Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Cần phải xử lý nghiêm minh vụ cờ Trung Quốc 6 sao. Vậy là đã đủ tam ba bận cờ TQ với 6 ngôi sao xuất hiện tại VN. Thật khó tin rằng đây là một sự sơ suất.


Có người nói thẳng ra: ”Đừng nói chuyện nhầm lẫn với những thằng bán nước“ ( Xem bài tại đây : http://xuongduong.blogspot.com/2011/12/ung-noi-chuyen-nham-lan-voi-nhung-thang.html ) . Cần tìm ra ai đã gây nên vụ này (việc ấy hẳn không khó) để xử lý nghiêm minh, kể cả khi người ta cứ đổ cho tại “lỗi kỹ thuật” đi chăng nữa và không loại trừ việc đưa ra hầu tòa. Đồng thời, cơ quan có trách nhiệm phải giải thích và xin lỗi công khai.

++



Vụ cờ Trung Quốc 6 sao: Cần phải xử lý nghiêm minh.


 
Gã Ba Sàm nổi cáu. Mọi ngày lịch thiệp, cẩn thận, chỉn chu là vậy, thế mà hôm nay gã văng ngay ra một câu “Cờ với chả quạt như cái con củ … cờ… !” làm mình không nhịn  được cười. Lúc sau lại nhận ra gã to gan: dám lôi cả quốc kỳ của một cường quốc to tổ bố ra mà chửi. Nhưng rồi lại thấy an tâm vì cái lá cờ ấy có phải là của quốc gia đếch nào đâu. Cờ của anh bạn láng giềng hữu nghị có 5 ông sao thôi. Đằng này lại có 6 ông, rốt cuộc nó chẳng phải của nước nào cả.




Điều cần nói là ở chỗ người ta mang cái cờ ấy đi đón rước ngài Tập Cận Bình, Phó chủ tịch (nhưng có triệu chứng là nguyên thủ quốc gia trong tương lai) của Trung Quốc Đại Hán. Chuyện làm ầm ĩ dư luận mấy hôm nay. Bao nhiêu câu hỏi đặt ra, việc này do sơ suất hay hữu ý? Qua cái ông sao thừa ra đó, liệu nó mang một thông điệp ngầm nào không? …







Năm ông sao trên quốc kỳ TQ đại diện cho 5 dân tộc lớn nhất ở quốc gia này. Ông sao to tượng trưng cho dân tộc Hán là dân tộc chiếm đa số. 4 ông còn lại tượng trưng cho 4 dân tộc: Mãn, Hồi, Mông, Tạng. Vậy ông sao thứ 6 này đại diện cho dân tộc nào của Trung Quốc? Ngoảnh đi, ngoảnh lại, nhìn sang các nước có chung biên giới với TQ, tính toán về thế và lực hiện nay, người ta đồ rằng nó tượng trưng cho dân tộc Việt. Lạy giời, mong điều ấy đừng có xảy ra.




Nhiều người cuống lên, làm như Việt Nam ta sáp nhập vào TQ đến nơi. Có người khẳng định đây là “Món quà triều cống dành cho Thái tử Tập Cận Bình”




Mình thì rất mong đó chỉ là một sự sơ suất. Nhưng càng cố mong thì lại càng nghi hoặc vì sự nhầm lẫn không thể lặp đi lặp lại như vậy được. Cư dân mạng lôi chuyện cũ ra để chứng minh. Khi đưa tin về chuyến thăm Trung Quốc của ông Nguyễn Phú Trọng, trong bản tin thời sự VTV 19h ngày 14/10/2011 người ta cũng trương lên lá cờ Trung Quốc có 6 ông sao.






Trước nữa, tại lễ hội ẩm thực thế giới 2010 tổ chức tại Vũng Tàu từ ngày 21 đến ngày 25 tháng 7 năm 2010, trên nóc gian hàng của TQ cũng có lá cờ với 6 ông sao. Lá cờ này hẳn là do TQ làm vì là gian hàng của họ, chắc là có ý đồ gì đó nên sau này, người ta mới căn cứ vào đấy mà làm theo để thể hiện sự “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” chăng?









Vậy là đã đủ tam ba bận. Đúng là thật khó tin rằng, đây là một sự sơ suất. Có người nói thẳng ra:”Đừng nói chuyện nhầm lẫn với những thằng bán nước“ ( Xem bài tại đây : http://xuongduong.blogspot.com/2011/12/ung-noi-chuyen-nham-lan-voi-nhung-thang.html )




Việc đón tiếp đại diện một quốc gia là nghi lễ ngoại giao. Dùng quốc kỳ của người ta, xuyên tạc đi để đón tiếp không phải là chuyện chơi. Có điều lạ là phía TQ lại không phản ứng gì. Hay là ngài Tập Cận Bình kém mắt không nhận ra? Hay là điều này làm ngài hài lòng?




Tuy nhiên, theo BBC, người phát ngôn tại Bắc Kinh Lưu Vi Dân, khi trả lời câu hỏi của một phóng viên hôm nay 23/12, nói Việt Nam thông báo với Sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội rằng sự việc là do “lỗi kỹ thuật”.Nhưng lối giải thích  này liệu có sức thuyết phục hay không là chuyện khác.




Sai phạm trong việc xuyên tạc quốc kỳ của nước khác, làm cho dân phẫn nộ, hoang mang, để các thế lực thù địch lợi dụng là chuyện tày đình, không thể bỏ qua.




Sai phạm này đương nhiên là ở khâu tổ chức đón tiếp ông Tập Cận Bình và đoàn đại biểu Đảng và Nhà nước Trung Quốc. Cần tìm ra ai đã gây nên vụ này (việc ấy hẳn không khó) để xử lý nghiêm minh, kể cả khi người ta cứ đổ cho tại “lỗi kỹ thuật” đi chăng nữa và không loại trừ việc đưa ra hầu tòa. Đồng thời, cơ quan có trách nhiệm phải giải thích và xin lỗi công khai.




Sau khi kết thúc chuyến đi thăm VN, ông Tập Cận Bình sang thăm Thái Lan. Thái Lan đón ông Tập bằng cờ 5 sao, đây mới là quốc kỳ TQ. Ảnh: CRI



23/12/2011


Nguyễn Tường Thụy



https://www.facebook.com/notes/







++++++++++++++


CẦN CÁC BẠN GIÚP MỘT TAY


+++++ Đề nghị các bạn hãy liên lạc và hỗ trợ cho bạn Paulus Lê Văn Sơn và người mẹ Đỗ Thị Tần của Sơn đang bị bệnh rất nặng trong bệnh viện. Xin cám ơn.

Xem thông tin và hình ảnh tại đây --->
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/e-nghi-cac-ban-hay-lien-lac-va-ho-tro.html



+++++ Tiếp tục gởi thư ra quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật chị Minh Hằng tại trại tù trá hình.
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/thu-goi-quoc-te-ve-su-bat-giu-trai-phap.html



+++++ Người phụ nữ yêu nước Bùi Thị Minh Hằng hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ trái pháp luật tại trại tù trá hình, Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Phân Khu 3 ), xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Chúng ta hãy treo avatar của chị Bùi Hằng, đăng ở blog câu : " HÃY TRẢ TỰ DO CHO BÙI HẰNG" và thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng, số phone là 0211-3832-033
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nguoi-phu-nu-yeu-nuoc-bui-thi-minh-hang.html



+++++ Hãy chung tay hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để giúp gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sống sót trước sự đàn áp tàn nhẫn, đánh đập, cướp bóc, cô lập, khủng bố tinh thần, ... của nhà cầm quyền CSVN. Liên lạc gia đình nhà văn theo thông tin như sau ---> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nha-van-huynh-ngoc-tuan-csvn-se-khung.html



+++++ Các bạn hãy ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Hoa Kỳ , xin can thiệp dùm trường hợp vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hiện nay. ---> http://www.change.org/petitions/the-president-of-the-united-states-of-america-and-the-us-representatives-to-urge-the-vietnamese-government-to-cease-their-harassment


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét