Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Hai trụ sở nhà nước ở Huế bị trộm viếng / Nhân viên China Airlines tại Việt Nam thâm lạm $6 triệu

Hai trụ sở nhà nước ở Huế bị trộm viếng



HUẾ (NV) - Ðêm 19 rạng 20 tháng 12, hai trụ sở lớn của thành phố Thừa Thiên-Huế là Sở Công Thương và Tài Chính bị trộm viếng, mang đi máy móc và tiền mặt trị giá hàng ngàn đô la.





Trụ sở Sở Tài Chính thành phố Huế bề thế bị trộm “hỏi thăm sức khỏe”. (Hình: Báo Dân Trí)



Tin cho hay, tiền mặt được cất giữ trong két sắt hai sở này khá “bộn” vì không ai nghĩ trộm dám sờ tới cái “ví tiền” của chính quyền thành phố Huế.

Sự việc chỉ được khám phá vào sáng sớm ngày 20 tháng 12 khi các cán bộ lãnh đạo lục tục tới sở làm.

Theo báo Người Lao Ðộng, trộm đột nhập Sở Công Thương cạy phá các phòng làm việc, từ phòng giám đốc đến phó giám đốc và các trưởng phòng trực thuộc lục lọi khắp nơi. Kẻ trộm phá két sắt của sở này lấy đi khoảng 100 triệu đồng tương đương với 5,000 đô la của nghiệp đoàn ngành Công Thương nhờ cất giùm.

Mọi thứ diễn ra trước mắt mọi người vào sáng hôm sau khiến ai nấy đều bàng hoàng: Khóa bị phá tung, cửa phòng mở toang, giấy tờ vung vãi tứ phía.

Cũng vào thời gian này, trộm lẻn vào Sở Tài Chính nằm kế cận Sở Công Thương lấy đi một số máy móc như laptop xách tay, máy ảnh... đáng giá rồi rút lui êm, không để lại dấu vết.

Ðây là hai vụ trộm mới nhất nhắm vào cơ quan công quyền nhà nước Việt Nam. Tính riêng trong tháng cuối năm của năm 2011 cũng đã lên tới hàng chục vụ trộm viếng các công sở nhà nước Việt Nam. (P.L.)



nguoi-viet




Video http://www.youtube.com/watch?v=wYmgubz6elQ&feature=player_embedded







Bài liên quan:


Tới phiên nhà của cán bộ thuế bị trộm hơn 6 tỷ đồng sau nhà của giám đốc công an / Trộm liên tục nhắm nhà quan chức, lấy cả trăm ngàn đô la . Mục tiêu “ưu tiên” là nhà... cán bộ.


http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/toi-phien-nha-cua-can-bo-thue-bi-trom.html




++++++++++++++++




Nhân viên China Airlines tại Việt Nam thâm lạm $6 triệu




SÀI GÒN (NV) - Ba nhân viên kế toán và thủ quỹ văn phòng đại diện Việt Nam của hãng hàng không China Airlines thông đồng làm giấy tờ và hóa đơn, chứng từ giả để thâm lạm gần 6 triệu đô la trong suốt 5 năm mới bị phát giác.





Một nghi can trong vụ thâm lạm ngân quỹ China Airlines. (Hình: VTC News)



Sáng ngày 20 tháng 12, cả ba người này gồm các ông Phó Vi Nhất 39 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh; ông Diệp Kim Chi và Lữ Cẩm Huy cùng 29 tuổi, ngụ tại quận 11, Sài Gòn đã bị bắt để điều tra.

Ba người này là nhân viên kế toán và thủ quỹ chi nhánh Việt Nam của hãng hàng không China Airlies có trụ sở tại tòa nhà số 37 bến Bạch Ðằng, quận 1, Sài Gòn.

Cả ba người này đã lợi dụng lúc hối suất đô la và Việt Nam biến động dữ dội, từ 15,000 đồng/USD vọt lên gần 23,000 đồng/USD đã đưa tiền Việt Nam ra ngoài, đổi sang đô la để chờ lúc đô la lên giá rồi bán lại hưởng lời. Họ còn làm các hóa đơn, chứng từ giả để hoàn tất các phúc trình, qua mặt các cuộc kiểm soát tài chính thường niên của chi nhánh công ty để thâm lạm ngân quỹ.

Nhờ vậy mà trong suốt 5 năm qua, tính ra cả ba người đã chia nhau khoản tiền chênh lệch giá và thâm lạm ngân quỹ của chi nhánh lên tới xấp xỉ 6 triệu đô la. Nhiều người thấy ba ông kế toán và thủ quỹ của chi nhánh Việt Nam của China Airlines sống thoải mái mà không hiểu nguyên nhân. Cả ba nhân viên này dùng tiền thâm lạm mua xe hơi, đất đai và nhiều tài sản có giá khác để cho người khác đứng tên.

Một số nhân chứng còn cho biết, China Airlines là hãng hàng không duy nhất liên kết với Vietnam Airlines khai thác đường bay từ Ðài Bắc về Sài Gòn. Chi nhánh này chỉ nhận tiền mặt của hành khách mua vé bay về Việt Nam chứ không chịu dùng thẻ thanh toán, đặc biệt đối với khách hàng ở Mỹ.

Có thể đây là sơ hở khiến các nhân viên lưu giữ số tiền mặt lớn quá nên sinh lòng tham, tìm cách thâm lạm. (P.L.)




nguoi-viet



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét