cần chế độ; họ dạy người ta sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật nhưng họ lại làm ngơ cho thuộc hạ vi phạm, trà đạp lên quyền sống của người khác; họ chỉ thích nghe nói dối hơn những lời nói thật. Còn nếu cần vàng thật sự tôi sẽ chỉ cho họ chỗ để thu về hàng trăm tỷ đồng thất thoát chứ đâu phải mấy chục ki lô gam vàng, thậm chí có cái còn “…quý hơn vàng” cơ, nhiều lắm, nhà nào cũng có, cho người vào mà hót. Không hiểu họ có tỉnh ra không, thật quá ư là nhục nhã !


Linh tính báo cho tôi: Chế độ này sắp đến ngày cáo chung ! 

Tháng 02/2010. 


KTS. Nguyễn Sỹ Đáng (01657913979).

*

Bài này tôi đã gửi ô. Mạnh (5 bản), Triết (5 bản), ô. Dũng (5 bản), ô.Trọng (QH), ô. Sang, ô. Trọng (PTT), ô. Chi, ô. Việt, ô. Rứa, ô. Thuận (QH),..v.v..mỗi ông ít nhất 2 bản, các Đoàn Đại biểu QH, Hội CCB cả nước cùng nhiều tờ báo của trung ương và địa phương.

Tình cờ có ô. Th. đến thăm giữa lúc tôi đang tiếp 4 vị của Chính phủ. Hôm sau Ông Th. có gửi tôi mấy câu sau:


MỤC SỞ THỊ.

Mặc tham nhũng hoành hành
Chế độ còn hay mất,
Dân tình có kêu than
Cũng coi như câm điếc.

Tự nhiên nghe thấy vàng
Bỗng dưng nhanh như cắt,
Trên, dưới lo cuống cuồng
Lùng săn cho bằng được.

Than ôi thời thế thế
Hỏi giặc ở đâu chăng?

Bài: Mọt nước




27 Responses to Mọt nước


  1. Nặc danh says:
    Trích bài chủ: "...mặc dù đã gần bốn mươi tuổi đảng..." Trời cao có mắt. Gieo gió thì gặt bão. Than thở làm chi cho má nó cười. You have created a monster, live with it!
  2. Nặc danh says:
    Đây là bài viết gửi các lãnh đạo đảng ?
    Tác giả nên cảm ơn đảng đã cho sáng mắt , tiếc là ông chưa sáng lòng .

  3. DÂN VIỆT says:
    CHÚNG SẼ TIÊU MA THÔI VÌ THAM VÀNG MÀ -ÔI NHỤC QUÁ VÌ TÔI PHÃI LÀ DÂN CHO BỌM THAM LAM CAI TRỊ !!!!
  4. Nặc danh says:
    Đúng là chuyện A zít Nê zin (tui viết chắc sai, hehe!) của Việt Nam mình , cười và buồn !!!
  5. Nhâm Thìn says:
    Thưa anh Nguyễn Sĩ Đáng ở trên đời nầy không có cái gì tự nhiên sinh ra, phải có nhân mới có quả, gieo gió ắt sẽ gặt bão, anh không theo đảng cộng sản 40 năm, hy sinh một phần thân thể để tạo dựng lên chế độ khốn nạn nầy và bố anh không là liệt sĩ tình báo hy sinh tính mạng để bảo vệ cho chề độ hại dân nầy, thì cái chế độ nầy nó đâu có thành hình và tồn tại ? cấp lớn như Trung Tướng Trần Độ, nhà báo Nguyễn Văn Trấn, ông Hoàng Minh Chính, ông Nguyễn Hộ...hy sinh nhiều hơn anh, cuối cùng đảng cũng cho ra rìa, đừng mong chỉnh sửa góp ý với đảng, bởi đảng nầy là đảng cướp cạn, đảng buôn dân bán nước ! chứ có vì dân tộc dân, chủ dân sinh gì ráo, xin lỗi anh, cả bản thân ông Hồ Chủ Tịch hoặc mấy ông Tây Các Mác, Lê Nin , Stalin nếu có đội mồ sống dậy đi lang thang ở VN thì bọn đang cầm quyền ở VN nó bắt ráo trọi không trừ ai. Chúng nó bây giờ là một tổ chức yêu quái vì quyền lợi câu kết với nhau, bất cứ ai chống và cản đừơng chúng sẽ tiêu diệt. Cảm ơn anh Đáng có bài viết làm cho các đảng viên khác sáng mắt sáng lòng. Tôi tin rằng những đảng viên có lương tân vì dân tộc sẽ đốt bỏ thẻ đảng là cách làm mạnh mẽ nhất trong lúc nầy.
  6. Nặc danh says:
    Thưa ông Nguyễn Sỹ Đáng ông nguyên là thương binh, con liệt sỹ tình báo CS, và gần 40 tuổi đảng mà ông còn bị trù dập thì nói chi dân đen chúng tôi. Nhà thơ làm kinh tế có câu "Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng...", đúng đấy ông nhỉ! Khi ông đã SÁNG MẮT, ông còn cơ may là còn ngôi nhà để ở, còn ít vốn liếng sau bao năm ký cóp và phục vụ Đảng của ông, chứ biết bao dân đen mất đất sản xuất trở thành trắng tay sống trong cơ cực bần hàn, ông có hay biết không.
    Hỏi vậy thôi, chắc ông cũng SÁNG LÒNG thừa hiểu về chế độ mà sau gần 40 năm ông phục vụ...! (Tre SaiGon)

  7. Nặc danh says:
    Tôi có học chủ nghĩa duy vật Mác-Lê : Vật chất quyết định ý thức .
    Ông Nguyễn Sĩ Đáng chưa có vật chất mà đã đòi hỏi ý thức , ông chưa giác ngộ cộng sản .Ông Sĩ Đáng đáng bị kỉ luật .
    Các cán bộ đảng viên cộng sản VN thực hiện rất đúng lí luận Mác-Lê : Lượng đổi chất đổi .
    Việc ông đáng cần làm là cống nộp nhiều vàng cho các cán bộ trung ương ,ông sẽ được làm chủ tịch tỉnh , có khi còn làm bộ trưởng . Cái gì cũng có giá của nó . Mấy tờ đơn thư của ông chưa chắc được làm giấy chùi đ...

  8. Người Nam-Định says:
    Một câu chuyện hay và lý thú tôi chưa từng được nghe.Nguyễn Sỹ Đáng là một người cực kì thông minh.Chơi kiểu nầy còn hơn gởi một quả bom vào Bộ Chính Trị.

    Hahaha ! Lâu lâu mới được cuời. Khoái quá !

  9. Nặc danh says:
    Linh tính báo cho tôi: Chế độ này sắp đến ngày cáo chung !
    ______________________________
    Nếu quả đúng như vậy thì chúng vơ vét được vàng thì cũng khó mà xài trong nước lắm. Khi đó, cướp boc sẽ hoành hành, và những quan chức CS là nạn nhân đầu tiên. Những quan chức CS sẽ tính kế xuất ngoại,NHƯNG nhân dân và các tổ chức tiến bộ của nhân loại sẽ KHÔNG cho phép tỵ nạn( như trường hợp của trung tướng VNCH- Đặng Văn Quang trước đây không được tỵ nạn do THAM NHŨNG.) Và may ra chỉ có sang TÀU, nhưng sang đó không khéo lại bị ĐỒNG LOẠI ăn thịt.

  10. Bài viết của Anh thật thâm thuý biết bao, như trăm ngàn mũi tên xuyên thẳng vào tim của chế độ CS thối nát này.
    Từ ngày có Đảng, dân tộc Việt Nam đã mất đi sự tự do, no ấm và hạnh phúc. Mọi sự hoạt động trong nước đều bị Đảng kìm kẹp, kiểm soát và thao túng. Một chế độ CS độc tài thối nát đã kìm hãm đất nước phát triển và gây biết bao đau khổ cho người dân, ấy vậy mà chế độ CS thối nát này hàng ngày cứ đẩy nhanh việc gia tăng & sinh sản thêm nhiều mọt, sâu nước đễ đục khoét và tàn hại đất nước mình.
    Tất cả hãy thức dậy mà đi thôi !!!

  11. Nặc danh says:
    Lang thang tìm Đạo

    Ông Nguyễn Sỹ Đáng,

    Sau khi gởi bài viết cho DLB đăng , thiết nghĩ thễ nào rồi ông sẽ theo dõi xem các bài góp ý viết ra sao ? Đồng tình hay phản đối ? Và nhất là có ai chia sẽ nỗi thất vọng ngập tràn của ông không ?

    Theo tôi nghĩ , ông sẽ thất vọng thêm lần nữa vì những góp ý trên đây không đáp ứng phần nào điều ông mong muốn bởi phần lớn đều nghĩ " đáng đời cho thằng Đáng " do tâm trạng bộc lộ trong toàn bài chỉ nói lên sự thất vọng của một người thất sủng , nhận thức của ông chưa đủ tầm phản tỉnh trước tai ươn cộng sản mang họa đến cho toàn thể dân tộc Việt Nam !

    Ông dùng tiêu đề cho bài là MỌT NƯỚC mà đáng lý ra phải dùng là GIẶC NƯỚC bỡi sự khác biệt giữa mọt và giặc là đục khoét từ từ cho đến khi căn nhà (nước)mục nát và sụp xuống nhưng còn nền tảng xã hội chủ nghĩa . Trong khi giặc thì phá nát cơ cấu tổ chức xã hội , văn hóa , lịch sử Việt Nam khiến dân tộc bị cắt đứt với cội nguồn ,người dân bị tước đoạt quyền sở hữu và thân phận bị đối xử như nô lệ .

    Ông tự nhận mình là PHÓ THƯỜNG DÂN cũng không đúng bỡi từ "phó thường dân" bắt đầu xuât hiện tại miền Nam tính từ khi cộng sản tràn ngập và áp dụng chính sách bần cùng hóa , lúc đó có một số người bị trù dập , bị tuớc quyền công dân , cấm đi lại ,không được bầu cử và nhất là không đuợc mua nhu yếu phẩm trong khi ông là một cán bộ cộng sản thất sủng do không chìu lòng cấp trên nên không được duy trì quyền chức và ông đã khiếu nại sự thiệt thòi này đến tận " trung ương " để được đoái thương thành tích 40 năm phục vụ đảng mà phục chức trở lại ! Ở chỗ này , đọc giã thấy ông còn quyến luyến quyền lực của một cán bộ cộng sản !

    Tuổi ông chưa quá già nên hảy còn thời gian học hỏi , tìm hiểu . Nhất là tìm hiểu lịch sử xuất hiện chế độ cộng sản trên toàn thế giới và tại VN , nó đã đóng góp gì cho dân tộc hay chỉ mang lại sự hủy diệt . Nhờ vậy ông mới có những khái niệm chính nghĩa của một chế độ chính trị cho dân tộc !

    Chúc ông tìm được thư thái !

    LTTĐ

  12. Nặc danh says:
    Bài đăng này đã bị xóa bởi một quản trị viên blog.
  13. Đại diện 1 tổ Đảng viên says:
    Trời ơi là trời!
  14. Luy Thep says:
    "Thật buồn cho cái thể chế một bên là Chủ tịch Thành phố vốn là con tình báo chế độ cũ...". Đọc câu này thấy hết muốn đọc. Đáng đời cho KTS Nguyễn Sỹ Đáng. Ô phân biệt cũ mới à? Chế độ mà ô thờ phụng là chế độ mới, là đỉnh cao trí tuệ đó. Quả báo cho ô đó ô à. hahahahahahaha
  15. Nặc danh says:
    O viet nam nha dan nao cung cat dau vang het.vay toi xin bao cho BCT dang cong san hay toi nha nhan dan ma tich thu vang,ho deu cat giay o duoi ham cau tieu,mong chinh quen goi cong an kinh te den kiem tra va thu hoi vang ve cho nha nuoc ,de nha nuoc ban ra tra no cho vinasin dang thieu no nuoc ngoai,va de cho thang mat lon nguyen tan dung ,lay tien bo gai chan dai
  16. Nặc danh says:
    Thay vì Địa phương ăn một mình, Bác Đáng tố cáo thì Địa Phương phải ăn chia với Trung ương . Thế thôi. Tham nhũng vẫn hoàn tham nhũng. Bởi vậy mới có chuyện "một bầy sâu"
  17. Lê dủ Chân says:
    Thưa anh Nguyễn sĩ Đáng
    Biết, thấy được như anh là tốt rồi. Tôi hâm mộ trí thông minh ( vạch mặt kẻ xấu ) và lòng can đảm ( dám nói dám làm ) của anh.
    Thưa anh, trách nhiệm hôm nay của những người như anh, chưa phải là lúc đấu tranh để đòi quyền lợi hay bất cứ thứ gì đáng có, cho cá nhân, cho gia đình của mình mà phải đồng hành với dân tộc để đấu tranh đòi tự do, dân chủ thật sự cho đất nước, đòi lại quyền làm người cho nhân dân, có như vậy mới giải quyết được tận gốc rể vấn đề.
    Ta thà làm dân một nước tự do dân chủ còn hơn làm vua một nước độc tài. Khi nào có được suy nghĩ như vậy thì con đường đấu tranh của mình mới trong sáng vẽ vang và được mọi người đồng tình ủng hộ.
    Mong anh cẩn thận đề phòng kẻ xấu, tụi nó sẽ không để yên cho anh đâu.
    Chúc anh bình an, sức khỏe, kiên cường. Xin chào

  18. "Chó chê cứt" says:
    Tác giả chơi khăm thật! Giống hậu duệ của Thủ Thiệm. Trên đời này làm gì có "chó mà chê cứt"??? Ha ha ha.
  19. Nặc danh says:
    Bác Đáng nói thật 100% chứ?! ôi nếu đúng vậy thì thật là đã, Bác nghĩ ra chiêu này độc thật đấy!
  20. hien nhan says:
    cong san KHONG BAO GIO BIET NHUC NHA , KHONG BAO GIO BIET XAU HO . CongAn va CongSan chi biet VANG , DOLLAR ...HO SAN SANG THANH TOAN NHAU de danh giat voi nhau , nhu mot bay cho san .....
  21. Nặc danh says:
    Chúng ta hô hào đảng viên yêu nước trả thẻ đảng, ông Đáng đã làm và còn làm tốt mà sao tôi thấy vẫn nhiều comment vẫn sỉ vả ông Đáng. Làm như vậy có đúng hay không?
  22. Nặc danh says:
    Tôi thấy bài viết này rất thâm thúy, sâu sắc. Chúng ta không nên trách ông Đáng vì ông theo CSVN. Hãy nghĩ đơn giản thế này: Là con người bình thường, ai cũng muốn đi theo những điều tốt đẹp. Nếu ông Đáng sinh ra trong lòng xã hội CS kiểm soát, với lứa tuổi mới lớn hồn nhiên ông sẽ bị CS lợi dụng, dụ rỗ là bình thường. Ông cũng như người sinh ra ở miền Nam và đi theo Quốc gia để chống CS cũng là bình thường. Thế rồi khi người ta đã đi theo họ và thực tế với cho họ thấy rõ sự thật họ là ai? Lúc ấy cùng với sự chín chắn của bản thân, họ sẽ có chính kiến của riêng mình.
    Cái đáng lên án là kẻ nào đã lợi dụng lòng tin của người khác để mưu đồ chính trị, đi ngược lại lòng dân.
    Chỉ tiếc rằng, nhiều khi nhận ra được sự thật thì đã muộn rồi. Nhưng dù thế vẫn còn hơn không.
    Tôi nghĩ những điều ông Đáng nói ra đây sẽ là bài học quí cho những ai muốn đi theo Đảng!

  23. Nặc danh says:
    CHÚNG TA HÃY HOAN NGHÊNH ÔNG ĐÁNG! Một con người dũng cảm.
    Ông đã cho chúng ta thấy một ví dụ sống động, một sự thật không thể phủ nhận, một trải nghiệm bằng chính cuộc đời của ông, một bài tham khảo hữu ích cho những ai muốn tin vào CSVN.

  24. Chetcungvingu says:
    Bac Dang nha ta that la phuc hau. Co thanh than moi nop vang cho nha nuoc cua bac. Sao bac khong hoi vo con bac hay than nhan de biet cach la lay mot cai thung va son mau vang roi de mot cai tui nilon dung 30 ky lo gam vang duoi cau tieu. Roi cam hoa len tui vang mem do dua bieu cac dong chi Trung Uong chu khong bieu bi thu tinh Ba Ria Vung Tau. Neu bac lam nhu the chac bac duoc gap nhung than tuong ma bac da ton hon nua doi nguoi de phung tho, trong do co bac ho, bac mao, carl max, bac stalin,...

    Bac lai tin trung uong hon tin may ten dia phuong ha? Troi ban cho bac tri thong minh that!!!

  25. Nặc danh says:
    Gởi bác Đáng: theo như bài cháu đọc thì cháu thấy bác quá mù quáng (xin thứ lỗi vì ở VN mà nói như vầy là cháu bị coi là rất hỗn xược ) và tin vào Đảng nói láo này! lúc nhỏ,cháu từng bị nhồi sọ và theo mấy phong trào đòan đội rất nhiệt huyết! cháu chỉ thắc mắc khi họ hàng có người theo ngụy, người đó dạy cháu sống đàng hòang không gian manh xảo trá! mà sách vở thì nói MĨ ngụy gian manh giết người không gớm tay! từ đó cháu suy ra lịch sử có vấn đề ! cũng may cháu tỉnh sớm! nếu không giờ cháu xin đi bộ đội hoặc công an rồi!!! mấy bạn trong này cũng nên hiểu 2 chiều! ngày xưa ở miền bắc bị ngu dân và những người tỉnh ngộ đa số là con cháu địa chủ bị oan hoặc những người hàm ơn họ,kế đến là những người vì muốn cuộc sống tốt hơn và họ nghe lời tổng thống Diệm , hoặc họ có người thân đã qua miền nam thời cụ Diệm để thông tin về cho họ ! còn lại đại đa số họ muốn giải phóng miền Nam vì lòng cứu đồng bào miền nam thật! chỉ một số ít họ kô yêu nước mà bị bắt đi lính,số khác lợi dụng chức quyền để mưu cầu cho mình! bạn thử nghĩ nếu bạn bị ngu dân thì bạn có giống họ kô??? có mấy ai thóat ra được sự ngu dân vào thời điểm đó???
  26. Nặc danh says:
    Anh Đáng hãy tham gia cùng mọi người trong phong trào yêu nước, phong trào cứu nước, ví dụ như biểu tình, giúp đỡ dân oan. Anh làm điều này sẽ chứng minh cho tấm lòng vì dân, con mắt phản tỉnh của anh. Còn nếu ko, thì mọi người sẽ cho rằng chẳng qua anh mất đi bổng lộc nên mới bất mãn và có thái độ bất hợp tác với chính quyền, chứ anh tuyệt nhiên cũng chẳng nghĩ gì đến nhân dân.
    Anh cùng tham gia phong trào yêu nước nghĩa là anh giúp con cháu anh tránh được những sự cố như đã xảy ra với anh...

    Vì Dân

  27. Thất học says:
    Anh Đáng chơi phát này hay quá! Lột hết quần áo mấy tay lãnh đạo Trung ương ra còn gì nữa. Cho chúng nó Nhục luôn, thằng nào có liêm sỉ chắc phải kiếm cái lỗ nẻ mà chui vào. Haha... 






++++++++++++++


CẦN CÁC BẠN GIÚP MỘT TAY



+++++ Đề nghị các bạn hãy liên lạc và hỗ trợ cho bạn Paulus Lê Văn Sơn và người mẹ Đỗ Thị Tần của Sơn đang bị bệnh rất nặng trong bệnh viện. Xin cám ơn.

Xem thông tin và hình ảnh tại đây --->
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/e-nghi-cac-ban-hay-lien-lac-va-ho-tro.html



+++++ Tiếp tục gởi thư ra quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật chị Minh Hằng tại trại tù trá hình.
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/thu-goi-quoc-te-ve-su-bat-giu-trai-phap.html



+++++ Người phụ nữ yêu nước Bùi Thị Minh Hằng hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ trái pháp luật tại trại tù trá hình, Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Phân Khu 3 ), xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Chúng ta hãy treo avatar của chị Bùi Hằng, đăng ở blog câu : " HÃY TRẢ TỰ DO CHO BÙI HẰNG" và thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng, số phone là 0211-3832-033
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nguoi-phu-nu-yeu-nuoc-bui-thi-minh-hang.html



+++++ Hãy chung tay hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để giúp gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sống sót trước sự đàn áp tàn nhẫn, đánh đập, cướp bóc, cô lập, khủng bố tinh thần, ... của nhà cầm quyền CSVN. Liên lạc gia đình nhà văn theo thông tin như sau ---> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nha-van-huynh-ngoc-tuan-csvn-se-khung.html



+++++ Các bạn hãy ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Hoa Kỳ , xin can thiệp dùm trường hợp vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hiện nay. ---> http://www.change.org/petitions/the-president-of-the-united-states-of-america-and-the-us-representatives-to-urge-the-vietnamese-government-to-cease-their-harassment




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét