Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

Cẩn thận bị 'móc ruột' hành lý.



VIỆT NAM (NV) - Mất một tiếng đồng hồ chờ đợi mới nhận đủ hành lý, một Việt kiều Anh quốc từ sân bay Nội Bài về lại nhà ở Hà Nội mới hay vali bị bẻ khóa, nhiều món đồ đã “không cánh mà bay.”






Chuyển hành lý máy bay. (Hình: VNExpress)


Khổ chủ là bà MN sáng 25 tháng 12 cho VNExpress biết sự việc xảy ra cách nay một tuần lễ tại phi trường Nội Bài. Bà từ London trở về Hà Nội thăm nhà mang theo hai vali lớn không kể chiếc túi xách mang vai.


Cuộc hành trình kéo dài 11 tiếng đồng hồ đưa bà MN đến Nội Bài. Chờ hơn một tiếng đồng hồ, bà MN mới nhận lại được hai chiếc vali. Về đến nhà xem lại, bà MN tá hỏa khi thấy một chiếc bị bẻ mất khóa. Một số quà gồm hai chiếc đồng hồ đeo tay và ba gói mỹ phẩm cùng một số quần áo hàng hiệu đã biến mất.


Ði khiếu nại với công ty dịch vụ sân bay, bà MN mới hay rất nhiều hàng hóa bị mất trộm trên chiếc máy bay của hãng Vietnam Airlines từ London đến Nội Bài ngày hôm đó. Trong số các nạn nhân của nạn “chôm chỉa” này có một cán bộ cao cấp của ngành hải quan. Ông này bị mất nhiều món hàng đắt tiền đã mua để tặng vợ và người thân. Ông cán bộ chỉ lắc đầu thú nhận rằng sân bay Nội Bài thường xảy ra các vụ mất mát hàng trong hành lý của khách ký gửi theo chuyến bay.


Theo VNExpress, một viên chức lãnh đạo hãng Vietnam Airlines cũng bị mất trộm hai máy vi tính xách tay để trong valise cách nay không lâu. Ông này thú nhận rằng ông không thể tưởng tượng được có một ngày chính mình là nạn nhân của nạn ăn cắp hàng hóa trong hành lý mà thủ phạm có thể không ai khác hơn là nhân viên thuộc quyền.


Ngay sau khi vụ mất trộm hàng đựng trong hành lý mới nhất xảy ra tại sân bay Nội Bài, VNExpress cho hay giới chức thẩm quyền đã lập tức khuyến cáo mọi người “không nên để hàng có giá trị trong hành lý ký gửi.”


Cũng theo VNExpress, ngoài nạn trộm cắp hàng mà người ta nghi ngờ do các nhân viên phục vụ mặt đất thực hiện, còn có nạn thất lạc hành lý mà không biết bao giờ mới tìm lại được. Ðặc biệt vào dịp Tết, số chuyến bay đến Việt Nam dầy đặc và hành khách nhập cảnh quá đông, tệ nạn thất lạc hành lý xảy ra liên tiếp tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.


Cách nay hai năm, một Việt kiều bị một Việt kiều khác “cầm nhầm” valise trên băng chuyền qua máy soi. Hai tháng sau, ông này mới tìm lại được kiện hàng bị thất lạc sau thời gian mệt mỏi kiếm tìm, khiếu nại lung tung.


Có người cho rằng vì cửa ngõ hàng không không có người kiểm soát thẻ trước khi hành khách ra khỏi sân bay là nguyên nhân dẫn tới nạn thất lạc hành lý. Tuy nhiên, nhiều người phản đối lập luận này cho rằng không có sân bay nào trên thế giới kiểm soát thẻ hành lý ở cửa ra sân bay.


Vấn đề đáng nói ở các sân bay Việt Nam, đặc biệt tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất, là nạn mất cắp thường xảy ra trên đường vận chuyển từ máy bay vào đến băng chuyền.


Có lẽ không có sân bay nào trên thế giới lại bắt buộc 100% hành lý phải đưa qua máy soi X-ray trước khi khách hàng ra khỏi cổng sân bay.


Một số Việt kiều cho biết họ đã bị nhũng nhiễu tại công đoạn này. Nhiều người quá mệt, chỉ muốn rút ngắn thời gian để trở về khách sạn hoặc ra ngoài với người thân đang chờ đợi quá lâu, đành móc túi chung tiền cho nhân viên hải quan phụ trách việc soi hành lý.


Người ta ước tính mỗi ngày có khoảng 5,000 hành khách đến Tân Sơn Nhất trong dịp Tết, phải “vui vẻ” với nhân viên hải quan 20 đô mỗi khách thì hải quan bỏ túi xấp xỉ 100,000 đô.


Hầu hết các sân bay trên thế giới hiện nay không buộc hành khách phải đưa hành lý qua máy soi, trừ những trường hợp có nghi ngờ mang hàng lậu.


http://www.youtube.com/watch?v=rtM6Nf1jt-k&feature=player_embedded 




++++++++++++++


CẦN CÁC BẠN GIÚP MỘT TAY



+++++ Đề nghị các bạn hãy liên lạc và hỗ trợ cho bạn Paulus Lê Văn Sơn và người mẹ Đỗ Thị Tần của Sơn đang bị bệnh rất nặng trong bệnh viện. Xin cám ơn.

Xem thông tin và hình ảnh tại đây --->
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/e-nghi-cac-ban-hay-lien-lac-va-ho-tro.html



+++++ Tiếp tục gởi thư ra quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật chị Minh Hằng tại trại tù trá hình.
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/thu-goi-quoc-te-ve-su-bat-giu-trai-phap.html



+++++ Người phụ nữ yêu nước Bùi Thị Minh Hằng hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ trái pháp luật tại trại tù trá hình, Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Phân Khu 3 ), xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Chúng ta hãy treo avatar của chị Bùi Hằng, đăng ở blog câu : " HÃY TRẢ TỰ DO CHO BÙI HẰNG" và thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng, số phone là 0211-3832-033
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nguoi-phu-nu-yeu-nuoc-bui-thi-minh-hang.html



+++++ Hãy chung tay hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để giúp gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sống sót trước sự đàn áp tàn nhẫn, đánh đập, cướp bóc, cô lập, khủng bố tinh thần, ... của nhà cầm quyền CSVN. Liên lạc gia đình nhà văn theo thông tin như sau ---> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nha-van-huynh-ngoc-tuan-csvn-se-khung.html



+++++ Các bạn hãy ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Hoa Kỳ , xin can thiệp dùm trường hợp vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hiện nay. ---> http://www.change.org/petitions/the-president-of-the-united-states-of-america-and-the-us-representatives-to-urge-the-vietnamese-government-to-cease-their-harassment



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét