Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Tướng hèn của tên Việt gian Lê Lương Minh trước Thiên Triều Đại Hán . Nhục ! ===> Đối tác và chư hầu .


 Đối tác và chư hầu




Cuộc đối thoại trực tiếp của Cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu VNCH 
với Cố Tổng Thống Johnson Hoa Kỳ vào năm 1968.

Cuộc đối thoại của ông Tổng Thư Ký Asean Lê Lương Minh của VN XHCN 
- người được xếp vào top 500 quyền lực nhất thế giới - 
và ông Ngoại trưởng Trung Hoa vào ngày 02/5/2013 
đàm phán về COC. Ảnh Vietnamnet



*

Ông Lê Lương Minh vào top 500 người quyền lực nhất hành tinh


Ông Lê Lương Minh vào top 500 người quyền lực nhất hành tinh
Tân Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh
Tổng Thư ký Hiệp hội ASEAN Lê Lương Minh là một trong 500 người quyền lực nhất thế giới trên các lĩnh vực chính trị, tài chính, tôn giáo, quân sự - theo bình chọn của tạp chí uy tín Foreign Policy (Đối ngoại) của Mỹ công bố ngày 2.5. 

Tổng Thư ký Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Lê Lương Minh là đại diện duy nhất người Việt Nam lọt vào danh sách. Ông đã chính thức nhậm chức Tổng Thư ký ASEAN hôm 9.1 vừa qua, sau khi nhiệm kỳ 5 năm vị trí này của cựu Ngoại trưởng Thái Lan Surin Pitsuwan kết thúc hồi cuối năm 2012. Ông Lê Lương Minh cũng là người Việt Nam đầu tiên chính thức đảm nhiệm vị trí Tổng Thư ký ASEAN trong bối cảnh khu vực đang có nhiều biến động và thử thách về củng cố khối đoàn kết nội bộ.

Nhận xét về TTK Lê Lương Minh, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh từng nói: “Tôi tin vào bản lĩnh, năng lực, kinh nghiệm ngoại giao đa phương hơn 30 năm của Thứ trưởng Lê Lương Minh, đặc biệt khi ông đã đảm nhiệm qua các công việc ngoại giao đa phương tại Liên Hợp Quốc 7 năm qua, trong đó có những vấn đề lớn của quốc tế như duy trì hòa bình, ổn định, giải quyết các vấn đề xung đột ở các khu vực”. 

Nguyên Đại sứ - Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh LHQ và WTO Ngô Quang Xuân cho rằng, về kiến thức- là con trai nhà ngoại giao nổi tiếng Lê Lương Thắng- ông Lê Lương Minh thuộc thế hệ được các nhà ngoại giao bậc thầy đi trước hướng dẫn, đào tạo cơ bản về cả lý luận và thực tiễn ngoại giao. “Những kỹ năng ứng xử mà ông Lê Lương Minh đã tích lũy trong suốt thời gian qua rất quan trọng” - ông Xuân cho biết.

Ông Lê Lương Minh vào danh sách 500 người quyền lực nhất hành tinh trong bối cảnh ASEAN ngày càng đóng vai trò quan trọng trong khu vực và trên thế giới, với ASEAN đang trong giai đoạn hoàn tất kế hoạch thành lập Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, kết nối hơn 600 triệu người trong một cộng đồng theo kiểu Liên minh Châu Âu. Bên cạnh đó, Mỹ cũng đang chuyển trục xoay sang Châu Á - Thái Bình Dương, trong lúc Trung Quốc ngày càng có nhiều hoạt động khẳng định bá quyền trong khu vực.

Các nhân vật khác lọt vào danh sách quyền lực trên gồm có Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tổng thống Myanmar Thein Sein và lãnh đạo đối lập ở nước này - bà Aung San Suu Kyi - cũng có tên. Trong danh sách này, có đến 141 người đến từ Mỹ, trong đó dĩ nhiên có Tổng thống Mỹ Barack Obama và ông trùm đế chế phần mềm Bill Gates. 

Có 116 người Châu Á lọt vào top 500 người quyền lực nhất, trong đó có 30 người quốc tịch Trung Quốc. Tại khu vực Đông Nam Á, góp mặt nhiều nhất trong danh sách quyền lực là Indonesia với 6 đại diện, trong đó có Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono. Đáng chú ý, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long không có tên trong danh sách, trong lúc vợ ông - bà Ho Ching, CEO Temasek - lại nắm giữ một vị trí. Thái Lan chỉ có một đại diện, còn Malaysia- nền kinh tế lớn trong khu vực- không có ai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét