Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Tin khẩn: Anh Phêrô Nguyễn Đình Cương bị bắt



24DEC




(TNCG) -Vào lúc 16h 15 phút ngày 24.12.2011, Tại Giáo xứ Yên Đại. Hạt Cầu Rầm, Tp Vinh – Nghệ An.


Công an TP Vinh đã ập tới nhà, còng tay, bắt anh Nguyễn Đình Cương mang đi đâu hiện chưa ai biết.


Được biết  Anh Phêrô Nguyễn Đình Cương là Kitô hữu thuộc giáo xứ Yên Đại, hạt Cầu Rầm, Giáo Phận Vinh. Anh Cương là thành viên của Trung Tâm Bảo vệ sựsống Gioan Phaolo II. Là Thanh niên nhiệt tâm trong các công việc mục vụ bác ái xã hội của Giáo xứ Yên Đại. Xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho Anh Cương sớm được tự do để mừng lễ Giáng Sinh với gia đình và Giáo xứ.


Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức tiếp.


Cập nhật 1. 


Ngay sau khi nhận được tin nhắn về việc anh Cương bị bắt, một người em của anh đã phóng xe máy đuổi theo chiếc xe taxi Mai Linh và chặn ngang yêu cầu dừng lại để làm rõ hành vi bắt người trái pháp luật. Có 3 kẻ lạ mặt trong xe mở cửa xuống bóp cổ, xô đẩy và hành hung em trai của Anh Cương, gạt xe máy sang một bên và tiếp tục chạy.




Anh Phero Nguyễn Đình Cương tham gia nhóm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phaolo II


Một số người tiếp tục đi theo chiếc taxi chở bọn bắt cóc đó thì thấy nó đi thẳng vào trụ sở Công An Tỉnh Nghệ An. Không ai có thể tưởng tượng được ở một nhà nước pháp quyền mà công an đóng giả du côn, dắt sẵn còng tay trong người, lừa và bắt không hề có lệnh, có thông báo.


Gia đình đang rất phẫn uất việc này vì anh Cương là một người con ngoan, một người anh tốt và hết lòng hy sinh vì công việc của Giáo Hội. Anh bị bắt cóc mang đi vào đúng buổi chiều ngày 24/12 là lúc toàn thể giáo dân đang chuẩn bị đón mừng Thiên Chúa giáng sinh.

Yên Đại



http://thanhnienconggiao


++++++++++++++++++



Cập nhật thêm thông tin t

ừ ChuaCuuThe :



SOS: công an TP. Vinh bắt thanh niên Công giáo trước lễ Giáng Sinh

Đăng Bởi cheoreo Lúc 25/12/11 10:42 Sáng

 

VRNs (25.12.2011) – Nghệ An – Khoảng 4 giờ chiều hôm qua, 24/12/2011, công an TP. Vinh đã xâm nhập nhà ông Khoa ở xóm 7, phường Nghi Phú, TP. Vinh để bắt anh Phêrô Nguyễn Đình Cương, một thanh niên Công giáo hoạt động tích cực trong giáo xứ Yên Đại và Trung tâm Bảo vệ Sự sống Gioan Phaolô 2.


Anh Phêrô Nguyễn Đình Cương sống tại xóm 4, phường Nghi Phú, TP. Vinh, bị bắt trong lúc đi thăm gia đình người quen là ông Khoa. Điều đáng nói là công an đã không hề đọc lệnh bắt người, nhưng đã còng tay anh Cương một cách thô bạo. Sau đó mẹ và các em của anh Cương đã kéo lên trụ sở công an TP. Vinh hỏi lý do tại sao bắt anh Cương và lệnh bắt ở đâu, nhưng công an đã không cho bất cứ ai vào bên trong trụ sở, cũng không trả lời các câu hỏi của thân nhân anh Cương. Tuy nhiên, công an tại đây nói họ bắt anh Cương vì hoạt động chống chính quyền, “tội” này bắt không cần lệnh!

Đối với người Công giáo, lễ Giáng Sinh đêm 24 là thánh lễ rất linh thiêng, cao cả, không bao giờ được bỏ. Thế nhưng công an TP. Vinh đã bắt anh Phêrô Nguyễn Đình Cương ngay trước thánh lễ Giáng Sinh, một hành động vi phạm tự do tôn giáo, thách thức và khiêu khích công luận khắp nơi. Cha Chính xứ Yên Đại, hạt Cầu Rầm đã nhận được tin báo từ gia đình và ngài cho biết đây là việc chung của Giáo Hội. Ngài sẽ cùng với giáo xứ cầu nguyện đặc biệt cho anh Phêrô Nguyễn Đình Cương.

PV. VRNs
Chuacuuthe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét